Toyota Zace đời 2005 khó nố

T
Bình luận: 13Lượt xem: 5,442

thanhlamnguyen32

Tài xế O-H
Em hiện đang làm máy con toyota zace đời 2005 khổ nối cứ đặt thời điểm cam va đánh lửa sai hoài mong các bác giàu kinh nghiềm cứu em với.có hình càm tốt.thank cac bac
Đặt cốt máy 0 độ .chọn máy 1 nổ .quay cam thấy supap xả máy 2 đang nhóm.supap xa máy 4 đang đội .chon pit ton máy 1 lẽn đỉnh.cân cam xong.e đặt đenco hửớng vị trí may 1 trừ hao một rang dặt xuong .nhũng sau cứ bị trật hoài.vì zace k có dấu cam.
 

tqhuydh

Tài xế O-H
theo e bác quay cốt máy cho vị trí piston ở giữa để có thể quay cốt cam.bước đầu tiên bác quay cốt cam sao cho máy số 4 ở vị trí cuối xã đầu hút tức là suppap xã vừa đóng và xappap hút của máy số 4 vừa mở nha bác. sau đó bác quay cốt máy cho piston máy 1 lên trên đầu vị trí tdt. rồi gắn dây vào mở tăng đưa dây. đây là cách dân gian nha bác.tối không ngủ được lên chém tí nếu có gì sai thì các bác đừng gạch đá nha.
 

thinhpto

Tài xế O-H
Cam on cac bac.e da quan sat ki nhu loi bac noi.nhung cai cham do an vao dau? E da hoan thanh va giao xe roi.ok loi la do dat lua chua chuan.vi cai bom nhot cu bi vuon hoau
dòng này có dấu mà cụ, trên xích cam có 2 mắt xích, màu khác biệt với các mắt còn lại, trên bánh răng cơ và cam có 2 chấm nhỏ, 2 chấm đo khớp với 2 mắt xích kia.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em hiện đang làm máy con toyota zace đời 2005 khổ nối cứ đặt thời điểm cam va đánh lửa sai hoài mong các bác giàu kinh nghiềm cứu em với.có hình càm tốt.thank cac bac
Đặt cốt máy 0 độ .chọn máy 1 nổ .quay cam thấy supap xả máy 2 đang nhóm.supap xa máy 4 đang đội .chon pit ton máy 1 lẽn đỉnh.cân cam xong.e đặt đenco hửớng vị trí may 1 trừ hao một rang dặt xuong .nhũng sau cứ bị trật hoài.vì zace k có dấu cam.
- Xe Toyota Zace chắc chắn có dấu cam. Nó dùng xích cam, bánh răng cam đặt phía dưới. Bác quan sát không kỹ nên nói không có dấu.
- Bác làm kiểu "trừ hao" là không có cơ sở, nên sẽ mất phương hướng. Kỹ thuật phải rõ ràng, không rõ phải hỏi người khác cho rõ thì làm. Nếu không, bác hãy chấp nhận cái kết quả nó cũng sẽ bị trừ hao thôi
- Bác đã đặt máy 1 nổ, thì quên hết các máy khác đi, cho đến khi nào cắm dây cao áp. Bác đặt máy 1, rồi lại nhìn máy khác làm gì? Chính kiểu này nó làm bác rối trí, và chứng tỏ bác không chắc chắn đã đặt đúng máy 1 vào kỳ nổ
- Góc đánh lửa sớm ban đầu của 7K-E lắp trên Zace là 5 độ trước điểm chết trên
- Tôi không có mẫu để chụp ảnh gửi bác, và cũng không biết cách đưa ảnh lên OH nên chịu
Có mấy lời với bác vậy thôi, chắc chắn tôi đúng, vì làm số xe Zace tôi đã làm là nhiều hơn 2 cái
 

