Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota sienna xin nhờ các cụ giúp em với

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi luyen_hybrid, 24/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Thưa các cụ, tình hình là em đang làm con toyota sienna limited đời 2006,xe này vừa mới đại tu máy song lắp lên nổ máy dung giật giồng như bỏ máy,em đưa máy test vào test thử thì báo lỗi thế này ạ
    p0016 crankshaft position- camsaft position correlation { bank 1 sensor A}
    p0018 crankshaft position- camsaft position correlation { bank 2 sensor A}
    p0300 random/multiple cylinder misfire detected
    p0303 cylinder 3 misfire detected
    p0306 cylinder 6 misfire detected
    em đã tháo lắp ốp cam ra kiểm tra thì thấy dấu cam vẫn đúng ,kiểm tra 6 bô bin vẫn tốt hết,áp suất buồng đốt 6 máy tốt,tín hiệu điều khiển ra 6 vòi phun tốt,đã vệ sinh xúc rửa béc phun.
    khi em nổ máy lên rút thử từng bô bin thì thấy máy 1 và máy 4 không chạy kiểm tra thì thấy để ở galangti bô bin này không đánh lửa chỉ khi mình ga lên khoảng 2000v/p thì mới đánh lửa,nhưng lúc trước có lúc em đề thử và kiểm tra 6 bô bin cắm vào 6 giắc đều đánh lửa,lát sau lại thấy bỏ máy 1 và 4,nhưng khi ga lên lại đánh lửa bình thường,buông chân ga lại không đánh lửa,em không biết có phải xe này trang bị công nghệ ngắt xi lanh chủ động không nữa,nhưng theo em biết thì nếu ngắt thì sẽ ngắt ở 2 xi lanh đối diện nhau chứ ,chứ con này lại ngắt 1 xi lanh ở đầu 1 xi lanh ở giữa thế sao.

    còn về lỗi mất lửa em đã kiểm tra các bô bin và đảo thử các máy cho nhau nhưng vấn báo misfire máy số 3 và số 6,rút ra ngoài kiểm tra thì thấy vẫn đánh lửa bình thường ạ
    mai em cho tháo mặt cam ra kiểm tra bộ văng cam xem thế nào chứ dấu cam em xem bên ngoài là đúng roài,vì xe này em không lắp máy,em sợ thợ lắp sai ở chỗ quả văng.
    xin các cụ chém nhiệt tình giúp nhà em với cho em được mở mang cái đầu u tối này ạ
    em mời các cụ cafe ạ :cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Theo như trên mã lỗi thì báo là
    bỏ máy 6 3 nhưng sao cụ lại thấy máy 1 và 4 chết nhỉ
    cụ lưu lại mã lỗi xóa thử xem còn lỗi nào hiện lại ko ạ
     
  3. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Bác luyện ơi bác xem lại kĩ phần cam đi , nếu bị lỗi này chắc các bác thợ nhà bác đặt sai cam rồi , bệnh như trên có 2 trường hợp sảy ra 1 là sai cam , 2 là do supap (sợ tháo ra rà ko kĩ vẫn bị hở ),lần trước xưởng e làm máy 1 em honda civic lúc đầu nổ rất ngon nhung chạy 1 lúc là bị bỏ máy cuối cùng mấy ông thợ máy xưởng em để cho thợ phụ rà suppap nhưng ko kt lai nên bị thế ,xe toyota phần điện nó lành như đất mà ,e nghĩ phần cơ thôi
     
  4. Huongauto.Gt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Theo ý kiến của e thì sau khi bác kiểm tra dấu xích cam rồi thì bác kiểm tra cụm VVT-i xem có vấn đề gì không? Vì cụm VVT-i hoạt động sai cũng có thể dẫn đến lỗi P0016 và lỗi P0018.Chúc bác sớm tìm ra bệnh.
     
  5. nhatand1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Có thể do thợ lắp sai thứ tự bobin đó bạn. Vì như bạn nói thì nó báo máy 3 với 6 mà thực tế là 1 và 4. Còn việc Bugi chỉ đánh lủa khi đap ga có thể do điện áp đánh lửa của bugi không đủ ở tốc độ cầm chừng, bạn nên xem lại loại bugi dùng ở bobin đó, cũng có thể điện trở bobin không đúng so với các máy khác. Còn vụ VVT-i thì nó chỉ điều khiển góc mở xupap nạp thông minh để nạp tối ưu thôi, còn vụ đánh lửa với phun xăng là do hộp điều khiển hết.Lỗi P0016 và P0018 mình nghĩ bạn nên kiểm tra cảm biến vị trí trục khuỷu với cảm biến vị trí trục cam lại, có thể lắp sai làm cho ECU nhận tin hiệu sai
     
  6. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Em cảm ơn các bác nhiều ạ,sáng nay em mở cả 2 lắp cam ra rồi,kiểm tra dấu cả ở bên trong lẫn bên ngoài vẫn đúng, mà em đo áp suất buồng đốt cả 6 máy đều tốt mà,chỉ có máy 5 là kém hơn so với các máy khác 1 chút thôi ạ,nó khoảng 10kg/cm2 còn các máy khác hơn 11kg/cm2 ạ,máy 1 và máy 4 nổ galangti vẫn không đánh lửa chỉ có ga lên thì đánh lửa tất tốt ạ,em đã đảo thử bô bin nhưng vẫn không có gì thay đổi,bugi thì vẫn 6 cái theo xe,em cũng đã đổi cho nhau rồi .em không biết con này có sử dụng công nghệ biến thiên xi lanh hay không nữa mà lên google thì không tìm hiểu được gì hihi,các bác chém giúp em với.
     
