Đang tải...

Cơ bản Traction control system

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi balladomk, 26/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balladomk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Mình đang làm một tiểu luận về hệ thống điều khiển lực kéo (TRC) trên ô tô, Mình đã tìm rất lâu nhưng vẫn không thấy một tài liệu nào tương đối đầy đủ về hệ thống này, Bạn nào có xin giúp mình với, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn!
     
  2. vvn56
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
     
  3. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Mình cũng thắc mắc rất nhiều về vấn đề này. Các bác cho em hỏi là điều khiển lực kéo cụ thể là điều khiển những yếu tố gì. Có phải là độ mở bướm ga, điều chỉnh lượng phun hay điều khiển tác động đến yếu tố nào đó của hệ thống phanh ... ?
    Mong các bác đả thông :D
     
  4. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    UP để nhờ cao nhân chỉ giáo
     
  5. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,986
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,056 lít xăng
    Hệ thống điều khiển lực kéo hoạt đông trên cơ chế giảm lực kéo tới bánh xe chủ động bằng cách giảm công suất đầu ra của động cơ (giảm ga) hoặc/ và tăng lực phanh vào bánh xe chủ động
     
    Đã được đổ xăng bởi chuongtanphat.
  6. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Xin bác nói cụ thể hơn 1 chút. Ví dụ như xe đề pa lên dốc trong trường hợp đường trơn. Theo mô phỏng thì TCS hoạt động thể hiện bằng việc bánh xe quay lại dừng, quay lại dừng để không bị trượt lết. Hiện tượng này giống như nhấp nhả ở phanh có ABS nhưng trường hợp này là tác động cả ở bướm ga thay đổi độ mở, phối hợp nhịp nhàng với thay đổi lực phanh. Em hiểu thế đúng không ạ :)
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,986
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,056 lít xăng
    Bác hiểu đúng rồi
     
  8. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Nhưng cụ thể hơn việc thay đổi (tăng giảm) vòng tua máy trong trường hợp thay đổi lực kéo này theo bác là chỉ có độ mở bướm ga hay ECU điều chỉnh cả lượng phun nhiên liệu bác nhỉ
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,986
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,056 lít xăng
    Nó thay đổi công suất, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi chuongtanphat.
  10. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Có thể cụ thể hơn được không ạ, cảm ơn bác trước. Em đang nghiên cứu để mô phỏng hệ thống này mà bản chất nguyên lý không đúng thì xem như vứt đi ạ
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,986
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,056 lít xăng
    Chỗ của bác thì cho xe lên mà đo thì biết ngay thôi mà
     
  12. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Sản phẩm em nghiên cứu sử dụng cho đào tạo, nên đầu tiên nó phải đúng đã bác ạ. Các tài liệu tây ta em đọc cũng chung chung lắm
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,986
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,056 lít xăng
    Chỗ bác có bán bệ thử phanh, bác cứ mượn 1 xe, thả lên đó mà chạy, rồi quan sát số liệu thôi, cần gì đoán với hỏi cho mệt, bác
     
    Đã được đổ xăng bởi chuongtanphat.
  14. chuongtanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Quy trình em nghiên cứu sản phẩm là đọc các tài liệu liên quan trước, hỏi ý kiến chuyên gia rồi mới đến thực nghiệm kiểm chứng ạ :D vì nhiều khi kết luận đưa ra dựa trên quỹ tích các kết quả thực nghiệm. Mà lỡ đâu mình thực nghiệm lại vào quy trình sai với tỉ lệ nhỏ đấy. Nhưng trường hợp này có khi phải thực nghiệm thật bác ạ
     

Chia sẻ trang này