Đang tải...

Toyota thông báo thu hồi xe hybrid toàn cầu

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vancong, 9/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    - Trong buổi họp báo diễn ra vào hôm nay, 9/2, tại Tokyo, Nhật Bản, Toyota đã chính thức thông báo sẽ thu hồi khoảng 437.000 chiếc Prius và một số xe hybrid khác trên toàn thế giới để khắc phục sự cố chân phanh.
    Toyota dừng xuất xưởng xe Lexus HS250h

    (Dân trí) - Toyota đã cho dừng xuất xưởng xe Lexus HS250h và SAI tại một nhà máy của tập đoàn ở miền nam Nhật Bản, vì các mẫu xe hybrid này dùng chung hệ thống phanh với xe Prius.

    [​IMG]
    Lexus HS250h phiên bản 2010
    Việc chuyển xe Lexus HS250h từ nhà máy Kyushu của Toyota ở miền nam Nhật Bản đã tạm ngừng từ ngày 8/2 để nhà sản xuất kiểm tra hệ thống phanh xe. Đó là xác nhận từ người phát ngôn Norifumi Wakikawa của Toyota Motor Kyushu qua điện thoại.

    Nhiều khả năng trong tuần này Toyota sẽ chính thức thông báo thu hồi xe Prius phiên bản 2010 tại Nhật Bản và Mỹ để sửa lỗi ở hệ thống phanh khiến nhiều lái xe có cảm giác phanh kém hiệu quả ở đường xóc và trơn trượt.

    Sự việc này có thể làm xấu thêm hình ảnh Toyota, sau khi tập đoàn đã phải thu hồi gần 8 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục các lỗi liên quan đến hiện tượng xe tăng tốc đột ngột. Các đợt thu hồi trên hiện chưa liên quan đến mẫu xe nào tại Nhật Bản.

    Toyota đang kiểm tra thông tin chủ xe Prius báo rằng khi chạy xe chậm trên đường xóc hoặc trơn trượt, xe vẫn chạy một lúc dù họ đã đạp phanh. Mấy ngày qua đã rộ lên thông tin Toyota sẽ mở đợt thu hồi từ 270.000 đến hơn 300.000 xe Prius thế hệ mới tại Nhật Bản và Mỹ do vấn đề chân phanh; tuy nhiên, chính hãng chưa xác nhận. Theo hãng tin AP, trong hôm nay, 9/2, CEO Akio Toyoda của Toyota sẽ chủ trì một buổi họp báo tại Tokyo để nói rõ về vấn đề này.

    Ông Ririko Takeuchi, một người phát ngôn của Toyota tại Tokyo, Nhật Bản, đã từ chối trả lời câu hỏi về việc công ty có mở đợt thu hồi xe Prius không.

    Trong khi đó, ông Juergen Stolze, một người phát ngôn của Toyota tại Cologne, Đức, hôm 8/2 cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ quyết định có thu hồi xe Prius tại châu Âu không vào ngày mai, 10/2.


    “Tôi xin lỗi vì đã gây phiền phức và lo lắng cho nhiều khách hàng về vấn đề chất lượng và an toàn của xe Toyota. Chúng tôi hiểu rõ nỗi lo của các khách hàng. Chúng tôi đã đi đến quyết định thu hồi xe vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi,” chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của Toyota phát biểu trong buổi họp báo. Vụ thu hồi mới nhất này sẽ làm xấu thêm uy tín Toyota. Giá trị vốn hoá thị trường của Toyota đã giảm khoảng 33 tỷ USD kể từ ngày 21/1 do các đợt thu hồi xe đang mở rộng quy mô.

    Chính phủ Nhật đã yêu cầu Toyota kiểm tra xe Prius sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng về tình trạng phanh hoạt động kém hiệu quả. Công ty đã xem xét vấn đề mà các chủ xe khiếu nại là khi xe chạy chậm trên đường trơn hoặc xóc, có lúc họ cảm thấy sau khi đạp phanh mà xe vẫn chạy vài giây, và kết luận rằng đó là do hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) quá nhạy cảm.


