Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Vios 2005 nổi đèn check , rung giật rồi chết máy !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto_anhdung, 16/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Chào các bác. Hnay e có làm một e vios 05. e nó bị bệnh như thế này. khi đang đi trên đường bỗng nổi đèn check rồi rung giật xong chết máy.e đã kiểm tra thì để nổ chế độ k tải thì k sao nhưng ga thốc lên là chết máy luôn. cuối cùng e kiểm tra lọc xăng thấy bẩn và đã thay lọc. Nhưng khi thay lọc xong thì nổ máy vẫn bị như cũ.e đã vệ sinh họng ga rồi nhưng k dc. Vậy các bác chỉ giáo giúp e xem thay lọc xăng rồi thì còn phải thao tác thêm những việc j để e nó hết bệnh? Thứ 2 nữa là các bác cho e hỏi thêm về vấn để cảm biến nhiệt độ nước khi nó hư hỏng thì sẽ có những hiện tượng j kiềm theo, cũng như có nổ máy dc k? ( à e k có máy đọc lỗi nên nổi đèn check hay k thì cũng phải làm tay bo tất ạ) .Mong các bác cho e ít ý kiến ạ.
     

    Bài viết khác:

  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em nghĩ là không liên quan gì đến cảm biến nhiệt độ.Bác kiểm tra lại xem áp xuất nhiên liệu thế nào ,tiện thể vệ sinh thử cảm biến khí nạp và cảm biến ô xi nhé.
     
  3. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cái khó là ko có máy để biết nó bị lỗi gì bác ạ. Bác thử kiểm tra bơm xăng, cảm biến khối lượng khí nạp, cảm biến vị trí bướm ga xem sao nhé
    Còn cảm biến nhiệt độ nước làm mát mà hỏng động cơ vẫn nổ bình thường Còn biểu hiện hỏng hóc trước tiên đèn check sẽ sáng rồi:D:D:D, kèm theo công suất động cơ bị giới hạn do ECU cố định nhiệt độ ở 1 giá trị cố định nên ko điều chỉnh lượng phun cũng như thời điểm đánh lửa. Cũng có thể là quạt làm mát bằng điện ko quay và đồng hồ báo nhiệt độ động cơ báo sai
     
  4. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Vâng e cảm ơn các bác. như bác thọ nói thì nếu cảm biến nhiệt độ nc hư hỏng thì nó sẽ hạn chế tốc độ của động cơ ạ, có nghĩa là k tăng ga lên dc. nhưng để ở chế độ k tải thì vẫn nổ ngọt k rung ạ? Còn vấn đề về lọc xăng thì e đã thay lọc xăng. kiểm tra bơm cũng như vệ sinh mấy con cảm biến o xi. MAF. cổ họng .Nhưng nó vẫn k hết bệnh ạ.
     
  5. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Các cảm biến Maf, CB vị trí bướm ga, CB nhiệt độ nước làm mát, CB ô xy,CB tốc độ động cơ,... để điều chỉnh lượng phun tùy thuộc vào tải của động cơ thay đổi chứ chạy ko tải thì ECU đã điều khiển lượng phun cơ bản sãn rồi
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cảm biến nhiệt độ nước hỏng thì hiện tượng dễ gặp nhất là sáng ra rất khó nổ.Theo em là như vậy.
     
  7. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    #7 auto_anhdung, 16/7/12
    Last edited by a moderator: 17/7/12
    xe vios cũ này thì k có CB vị trí chan ga bác ạ, theo bác nói thì khi hư hỏng bất cứ mấy con cảm biến trên thì nó có thể chạy ở chế độ k tải? vậy khi hư hỏng CB nhiệt độ nc kiểm tra tay bo thì cũng chung chung quá bác nhỉ?
     
  8. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    CB nhiệt độ nước làm mát bác kiểm tra tay vo dùng đồng hồ Vom thì phải có thông số của nhà sản xuất để so sánh bác ạ. Em lấy ví dụ như đo điện áp của CB là 5V thì nó bị hở mạch, còn 0V thì CB ngắn mạch, ngoài ra còn đo điện áp, điện trở của CB ở 1 nhiệt độ nào đó là bao nhiêu. Từ đó có thể kết luận tình trạng của CB
     
  9. KENT8668
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Bác phải nói rõ là máy chết luôn hay là chút xíu khởi động lại e cũng đang bị tình trạng này 1 lần rùi nhưng của em là sau khi máy tắt chút xíu lại nổ bình thường.Trường hợp của em là do bơm xăng trong thùng xăng đấy.
     