  7. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    đã xóa rồi nhưng nổ 1 lát là hiện lại cụ ạ
     
  8. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    dạ, ban đầu em cũng ngĩ như bác chắc là do sai cam thôi nhưng giờ tháo ra thấy đúng dấu luôn, trong ondeman nó cũng có phần dấu cam của con này mà, mà áp suất thì lại vẫn tốt chứ lại nên không phải bị đội xu páp. cũng phê phê rồi bác phong ơi:)):)):)):)) bác chém giúp em phát ạ
     
  9. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    em cảm ơn bác nhiều. chiều em sẽ cho thóa vệ sinh 2 cục vvti luôn ạ
     
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    con này đánh lửa trực tiếp 6 bô bin cho 6 máy cụ ạ,giắc cắm thì cũng không thể nhầm được em đã kiểm tra kỹ rồi ạ
     
  11. nhatand1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Nếu 6 bobin đánh lửa trực tiếp mà bác kiểm tra không thấy hư hoong3 gì về bugi,bobin hay IC thì bác nên chek lại đường đi dây điện với lại các giắc nối đi, mình nghĩ có thễ điện trở nó tăng nên điện áp đánh lửa giảm đó. CÒn nếu k nữa kiểm tra cảm biến vị trí trục cam ( Camshaft Position Sensor) hoặc cản biến vị tri trục khuỷu ( Crankshft Position Sensor).
     
  12. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    cũng ko nên tin quá nhé , áp suất buồng đót đo lúc đó thì đủ nhưng vào nổ lại mất đấy e dính 1 con rồi đấy , nhưng cứ kt kĩ đã rồi phương án sau cùng mới tháo mặt ra kt , à mà bác sài máy gì nếu mà vci thi alo cho e , e kt hộ cho
     
  13. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Em dùng x431 bác ạ, em cũng sợ khi nổ máy lên mới bị đội,em sẽ kiểm tra kĩ lại rồi thông tin cho các bác ạ
     
  14. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Kiểm tra lại hệ thống VVT-i đi bạn nhé, nhiều khi bị air nhớt ở bộ van VVT-i là nó bị lỗi như thế đó.
     
  15. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Em vừa tháo 2 em vvti ra vệ sinh rồi bác check ơi,em thấy sạch lắm,em chích điện trức tiếp vẫn nhảy bác ạ
     
  16. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Mình nói là nó bị air nhớt chứ nó không bị hỏng gì.
     
  17. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Chiều nay sau khi kiểm tra cam cò thấy vẫn đúng dấu hết song em lắp lên ,thay bộ bugi mới,vệ sinh 2 cảm biến cam,cảm biến cốt máy,2 van vvti song nổ lên vẫn không có gì khả quan các bác ạ,vẫn báo lỗi misfire máy số 3 và số 6,báo lối p0016 còn lỗi p0018 không thấy nữa em xóa đi nhưng rồi lại hiện lại, máy số 1 và số 4 nổ galangti vẫn không có điện cao áp ga lên thì mới có,máy giờ nổ galangti rung lắm ạ,đạp ga không bốc,phải giữ ga hơi lâu thì mới lên được 4000v/p,em đã kiểm tra áp suất xăng đạt gần 3kg/cm2.các bác chém giúp em với.:(:)(:)(:)(:)(:)((
     
  18. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Giờ em cứ xóa lỗi đi vài giây sau là đèn check lại nổi lại nhưng nó nhấp nháy ạ,khi đèn check nhấp nháy thì đọc lỗi báo không có lỗi,em tắt máy đề lại đạp ga 1 lúc lâu thì đèn check mới hiện hẳn không nhấp nháy nữa,lúc đèn check không nhấp nháy thì em vào đọc lỗi mới báo lỗi ạ. em tìm trên google thi không thấy động cơ 3mz có hệ thông xi lanh biến thiên mà máy 1 với máy 4 của em cứ như thế,oải wa hahaha.có cụ nào không chém mạnh mạnh giúp em cái ạ.
     
  19. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,754
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,174 lít xăng
    Em cũng ko có cao kiến nào hay lắm, chỉ phiền cụ kiểm tra lại kỹ về kim phun nhiên liệu và mô bin đánh lửa. À hình như cụ luyện làm ở linh đàm thì phải
     
  20. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Có loại sử dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khi tải nhỏ và chạy ở chế độ không tải, galangti thì ECU tự ngắt máy cho phù hợp. Khi ngắt thì phải ngắt cả đánh lửa và nhiên liệu chứ theo bác nói thì chỉ không có lửa thôi à ?
    ............. chờ để hóng tiếp.....:35:
     

Chia sẻ trang này