Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Lexus GX300 ga lên khói đen ngây ngút

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuoitholamlu, 4/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    #1 tuoitholamlu, 4/10/16
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/16
    chào
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi vu maothaiquangan.hp83.
  2. Willtry
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
    Em cũng từng làm 1 con fortuner bệnh giống thế này, em cũng vệ sinh như bác,nhưng thay luôn 4 kim thấy khói đen giảm hẳn,tuy nhiên lỗi vẫn còn,khói vẫn còn cay mắt em thay luôn con cảm biến oxi.thế là xong.
     
    Đã được đổ xăng bởi nvhoan, thaiquangan.hp83tuoitholamlu .
  3. Nookyryu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,175 lít xăng
    Có thể có những nguyên nhân này nhé :
    - Béc, bugi hoặc họng gió bẩn
    - Hở ống bô xả, lỗi bộ xúc tác
    - Cảm biến ô xi nhận sai giá trị
     
    Đã được đổ xăng bởi lyngochungtuoitholamlu.
  4. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    ECU báo lỗi "P0171 System too lean" nghĩa là thấy điện áp từ cảm biến oxy báo về là thấp. Mà thực tế trên xe lại xả khói đen tức là đang giàu xăng
    => Tín hiệu từ cảm biến oxy báo về là sai thực tế => khả năng là hư cảm biến oxy bác nhé
    p/s: Kiểm tra, thay cảm biến oxy trước nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178, thaiquangan.hp83tuoitholamlu .
  5. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    như niếu em bỏ hết cảm biến ôxy có thể loại trừ đc không bác
     
  6. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    Sao lại bỏ cảm biến để loại trừ được bác
    e không hiểu lắm?
     
  7. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    có ngỉa mình rút hết cảm biến ...thử nó có giảm tý nào không.đc không bác
     
  8. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    #8 tuoitholamlu, 4/10/16
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/16
    .

    1475483496414_2210.png
     
  9. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    bác cho thêm cái hình datalist khi chưa rút giắc mấy cảm biến oxy xem
     
  10. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    Khi chẩn đoán lỗi mình nên để nguyên trạng rồi coi datalist trước, chứ rút giắc thì không biết ban đầu nó làm việc ra sao nữa, cứ từ từ thôi bác.
     
  11. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    ảnh đó là chưa rút cảm biến đó bác.
     
  12. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,210
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,294 lít xăng
    Cam
    cảm biến ôxy .trước có con moring cũng bị khói nghi ngút luôn ga không nhìn thấy gj đằng sau luôn
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác kiểm tra lại áp xăng, bugi..thay cảm biến khí xả đi
     
  14. Willtry
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
    Theo em thấy giá trị FT bank1 và FT bank2 thể hiện nhánh 1 đang giàu, nhánh 2 đang nghèo,tuy nhiên giá trị của A/F sensor bank 1 lại quá cao đồng nghĩa ECU nhận thấy nhánh 1 lại đang nghèo thế là nó lại đổ thêm xăng vào lửa :)) và khói lại thêm khói,nhưng có điều em không hiểu nếu nhận giá trị A/F sensor 1 như thế tại sao ECU lại truy xuất fuel trim bank 1 -10.19%.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  15. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    oh, vậy hả
    bác nói tên xe cụ thể là gì, năm bao nhiêu để em tìm tài liệu cho chính xác ạ (thấy bác ghi à GX300 hay RX300 ạ, đời mấy luôn nhé)
     
  16. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    GX 300 đời 2000 bác à.
     
  17. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    cảm biến khí xả dảy số 1 hay dãy số 2 bác.con số 1 hay con số 2
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Theo tôi là con số 1 của dãy 2
     
  19. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    Bác xem lại cái datalist, e thấy có chỗ bất thường thế này ạ:
    Xe này máy V6, có 2 nhánh khí xả, mỗi nhánh có 1 con cảm biến tỷ lệ không khí (A/F sensor) giá trị tại cầm chừng là 3.V là bình thường, Xe này còn 1 con cảm biến oxy O2S B1 S2 gắn trên nhánh xả số 1 sau con AFS B1 S1, mà trên datalist thấy con này 0V (ECU thấy 0V nên báo là nhánh 1 nghèo P0171) và dẫn đến ECU hiệu chỉnh bù nhiên liệu 99.15% làm dư xăng (ra khói đen)
    =>Bác kiểm tra lại mấy điều e nói xem đúng không rồi kiểm tra chỗ con cảm biến oxy thứ 3 này nhé
    Lexus RX300 P0171.jpg
     
  20. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    zậy theo cụ là thay con cảm biến số 2 bank 1 hả cụ.mà sao mấy con cảm biến A/F sensor kia em tháo bỏ hết dây ra nó vẩn báo điện trở như vậy là sao nhỉ.tháo hết ra mấy mục em kích nút xanh giá trị vẫn vậy không thay đổi
     

Chia sẻ trang này