  10. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    E đã nói rõ ở trên mà bác.để chế độ k tải vẫn bt mà,ga lên môt lúc mới chết.
     
  11. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    trường hợp kiểu này bị bơm xăng nhiều lắm. kiểm tra ko sao, nhưng thay bơm mới vô thấy khác liền.:d
     
  12. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Thế cuối cùng nóa làm sao hả cụ chủ thớt .. xem tuổi người khám bệnh có hợp mệnh với xe không nhá .. :69:
     
  13. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    thay bơm xăng khác đi bạn. chắc chắn là bơm xăng làm việc không đủ công suất rồi.
     
  14. skloda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    bác kiểm tra kĩ cho em con cảm biến trục cơ nằm phía dưới đáy catte bên phụ xem có bị lỏng hoặc hỏng không( nghi là bị lỏng) va kiểm tra cảm biến ôxi nằm ở phía trước ống xả ( ngay cổ ống xả)
     
  15. xeconcon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    em đoán mò chút nhé.
    1.lỏng rắc hoặc thiếu mass ECU tiếp điện không tốt
    2.cảm biến CKP trục khuỷ có vấn đề
    2.bơm xăng hỏng
    bác nhớ tess lên cho anh em biết với nhá
     
  16. ducchunghp90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    trường hợp này do bơm xang nhiều hơn . khj ga cao len bơm sẽ ko du? ap' de? cung cap cho pe'p phun. mong bac' som' chua~ xong cho em no':3::3::3::3::3:
     
  17. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    mấy xe này bị bơm xăng làm ji có báo check mấy bác
    cái này bị phần dây điện cảm biến là chắc
    xe bị tắt máy xong đề lại nổ liền ko bác hay sao
    để ralangti hoài có bị tắt ko
    chưa thấy bác ktra bugi, bôbin
    bửa hỏm có bị 1 chiếc giống giống vậy thay bugi thường nó ko chịu thay 4 cái trong hãng nó mới chịu mới lạ nói ko ai tin, 1 chiếc thì bôbin
    bác có thử xóa check rồi ktra lại chưa
     
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em lên hơi muộn nhưng cũng xin chém tí cho vui.kái khó nhất của bác là không có máy test nên phải mò ntn.nếu có thể bác nên đến gara có máy xem nobaos lỗi gj.sau đó ta sẽ xử lý
    còn nếu để làm mò,như bác đã thông tin,lọc xăng của bác quá bẩn mà chỉ thay lọc thôi thì chưa đủ ah.đơn giản lọc bẩn là do bơm xăng bẩn dưới thùng lên.vì vậy cần kiểm tra xăng trong thùng,lọc của bơm xăng và kiểm tra áp suất của bơm.nếu không đủ áp thì phải thay bơm.lọc xăng bẩn thì xăng vào kim phun cũng sẽ bẩn,dẫn đến bẩn màng lọc của kim phun nên cần thông rửa kim phun.
    đó là về phần xăng như bác đã hỏi,còn nếu còn hiện tượng đó thì cần kiểm tra các vấn đề khác nữa như buzi,bôbin,dây cao áp và các cảm biến nưa.:35:
     
  19. kck018
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    ban bị hỏng bơm xăng rồi, hãy thử thay bơm xăng khác xem nhé
     
  20. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    em xin chém vài câu. sai chỗ nao các bác bỏ qua nhé . hôm trước em làm 1 con em cũng ko nhớ là xe gì. hiện tượng cũng y như bác chủ thớt đã nói . vì là xưởng làm toàn siêu xe của mấy bác taxi nên cũng ko có máy đọc lỗi. đành chấp nhận vậy thôi. 1 buổi sáng chật vật với dủ các kiểu con đà điểu. nào là thay bơm xăng, mượn bơm của xe khác láp sang. rồi vệ sinh đủ thứ mỗi máy là em chưa dỡ xuống thôi. nghỉ trưa cơm nc xong , lại ciến đấu tiếp. lần này em vẫn làm bừa . em tháo con cản biến vị trí bướm ga của xe khác sang. nổ máy thì còn tệ hơn. em lại láp caí cũ vào vừa nổ máy vừa xoay thế mà ok. chán luôn. chốt hạ bác thử xoay góc của cảm biến vị tri bướm ga xem sao. chúc bác sớm tìm ra bệnh. cho a.e có thêm tí kinh nghiệm
     

Chia sẻ trang này