    [​IMG]
    Xe Toyota Prius 2010 hiện chỉ được sản xuất tại Nhật Bản (Ảnh: AP)


    Hồi năm 2006, Toyota đã thu hồi khoảng 320.000 xe Prius để khắc phục sự cố ở hệ thống lái. Đó đã là một vụ thu hồi lớn, nhưng có thể không gây tác động mạnh như đợt thu hồi lần nay do lỗi hệ thống phanh.

    Toyota cho biết tuần trước họ đã nhận được các đơn thư khiếu nại về phanh xe Prius thông qua đại lý từ mấy tháng cuối năm 2009. Toyota đã thay đổi thiết kế phần mềm điều khiển phanh từ cuối tháng 1/2010.

    Bộ Giao thông Mỹ cũng đang điều tra vụ phanh xe Prius này. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được 124 thông báo từ khách hàng về việc phanh xe Prius không ăn ngay, trong đó có 4 trường hợp nói rằng đã xảy ra va chạm khiến 2 người bị thương nhẹ.

    Tổng số đơn thư khiếu nại của khách hàng đối với vấn đề phanh xe Prius tại Mỹ và Nhật Bản hiện đã lên tới khoảng 200.

    Lãnh đạo Toyota hôm nay, 9/2, đã tới Bộ Giao thông Nhật Bản để chính thức thông báo kế hoạch thu hồi xe hybrid xăng-điện Prius phiên bản 2010. Toyota cũng cho biết sẽ thu hồi hai mẫu xe hybrid khác là Lexus HS250h tại Nhật Bản và Mỹ, cùng với mẫu Sai tại Nhật Bản.

    223.000 xe sẽ bị thu hồi tại Nhật Bản gồm gần 200.000 xe Prius bán ra thị trường từ tháng 4 năm ngoái đến ngày 8/2 năm nay, theo tài liệu Toyota nộp lên Bộ Giao thông Nhật Bản. Prius hiện là mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản, và là xe hybrid bán chạy nhất thế giới.

    Tại Mỹ, Toyota sẽ tiến hành thu hồi 133.000 xe Prius và 14.500 xe Lexus HS250h. Trong khi đó, tại châu Âu, số xe Prius bị thu hồi là gần 53.000 chiếc.

    Ông Ryusuke Itazaki, vụ trưởng Vụ thu hồi của Bộ Giao thông Nhật Bản, cho biết Toyota sẽ tạm dừng sản xuất xe Sai và Lexus HS250h tại Nhật Bản vì hiện tập đoàn chưa có phần mềm cập nhất cho các mẫu xe này. Ông khuyên các tài xế nếu gặp phải tình huống phan không ăn ngay ở bất cứ mẫu xe nào thì nên tiếp tục giữ chân phanh, không nhấn nhả liên tục.

    Toyota đã thông báo thu hồi ít nhất 7,8 triệu xe trên toàn thế giới để sửa các lỗi liên quan đến việc xe tăng tốc đột ngột. Theo Toyota, các đợt thu hồi này có thể khiến doanh số của tập đoàn sụt giảm khoảng 100.000 xe.
    Toyota đang phải đối mặt với ít nhất là 29 vụ kiện tập thể của các khách hàng ở Mỹ và Canada. Bên cạnh đó là ít nhất 10 vụ kiện của các cá nhân, cáo buộc hiện tượng tăng tốc ngoài tầm kiểm soát của xe Toyota và Lexus đã dẫn tới các trường hợp tử vong và thương tích.

    Chủ tịch kiêm CEO của Toyota, ông Akio Toyoda hôm 5/2 vừa qua cũng đã cúi mình nói lời xin lỗi khách hàng về các vấn đề chất lượng xe của Toyota trong một buổi họp báo.
    Theo dantri

     

Chia sẻ trang này