Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota prado báo cài cầu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tranat, 16/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    xe của em nó co báo đèn cài cầu 4wd low và hình cài cầu trên bảng ddông hồ táp nô . em không rành về điện lắm mong các cao thủ giúp em với
     

    Bài viết khác:

  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    đèn 4wd low sáng báo cho bác biết xe đang hoạt động ở chế độ 2 cầu chậm. cụ kiểm tra xem công tắc gài cầu có đang ở chế độ 4wd-l hay không nhé. nếu đèn báo lỗi cài cầu sáng thì hệ thống đang bị lỗi. cụ phải có máy đọc lỗi anh em mới chém tiếp dc.
     
  3. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ ơi máy gcan không vào dược phần 4 cầu chủ động cụ ạ
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Như con xe này gài cầu điện nhờ van điện và dù hơi chân kg, cụ kiểm tra van có bi. dính kg nhé
     
  5. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    con này là cài điện cụ ah . cài bằng mô tơ . cụm của nó ở đuôi số chính .
     
  6. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    nó báo lổi nhưng có hoạt động ở chế độ đó không cụ
     
  7. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    nó có hoạt động ở chế độ cài cầu cụ ạ
     
  8. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    bác cho hình ảnh lên được không ạ, chụp ảnh ý. trên màn hình táp lô, nói chung là trong xe cụ chụp mấy hình tiêu biểu lên chắc chắn sẽ có đáp án cho bác đấy ạ
     
  9. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    #9 huynhlong, 17/3/13
    Last edited by a moderator: 17/3/13
    bác đã kiểm tra công tắc điều khiển chưa ạ
    nó có tìn hiệu khiển vào hộp không nếu lúc nào cũng khiển thì lúc nào cũng hoạt động cả
     
  10. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Quả này giống kiểu con Musso nhà cháu làm hôm nọ, dùng mô tơ gài cầu (mô tơ nhìn cũng giống mô tơ gạt mưa phỏng cụ). Trước tiên cụ kiểm tra mạch công tắc điều khiển của em nó xem có còn tốt ở tất cả vị trí không? Nếu công tắc điều khiển và mạch còn tốt thì cụ kiểm tra mạch chổi quét nằm trên mô tơ già cầu ấy(gọi là position sensor), nhà cháu dự chỉ bị ở hai vị trí ấy thôi ạ.
     
  11. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Cácbác thông cảm cho em vì em không biết đưa hình lên . Em là thành viên mới các bác ạ
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    con này cài cầu cơ mà .dùng tay đẩy cần cài cầu về vị trí khác đi là ok tùy dải đường cụ đi mà cụ chon nha
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Chưa nghe xe nào có hệ thống "4 cầu chủ động" ,con này cài cầu toàn thởi gian phải không cụ nhỉ?Đèn ABS hoặc ESP có sáng theo không ạ ?2 hệ thống này dễ báo lẫn nhau lắm.
     
  14. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    cụ ấy nhầm, nó là four wheels driver, đây là hệ thống part time cụ kia ạ. có 3 chế độ: 2wd, 4wd-h và 4wd-l. con này công tắc điện cụ hoangkien ạ, qua hộp tcu điều khiển motor gài cầu.
     
  15. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    #15 tiendung91, 18/3/13
    Last edited by a moderator: 18/3/13
    Bác check có thể nói rõ hơn được không, em vẫn chưa hiểu a
     
  16. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    sau một thời gian chờ đợi giờ dã co kết quả từ hãng về . xe bị như vậy khi về hãng họ chỉ riset lại hộp điều khiển là lại ok .các bác thứ lỗi vì đã đợi lâu .
     
  17. LEXUS S600H
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    652 lít xăng
    Bản đính kèm số 2:
    Các chú ý khi chọn chế độ lái trên các xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh bán
    thời gian (part time 4WD)
    Thế nào là hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian?
    Với xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian, người lái có thể chọn giữa 3
    chế độ lái; H2 (tốc độ cao, 2 bánh dẫn động), H4 (Tốc độ cao, 4 bánh dẫn động) và L4
    (tốc độ thấp, 4 bánh dẫn động).
    Khi chạy ở chế độ dẫn động 4 bánh (H4 hoặc L4), các bánh trước và bánh sau được nối trực
    tiếp với nhau tạo ra tính năng dẫn động cao trên đường xấu và đường trơn trượt. Ở chế độ lái
    dẫn động 2 bánh (H2), tiếng ồn và ma sát bên trong hệ thống truyền lực giảm giúp cảm giác
    lái thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu. Để sử dụng xe trang bị hệ thống dấn động 4 bánh bán
    thời gian an toàn và thuận tiện, điều quan trọng là cần phải chọn các chế độ lái xe phù hợp và
    vận hành chính xác.
    <4 điểm chú ý khi lái xe có hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian >
    (1) Chọn chế độ lái xe phù hợp theo bề mặt đường.
    H2: Điều kiện lái xe bình thường
    H4: Lái xe trên đường nhiều cát, đường đóng băng/tuyết hoặc đường xấu (đường bùn).
    L4: Điều kiện lái xe cần công suất và lực kéo tối đa trên các đường trơn trượt.
    (2) Khi thay thế lốp xe, chắc chắn rằng 4 lốp có cùng cỡ, hãng, chủng loại và biên dạng
    hoa lốp.
    Nếu sử dụng các loại lốp khác nhau, tính năng chuyển đổi giữa chế độ dẫn động 4 bánh
    và 2 bánh có thể bị ảnh hưởng và các chi tiết của hệ thống truyền động có thể bị hư hỏng.
    Điều này cũng có thể xảy ra khi có sự khác biệt lớn về áp suất và độ mòn giữa các lốp.
    (3) Luôn luôn để ở chế độ 2 bánh dẫn động khi đi trên đường khô ráo.
    Nếu để chế độ dẫn động 4 bánh khi đi trên đường khô ráo thì lốp có thể sớm bị mòn, mức
    tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng và thậm chí các chi tiết của hệ thống truyền lực có thể bị
    hỏng. Khi đi ở chế độ 4 bánh dẫn động thì đèn báo dẫn động 4 bánh sẽ bật sáng. Nếu
    đèn báo chế độ 4 bánh dẫn động không tắt khi chuyển sang chế độ dẫn động 2 bánh thì
    hãy:
    3.1. Lái xe trên đường thẳng và tăng tốc hoặc giảm tốc
    3.2. Lùi xe khi đã chắc chắn xung quanh đã an toàn.
    (4) Chuyển giữa chế độ H4 và L4
    [Với xe trang bị hộp số tự động]
    Dừng xe, chuyển về số N rồi chuyển cần số phụ hoặc nhấn công tắc
    [Với xe trang bị hộp số số tay]
    Dừng xe hoặc giữ vận tốc dưới 8km/giờ, đạp bàn đạp côn, chuyển cần số phụ hoặc nhấn
    công tắc.
    Xin tham khảo cẩn nang sử dụng xe để biết thêm chi tiết.
    < Hỏi &Đáp khi sử dụng xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian >
    1.Khi nào thì nên lái ở chế độ lái thường (H2)?
    Lúc bình thường trong thành phố hoặc đường cao tốc.
    2.Khi nào xe cần công suất và lực kéo lớn nhất (L4)?
    Khi xe hoạt động trong những điều kiện như phải leo hay xuống đèo có độ dốc lớn, địa
    hình phức tạp, không có đường, tải nặng trên đường cát hoặc bùn ...
    3. Lốp mòn như thế nào khi đi ở chế độ dẫn động 4 bánh?
    Trong quá trình vận hành ở chế độ H4 hoặc L4, không có cơ cấu nào (như bộ vi sai trung
    tâm) để cho phép bánh trước và bánh sau quay với vận tốc khác nhau. Điều này làm cho
    lốp trượt khi vào cua..., do bánh trước và bánh sau di chuyển với hành trình khác nhau,
    làm lốp mòn hơn so với khi đi ở chế độ dẫn động 2 bánh (H2).
    Độ mòn của lốp và bộ dẫn động sẽ tăng lên nếu đường kính của các lốp khác nhau, điều
    này sẽ làm cho lốp bị trượt ngay cả khi đi trên đường thẳng.
    4. Mức tiêu thụ nhiên liệu tăng khi đi ở chế độ dẫn động 4 bánh?
    Giống như lý do ở câu hỏi 4, lực cản của xe tăng và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng một chút.
    5.Điều gì sẽ xảy ra khi sử dụng các lốp khác cơ, nhãn mác, chủng loại hoặc hoa lốp?
    Nếu xe đi ở chế độ dẫn động 4 bánh sử dụng các loại lốp khác nhau thì lực cản chuyển
    động của xe sẽ tăng gây ra bởi các nguyên nhân giống câu hỏi 4 và momen lớn quá mức
    sẽ tác dụng lên hệ thống dẫn động. Momen này có thể dừng sự vận hành của cơ cấu
    chuyển đổi giữa chế độ dẫn động 2 bánh và dẫn động 4 bánh, và có thể cản trở việc
    chuyển số của hộp số phụ. Trong điều kiện này nếu xe tiếp tục đi ở chế độ dẫn động 4
    bánh thì tải trọng lớn sẽ tác dụng lên hệ thống dẫn động và có thể gây hỏng hóc hoặc sai
    lệch.
    Điều này cũng xảy ra khi có sự khác biệt lớn về áp suất hay độ mòn của bánh trước và
    bánh sau.
     
  18. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Hoặc là cụ lừa em, hoặc là hãng lừa cụ. Đây là kết quả sai sự thật, với hộp điều khiển của xe này chưa hỗ trợ J2534, chưa thể có khả năng lập trình lại.
    Thân!
     
  19. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    bác ạ , em cũng không trực tiếp di theo xe , chỉ thấy họ nói vậy em cung biết vậy . nhưng điều em không hiểu là vì sao máy gcan vào phần này không được bác ạh. còn với em đưa bài lên là em không biết sử lý như nào , nhờ các tiền bối đi trước chỉ bảo cho em được học hỏi kinh nghiệm chứ ko có sự lừa lọc nào ở đây bác ạ . còn hãng họ lừa em thì em phải chịu thôi bác ạ .
     
  20. phamtu268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    20 lít xăng
    Nó báo đèn trơn trượt,đèn check và đèn4lo nhấp nháy
     

Chia sẻ trang này