Đang tải...

Thảo luận Toyota Vios 2007 bị mã lỗi P1656 liên quan đến hệ thống VVTi

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi cuongttco, 12/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Mong các cao thủ đã va lỗi này rồi thì xin chỉ giáo
    Em đã kiểm tra quy trình sửa chữa lỗi này trong các GSIC các xe do TMV lắp ráp nhưng không có
    Trên Google thì nói cũng không cụ thể và không nói riêng cho dòng Toyota Vios
    Xe bị báo lỗi này dùng maáy SCan thì xoá được lỗi nhưng chạy 40-50 km thì lại nổi lên
    Mong các bác hướng dẫn tuần tự quy trình để sửa chữa lỗi này nhé
     
  2. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác kiểm tra điện trở van VVT-I của xupap nạp xem thế nào.tiếp đến bác kiểm tra đường dây đến van,đường dây tốt bác kiểm tra hộp ECU xem sao.vì đây là lỗi điều khiển van dầu VVTI theo tốc độ và tải trọng của động cơ.
     
  3. tranvando
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    lúc hiện lỗi xe của bác có bị rung khi chạy garanty không
    nêu bị thì có những nguyên nhân sau
    do van VVT-i bị hỏng
    do dây điên bị chập chờn, lỏng giắc
    do ECU của bác
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #4 Già Làng O-H, 12/4/12
    Last edited by a moderator: 12/4/12
    DTC P1656: OCV Circuit Malfunction:
    Của Bạn ở đây
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    ca này e chưa găp bao giờ nên rất cảm on bác đã gửi hướng dẫn :11:
     
  6. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    cái này thì mình cũng tìm thấy trên mạng rồi. chỉ mong bác nào đã va ở thực tế việt nam thôi. cám ơn bác
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác kiểm tra lại cam, và trục cam ngay cho!
     
  8. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cụ nói rõ hơn được không ah
     
  9. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    trục cam và cam co thẻ ảnh hưởng đến vvt-i này nếu nó bị biến dạng bác ah
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    -Cụ kiểm tra xem có sai cam không, và những vấn đề liên quan đến sai cam
    -Cụ kiểm tra đường dầu cấp cho trục cam
     
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,754
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,244 lít xăng
    Đầu tiên bác kiểm tra trục cam có bị biến dạng gì không nhé, thứ 2 bác tháo van ocv ( ở gần máy phát) ra vệ sinh, thứ 3 kiểm tra dầu và đường dầu, nếu tất cả những thứ mà đã làm hết rồi thì kiểm tra điện ở đầu van( nếu có) thì bác thay van ocv đấy đi là ok luôn
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    kiểm tra gì chứ bác tháo con wti này ra xem có kẹt không nha .rồi kiếm con khác lắp vào xem sao .vios hỏng van này là bình thường mà mình thay 6 con rồi.
     
  13. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    theo mình nghĩ thì bị hỏng van VVT- i rồi. bác kiểm tra lại rồi thông báo kêt quả cho ae biết nha.
     
  14. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Minh co gặp trường hợp này, bác xem lại bên cảm biến cot Cam "G"
     
  15. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Em có mấy ý thế này.
    - Kiểm ta điện trở của van và hoạt động của van VVT-i bằng cách cấp điện xem van có nhảy không ? Hoặc dùng máy chẩn đoán vào mục Actuator test => VVT-i line bank 1 để kiểm tra. Kích hoạt thay đổi độ mở của van xem hiện tượng động cơ như thế nào.
    - Kiểm tra đường dầu cấp cho van ( có lưới lọc ở bên thân, cái này hay bị tắc)
    - ktra điện áp cấp cho van, dây dẫn...
    Chúc bác nhanh tìm ra bệnh của em nó.
     
  16. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
  17. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Sao k thấy cụ chủ cho kết quả ạ :(( ...,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,cc
     
  18. truong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/12
    Số km:
    292
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,568 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2007 bị mã lỗi P1656 liên quan đến hệ thống VVTi

    bác ah mình cũng gặp trường hợp này rùi nhug chưa làm đc. mình đã kiểm tra tất cả thay van vvti mới. đã vệ sinh lọc ở gần dưới van đó. mình dung may scan xóa lỗi thì tắc nhưng chạy tầm 5km lại nỗi check mình đo điện áp ở van vvti thì lúc đèn check ko sáng thì đc 5v nhuwg khi nổi đèn thì lại mất nguồn 5v đó. do minh chưa mượn đc ecu nào để thử nên ko chắc chắn cho lắm. có ai có y kiến j ko ?
     
  19. scotovanphuongm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2007 bị mã lỗi P1656 liên quan đến hệ thống VVTi

    Mình thì chưa gặp con này hỏng bao giờ.có lần thằng em nó tăng dây máy phát làm gẫy luôn mình đem hàn lại vẫn chạy như ngựa.lúc tháo ra tháy cũng có nhiều cặn bẩn trong van.mình nghĩ là các bạn nên dùng máy chuẩn đoán để kiểm tra và phân tích thông số rồi đưa ra kết luận là cách nhanh và tiết kiệm chi phí nhất
     
  20. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2007 bị mã lỗi P1656 liên quan đến hệ thống VVTi

    Cụ thay thử bộ buzi khác xem còn báo lỗi không nhé,em cũng không biết giải thích sao nữa nhưng các bác trên diễn đàn mình đã làm và hết bệnh cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này