Đang tải...

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vothanhtam19, 7/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    Liên quan đến việc 8.830 xe Toyota sản xuất ở Việt Nam có thể bị lỗi, ngày 7-4, Cục Đăng kiểm VN đã nhận được văn bản từ Công ty Toyota Việt Nam cho biết công ty sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí xe bị lỗi.
    [​IMG] Ông Nguyễn Trí Thành - kỹ thuật viên một gara ôtô trên đường Láng, Hà Nội - mô tả lại những bộ phận làm hệ thống phanh của ôtô mất an toàn - Ảnh: Thân Hoàng Văn bản do bà Đặng Phan Thu Hương - phó tổng giám đốc Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) - ký báo cáo việc TMV quyết định sẽ tiến hành việc kiểm tra và xử lý miễn phí đối với các xe Innova nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật liên quan đến áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bulông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết, siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.


    [/COLOR][/COLOR][/COLOR]Đánh giá về việc này, ông Đỗ Hữu Đức - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - nói đây là một động thái tích cực bước đầu của TMV, thể hiện được một phần trách nhiệm của TMV đối với các sản phẩm của mình và người tiêu dùng. Tuy nhiên, TMV cần nhanh chóng công bố danh sách, kế hoạch, địa điểm, phương thức tiến hành... để người sử dụng xe biết rõ, yên tâm và phối hợp thực hiện và để Cục Đăng kiểm VN theo dõi việc thực hiện. Ông Đức cho biết sau thông báo trên, Cục Đăng kiểm VN vẫn yêu cầu TMV có trách nhiệm tiếp tục báo cáo và các tài liệu liên quan tới các lỗi kỹ thuật. Trên cơ sở xem xét, đánh giá nội dung báo cáo, các tài liệu, chứng cứ, kết quả kiểm tra thực tế... Cục Đăng kiểm VN sẽ đưa ra biện pháp xử lý phù hợp theo quy định.
    Theo một kỹ sư ôtô, trong ba lỗi trên thì hai lỗi áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau quá tiêu chuẩn và siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn là khó khắc phục và mất nhiều thời gian nhất.
    Hiện các gara, cơ sở bảo dưỡng ngoài nhà máy TMV chắc chắn không sửa được hai lỗi trên vì chưa có thiết bị đủ tiêu chuẩn.
    Nếu xử lý đúng quy trình để khắc phục hai lỗi trên thì mỗi đội kỹ thuật của TMV chỉ sửa được tối đa hai xe một ngày cho cả hai lỗi bulông camber và áp suất dầu phanh bánh sau.
    Đến chiều tối 7-4, TMV vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể nào cho việc khắc phục các lỗi trên. Đại diện TMV cho biết công ty vẫn đang lên kế hoạch cụ thể về triển khai khắc phục lỗi và sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất.
    theo :tuoitre.vn
     

Chia sẻ trang này