Đang tải...

Toyota thừa nhận phanh xe Prius có vấn đề

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vancong, 9/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Đáp lại yêu cầu của các cơ quan quản lý ở Bắc Mỹ và Nhật Bản, Toyota trả lời rằng họ đã biết vấn đề ở hệ thống phanh xe Prius thế hệ mới. Nhiều khả năng Toyota sẽ phải mở thêm một đợt thu hồi.
    >> Chính phủ Nhật yêu cầu Toyota kiểm tra xe Prius

    [​IMG]
    Tại Nhật Bản, Prius là mẫu xe bán chạy nhất


    Giám đốc quản lý chất lượng của Toyota, ông Hiroyuki Yokoyama, cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã biết đến vấn đề phanh xe Prius hoạt động kém hiệu quả trên đường gồ ghề, qua ổ gà hoặc trên mặt đường đóng băng. Toyota cho biết hãng bắt đầu sản xuất phiên bản đã khắc phục lỗi thiết kế phanh này ở các xe Prius thế hệ mới và bán ra thị trường từ cuối tháng 1, tức là các xe Prius 2010 xuất xưởng trước thời điểm cuối tháng 1 đều có vấn đề ở hệ thống phanh.

    “Chúng tôi đã kiểm tra phanh xe Prius và nhận thấy hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) quá nhạy cảm. Đó là toàn bộ thông tin chúng tôi có về vấn đề này hiện nay,” ông Brian Lyons, người phát ngôn của Toyota Mỹ, cho biết.

    Ông Lyons không thể xác nhận rằng hệ thống ABS quá nhạy cảm có phải là trọng tâm của cuộc điều tra xe Prius 2010 tại Nhật Bản hay không. Toyota bắt đầu bán xe Prius thế hệ mới từ tháng 5 năm ngoái.

    Trong khi đó, một người phát ngôn khác của Toyota, ông Paul Nolasco, cho biết thời gian trễ mà người lái cảm nhận được khi đạp phanh là do hai hệ thống của xe hybrid xăng điện - động cơ xăng và mô-tơ điện.

    Khi xe đi vào đường xóc hoặc trơn trượt, tài xế cảm thấy phanh không ăn khi có sự chuyển đổi giữa hệ thống phanh tái tạo năng lượng và hệ thống ABS. Hệ thống phanh sẽ hoạt động nếu tài xế tiếp tục giữ chân phanh, nhưng trong giây lát, tài xế có thể cảm thấy phanh không hoạt động. Toyota đã tiến hành sửa phần mềm điều khiển với các xe sản xuất từ cuối tháng 1 để khắc phục lỗi này.

    Ban lãnh đạo Toyota đang cân nhắc hướng giải quyết đối với các xe bị lỗi thiết kế phanh đã bán ra thị trường. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra gần 37.000 chiếc Prius phiên bản 2010 đang lưu thông tại Mỹ. Một cuộc điều tra độc lập tại Nhật Bản cũng đang được thực hiện với xe Prius thế hệ mới.

    Tờ Nikkei của Nhật Bản đưa tin Toyota sẽ thu hồi tổng cộng 277.000 xe Prius, trong đó có khoảng 100.000 chiếc tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Toyota hiện chưa chính thức xác nhận tin này.
    Theo dantri

     

Chia sẻ trang này