Toyota sienna xin nhờ các cụ giúp em với

luyen_hybrid
Bình luận: 42Lượt xem: 6,045

phalaidat

Tài xế O-H
Hai xi lanh 3,6 không sảy ra sự cháy ,hãy kiểm tra mát của động cơ xem có đủ không Luyện, cả cảm biến cơ và cam nữa .
Giờ em cứ xóa lỗi đi vài giây sau là đèn check lại nổi lại nhưng nó nhấp nháy ạ,khi đèn check nhấp nháy thì đọc lỗi báo không có lỗi,em tắt máy đề lại đạp ga 1 lúc lâu thì đèn check mới hiện hẳn không nhấp nháy nữa,lúc đèn check không nhấp nháy thì em vào đọc lỗi mới báo lỗi ạ. em tìm trên google thi không thấy động cơ 3mz có hệ thông xi lanh biến thiên mà máy 1 với máy 4 của em cứ như thế,oải wa hahaha.có cụ nào không chém mạnh mạnh giúp em cái ạ.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Em cũng ko có cao kiến nào hay lắm, chỉ phiền cụ kiểm tra lại kỹ về kim phun nhiên liệu và mô bin đánh lửa. À hình như cụ luyện làm ở linh đàm thì phải

dạ em làm ở gần linh đàm cụ DŨNG ạ,emlamf 2 xưởng xe này đang nằm ở xưởng trên trần khát trân ,bô bin đánh lửa em đã kiểm tra cả 6 bô bin vẫn đánh lửa tốt cụ ạ,mà có lúc em đã đề thử có cả 6 bô bin đánh lửa rồi,có cả đủ cả 6 tìn hiệu mở béc luôn mà lát sau kiểm tra lại thì chỉ còn 4 tín hiệu đánh lửa thôi cụ ạ,máy 1 và 4 phải ga lên mới có điện cao áp,béc con này phải tháo cổ hút ra mới thử được nên khi nổ máy em không kiểm tra được là có 4 hay 6 tín hiệu béc nữa.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Hai xi lanh 3,6 không sảy ra sự cháy ,hãy kiểm tra mát của đoọng cơ xem cos đủ không bạn cả cảm biến cơ và cam nữa

em cảm ơn bác ạ,mai em sẽ kiểm tra nguồn hộp và đo mấy giây bô bin, nó báo misfire nhưng em kiểm tra thì vẫn có điện cao áp bác ĐẠT ạ,máy vẫn chạy nhưng em thấy yếu hơn các máy khác,em sợ bị nhảy lửa nhưng em đã thay bugi mới và đảo thử các bô bin nhưng vẫn báo máy 3 và 6 bác ơi.
 

dungtt

Tài xế O-H
em cảm ơn bác ạ,mai em sẽ kiểm tra nguồn hộp và đo mấy giây bô bin, nó báo misfire nhưng em kiểm tra thì vẫn có điện cao áp bác ĐẠT ạ,máy vẫn chạy nhưng em thấy yếu hơn các máy khác,em sợ bị nhảy lửa nhưng em đã thay bugi mới và đảo thử các bô bin nhưng vẫn báo máy 3 và 6 bác ơi.

