Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce [Trao đổi kinh nghiệm] Xe BMW / 318i /2003: Sự cố, kiểm tra và xử lý

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 3/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Đây là sự cố đã được xử lý xong, thấy cũng là một bài học hay nên tôi tường trình lại để anh em tham khảo.
    Ngày thứ 7 (1/6) chúng tôi nhận được điện thoại của một thầy giáo trường Cao đẳng nghề Bắc Ninh (nhưng lại là học viên cũ của tôi) thông báo rằng: Xếp của anh ấy có con xe BMW / 318i / 2003 mới mua lại được khoảng hơn 1 tháng. Xe có hiện tượng: Nổ máy nhưng không di chuyển thì ga lên máy bốc bình thường. Nhưng cứ gài số để di chuyển thì máy không bốc, hoạt động hạn chế chỉ bò chậm được. Anh ta đã dùng máy chẩn đoán X431 để kiểm tra và nhắn tin với 3 lỗi đọc được từ máy như sau:
    Lỗi 1: 2854 Variable valve gear - plausibility sensor;
    Lỗi 2: 285A Variable valve gear - monitoring servomotor;
    Lỗi 2: 2860 Variable valve gear – output stage, servomotor.
    Chúng tôi đã hẹn chủ xe cứ đưa xe xuống Trung tâm tại Đông Anh để kiểm tra xác định cụ thể, chứ khám bệnh tư xa rất khó. Và sáng nay thứ 2 (3/6) xe cứu hộ đã chở xe sự cố xuống trung tâm (vì xe chỉ bò chậm 3-4 km/giờ).
    Sau khi hạ xe xuống chúng tôi tiến hành chạy xe để kiểm tra. Trên đồng hồ tap lô có đèn đỏ cảnh báo hên thống phanh.
    Khi chạy thử thì lạ thay là xe hoạt động bình thường, máy bốc, tăng tốc nhanh ở các tay số D, 1, 2 và R như không có sự cố xảy ra. Đổi lái xe khác rồi chạy đi chạy lại vẫn tốt. Cắm máy chẩn đoán VG vào đọc lỗi thì ở phần động cơ thông báo lỗi: Can wheel speed. Vào phần hệ thống ABS thì có thông báo 2 lỗi:
    - wheel speed sensor front right malfunction
    - wheel speed sensor front left malfunction
    Để chắc chắn vào đọc Data list khi xe đang chạy thì đúng là 2 cảm biến này không phát tín hiệu. Chúng tôi tiến hành xóa lỗi. Khi xóa lỗi xong thì đèn cảnh báo hệ thống phanh tắt. Nổ máy lại gài số D để chạy xe thì sự cố mà chủ xe đã mô bắt đầu xuất hiện. Cụ thể là nếu không đạp vào bàn đạp ga thì xe cứ tiến chầm chậm, nhưng nếu đặt chân vào bàn đạp ga là hệ thống ABS tự phanh xe không đi được. Tắt máy nghỉ một lúc lâu rồi nổ lại và gài số đi vẫn không được. Đành bò chậm về xưởng.
    Sau khi về xưởng để chắc chắn tôi kiểm tra lại 2 cảm biến trước bằng đồng hồ vạn năng thì đúng là không có tín hiệu (loại cảm biến Hall nhưng chỉ có 2 dây).
    Sau đó đặt mua 2 cảm biến mới và buổi chiều lắp lại, OK ngay, xe hoạt động bình thường và cả lỗi mang CAN: Can wheel speed cũng mất luôn.
    Qua đây rút ra kết luận:
    1. Khi có lỗi trong hệ thống ABS (cảm biến bánh xe và có thể các chi tiết khác nữa...) để bảo đảm an toàn thì nó chỉ cho bò chậm về xưởng còn nếu đụng vào chân ga là ABS tự phanh. (Chỉ có điều nếu không xóa lỗi thì nó vẫn hoạt động bình thường như lúc thử xe, điều này chưa có lý giải thuyết phục nên nhường bạn khác chia xẻ)
    2. Vì mất một số cảm biến tốc độ bánh xe nên qua mạng CAN một số Modun khác không nhận được tín hiệu này nên nó hiểu lầm rằng lỗi mạng CAN.
    Một vài thông tin hy vọng sẽ bổ ích cho những ai quan tâm.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, doanhhao91, suaxehaiphong14 tài xế khác.
