Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Zace-2005 bị bó phanh bất thường

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phikien305electric, 20/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    chào các cụ xưởng em dạo này có con zace đời 2005 bị bó phanh bất thường,lúc bó lúc không,lúc bị trước,lúc bị sau,lúc bên trái ,lúc bên phải,phanh tay lúc thì kéo được lên cao 5-6 tạch lúc thì được 1-2 tạch
    em đã kiểm tra ắc phanh,láng tang trống,đĩa phanh ngon nghẻ,đã căn long đen vào giữa tổng phanh và bầu trợ lực, nhưng vẫn không khả thi,đợt này em đang tính thay tổng và toàn bộ cupspen các bánh,bác nào gặp rùi cho em xin ý kiến
    có nên thay cả tổng phanh hay chỉ thay cuppen trong tổng thui các bác
     
  2. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    #2 tuanhaitin, 20/9/12
    Last edited by a moderator: 20/9/12
    - Theo như mô tả triệu chứng của Bác thì lúc bị, lúc không và dữ kiện quan trọng nữa là khi bị phanh trước khi bị phanh sau, thì nguyên nhân chính là Xylanh phanh tổng rồi. Bác tháo rã kiểm tra thay copen xylanh phanh tổng xem sao. Khi thay xong Bác kiểm tra xem đường dầu từ bình dầu phanh có chảy dầu tự nhiên xuống Xylanh phanh và ra tới ống dầu tới các phanh trước và sau không. Mục đích việc kiểm tra này là sau khi nhả phanh thì đường dầu từ xylanh phanh phải được thông với bình chứa để hồi áp, nếu không sẽ gây bó phanh.
    [​IMG]


    - Sau khi kiểm tra phanh tổng xong, thì canh khe hở giữa ty đẩy và pittong phanh chính, mục đích là loại trừ chưa đạp phanh mà đã có phanh do không có khe hở giữa ty đẩy và pittong phanh.

    [​IMG]
     
  3. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    bác đã kiểm tra tình trạng làm việc từng xi lanh bánh xe chưa ạ. phải kiểm tra hết rồi hãy xét đến tổng phanh, mà mấy đoạn tuy ô phanh bằng cao su có bị tắc không ạ
     
  4. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    hi.vay bac hay den ragar kiem tra lai caccuper va kiem tra su mai mon cuo bo va tag trog,nen hu hog nag thay the cug tot(kinhte tot).nho kiem tra dinh ki nha.chuc bac thah cog
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    bác này không đọc kỹ hay sao vậy
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    xe zace bây giờ hầu như xe nào cũng đến thời kỳ bảo dưỡng toàn phần hệ thống phanh rồi .đầu tiên bác mua ngay bộ cuben tổng và các bánh thay hết đi .cuben xịn của toyota có đủ các cao xu toàn bộ hệ thống có mỡ chuyên dùng để bôi cho các cuben lắp vào là nhẹ nhàng hết .vệ sinh xạch các má phanh đi là ok hết .nhớ mua hàng xịn của zace .rẻ thui mà .xem cả quả pisston nào rỗ thì thay luôn .
     
  7. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    bạn koi thử, kiểm tra koi piston phanh trước, phanh sau có bị kẹt hoặc đóng băng ko ?, rò chân không trong hệ thống phanh, hay xy lanh phanh chính hỏng. Bạn nên kiểm tra thử xem.
     
  8. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Như bác Hoàng Kiên đã nói đấy. bác bảo dưỡng lại toàn bộ hệ thống phanh đi nhé? cần thiết thì thay hết các cupen. xả hết dầu phanh cũ. đảm bảo hệ thống cơ khí trơn chu.
     
  9. nguyentungnk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    bác kiểm tra toàn bộ như các bác ở trên đã nói nếu không được thì bác kiểm tra tổng chia ở bánh sau ở chỗ vỏ cầu ấy.em ngĩ nó ở đó.nếu cần ta đấu trực tiếp xem sao?
     

Chia sẻ trang này