Đang tải...

Thảo luận Trang bị trên Winner 150 có gì đặc biệt để cạnh tranh với chiếc xe côn tay “thần thánh”

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi vuvalong, 22/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuvalong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Trang bị trên Winner 150 có gì đặc biệt để cạnh tranh với chiếc xe côn tay “thần thánh”
    Kể từ khi xuất hiện trên thị trường từ năm 2005, dòng xe côn tay Exciter đã tạo được một lối đi riêng và chiếm được rất nhiều tình cảm từ phía người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Có lẽ trong suốt hàng chục năm qua Exciter đã thống trị phân khúc côn tay và không có bất kỳ một đối thủ nào có thể “qua mặt” được mẫu xe này.

    [​IMG]

    Hình ảnh Winner 150 tại hội triển lãm mô tô - xe máy.

    Đặc biệt với những ai yêu thích dòng xe côn tay của Yamaha thì Exciter 150 giống như một tượng đài khó có thể đánh đổ. Trong cuộc chiến không khoan nhượng, những cái tên như Axelo125 cho dù có lợi thế về giá bán hay Suzuki Raider 150 được mệnh danh là “vua underbone” cũng đều bị Exciter 150 xếp ở vị trí “chiếu dưới”.

    [​IMG]

    Exciter 150 được coi là không có đối thủ suốt hàng chục năm qua.

    So với Exciter, Suzuki Raider hay Axelo thì Winner là một cái tên hoàn toàn mới. Một số người e ngại rằng liệu Winner có làm nên bất ngờ gì trong cuộc chiến trong phân khúc xe côn tay này không? Trang bị Winner có gì để có thể đánh bật được các đối thủ đã có nhiều năm thâm niên trên chiến trường?

    [​IMG]

    Winner 150 liệu có thể đánh bại được Exciter 150 trong thị trường côn tay này không?

    Thế nhưng, sau khi Honda “vén màn” cho ra mắt Winner 150, ngay lập tức mẫu côn tay này đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và chú ý của khách tham gia triển lãm. Mẫu Winner 150 được đem ra so sánh với “ông vua” Exciter 150 đã từng thống lĩnh vị thế cao trong phân khúc côn tay tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

    [​IMG]

    Hình ảnh đọ dáng giữa Winner 150 và Exciter 150.

    Ý kiến số đông từ khách tham dự triển lãm và cộng đồng cư dân mạng cho rằng,

    Winner 150 sở hữu nhiều đường cắt dứt khoát cho tổng thể chiếc xe mạnh mẽ hơn so với đối thủ Exciter 150.


    Bên cạnh đó, đại diện đến từ Honda còn có thiết kế nổi bật với hệ thống chiếu sáng dạng LED hiện đại, trong khi đó người anh em Exciter 150 chỉ sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng Halogen. Chính điều này đã giúp Winner 150 ghi được điểm cộng so với đối thủ của mình.




    Một điểm vượt trội khác giúp Winner 150 có thể “ăn đứt” Exciter 150 chính là gầm xe rất thoáng – 167 mm, trong khi đó Exciter 150 chỉ sở hữu gầm xe có kích thước 135 mm.

    [​IMG]

    Thiết kế Winner 150 vượt trội hơn hẳn Exciter 150.

    Winner 150 còn sở hữu dàn chân vững chắc nhất với bánh trước 90 mm và bánh sau 120 mm. Trang bị bộ lốp trước có kích thước lớn 90/80 vượt trội hơn hẳn 70/90 của Exciter 150. Trang bị trên cả hai mẫu côn tay này đều là phanh đĩa đơn.

    Sức mạnh của xe thể hiện ở trang bị động cơ, trang bị trên Winner 150 là động cơ DOHC, dung tích 149,71 cc, còn Exciter 150 sở hữu động cơ SOHC, dung tích 149,7 cc. Mặc dù động cơ trên hai mẫu côn tay này khác nhau nhưng đều sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực.



    Tương quan thông số kỹ thuật của Winner 150 và Exciter 150.

    Sự khác biệt động cơ DOHC và SOHC trên Winner 150 và Exciter 150 thể hiện rõ nét nhất ở vòng tua máy. SOHC của Exciter 150 thể hiện sức mạnh ở nước đề, còn động cơ DOHC của Winner 150 lại thể hiện sức mạnh ở nước hậu.

    Nếu như Winner 150 có vẻ nhỉnh hơn Exciter 150 ở sức mạnh động cơ thì lại hơi yếu thế ở mô-men xoắn.
    Mô-men xoắn cực đại của Exciter 150 đạt 13,8 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút, trong khi đó Winner 150 có thông số tương ứng là 13,5 Nm tại vòng tua 7.500 Nm.

    [​IMG]

    Trước sự xuất hiện của Winner 150, Exciter 150 rất khó nắm giữ vị trí ngôi vương.

    Một điểm khác để Winner 150 có thể tự tin thách đấu với Exciter 150 là trang bị hộp số. Thay vì sử dụng hộp số 5 cấp giống như Exciter 150, Winner 150 lại sử dụng hộp số 6 cấp cho khả năng vận hành mạnh mẽ và nổi trội hơn hẳn.

    Chúng ta sẽ biết ngôi vương thuộc về mẫu tay côn nào sau khi Winner 150 chính thức được công bố giá bán và “lên kệ” vào tháng 6 tới.

    Qua những so sánh tương quan trên chúng ta có thể thấy, Winner 150 đang chiếm ưu thế về thiết kế, tính năng và trang bị động cơ. Winner 150 có vẻ đang rất hào hứng và tự tin để cạnh tranh ngôi vương với Exciter 150. Trước động thái này cho thấy, cuộc ganh đua giữa Yamaha và Honda sẽ còn khốc liệt hơn nữa trong thời gian tới.
     
  2. tuanlinh92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/16
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    tk bác.
     
  3. Tay95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    16 lít xăng
    tk bac
     

Chia sẻ trang này