Đang tải...

Trải nghiệm với Camry 2009 phiên bản mới

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/3/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,510 lít xăng
    Toyota Trung Quốc vừa ra mắt mẫu Camry 2009 mới - phiên bản nâng cấp.
    [​IMG]
    Ngoại thất
    Về ngoại thất, sự thay đổi nổi bật nhất chính là mặt trước của xe. Nét tạo hình chữ U nguyên bản đã được thay thế bằng hình chữ X, tổ hợp đèn pha được trang trí thêm 3 đường viền mới lạ, các bộ phận của thanh cản trước đều sử dụng thiết kế hai mặt cong, có cấp bậc, kết hợp với đường viền đèn sương mù mạ Crôm tạo cho người xem thấy sự khác biệt so với phiên bản cũ.
    [​IMG]
    Lưới tản nhiệt tuy bảo lưu cách thiết kế dạng khung và 3 thanh nan lớn như nguyên bản nhưng nó vẫn tạo được ấn tượng mạnh hơn kiểu thiết kế bằng, thẳng truyền thống. Logo Toyota ở giữa lớn và có cảm giác nhô ra, nổi bật.
    Kiểu dáng, kích thước phần đèn hậu không có thay đổi, nhưng hình thái của tổ hợp đèn LED bên trong vốn là hình tròn đã được thành bằng hình tứ giác. Mặt cong của chụp đèn hơi nhô ra ngoài, khi đèn sáng, độ chiếu sáng sẽ được tăng thêm.
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    Có 2 sự lựa chọn cho la-zăng gồm loại 17 inch sử dụng thiết kế 7 chấu kép to - nhỏ cho bản 2.4L và 16 inch thiết kế 9 nan nguyên bản cho bản 2.0L. Tuy nhiên nếu không quan sát tỉ mỉ sẽ rất khó có thể phát hiện ra điều này.
    So với phiên bản Camry dành cho thị trường Bắc Mỹ, phiên bản Camry dành cho thị trường Châu Á Thái Bình Dương đã thoả mãn đầy đủ yêu cầu của người tiêu dùng từ bình dân cho đến thương nhân.
    [​IMG] [​IMG]
    Do phiên bản 2007 đã được kéo dài trục cơ sở, cho nên phiên bản nâng cấp của Camry 2009 lần này không có sự thay đổi về trục cơ sở, mặc dù vậy hành khách ngồi trên cả hai hàng ghế đều luôn cảm thấy rất rộng rãi, đảm bảo cho người điều khiển hay hành khách đều có thể dễ dàng tìm được tư thế thoải mái nhất.
    Hơn thế, hành khách ngồi phía sau còn có thể điều chỉnh khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau thông qua nút điều chỉnh phía trên bên trái của ghế lái phụ, thậm chí nó còn có thể điều chỉnh chỗ dựa lưng của ghế trước gập lại hoàn toàn về phía trước. Đây là chức năng ít thấy trên các mẫu xe đồng cấp khiến cho chúng ta thấy sự quan tâm đặc biệt của Camry 2009 đối với hành khách phía sau.
    [​IMG]
    Sự thoải mái của chỗ ngồi chỉ nhờ có không gian rộng lớn là chưa đủ, điều kiện nội thất cũng rất quan trọng. Ở Camry 2009 mới, nội thất với các chi tiết ốp vân gỗ chống loá, đồng thời nó vẫn sử dụng hai gam màu chủ đạo không thay đổi là vàng nhạt và xám.
    Thiết kế bảng đồng hồ dạng phân tầng lập thể của Camry 2009 tạo nên sức hấp dẫn cho người xem. Vòng khuất bóng của đồng hồ đo tốc độ và vòng tua đều từng bước được làm sáng lên, màn hình hiển thị nằm trong đồng hồ đo tốc độ có nhiệm vụ cho người điều khiển biết thông tin về tốc độ vận hành, thời gian vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu bình quân của xe… tất cả đều thoả mãn cảm giác của kỹ thuật công nghệ cao.
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    Kích vào hình để xem rõ hơn
    Thêm hệ thống camera lùi, tính an toàn nâng cao hơn
    Hệ thống tiếp đón khách quý tỏ ra khá hào nhoáng bằng sự xuất hiện của bộ đèn LED hoàn toàn mới được bố trí ở trần xe, tia sáng gián tiếp chiếu vào tấm ốp trần hình thành nên hai dải sáng ở hai bên. Đây được coi như là sự khơi mào cho việc thiết kế nội thất sang trọng cho dòng xe cỡ trung của Toyota.
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    Kích vào hình để xem rõ hơn
    Ghế ngồi phía trước điều chỉnh điện 8 hướng, khả năng di chuyển ra phía trước và sau là 260mm. Do đó, những người có thể trạng khác nhau đều có thể tìm được vị trí lái thoái mái nhất. Ngoài ra, ghế ngồi còn trang bị chức năng nhớ hai vị trí, có thể căn cứ vào yêu cầu của người lái tự động nhớ lại vị trí điều chỉnh ghế ngồi và gương chiếu hậu phù hợp.
    Để nâng cao tính an toàn, Camry 2009 mới được lắp đặt hệ thống camera và thiết bị hỗ trợ lùi xe bố trí trên gương chiếu hậu bên. Khi lùi xe, chuyển cần số vào vị trí R, gương chiếu hậu bên sẽ tự động điều chỉnh hướng xuống dưới giúp người điều khiển có thể quan sát rõ ràng phần lốp và phạm vi phía sau.
    [​IMG]
    Hệ thống động cơ và hệ thống treo không thay đổi nhiều
    Động cơ của Camry 2009 phiên bản cao cấp nhất dành cho thị trường Trung Quốc vẫn sử dụng loại dung tích 2.4L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 165 mã lực. So với các mẫu xe đồng cấp thì động cơ này chỉ ở mức độ trung bình.
    [​IMG]
    Đạp phanh và khởi động động cơ, bạn sẽ cảm nhận được ngay cảm giác của chiếc xe trong trạng thái chờ lệnh. Tuy nhiên, với trang bị hộp số bán tự động 5 cấp dường như có đôi chút bất hợp lý, nếu bạn không cẩn thận vô tình đạp mạnh chân ga, chiếc xe sẽ có hiện tượng vọt nhanh về phía trước.
    Khi cần tăng tốc khẩn cấp, phản ứng của hộp số tự động có cảm giác hơi chậm trong phút chốc rồi sau đó mới đột phá khi ở vòng quay nhanh, tốc độ tăng tốc của xe tuy không thật sự mạnh mẽ nhưng cũng đủ để người điều khiển cảm thấy hài lòng.
    [​IMG]
    Để nâng cao đến tính tiện nghi, thoải mái, hệ thống treo của Camry 2009 được điều chỉnh mềm hơn, đây cũng có thể nói là đã hi sinh một phần tính năng điều khiển của xe. Khi lái xe bình thường, đặc biệt trên những con đường thành phố chật trội, chuyển hướng nhẹ nhàng và bình ổn khi điều khiển giúp cho Camry 2009 để lại ấn tượng tốt đẹp cho người điều khiển.
    Cảm giác lắc lư tròng trành khi qua ổ gà hay những con đường xấu gần như được giảm đi khá nhiều, cảm giác bồng bềnh của xe cũng được khống chế rất tốt. Khi vào cua, độ nghiêng của thân xe không lớn, nhưng khi vào cua ở tốc độ cao thì cảm nhận độ nghiêng của thân xe rất rõ ràng. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác điều khiển đầy phấn khích, hệ thống điều chỉnh ổn định thân xe VSC cần được Toyota chăm chút hơn. 
    [​IMG]
    Một tiêu chí khác cho thấy sự tiện nghi, thoải mái của Camry 2009, đó là nó đã thành công trong việc hạn chế tiếng ồn động cơ, tiếng gió và tạp âm do mặt đường tạo nên. Chạy với tốc độ trung bình 60km/h, về cơ bản không nghe thấy tiếng ồn được tạo ra từ bên ngoài vọng vào.
    Lời kết
    Có thể thấy, Camry 2009 chính là sự biểu hiện tinh tế, sâu sắc cho định nghĩa cân bằng của Toyota, không có ưu điểm nổi bật, cũng không có khuyết điểm phải nói nhiều, đây có lẽ là đặc điểm lớn nhất của Camry 2009. Những trang bị mà bạn muốn dùng đến đều có thể tìm thấy ở Camry 2009 và như vậy đối với một mẫu xe mà nói thì đã là quá đủ.
    [​IMG]
    Hiện tại, ở Trung Quốc, Toyota chỉ phát triển hai phiên bản 2.0L và 2.4L, nhưng phiên bản 2.4L có trang bị và chức năng tương đương với phiên bản 3.5Q đang có ở Việt Nam. Sau sự ra mắt thành công của Toyota Camry tại đất nước đông dân nhất thế giới này, chúng ta hãy cùng chờ đợi sự xuất hiện của nó tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
     

Chia sẻ trang này