Cụ thử đổi kim phun sang cho nhau xem thế nào ạ
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Em đã tháo ra xúc rửa kim phun rồi cụ ạ,đã đổi kim phun rồi cụ ơi,còn cái lỗi báo sai cam nữa chứ,mà em đã kiểm tra rất kĩ rồi,cam đúng dấu hết ạ,đã tháo vệ sinh 2 cảm biến cam và cảm biến cơ rồi ạ,cảm biến của nó là cảm biến từ nên em kiểm tra bằng đồng hồ thấy vẫn tốt,em đưới luôn cụ ơi :37::37::(:)(:)(:)((
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Chiều nay sau khi kiểm tra cam cò thấy vẫn đúng dấu hết song em lắp lên ,thay bộ bugi mới,vệ sinh 2 cảm biến cam,cảm biến cốt máy,2 van vvti song nổ lên vẫn không có gì khả quan các bác ạ,vẫn báo lỗi misfire máy số 3 và số 6,báo lối p0016 còn lỗi p0018 không thấy nữa em xóa đi nhưng rồi lại hiện lại, máy số 1 và số 4 nổ galangti vẫn không có điện cao áp ga lên thì mới có,máy giờ nổ galangti rung lắm ạ,đạp ga không bốc,phải giữ ga hơi lâu thì mới lên được 4000v/p,em đã kiểm tra áp suất xăng đạt gần 3kg/cm2.các bác chém giúp em với.:(:)(:)(:)(:)(:)((
Chào cụ!
Cảm biến trục khuỷu (CKP) và trục cam (CMP) làm việc hòa hợp để kiểm soát thời điểm đánh lửa ,phun nhiên liệu ở thời gian nhất định. Cảm biến trục khuỷu là một phần của hệ thống đánh lửa chính. Nó phát hiện vị trí của trục khuỷu chuyển tiếp thông tin trên đến PCM hoặc mô-đun đánh lửa (tùy thuộc vào xe) để kiểm soát thời gian đánh lửa. Cảm biến vị trí trục cam phát hiện vị trí của trục cam và chuyển tiếp thông tin đến PCM. PCM sử dụng tín hiệu CMP để xác định các đầu của tiến trình phun. Nếu PCM phát hiện các tín hiệu Crank và Cam sai lệch , mã P0016 này sẽ được thiết lập.Có thể chạy nhưng giảm hiệu suất của động cơ . Vì vậy em khẳng định dây cam của cụ có vấn đề có thể bị lệch răng kg đúng chu kỳ nổ của máy, cụ cố gắng cân chỉnh kỹ nhé nếu cụ đã thay dây mới thì kiểm tra lại dây,còn dây cũ cụ cân lại cam, mã P0018 là mã liên quan, làm xong lỗi P0016 cụ xóa mất luôn lỗi P0018.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Chào cụ!
Cảm biến trục khuỷu (CKP) và trục cam (CMP) làm việc hòa hợp để kiểm soát thời điểm đánh lửa ,phun nhiên liệu ở thời gian nhất định. Cảm biến trục khuỷu là một phần của hệ thống đánh lửa chính. Nó phát hiện vị trí của trục khuỷu chuyển tiếp thông tin trên đến PCM hoặc mô-đun đánh lửa (tùy thuộc vào xe) để kiểm soát thời gian đánh lửa. Cảm biến vị trí trục cam phát hiện vị trí của trục cam và chuyển tiếp thông tin đến PCM. PCM sử dụng tín hiệu CMP để xác định các đầu của tiến trình phun. Nếu PCM phát hiện các tín hiệu Crank và Cam sai lệch , mã P0016 này sẽ được thiết lập.Có thể chạy nhưng giảm hiệu suất của động cơ . Vì vậy em khẳng định dây cam của cụ có vấn đề có thể bị lệch răng kg đúng chu kỳ nổ của máy, cụ cố gắng cân chỉnh kỹ nhé nếu cụ đã thay dây mới thì kiểm tra lại dây,còn dây cũ cụ cân lại cam, mã P0018 là mã liên quan, làm xong lỗi P0016 cụ xóa mất luôn lỗi P0018.
em cảm ơn cụ nhiều ạ,em đã kiểm tra dấu cam kĩ rồi ạ,mai em sẽ kiểm tra cân chỉnh lại 1 lần nữa rồi thông tin cho các cụ ạ
 