  2. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Bệnh này mình cũng gặp nhiều rồi, khi có nỗi ABS thì hầu như một số dòng xe của BMW và Mes dều có hiện tượng như vậy ah, theo mình hiểu thì khi hệ thống phanh có vấn đề thì ECU hiểu và chuyển sang chế độ riêng chỉ để cho xe chay không qua được 30Km/h( chỉ cho chạy cầm chừng để xe về gara sửa chữa )
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, Phạm Vỵoto16ahn .
  3. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Thầy cho con hỏi đây là đọng cơ N42 hay N46 vậy??? nếu là động cơ N42 thì cái nầy Variable valve gear/Valvetronic control nó đi theo một hộp riêng bên phụ ạ.còn động cơ N46 tích hợp luôn trong Hộp DME
    thầy Phạm vỵ ơi cháu đang phân vân cái này ạ
    Lỗi 1: 2854 Variable valve gear - plausibility sensor;
    Lỗi 2: 285A Variable valve gear - monitoring servomotor;
    Lỗi 2: 2860 Variable valve gear – output stage, servomotor
    3 cái lỗi nầy thầy xóa đi nó có hiện lại nữa không
    cách đây mấy tháng nhà cháu làm một em 318i động cơ n42 chết cái hộp nầy đấy ạ.hộp nầy chết máy sẽ rung và đi rất ì
    http://www.micro-tronik.com/variable_valve_timing_312.html
    cháu mời thầy :cp
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, quachvancuongaudi@@ .
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    3 cái lỗi này là do bạn của chủ xe quét lỗi bằng máy X431 và nhắn tin lên cho mình khi xe còn ở Bắc Ninh. Còn khi xe lên đến Trung tâm mình thì quét lỗi bằng máy VG lại không có lỗi này em ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  5. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    ABS của xe B không giống như những xe khác ko thể lắp lẫn được.còn về 3 cái lỗi kia em nghĩ nó sẽ hiện lại thầy ah.bất kể lỗi gì về thuộc về Variable valve gear kinh nghiệm của em thường đổ dồn về cái motor tháo ra vệ sinh nó.vệ sinh cái motor này nếu không biết làm sẽ rất mệt với nó ạ.còn về cái variable valve lift position sensor inlet (cảm biến trục cam phụ việt nam gọi ạ hì hì) nó sẽ báo lỗi trực tiếp khi đưa thông số sai về hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, Phạm Vỵaudi@@ .
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Trước hết xin cảm ơn buiquangnghia_1990 đã nhiệt tình trao đổi về vấn đề này. Qua cách trình bày của bạn mình dự đoán chắc bạn đã làm xe này nhiều. Con xe này chắc sẽ con trục trặc xuất hiện vì vậy nếu có thể bạn cho mình xin số điện thoại để có gì cùng trao đổi.
    Chào thân!
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghung_qng.
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Tưởng đã xong nhưng chưa xong các bạn ơi. Xe vẫn còn lỗi mà chưa biết xử lý ra sao. Bạn Nghĩa hoặc ai chuyên làm dòng xe này mách nước với.
    Lỗi thế này: Trên bảng đồng hồ hiển thị biểu tượng hình bánh răng cách điệu có dấu ! (chấm than) ở giữa. Lấy máy chẩn đoán VG đọc lối trong phân hộp số thì có thông báo lỗi: 92 CAN torque interface. Khi có lỗi này xe chạy khi chuyển số rung giật. Xóa lỗi đi thì hết bệnh ngay, chạy thoải mái các kiểu không xuất hiện lỗi. Chủ xe chạy về nhà thì đến ngày hôm sau chạy xe lại xuất hiện lỗi. Đã xử lý: vệ sinh toàn bộ giắc cắm các hộp điều khiển. Hôm qua chủ xe lại đem xe xuống. Xóa lỗi chạy thử cả chiều không sao. Bảo chủ xe để lại để mai kiểm tra tiếp. Sáng nay chạy xe lại xuất hiện lỗi. Nhờ các bạn nghiên cứu trao đổi cùng nhế.

     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  8. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Thầy ơi , thầy xem thử lại phần động cơ xem sao , coi thử nó bị lỗi gì , nếu báo lỗi như thế này thì e nghĩ chưa chắc bị hộp số đâu , e nghĩ phần máy cũng bị bệnh như thế này nhất là bị cảm biến lưu lượng khí nạp , trên xe 318 thì e chưa gặp nhưng 325 thì khi bị cảm biến lưu lượng khí nạp nó cũng báo hình bánh răng này đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, Phạm Vỵ, chubaycpt1 tài xế khác.
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    #9 Phạm Vỵ, 12/6/13
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
    Ở phần động cơ không báo lỗi nào cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  10. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Như hình bánh răng có dấu chấm than là báo má phanh bên nào bị hở mạch,và cụ kiểm tra thêm các rắc cảm biến ABS có rắc nào lỏng nên báo lỗi trên, chuyên làm dòng này có cụ gammacar (cụ chiểu) sao kg có ý kiến nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵaudi@@.
  11. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Thầy ơi với cái lỗi này rất khó có thể xác định một cách chính sác phương án giải quyết thầy vào phần động cơ và phần phanh xem có thêm lỗi gì không ạ vlooix này liên quan đến sự truyền lực..nếu nó đi cùng với một trong các hệ thống trên chắc chắn sẽ có phương án làm.thầy vệ sinh các giắc hộp đi ạ.đặc biệt là giắc của phần dưới hộp số.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵaudi@@.
  12. oto_123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    68 lít xăng
    Thầy nên kiểm tra lại quá trình tháo lắp, các giắc cắm xem thế nào! nếu tất cả ok thì nó hỏng cái đo gió thầy ak, con này hỏng nó báo linh tinh hết cả lên, trong con đo gió có diod zener thầy đo kiểm cho kỹ tí có thể hư nó đấy ak
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, Phạm Vỵvu mao .
  13. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Khổ một nỗi là dùng máy chẩn đoán quét lỗi phần động cơ thì không có lỗi gì. Nhưng dù sao mình cũng ghi nhận chia xẻ này để kiểm tra và thay thế thử xem sao.

     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridaudi@@.
  14. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Theo em con này của thầy bị hỏng cảm biến do gió rồi thầy ah,em gạp 1 em như vậy rồi,nó không báo lổi ở phần động cơ dâu,thầy kt dây diện cám vào cb nữa nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, Phạm Vỵaudi@@ .
  15. oto_123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    68 lít xăng
    đúng rồi loại này bi đo gió là em nó như thế ngay! báo lỗi lung tung hết cả lên còn gặp thì e cung gặp mấy em như vậy rồi e thay con diod trong cản biến đo gió cái là ok ngay mà thầy
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, Phạm Vỵaudi@@ .
  16. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Thầy ơi xe này giờ như thế nào rồi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵaudi@@.
  17. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Hôm thứ 5 tuần trước vì chủ xe cần xe đi nên đã lấy xe về rồi và hẹn lúc khác đem xe xuống. Lần này nếu xe xuống chắc phải kiểm tra cảm biến đo gió rồi.
    Cảm ơn tất cả các bạn đã nhiệt tình tham gia trao đổi


     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  18. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Không phải diot zener đâu bạn, nó là con điện trở nhiệt để đo nhiệt độ khí nạp đấy. Nếu cảm biến đo gió hỏng thì vào xem thông số data list sẽ thấy nhiệt độ và lưu lượng khí nạp không thay đổi.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridPhạm Vỵ.
  19. nguyencongdoanhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Một số hãng tự xóa lỗi nhưng một số hãng phải xóa lỗi thủ công
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵaudi@@.
  20. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bạn có thể giải thích rõ ràng hơn được không?
     

Chia sẻ trang này