Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Inova Đang Đi Chết Máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phalaidat, 15/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Nhà em chiều nay làm một em inova bị chết máy dọc đường ,đến tay em đã là người thứ 3 bói rồi ạ . khi đến kiểm tra thì đề không nổ .Gắng đề vài cái miết dài thì xịch xịch vài cái lại chết máy ,cám máy chẩn đoán thì báo lỗi P0016 .
    nhà em đã kiểm tra xăng ,lửa ,gió OK xe đã chạy được 12 vạn ,buzi mới thay ,xóa lỗi đi nháy nháy ga khi đề lại nổ ,ga to thoải mái nhưng ngưng ga là lại chết máy. Nếu đề ngay lúc đó lại không nổ được.mời các cụ chém hộ nhà em ạ

    inova.jpg
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86, tringuyen6 tài xế khác.
  2. OBD_2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Đầu tiên cụ cứ làm theo như máy đã chuẩn đoán cho mình đi cụ ạ, nhìn trên mã lỗi của cụ thì đây là lỗi hiện tại
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, boyhaiphong_86longxehoi .
  3. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    bệnh này hay bị chết bơm xăng lắm đó các cụ ơi.chạy nóng máy hay khoảng chừng vài km thì tắt máy bạn kiểm tra lại thử xem,chúc may mắn nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, boyhaiphong_86longxehoi .
  4. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    cụ cứ theo thông tin máy đọc lỗi mà làm cụ à, như mã lỗi cụ đoc được thì đang có sự trục trặc giao tiếp so sánh thông tin giũa cảm biến trục cam và cảm biến trục cơ. P0016 Crankshaft Position - Camshaft Position Correlation (Bank 1 Sensor A) Tương quan Vị trí trục khuỷu - Vị trí trục Cam (dãy 1 Cảm biến A)
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, phalaidat, MyPower4 tài xế khác.
  5. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    thứ nhất kiểm tra áp suất bơm xăng
    thứ 2 kiểm tra nguồn tính hiệu đánh lửa bơm xăng,... rơ le cầu chì nguồn
    thứ 3 kiểm tra các cảm biến như cam , cơ , map , bướm ga
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, longxehoiphalaidat .
  6. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    theo như lỗi trên máy chuẩn đoán thì là do CB trục cơ và trục cam nhưng nếu Cb bình thường thì cụ kiểm tra lại bơm xăng và lọc gió đi cụ, bơm xăng không đủ áp suất nên máy chạy một lúc là tắt .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86, longxehoi1 tài xế khác.
  7. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    có máy là để dựa vào máy trước đã cụ àh,nó đang bị sai tín hiệu trục cơ và trục cam đó cụ,cụ dùng opsilicop đo xung của 2 cảm biến này xem nó lệch nhau có như tiêu chuẩn k cụ àh,nếu phần điện ok thì có thể là do phần cơ cụ àh,nhưng đưng tháo cam ra xem trước nhé,như mấy cụ đã nói trước đó con này hay bị bơm xăng lắm,cụ cứ tháo thay lọc xăng đã,kiểm tra áp bơm đi,phải đạt trên 2 cân thì mới ok k thì thay bơm mới nhé,bơm xăng mà k vấn đề gì thì hãy tháo kiểm tra dấu cam cơ cụ àh
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86, mobilest2 tài xế khác.
  8. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    bệnh này đo áp ko ăn thui gì đâu nhé các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, longxehoiphalaidat .
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    xăng em cũng đã kểm tra kĩ rồi áp vẫn nằm trong yêu cầu kỹ thuật của xe 2,8 :3,5 Kg/cm2[DOUBLEPOST=1392533564,1392532689][/DOUBLEPOST]
    Theo một số xe trước em làm với lỗi này động cơ vẫn nổ được cụ ạ em cũng đã kiểm tra mạch của cảm biến trục cơ ,và cam kiểm tra xung gửi về hộp vẫn có ,có khi nào xích cam chùng khiến hai tín hiệu này lệch nhau lên báo lỗi p 0016
    và đây là sơ đồ dây của cảm biến trục cơ .các cụ cho biết cách đo và kiểm tra cảm biến này nhé!

    inova2.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86longxehoi .
  10. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    397
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,575 lít xăng
    Bạn chủ thớt cho mình hỏi sao trong ảnh chụp màn hình máy chan đoán thấy đang connect vào xe Fotuner mà bạn hỏi về bệnh xe Innova ? Ko biết vào sai xe thì kết quả test có chính xác ko nhi ? Neu kết quả chính xác thì lỗi này liên quan đến việc đồng bộ giữa tín hiệu cam biến cốt máy và cam biến cot cam. Bạn check lại 2 tín hiệu này xem có đủ ko ? Nếu hệ thống CVVT chạy sai có thể cũng dẫn đến việc ko đồng bộ tín hiệu 2 cam biến truc cam va truc khuỷu. Đây là mình đoán thôi, bạn kiểm tra xem thế nào nhé.[DOUBLEPOST=1392533790,1392533753][/DOUBLEPOST]Bạn chủ thớt cho mình hỏi sao trong ảnh chụp màn hình máy chan đoán thấy đang connect vào xe Fotuner mà bạn hỏi về bệnh xe Innova ? Ko biết vào sai xe thì kết quả test có chính xác ko nhi ? Neu kết quả chính xác thì lỗi này liên quan đến việc đồng bộ giữa tín hiệu cam biến cốt máy và cam biến cot cam. Bạn check lại 2 tín hiệu này xem có đủ ko ? Nếu hệ thống CVVT chạy sai có thể cũng dẫn đến việc ko đồng bộ tín hiệu 2 cam biến truc cam va truc khuỷu. Đây là mình đoán thôi, bạn kiểm tra xem thế nào nhé.[DOUBLEPOST=1392534553][/DOUBLEPOST]Mình cũng nghĩ lỗi này liên quan đến phần cơ nhiều hơn là phần điện. Xích cam bị cùng hoặc nhảy xích cũng có thể làm sai dấu cam và gây lỗi ko đồng bộ tín hiệu cam biến.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86, nguyenvuong1 tài xế khác.
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Đúng vì trong phần mềm của em đang dùng khong có tên xe INNOVA vì vậy phải vào trức năng tự động kết nối với xe hơn nữa em này với fotuner cùng mã động cơ 1TRFE vì vậy em nghĩ mã lỗi chắc không thể sai .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86longxehoi .
  12. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    bạn kiểm tra phần khác còn nhảy can theo mình là không thể.mình mới thay phớt git xong .xích có trùng theo mình cũng không thể nhẩy được .bạn kiểm tra rắc điện có tiếp tốt không.chúc bạn nhanh tìm ra bệnh em nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, boyhaiphong_86, longxehoi2 tài xế khác.
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Bẩm cụ là con gặp trường hợp này rồi , con thử lấy bô bin máy 1 qua máy 4 và ngược lại thì nó nổ bình thường nhưng ga lên không nổi. Cụ tháo cảm biến trục cơ ra xem con tin là có nhiều mạt sắt bám vào nam châm đó. Xui xẻo cho cụ là con này không dễ lôi được cảm biến đó ra tại nó nằm trong đế đầu lạnh ( mỗi lần lấy là tui chửi thằng Toy ngu si thiết kế phần này) phải tháo lung tung rất khổ nên cụ chỉ cần tháo con vít 6 ra kéo cảm biến ra 1 tí ( khoảng 2 ly) để yên nổ thử xem nếu ổn cụ lót long đen phía trong lỗ vít đó bắt lại ok. Em găpj nhiều rồi. Em nghĩ do điax xung bên trong có vấn đề.
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, nguyentrongdai, balong_autotn8 tài xế khác.
  14. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Nhà em xin cảm ơn các cụ, đúng là tháo cảm biến đó rất nhiều mạt bám khiến khe hở từ quá nhỏ sau vệ sinh xạch và lắp lại ,đọc thì không có lỗi đó nữa nhưng bệnh vẫn vậy khó khởi động ,nhưng khi nổ được thì lại ga lên rất thoát ,bực quá không có lý nào kiểm tra điện ,áp suất xăng ,gió thời điểm đánh lửa tốt vậy mà không nổ ,đến khi nổ được , em quyết định chạy thử một vòng, thì được khoảng 5km thì xe có cảm giác yếu dần rồi chết máy ,em quyết định chui gầm tháo hai con ốc ống xả gần cảm biến oxi ,kết quả xe đề phát nào nổ phát đấy không có hiện tượng đề dai ,đi về xưởng với tiếng bô ầm ỹ ,rồi hạ đoạn ruột gà xuống và thu được chiến lợi phẩm là đây .

    Cảm ơn các cụ đã giúp đỡ ,chúc các cụ buổi tối vui vẻ.

    inova 3.jpg

    inova4.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, vietnhatauto1, MyPower11 tài xế khác.
  15. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cảm biến trục khuỷu xem sao nhé. mã lỗi này nói về nó mà.cụ cắm máy vào data lis xem có tín hiệu tốc độ động cơ không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86phalaidat.
  16. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    Chúc mừng cụ. đôi khi có những bệnh mà ta không thể ngờ tới. nhưng em phân vân tại sao đọc lỗi lại không có lỗi liên quanđến cảm biến oxy nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibiphalaidat.
  17. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    chúc mừng bác
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86phalaidat.
  18. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    đầu tiên xin chúc mừng cụ đã chữa khỏi căn bệnh hiểm nghèo cho cô vợ 2 , còn việc máy không tìm thấy lỗi trong cảm biến oxi vì trong cảm biến có thế hoạt động tốt , không đóng bụi , mà nguyên nhân là do bị tắt ruột gà như cụ chủ đã tìm ra nguyên nhân như trên ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  19. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    anh đạt ơi,cái techstream khi có cái dấu sao ở trước mã lỗi thì là lỗi ảo hay sao ý,vì xóa là hết mà .hi.em thấy nhiều như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  20. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chúc mừng chủ thớt. cụ nên điện ngay qua hảng sản xuất máy chuẩn đoán viết thêm lỗi này dành cho dòng xe việt nam
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86phalaidat.

Chia sẻ trang này