thanhlamnguyen32

Tài xế O-H
Thank tat ca cac bac da quan tam chi bao den e.that tinh do lam ban dem nen k thay mau sat khac nhau tren xich cam.nhung cung chuan vi da xu ly xong phan viec quan trong do roi. Bác nói 5 độ.e cho nổ máy và dùng đèn đo góc đánh lửa thì thấy nó chính xác là nằm góc 5 độ.thank bac
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thank tat ca cac bac da quan tam chi bao den e.that tinh do lam ban dem nen k thay mau sat khac nhau tren xich cam.nhung cung chuan vi da xu ly xong phan viec quan trong do roi. Bác nói 5 độ.e cho nổ máy và dùng đèn đo góc đánh lửa thì thấy nó chính xác là nằm góc 5 độ.thank bac
Thế là vui rồi. Khi được nghe tiếng máy nó thánh thót sướng lắm bác ạ!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thank tat ca cac bac da quan tam chi bao den e.that tinh do lam ban dem nen k thay mau sat khac nhau tren xich cam.nhung cung chuan vi da xu ly xong phan viec quan trong do roi. Bác nói 5 độ.e cho nổ máy và dùng đèn đo góc đánh lửa thì thấy nó chính xác là nằm góc 5 độ.thank bac
Nhưng 5 độ phải là lúc cắm dây điện trên giắc chẩn đoán thì mới đúng
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Vấn đề nói ngắn gọn lại là đặt cam và đặt lửa, nhưng chủ thớt trình bày lung tung quá.
Việc này là việc cơ bản cần làm được đối với người thợ, nó quá đơn giản, đúng ra là chủ thớt phải tự đọc sách, tự học, tự làm.
1. Quay cốt cam cho máy 1 ở vị trí cuối nén đàu nổ, bằng cách nhìn máy song hành hoặc từ vị trí cuối xả đầu hút của máy 1 quay thêm 1 vòng (360 độ).
2. Quay cốt máy cho piston máy 1 lên điểm chết trên.
3. Đánh dấu vị trí cốt máy, cốt cam để sau khi lắp truyền động xong thì có cơ sở để kiểm tra lại xem có bị lệch hay không.
4. Lắp truyền động và quay cốt máy (kéo theo cốt cam) để kiểm tra lại xem đúng dấu chưa. Nếu chưa đúng thì làm lại cho đúng.
5. Đặt cam xong thì tiến hành đặt lửa tại vị trí cốt máy và cốt cam đúng dấu, sao cho vít lửa ở vị trí chớm mở hoặc bộ tạo tín hiệu ở vị trí khép mạch từ. Mũi chia điện chỉ ngay chấu nào thì cho đến máy 1, các dây còn lại theo thứ tự nổ.
http://thegioioto.com.vn/Autos/Data/Images/2011/04/19/H/dvt_1303100837.gif
https://www.google.com.vn/search?q=hệ thống đánh lửa&client=firefox-a&hs=CIZ&rls=org.mozilla:en-US:eek:fficial&channel=fflb&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ei=NDrPVI2kGcHVmgXTsIHACA&ved=0CAgQ_AUoAQ&biw=1280&bih=707#imgdii=_&imgrc=z5unnxnDK5NbVM%3A;m0g1RY-2BncmzM;http%3A%2F%2F4.bp.blogspot.com%2F-LIkDKu2W5-Y%2FUS5A7TZcoJI%2FAAAAAAAAAJ0%2Fw2bJjqjiHPQ%2Fs1600%2F12.jpg;http%3A%2F%2Fbaotridongco.blogspot.com%2F2013%2F02%2Fcac-kieu-he-thong-anh-lua-tren-ong-co.html;461;279
 

Công Tý

Tài xế O-H
Em hiện đang làm máy con toyota zace đời 2005 khổ nối cứ đặt thời điểm cam va đánh lửa sai hoài mong các bác giàu kinh nghiềm cứu em với.có hình càm tốt.thank cac bac
Đặt cốt máy 0 độ .chọn máy 1 nổ .quay cam thấy supap xả máy 2 đang nhóm.supap xa máy 4 đang đội .chon pit ton máy 1 lẽn đỉnh.cân cam xong.e đặt đenco hửớng vị trí may 1 trừ hao một rang dặt xuong .nhũng sau cứ bị trật hoài.vì zace k có dấu cam.
Chán bác quá xe zây có dấu mà có cái lỗ nhỏ ăn với mắt sích đó em làm 2 xe rùi
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Chán bác quá xe zây có dấu mà có cái lỗ nhỏ ăn với mắt sích đó em làm 2 xe rùi
Khen cho bác là bác chịu khó đào sâu thế... tư vấn của bác mà có cách đây khoảng 20 năm thì giúp ích cho rất nhiều người (trong đó có tôi)... Năm 2003 tôi đặt cam động cơ 1RZ bị mất dấu mà phải mất 3 lần tháo đấy...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên