Đang tải...

Hyundai Trago 2013 check ra lỗi p3182 EGR valve system erros

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ThoTang_VP, 23/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    hôm nay mình làm 1 em trago 2013, lỗi yếu máy, check thì ra lỗi p3182 EGR valve system erros ( mình ko nhớ rõ mấy từ phía sau,lát test lại mình bổ sung sau) anhnem giúp mình lỗi này là lỗi gì của hệ thống tuần hoàn khí xả ạ, mình đã kt van không bị kẹt, đo tại giắc diện thì có 3 chân 4v. anh em nào từng gặp lỗi nài giup mình chút nha. THÂN
     
  2. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    375
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,313 lít xăng
    xe này dùng động cơ loại nào hả cụ D6CA...?
     
  3. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,012
    Được đổ xăng:
    652
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,638 lít xăng
    Thế bác thử kích nguồn cho van..van nhảy không??
     
  4. docaosinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
     
  5. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    động cơ D6HA bạn ơi
     
  6. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    217
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,874 lít xăng
    Lỗi này là báo hư cái van tuần hoàn khí xả
    Triệu chứng máy yếu -> van bị kẹt mở hoài -> khả năng
    1.Kẹt phần cơ khí (do đóng bụi than)
    2.Chết phần cuộn điện trong van (đứt mạch)
    Kiểm tra:
    _Tháo Vệ sinh
    _đo điện trở mấy chân với nhau trước, coi bị đứt không
    _Chích điện xem van có hoạt động không
     
  7. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    mình chưa thử kích bạn ạ, nó bị hai lỗi p2541 vs p3182 hôm nay mới làm được p2541 thôi còn lỗi kia hôm sau nó về mới làm tiếp, xe hàng chợ nên không nghỉ được. có điều lạ là nó có tới 3 chân giắc 4v trong khi tài liệu nói chỉ có 1 chân 9v . lỗi này suất hiện từ hôm họ đi sử lý lỗi nước ra ông xả thấy bảo hôm đó họ tháo cả van EGR ra lắp vào đi được mấy trục km thì báo lỗi và máy yếu
     
  8. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    cảm ơn bạn tư vấn, van không bị kẹt rồi con đo thông thì mình chưa có đủ thời gian để kt, bạn có thể cho mình hỏi tại sao nó lại có tới 3 chân giắc 4v không , theo tra cứu thì chỉ có 1 chân 9v còn lại là 1 chân 0,26v
     
  9. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    mình xin bổ sung lỗi đầ đủ là : P3182 EGR valve position sensor error. nhờ anh em tích cực chém giúp mình . cái này hình như là lỗi vị trí nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  10. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    375
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,313 lít xăng
    van EGR này có mấy chân hả cụ ?
     
  11. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    217
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,874 lít xăng
    Trời ạ, cái đoạn sau quan trọng vậy mà giờ mới nói thế bác
    giờ mới biết liên quan đến cảm biến vị trí trong van
    mà bác nói rỏ cái cục van EGR này có mấy chân tất cả ạ?
     
  12. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    217
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,874 lít xăng
    Em xin được chém thêm về vụ EGR này ạ
    1. Nguyên lý:
    Dùng 1 van EGR điều khiển bằng mô tơ điện (màu xanh) để mở cho 1 phần dòng khí xả (màu cam) đi vào trộn chung với khí nạp (màu vàng). Mục đích là để làm giảm nhiệt độ cháy, giảm lượng khí NOx độc hại sinh ra trong khí xả. => Tác dụng duy nhất của EGR chỉ để bảo vệ môi trường (không làm tăng công suất xe mà còn giảm)
    Do vậy van EGR sẽ không mở khi: động cơ nguội, cầm chừng, tăng tốc nhanh...
    EGR1.jpg
    2.Cấu tạo:
    Theo e đoán thì van EGR trên xe bác chủ thớt cũng xài loại 5 chân như trong hình (2 chân của môtơ kéo van, 3 chân của cảm biến vị trí van EGR)
    EGR2.jpg
    3.Hư hỏng thường gặp là:
    _bị nghẹt van, kẹt van do bụi than (kẹt phần cơ khí)
    _bị chết van do đứt, cháy môtơ (kẹt phần điện)
    _bị hư cảm biến vị trí (đứt mạch, hở mạch, ngắn mạch,..)
    4.Kiểm tra cảm biến vị trí van EGR (xe của bác chủ thớt bị cái này, còn kiểm tra kẹt van thì e không nói nữa ạ)
    _đo điện trở của cảm biến và so sánh với giá trị chuẩn (trong hình là e lấy của xe Isuzu, không biết giống của Hyundai không)EGR3.jpg
    _Xem giá trị độ mở của van EGR trong data list (màu vàng là độ mở mong muốn, màu tím là độ mở ECU điều khiển, màu xanh là độ mở thực của van) => 3 giá trị này phải gần bằng nhau là OK
    EGR4.jpg
    p/s: E có sai sót gì mong các bác góp ý thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, hoanbienphong11garatuantrang .
  13. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    217
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,874 lít xăng
    3 chân giắc mà bạn đo mình đoán là 3 chân của cảm biến vị trí van EGR đó ạ
    Bạn để trong giắc đo kiểm tra, nếu đúng thì chân tín hiệu nó như thế này ạ:
    EGR5.jpg
    Còn nếu như bạn nói là 3 chân đều là 4V thì mình nhờ bạn kiểm tra lại giúp (vì như trong hình dưới thì đo được 2 chân 4V và 1 chân 3.7V khi đó => cái cảm biến OK mà chỉ bị đứt dây mát thôi ạ)
    Nếu đúng vậy thì đỡ phải thay cục EGR bác nhé
    EGR6.jpg
    =====================Love O-H==================
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanbienphong11, tiendat_bmtgaratuantrang .
  14. hoanbienphong11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/16
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,451 lít xăng
    Bac nqtruong87 hay qua
     
  15. dienotodinhlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/16
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    đạp ga không lên được 3000 hay xao anh
     

Chia sẻ trang này