thkc

Tài xế O-H
Bác đã tìm ra bệnh của e nó chưa ạ.trước đó không bị chỉ sau khi đại tu song mới bị phải không cụ.cụ kiểm tra lại quá trình lắp ráp nhé.e nghi cụm VVTI của cụ có vấn đề.có gì cụ thông báo cho a e biết nhé
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Em xin cảm ơn tất cả các cụ đặc biệt là cụ TUANHAITIN đã tư vấn cho em ạ. em vừa tháo vành xung đầu trục khuỷu ra kiểm tra thì thấy bị gãy mất 1 răng các cụ ạ,em sử lí rồi thông tin lại cho các cụ.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Em xin cảm ơn tất cả các cụ đặc biệt là cụ TUANHAITIN đã tư vấn cho em ạ. em vừa tháo vành xung đầu trục khuỷu ra kiểm tra thì thấy bị gãy mất 1 răng các cụ ạ,em sử lí rồi thông tin lại cho các cụ.
Vậy là tốt rồi chúc mừng Em .cuối cùng là do em nó bị vậy ,lí do tại sao lại gẫy vậy em có thể thông tin cụ thể để mọi người rút kinh nghiệm không?
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Em tháo ra thấy gãy rồi bác ĐẠT ạ,hỏi thợ lắp máy thì nói là lúc tháo ra cậu thợ học việc không biết dùng tua vít bẩy nên gãy bác ạ, vậy mà em vật vã với nó hihi
 

dungtt

Tài xế O-H
Chúc mừng cụ. Nghe chừng là bệnh tật của em nó đã chẩn bị xong xuôi đâu vào đấy rồi đấy ạ. Khi nào xong cụ post lên tiếp nha. Cho anh em còn học hỏi
 

alihoang

Tài xế O-H
Không phải con so ma vẫn khó đẻ! cứ đẻ được là mừng rồi, em cứ phục xem kết quả thế nào, vì dòng này em chưa chơi với nó bao giờ. chúc mừng bác đã mẹ tròn con vuông
 

bungati2012

Tài xế O-H
Em tháo ra thấy gãy rồi bác ĐẠT ạ,hỏi thợ lắp máy thì nói là lúc tháo ra cậu thợ học việc không biết dùng tua vít bẩy nên gãy bác ạ, vậy mà em vật vã với nó hihi

vấn đề này giải thích tại sao bỏ máy lung tung như đầu thớt cụ nói,em cũng không nghĩ nổi là răng hàm mặt có vấn đề như vậy :))
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Nguyên nhân báo sai cam thì em ngĩ đích thị là nó rồi đó ,còn về báo misfire máy số 3 và 6 thì em ngĩ là do bị gãy 1 răng nên cảm biến đếm số xung sai đẫn đến điều khiền đánh lửa không chính xác,nhiên liệu cháy không tốt nên cảm biến ô xy nhận biết và báo về hộp.còn về phần máy số 1 và 4 nổ ở ga lăng ti thì không có điện cao áp khi ga lên thì có em cũng chưa hiểu vì sao nữa,hôm nay làm lại vành tạo xung rồi nhưng em chưa lắp lên thử,mai em lắp lên nổ máy rồi báo lại cho các bác ạ. hi vọng là em nó đẻ được luôn các bác ạ:)):)):)):))
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Thưa các cụ.hôm nay lắp lên thì xe đã nổ ngon lành rồi ạ,cả 6 máy đã chạy đều.cảm ơn các cụ đã theo dõi tư vấn giùm em ạ:cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp
 

minhnhuan

Tài xế O-H
Em ngồi ngóng thì cảm thấy sức nóng của 6 máy đây là 1 bài học cho các cụ phụ việc sợ bị la làm mấy a thợ cả phải lao đao như cụ luyen-hybrid của anh em gia đinh OH chúc mừng bác đã thành công và mai giao xe chứ anh luyện hay là cho chạy rô đai cho hoàn thiện
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Em ngồi ngóng thì cảm thấy sức nóng của 6 máy đây là 1 bài học cho các cụ phụ việc sợ bị la làm mấy a thợ cả phải lao đao như cụ luyen-hybrid của anh em gia đinh OH chúc mừng bác đã thành công và mai giao xe chứ anh luyện hay là cho chạy rô đai cho hoàn thiện

xe thì nổ êm rồi cụ ạ nhưng nhiệt độ nước đang tăng cao,con này tiền sử là thay bơm nước nhưng thay phải bơm cánh ngược nên phải làm máy giờ máy nổ ngon roài nên hết nhiệm vụ của em roài em không còn nhiệm vụ với xe đó nữa,giờ em phải về xưởng của em cụ ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên