Đang tải...

Toyota Prius 2010 đến Việt Nam

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi kuBAN, 26/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    Thế hệ mới của mẫu hybrid ăn khách nhất thế giới bắt đầu lọt vào tầm ngắm của các nhà nhập khẩu còn liên doanh Toyota cũng thử nghiệm thị trường bằng cách trưng bày tại triển lãm Việt Nam Motorshow.
    Prius đang chiếm giữ ngôi vị xe bán chạy nhất Nhật Bản nhờ xu hướng chuộng xe xanh của khách hàng cũng như những hỗ trợ về thuế từ chính phủ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chiếc hybrid lai xăng-điện này đã được cải tiến rất nhiều về chất lượng, tính năng lái và thành công ở một nơi khó tính như Nhật là điều không dễ dàng.
    Prius thế hệ mới vẫn đi theo kiểu thiết kế đa dụng với 5 chỗ. Xe sở hữu mui cong đẹp mắt, cụm đèn pha và đèn hậu rất thể thao. Chiều dài tổng thể 4.460 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe rất gọn và dễ điều khiển dù trên phố đông.
    [​IMG] Prius trong gian hàng của nhà nhập khẩu Kylin GX668. So với thế hệ thứ ba, Prius 2010 thế hệ thứ tư có những cải tiến đáng kể về động cơ. Khắc phục điểm yếu (bị chê nhiều nhất ở Mỹ) là yếu, Toyota đưa động cơ xăng 1,8 lít thay cho loại 1,5 lít. Do đó công suất tăng từ 76 mã lực lên 98 mã lực, mô-men xoắn tăng thêm 23%, lên mức 142 Nm. Động cơ điện cũng tăng sức mạnh lên 80 mã lực, từ con số 67 mã lực trên thế hệ trước.
    Công suất tổng của cụm hybrid là 134 mã lực, tăng thêm 24 mã lực. Sở dĩ con số tổng này không bằng tổng công suất của hai động cơ xăng và điện bởi chúng không đạt cực đại ở cùng một vòng tua. Động cơ dung tích lớn giúp Prius đạt mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp nên tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường.
    Kết cấu giữa hai động cơ xăng trên Prius 2010 vẫn là kiểu song song, tức độc lập với nhau.
    [​IMG] Nội thất thiết kế khá lạ mắt với nhiều chức năng điều khiển. Khi dừng đèn đỏ, đỗ trong thời gian nhất định hoặc giảm tốc hay xuống dốc, động cơ xăng được ngắt. Khi đó máy phát điện cung cấp năng lượng cho điều hòa (ở xe thông thường, động cơ luôn phải làm việc để chạy máy nén điều hòa).
    Động cơ xăng được kích hoạt khi xe tăng tốc, lên dốc hoặc chạy trên đường trường. Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin có khả năng tự nạp điện khi xe giảm tốc, nhờ bộ phận thu hồi năng lượng.
    Việc phối hợp giữa hai động cơ này giúp Prius cho chỉ số tiêu hao nhiên liệu rất thấp, vào khoảng 4,9 lít cho 100 đường trường và 4,6 lít trong thành phố. Số liệu này do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA công bố.
    Một trong những chiếc Prius đầu tiên nhập về Việt Nam là của công ty Kylin GX668. Tại Việt Nam Motorshow, Toyota cũng trưng bày chiếc Prius 2010 trong gian hàng của mình. Với động thái nghiên cứu thị trường này, có thể dự đoán liên doanh Nhật Bản sẽ đưa Prius vào Việt Nam bằng con đường phân phối chính thức.
    Mức giá chưa được Kylin GX668 tiết lộ.



    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] Cụm động cơ hybrid của Prius. Khi khởi động, động cơ điện làm việc và "hâm nóng" động cơ xăng. Quãng thời gian làm ấm này vào khoảng 7 giây. [​IMG] Nội thất Prius khá rộng với kiểu thiết kế bảng táp-lô cao. Cần số và bảng điều khiển trung tâm được đẩy cao, ngang tầm tay của người lái nên dễ thao tác. [​IMG] Ghế chỉnh tay và rộng rãi cho 5 người. Ở bản cao cấp, Prius còn có mui đồng thời là pin năng lượng mặt trời, cung cấp điện để chạy quạt làm mát ca-bin khi để xe dưới trời nắng. [​IMG] Vô-lăng thể thao, tích hợp các nút điều khiển âm lượng, trả lời điện thoại. [​IMG] Cụm đồng hồ hiển thị các thông số về mức tiêu hao nhiên liệu, chế độ hộp số, mức độ đầy của pin và đang ở chế độ sạc hay xả. [​IMG] Hộp số vô cấp với thiết kế cần lạ mắt. Phanh đỗ (P) được đặt trên bảng điều khiển trung tâm (nút đèn sáng màu xanh). [​IMG] Điều chỉnh nhiệt độ cho hệ thống điều hòa tự động một vùng. [​IMG] Xe có các chế độ chạy tiết kiệm ECO hoặc tăng sức mạnh bằng nút PWR. Chế độ "EV Mode" được trang bị trên những xe xuất đi châu Âu và dành cho thị trường châu Á. Viết tắt từ "Electric Vehicle", chế độ này giúp xe khởi động hoàn toàn bằng điện, ở điều kiện tải thấp, ít tiếng ồn. Nó thích hợp khi vận hành xe trong đêm, nơi cần yên tĩnh. EV Mode sẽ tự động chuyển về chế độ bình thường sau một thời gian. [​IMG] Cụm điều khiển trung tâm. Prius sử dụng chìa khóa thông minh với chức năng khởi động bằng nút bấm. Người lái có thể chọn chế độ HUD, hiển thị thông số tốc độ và tình trạng vận hành xe trên kính chắn gió. [​IMG] Đồng hồ tốc độ hiện lên trên kính chắn gió. [​IMG] Xe trang bị camera lùi.
    vnexpress
     

Chia sẻ trang này