Đang tải...

Toyota / Lexus toyota yaris báo lỗi PO420

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi danht, 8/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    chiều nay sưởng e có con toyota yaris số sàn nổi đèn check vào kiểm tra. e mang máy chuẩn đoán ra kiểm tra thì thấy báo lỗi p0420 CATALYST SYSTEM EFFICENCY BELOW THRESHOLD ( BANK 1), e kiểm tra trong data list thì thấy con cảm biến o2 vẫn hoạt động. ở chế độ galaty thì thấy thông số vẫn bt, máy nổ êm ga lên quan sát thì chỉ số của con cảm biến 02 cũng thay đổi theo. e cũng chưa biết sử lý ntn. các bác chém nhiệt tình e cái, để mai xe quay lại làm e có phương pháp sử ly.hjjjjjj, cám ơn các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bmw320i, vantrung178, hTungp2 tài xế khác.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Cụ đầu tiên phải kiểm tra hệ thống mạch của cảm biến HO2S 2 và thay thử cảm biến HO2S 2 .Nếu kết quả không được như mong đợi thì cuối cùng là thay hệ thống Catalytic converter
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    đa phần là cảm biền phia trước bộ xúc tác ,nến cụ có con mới thì dễ kiểm tra hơn
    nó không chết haqnr nhưng kém thui cũng bị cụ ạ3001.gif
    ngoài ra còn do kim phun bi đái
    hay hở 1 ống hơi nào đó
    buri kém cũng là nguyên nhân đó ạk
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178, hTungp, oto16ahn2 tài xế khác.
  4. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    em gặp mã này 1 lần thay cảm biến là hết bệnh.cụ chủ xử lý xong chưa ạ ?
     
  5. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    chào cụ mã lỗi p0420 Catalyst System Efficiency Below Threshold (Bank 1) (Hiệu suất Hệ thống Chất xúc tác dưới ngưỡng (dãy 1) cụ kiểm tra xem có dây nào của cảm biến õi bị đứt ko dòng này hay bị đứt dây lắm cụ à. sau đó cụ vệ sinh lại cổ hút béc phun là ok thui. em bị 1 con như vậy cụ à ko biết trường hợp của em có giống của bác ko. chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi tinhaudi34khoadongluc.
  6. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cụ thử vào chức năng kích hoạt, Thay đổi lưu lượng phun ( tăng hoặc giảm ) xem tín hiệu O2 thay đổi thế nào?
    +25% lưu lượng xăng tăng→ Phát ra tín hiệu đậm (RICH output): Lớn hơn 0.5 V
    -12.5% lưu lượng xăng giảm → Phát ra tín hiệu nhạt (LEAN output): Nhỏ hơn 0.4 V.
    - Nếu thông số như trên thì OK. Kiểm tra xem đường ống xả có bị rò rĩ đâu không? Nếu không rò rỉ thì kiểm tra bộ xúc tác, có thể vệ sinh lại bằng nước sạch. Không OK nữa thì thay mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi bmw320i, vu mao, tinhaudi341 tài xế khác.
  7. namdinhautocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    691 lít xăng
    thay cảm biến o2 thôi bác
     
  8. mt-auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Với lỗi này, bác kiểm tra giúp một số vấn đề sau nhé:
    -Bác kiểm tra xem có sự rò rỉ khí thải từ cổ thải cho đến hết bộ xúc tác.
    -Bác kiểm tra dạng sóng của 2 con cảm biến oxy nhé,thường con đầu sẽ có dạng hình sóng, con sau sẽ ổn định hơn.Đồng thời kiểm tra luôn dây điện tại các cảm biến oxy nhé.
    -Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
    -Kiểm tra sự rò rỉ ở kim phun(đái béc không).
    -Cuối cùng thì tính đến chuyện thay bộ xúc tác nhé bác.
    Chúc bác thành công và sớm có kết quả cho anh em biết nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maotinhaudi34.
  9. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    báo cáo các cụ xe này là của thợ buôn xe, họ đang do dự có làm hay ko mà. làm việc với mới ông buôn xe này mệt thât đấy. cám ơn các cụ đã tư vấn, nếu xe làm e sẽ làm theo cách của các cụ, có kết quả e sẽ thông báo với các cụ sau.:)
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.

Chia sẻ trang này