Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuanlexus, 5/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Hôm nay xưởng em có 1 con toyota vios 2010 hộp số tự động có hiện tượng máy yếu và rung .đôi lúc còn bỏ máy nửa .bọn e đã kim tra tất kả những gì cần kiểm tra mà không tìm được nguyên nhân của em nó như thế nào .nên e xin các bác giúp em với .
     

    Bài viết khác:

  2. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Có cụ nào cao thủ tư vấn gjúp em với.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Bác đã nói là đã kiểm tra tất cả những gì cần kiểm tra thì có cao thủ nào dám tư vấn cho bác được nữa ah? em thấp thủ chỉ dám nói vậy thôi chứ cũng không có ý kiến.nếu bác muốn anh em giúp thì hãy nêu ra những gì đã làm và kiểm tra như thế nào để anh em vào góp ý ah
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    chủ thớt chú ý: đưa ra pan bệnh, phải tôn trọng quy định của diễn đàn:
    - rõ ràng loại xe, loại động cơ, đời xe, các option phân biệt xe nếu có
    - tình trạng xe khi vào xưởng ra sao, lỗi đã nắm bắt được những gì
    - đã xử lý, thay thế, can thiệp những vị trí nào, thao tác cụ thể

    anh em nhiệt tình muốn giúp cụ nhưng đọc cái topic của cụ, không có đầu chẳng có đuôi, thấy bực mình lắm.
    cụ hãy sửa lại và bổ sung thông tin cho pan bệnh nhé!
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Nếu cụ đã kiểm tra :
    +hệ thống nhiên liêu gồm bơm ,lọc ,ống xăng,kim,đường thông hơi binh xaĂNG......
    +hệ thống điện đánh lửa gồm : bô bin ,bu rri,các cảm biến hoạt động tốt ......
    thì cụ đi cài lại phần mềm của hộp đi ạ
     
  6. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    E xin lỗi các cụ vì lúc đó e đang vội qúa nên chưa đề cập kịp được pan bệnh. Tình hình là e nó vừa làm lại máy 3 ngày trước do xe bị ngập nước qúa sâu nên đã mổ máy thay thanh truyền máy 1,3.và kả bạc trục cơ nữa sau khj làm xong hoàn chỉnh thì nghe chủ xe nói là xe chạy lì máy k tăng ga được nhjều .khj chủ xe đưa xe đến xưởng của e thì bọn em đã dùng máy scan đọc lỗi thì lạj k có lỗi. Bọn e chỉ sữa chữa bảo dưỡng lại phanh vì lúc đó phanh bị bố .làm phanh xong thì cho xe chạy thử cũng k có khá lên được nên bọn e đã kiểm tra .lọc xăng. Bơm xăng , bugi. Kim phun.đường thông hơi xăng , cảm biến nhiệt độ. Cảm biến động cơ. Cảm biến trục cam.cảm biến lưu lượng khí xả vẫn ok hết .lúc ấy bọn em đang nghi là do lỗi ở bên trong động cơ vì lúc đo áp suất thì động cơ k thể vượt qúa 2,5 kg và bị bỏ máy 3 các bác ak. Cho nên bọn e đang tính mổ máy cho chủ xe lần 2.mà mỗi lần mổ máy cũng đâu phải chuyện dễ đâu vì nếu mà k phải lỗi trong động cơ thì bọn e phải hoàn toàn chịu mọi chj phí phụ tùng mà .vì vậy em m0ng kák bác gjúp e 1 tay .và m0ng kák bác thông cảm cho em vì e đang vội nên đang sai sót rất nhjều về bài viết .
     
  7. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Ak.em nhầm .cảm biến lưu lượng khí nạp chứ k phải khí xả các bác ạ .
     
  8. hondacuper
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    áp suất không nên nổi 3 cân thì nổ gì, rung giật là đúng rồi, con này ít nhất phải bóc mặt máy ra xem lại. quá trình làm mình không kiểm tu kỹ bây giờ bị phản tu thì còn lăn tăn gì nữa bác.
     
  9. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Con này k phải xưởng em làm máy đâu bác .xưởng e mới nhận sáng nay thôy bác ak.
     
  10. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Thế này thì cẩu máy ra ngoài làm lại thui bác ơi. không còn gì lăn tăn đâu
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Trước khi hạ máy xuống bác nên tháo mặt máy ra trước. quay trục khuỷu kiểm tra 4 quả Piston đi lên xuống có bị xiên xẹo không? khe hở xec măng có lớn không.ở phần thân máy có 2 điểm đáng lưu ý là trục khuỷu và tay biên bác chưa lkieemr tra và làm kỹ,2 là dầu bôi trơn kém đã làm hỏng bộ xéc ăng. nếu ok thì kiểm tra phần trên mặt máy .em này dùng con đội thủy lực,cơ cấu phối khí cũng đơn giản.
    trước khi hạ máy,bác xem máy nào áp kém,tháo buzi đổ dầu vào trong máy rồi đề lại để kiểm tra là biết do xec măng hay không. nếu 2 máy gần nhau áp cùng yếu thì phần lớn do thổi giăng quy lát thông máy.
     
  12. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Không cần cẩu máy đâu , coi lại cam , con đội có kẹt không. Sai cam là chuyện bình thường.
     
  13. namdinhautocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    quá rõ rồi,lại bổ máy thôi,áp như thế thì có ma khỏe máy dc
     
  14. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    E cảm ơn các bác rất nhiều. Bọn e đang do dự vì bọn e đang đặt ra 2 nghi vấn đó là . 1 là do ngta mổ máy mà k cẩn thận cho nên đã có lỗi kỷ thuật về bên trong động cơ .2 là vấn đề nan giải nhất là về phần ECU vì e cũng k rành về ECU cho lắm các bác ak.
     
  15. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    #15 tranquynhnd, 5/9/13
    Last edited by a moderator: 5/9/13
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Cụ tháo bu gi rồi đổ ít dâu máy vào rồi đề một lúc cho các séc măng bung ra sau đó kiểm tra lại áp suất hơi các máy phải đều nhau và đạt từ 11kg trở nên thì mới được nếu áp suất ko đạt thì cụ cứ yên tâm hạ máy mà kiểm tra
     
  16. garabachdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Bác nên kiểm tra kỹ mặt máy nữa là chuẩn đấy bác ạh.ngập nc làm lại máy mà k kiểm tra mặt máy thì toi rồi ạh.
    thay bạc trục cơ thì bác kiểm tra kỹ lại as dầu nữa nhá
     
  17. thangcodientub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Áp suất dầu thấp và không tăng được chứng tỏ hệ thống bôi trơn có vấn đề.
    xuất phát từ việc bổ máy lần trước và phần điện đã kiểm tra ko báo lỗi, HT phanh ok, các cảm biến tốt, ta có thể khẳng định nguyên nhân bó máy do phần cơ, ma sát trong chuyển động do khe hở lắp ráp các chi tiết (xéc măng, bạc biên, balie,..) có vấn đề. Bạn tháo các cơ cấu truyền động đầu trục, tháo buzi và quay trục cơ xem thế nào, theo kinh nghiệm xem có bị bó, nặng không. Nếu thấy vấn đề thì bổ máy kiểm tra, kẹp đo khe hở lưng, miệng xéc măng, bạc biên, balie.., thông rửa các đường dầu, KT vật tư thay thế trước đó có chuẩn đúng chủng loại, thông số KT không? và làm tất cả những gì bạn nghi vấn nhé. Tôi nghĩ bệnh này phần cơ thì cũng đơn giản thôi. chúc vui vẻ.
     
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,722 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Cụ kiểm tra lại cam quýt xem sao ạ, mới làm máy xong và đặt sai cam là chuyện bình thường cụ ạ, đừng hạ máy vội. để nổ máy cụ mở lắp đổ dầu trên lắp dàn cò ra xem áp suất dầu lên có khỏe không. nếu được rồi thì tắt máy rồi quay máy xem có ổn không nhé. Thường thì là 1 người thợ đã dám đại tu 1 con máy, tất nhiên sẽ phải có kinh nghiệm dù nhiều hay ít, cụ cứ kiểm tra cam quýt cho em trước nhé
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #19 bungati2012, 6/9/13
    Last edited by a moderator: 6/9/13
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    Dòng vios này đặt cam sai thì em nhớ không nhầm là khỏi nổ các cụ ạ.vì em này dùng xích cam có dấu trên 2 cam nhưng trên trục cơ thì theo dấu xích chứ ko có dấu trên lốc máy
    phần bpittong, tay biên, thì em nghĩ oke nhưng còn cái mặt máy vớ vẩn xupap đi hết rùi
     
  20. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    Ðề: Toyota vios 2010 bệnh hiểm nghèo

    E cảm ơn các bác rất nhiều .sau khj e kiểm tra thêm về ecu thấy vẫn tốt .thế là bọn e đã mổ máy ra . 1 điều bất ngờ khj bổ máy ra là piston 2,3 k làm việc các bác ak. Do ổ đỡ thanh truyền bị bong ra và piston bị kẹt k thể làm việc .cho nên bọn e đã làm lại và kiểm tra thật kỹ rồi mới lắp lại. Hiện tại thì xe đã xuất xưởng gần 3 tiếng rồi .e chân thành cảm ơn các bác rất nhjều.
     

Chia sẻ trang này