Đang tải...

KIA tra mã code của từng hãng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tiendung91, 8/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,863 lít xăng
    em thấy giờ trên các web có rất nhiều nói tới mã lỗi cũng chẳng biết trang nào là chuẩn ạ, cũng chỉ là chung chung thôi ạ, em không có ý gì cả nhưng đưa ví dụ lên để các bác góp ý cho em ạ. ví dụ như P0123 của hãng suzuki lại là cảm biến khí thải, còn như kia , huyndai lại là lỗi khác ạ. mong các bác chém hộ em ạ
     
  2. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bạn
    Theo mình biết thì đa số các trang web cho phép đọc mã lỗi OBD ( Onboard Diagnosis) hoặc OBD 2 chỉ là giải thích các mã lỗi liên quan đến hoạt động của động cơ . OBD version 2 là chuẩn chung về các yêu cầu đối với hệ thống chẩn đoán bao gồm quy ước về cách đặt tên mã lỗi, quy ước về phần cứng đáp ứng đọc lỗi, chuẩn về giắc chẩn đoán và phương thức giao tiếp để đọc được mã chẩn đoán, chuẩn hiển thị các thông số hoạt động (data list) tối thiểu trên máy chẩn đoán...

    Với việc các nước châu Âu hoặc Mỹ yêu đặt ra những luật rất khắt khe về bảo vệ môi trường đối với ô tô, việc chuẩn hóa các tiêu chí trên đã giúp đơn giản hóa cho việc đọc và phát hiện ra những lỗi liên quan đến các hệ thống có liên quan đến việc xả khí thải ra môi trường từ động cơ ô tô.

    Các mã chẩn đoán OBD 2 đã được áp dụng cho các xe sử dụng động cơ xăng, xe tải nhẹ từ năm 1994 và từ năm 1996 chuẩn OBD 2 cũng được áp dụng cho hệ thống chẩn đoán với xe dùng động cơ Diesel.

    Với chuẩn OBD2 , hoạt động của các hệ thống như hệ thống điều khiển thông hơi xăng (Fuel Evaporative Control), hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), cảm biến Oxy, bộ chuyển đổi xúc tác (bầu Catalist)... , luôn được giám sát liên tục nhằm đảm bảo động cơ hoạt động tối ưu và không thải ra môi trường với các chất thải độc hại quá ngưỡng cho phép.

    Quy tắc đọc mã chẩn đoán OBD2 theo tài liệu mình tham khảo được mình post ở hình dưới đây, bạn tham khảo thêm nhé:

    [​IMG]

    Như vậy ngoài các tiêu chuẩn OBD2 mà các hãng xe đều phải áp dụng cho việc chẩn đoán các hệ thống liên quan đến việc phát sinh khí thải độc hại, các hãng ô tô đều có những quy tắc riêng trong việc đặt ra mã Code chẩn đoán cho các hệ thống khác.

    Về mặt thực tế trong quá trình sửa chữa, việc có tài liệu tham khảo đúng chính hãng bao giờ cũng là tối ưu nhất. Nếu phải tham khảo trên các trang web vì không có tài liệu thì nên xem xét cẩn thận xem mã lỗi đọc được từ máy chẩn đoán có trùng tên với mã tham khảo trên web không nhé. Đừng đọc chỉ mã số code mà không đọc kỹ tên code sẽ rất dễ nhầm lẫn và xử lý sai nhé.

    Hy vọng những thông tin trên có ích cho bạn.
     

Chia sẻ trang này