Đang tải...

Trải nghiệm cùng RMR Hyundai Genesis Coupe 2010

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi pink-panther, 20/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. pink-panther
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng


    [​IMG]

    Hãng độ Rhys Millen Racing luôn “mát tay” với Genesis Coupe.

    Màu sắc và kiểu dáng bộ vành, âm thanh phát ra từ hệ thống xả, ấn tượng về một mẫu xe thấp tới mức có vẻ như chẳng còn khoảng trống nào giữa lốp và vè....khiến chiếc Hyundai Genesis Coupe 2010 được nâng cấp bởi Rhys Millen Racing (RMR) trở nên đặc biệt trong thế giới xe độ.
    Hyundai từng làm say lòng người hâm mộ khắp thế giới khi tung ra Genesis Coupe 2010. Chiếc xe được trang bị động cơ V6 3.8L công suất 306 mã lực, hệ dẫn động cầu sau, bộ phanh Brembo cỡ lớn...Báo chí thể hiện sự ngưỡng mộ đối với “người đẹp” xứ Hàn khi gọi Genesis Coupe 2010 là một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất của năm.
    Rhys Millen Racing cũng từng rất hào hứng khi thực hiện chiến dịch đưa Genesis Coupe 2010 tham chiến trong khuôn khổ giải Formula Drift Series dưới sự tài trợ của Red Bull. Lần này, với chiếc Genesis Coupe được nâng cấp tương đối “nhẹ nhàng”, hãng tiếp tục sử dụng một số thành phần cấu tạo trên chiếc xe đua và hợp tác cùng các đối tác riêng lẻ để cung cấp thêm những trang bị thích hợp.


    RMR đã “cải biên” Genesis với nắp capô, cốp sau bằng chất liệu chế tạo là sợi cacbon, giúp giảm 40 pound (18 kg) trong tổng trọng lượng chiếc coupe. Những bộ phận này về cơ bản đều giống như bộ phận tương tự Rhys Millen sử dụng cho mẫu xe đua. Thiết kế khe thoát nhiệt trên nắp capô được giữ nguyên, không chỉ thực hiện tích cực chức năng của mình mà còn tạo thêm nét thể thao ở chiếc xe chạy phố.

    Sợi cacbon cũng xuất hiện trên một số chi tiết bên dưới nắp capô, bộ lọc khí K&N được sử dụng thay thế bộ lọc khí nguyên bản, hệ thống xả với 4 họng xả 2,5 inch góp phần nâng cao sức mạnh động cơ. RMR xác nhận 5 mã lực đã được thêm vào từ hệ thống xả ấn tượng này.
    Genesis Coupe được lắp đặt hệ thống treo KW. Bộ vành 19 inch Enkei RPF1 đi kèm lốp Toyo Proxes T1R (kích cỡ lốp trước 245/40ZR19, lốp sau 275/35ZR19), tạo thành sự kết hợp hoàn hảo giúp giảm 7,5 pound (3,4 kg) cho trọng lượng mỗi bánh xe. Hệ thống phanh Stoptech cũng là điểm nhấn gây chú ý với “trang bị” trên phanh trước bao gồm rotor phanh 2 mảnh Stoptech đường kính 14 inch, caliper 6 piston; phanh sau với rotor 13,6 inch và caliper 4 piston.

    Mang trọng lượng 3.414 pound (1.536 kg), chiếc coupe RMR nhẹ hơn Hyundai Genesis Coupe 3.8 Track Package 2010 59 pound (26,5 kg) nhờ các thành phần chế tạo bằng sợi cacbon. Theo tính toán, bộ phanh Stoptech không mang lại nhiều lợi thế về trọng lượng khi so với bộ phanh Brembo. Các rotor phanh 2 mảnh nhẹ hơn nhưng lại có đường kính lớn hơn, cộng thêm caliper trước 6 piston cũng lớn hơn “đồng nghiệp” Brembo 4 piston.

    Hãy thực hiện tiếp một phép thử tốc độ để so sánh chiếc coupe RMR với Genesis Coupe 3.8 Track Package - những biến thể cùng trang bị động cơ V6 3.8L...Đầu tiên, về khả năng tăng tốc, chiếc RMR đạt tốc độ 60 mph (96 km/h) trong 5,8 giây - nhanh hơn 0,1 giây so với Genesis Coupe Track; mốc tiếp theo: 100,7 mph (161 km/h) trong 14,0 giây - Genesis Coupe Track cũng mất ngần này thời gian để đạt vận tốc 99,3 mph (159 km/h) .

    Tuy nhiên khả năng dừng của chiếc coupe RMR chỉ gần tương tự như Genesis Coupe. Chiếc xe cần quãng đường 117 feet (35 m) để dừng hẳn từ tốc độ 96 km/h. Với cùng tốc độ, con số tương ứng của Genesis Coupe Track là 111 feet (33 m).

    Lái Genesis Coupe được nâng cấp bởi RMR, bạn sẽ có cảm thấy như đang ngồi sau vô lăng chiếc sedan thể thao hơn là một chiếc coupe độ. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng chiếc xe này cho công việc hàng ngày. Sự thoải mái gây ấn tượng đối với người lái và hành khách mặc dù chiếc xe thấp hơn ít nhất 1 inch so với mẫu nguyên bản. RMR Genesis Coupe cũng có thể làm hài lòng cả những tín đồ của thế giới tốc độ. Sức mạnh, tính năng vận hành mang lại cảm giác có một con quỷ thực sự đang ẩn nấp sau lớp vỏ màu trắng thuần khiết.

    Những thông tin cuối cùng chắc cũng giúp bạn ít nhiều: Bản cơ sở Genesis Coupe có mức giá 25.000 USD; bản hyundai Genesis Coupe 2010 nâng cấp bởi RMR có mức giá 40.000 USD, bao gồm cả phí vận chuyển 750 USD. Tất nhiên, thêm vào 5.790 USD cho bộ phanh Stoptech sẽ tạo thêm khó khăn cho nhà sản xuất khi khách hàng sở hữu chiếc Genesis Coupe Track kèm theo phanh Brembo, bộ vi sai chống trượt, vành 19 inch chỉ với 29.500 USD...Tuy nhiên, đam mê nói lên tất cả...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo Edmunds
     

Chia sẻ trang này