Đang tải...

TP HCM sẽ kẹt cứng ôtô trong 3 năm tới

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vancong, 28/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Với 3.000 xe đăng ký mới mỗi tháng, bức tranh giao thông Sài Gòn trong 3 năm tới được dự báo khá ảm đạm. Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề nghị thành phố cần nghiên cứu triển khai thu phí ôtô cá nhân.
    > 'Cam kết thu phí ôtô ở TP HCM sẽ giảm kẹt xe'/ Xe máy chưa hẳn là nguyên nhân gây ùn tắc
    TP HCM hiện có hơn 400.000 ôtô. Cuối năm, tình trạng kẹt ôtô dần rõ nét khi xe hơi xếp hàng không có lối thoát, nhất là tại các ngã tư.
    "Không khống chế được phương tiện cá nhân, xem như các giải pháp khác đều khó thực hiện có kết quả. Kẹt xe máy không đáng lo bằng kẹt ôtô, xe máy có thể luồn lách, còn ôtô chỉ có đứng im", ông Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP HCM cảnh báo.
    [​IMG] Kẹt ôtô đang dần trở nên nghiêm trọng tại TP HCM. Ảnh: Kiên Cường Sáng 28/12, phát biểu trong cuộc họp UBND TP HCM báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết của Chính phủ về từng bước khắc phục tình trạng giao thông, ông Châu cho rằng thực trạng đáng lo ngại về tình hình ùn tắc do ôtô gây ra ngày một rõ nét hơn ở Sài Gòn.
    Cụ thể, thời gian gần đây, hiện tượng các giao lộ thường xuyên kẹt là do ôtô xếp hàng quá dài, sau khi hết đèn xanh dòng xe bốn bánh vẫn còn chưa qua hết giao lộ nên ùn tắc ngay lập tức xảy ra. Xe hơi không có chỗ đậu nên buộc phải cho đậu dưới lòng đường, trên vỉa hè.
    Phó giám đốc Công an cũng khẳng định, bức tranh giao thông Sài Gòn trong 3 năm tới sẽ dày đặc ôtô. Giao thông thành phố sẽ xấu đi khi việc kiểm soát hạn chế phương tiện cá nhân (ôtô và xe máy) không được thực hiện.
    Ùn tắc giao thông đang ảnh hưởng lớn đến phát triển về kinh tế xã hội, nhất là với các thành phố lớn. "Biện pháp đã có, quan trọng là phải phối hợp tổ chức thực hiện như thế nào, phải có sự nhất trí cao thì mới thực hiện thành công việc khắc phục ùn tắc", Bộ trưởng Giao thông Hồ Nghĩa Dũng có mặt tại cuộc họp sáng nay góp ý.
    Ông Dũng đề nghị nên nghiên cứu cho TP HCM, Hà Nội cơ chế được xử phạt giao thông cao hơn các địa phương khác.
    Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì buổi họp cũng nhấn mạnh: "Không thể nào xây dựng một nước công nghiệp hiện đại và đi lên bằng xe máy, phải chuyển đổi sang hình thức công cộng và ôtô. Hạn chế xe cá nhân nhưng không tăng cường phát triển phương tiện công cộng để người dân lựa chọn xem như là thất bại".
    Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, với dân số 10 triệu dân (kể cả dân vãng lai) như TP HCM mà có 600 cảnh sát giao thông là quá ít. Bộ đã có kế hoạch tăng thêm 1.000 cảnh sát giao thông nữa cho TP HCM nhưng cần có thời gian đào tạo, huấn huyện. Ông Quang cũng đề nghị TP HCM và Hà Nội cần nghiên cứu triển khai thu phí ôtô cá nhân.
    Đại diện công an lưu ý, với việc tăng dân số quá nhanh mà không thể kiểm soát xe cá nhân, dù có tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng đến đâu chăng nữa thì thành phố cũng sẽ rơi vào thế bị động.

    (theo VNEX)
     

Chia sẻ trang này