Đang tải...

Công nghệ vật liệu TOYOTA phát triển hệ thống cam - xu-páp mới

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 27/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,622 lít xăng
    TOYOTA đã phát triển hệ thống cam - xu-páp mới 2009 cho đôọg cơ đốt trong giúp tiết kiệm nhiên liệu lên thêm 5-10 phần trăm.
    [​IMG]

    Nhờ tăng đáp ứng của bướm ga, giảm khí CO2 trong khí thảo, và đưa hiệu công suất của động cơ lên thêm 10%, hệ thống mới này được biết tới với cái tên: Valvematic. Hệ thống mới cho phép hệ thống cơ khí của xu páp thay đổi nhờ kết hợp hệ thống VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent- Hệ thống xu páp thông minh thay đổi được thời gian đóng mở). Với thiết kế cơ khí mới này các xupap còn có thể điều khiển được lượng khí vào đường ống nạp. Ứng dụng đầu tiên của thế hệ xu páp mới này sẽ được thực hiện trên động cơ 2.0 trong thời gian gần đây.

    So với các hệ thống trước đây. Valvematic thay đổi lương khí vào xy-lanh bằng cách thay đổi thời gian đóng mở xu-páp và cả thể tích của xu-páp xả. Chúng đảm bảo hoạt động tối ưu dựa trên các điều kiện vận hành (the engine’s operational condition), giúp cho xe hơi vừa tiết kiệm nhiên liệu và vừa cải thiện tính năng động lực học của toàn hệ thống nhiên liệu

    Với kế hoạch đi đầu vào giải quyết gần như triệt để các vấn đề về khí thải và nhiên liệu. TOYOTA đã đặt kế hoạc cải thiện toàn bộ hệ thống khí thải và động cơ dùng xăng trong vòng từ nay tới 2010

    Theo VAGAM
     

Chia sẻ trang này