Đang tải...

Hyundai [Trao đổi kinh nghiệm] xe Hyundai getz hộp số cơ khí bị bệnh: vào số thì dễ ra số thì rất khó

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Phạm Vỵ, 29/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Ngày hôm nay Trung tâm tôi có tiếp nhận một con xe Hyundai getz đời 2010 hộp số cơ khí. Bệnh tình như sau: Khi gài số (vào số) thì rất ngọt, bình thường ở mọi tay số. Nhưng khi ra số về "Mo" thì rất nặng, rất khó ở các số 2, 4 và lùi. Dưới đây là hình ảnh của hộp số đã hạ xuống để sửa chữa. Mời các cụ vào chém cho nó rôm rả nhé!
    [​IMG]
     
  2. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    Vậy bác phải phanh hộp số ra rồi ,kt bộ đồng tốc và mayzoo luôn kjkkkj chúc bác thàn công
     
  3. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    Có khi nào tại dây đi số ko cụ?em thấy đây là một vế cửa số lên nghĩ vậy.
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Đã kiểm tra kỹ phần dây dẫn động rồi và nó không sao. Vì vậy mới quyết định hạ hộp số để kiểm tra bên trong.
     
  5. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    Vâng ah!theo như em thì ban này chỉ liên quan tới phần dẫn động vào số thui.vì bị nhiều số mà nếu cụ đã kiểm tra bên ngoài rồi thì phải bổ để kiểm tra bên trong rồi.
     
  6. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Chào bạn cho mình hỏi khi ban không nổ máy vào các số có ngọt không vậy? Nếu vào số nguội mà ngọt ngào bình thường thì bạn phải Hạ số xuống để kiểm tra là đúng rồi . Theo ngu ý chủ quan của mình thì bạn nên chú ý phần lá côn bàn ép có khả năng lá côn và bàn ép mòn nên mỗi lần đạp côn vào số tiến để đi thì theo quán tính đồng tốc sẽ làm việc tốt hơn nên vẫn hỗ trợ vào số ngọt được Bình thường còn khi về số thì ngược lại các bánh đồng tốc không có quán tính quay trơn tự do được như tiến trong khi đó do lá côn bàn ép mòn nên hành trình cắt côn bị giảm đi khiến lá côn vẫn bị bám lai theo bàn ep ( không cắt được hoàn toàn ) và đương nhiên sảy ra tình trạng về các số bị cứng nhất là số lùi .
     
  7. hung467
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Kiểm tra cửa số đi bác. Ở trên nắp đi số ấy
     
  8. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    486
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,703 lít xăng
    Cuối cùng là em nó bị nguyên nhân nào vậy bác PHAM VY
     
  9. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Thầy vỵ ơi, em có chút ý kiến, thầy tắt máy và ra ngoài đi số bằng tay ở cơ cấu đi số ngay trên hộp số, nếu gặp vấn đề thì bệnh của em nó 99% là nằm ở hộp số rồi. Còn nếu ngon lành thì bộ dây đi số bị trục trặc ạ
     
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Kể cả khi không nổ máy, xe dừng tại chỗ vào số vẫn nhẹ nhàng và ra số vẫn nặng.
    Tại sao bạn lại cho rằng:''Nếu vào số nguội mà ngọt ngào bình thường thì bạn phải Hạ số xuống để kiểm tra là đúng rồi"
     
  11. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng

    Sẽ kiểm tra và thông báo kết quả sau nhé!
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Đã kiểm tra và loại bỏ nguyên nhân do cáp dẫn động rồi, vì vậy mới quyết định hạ hộp số.
     
  13. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Thầy ơi , tất cả các số đều bị hay là mỗi số 2,3 vậy thầy , e nghĩ là hãm số bên trong hộp số , các chốt hãm của hộp số Get này khác với hộp số sàn bình thường , thây kt kĩ phần chốt hãm nhé
     
  14. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Khi ra bị nặng chỉ có ở số 2 và 4. Số lùi thi thoảng có bị.
    Em muốn nói đến các chốt hãm nào vậy?
     
  15. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Chốt hãm số đó thầy ,nó có 3 con hãm đấy , thầy kt lại cả bánh răng bên trong số 2,3 luôn ,thầy tháo hẳn nhông số 2,3 là thấy à, nó chỉ bị ở đấy thôi ạ, bệnh này e cũng đã gặp qua cách đây 2 năm và bệnh này trên xe get cũng rất hay bị
     
  16. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Sáng nay đã bổ hộp số ra để kiểm tra rồi và cũng đã phát hiện ra nguyên nhân. Nhưng cứ để các bác chém thêm chút nữa cho xôm rồi thông báo kết quả sau nhé.

     
  17. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Xin chào cụ PhamVy ! Em cũng có ý kiến như thế này ,có thể các nhông số bị mòn răng khuyết ít ,các cơ cấu này có nhiệm vụ giữ,hãm kg cho số nhảy ra khi chạy ,vì bị mòn qúa nên khi về mo cơ cấu giữ số hơi chặt nên nặng, và 3 chốt hãm, gài, mặt lưng bị mòn góc thành góc đứng về số cũng nặng.và hàm răng vàng bằng đồng lỏng cũng bị nặng, em nói chung cơ cấu vào số ra số mòn khuyến là bị, vì sử dụng từ ngữ địa phương nên khó diễn giải ,bộ vào ra số tụi em gọi là cômarưa,hàm răng vàng bằng đồng thau,nhông hột bắp,chốt hãm gọi là chó và phe bung 3 chốt hãm, chính vì vậy O-H 3 Miền a em đọc đôi lúc cũng khó hiểu về từ ngữ các cụ thông cảm ạ
     
  18. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Bác Phạm Vỵ đã có kết quả con ddos chua vậy nói cho anh em biết với ah. em cũng nghĩ là phần dẫn động hộp số của bác có vấn đề ko thể nghĩ ra được phần khác. mong bác phản hồi cho anh em được mở rộng tầm mắt
     
  19. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Mình hiểu bạn muốn nói đến các chi tiết của bộ đồng tốc. Đúng là mốt số chi tiết như bạn mô tả nếu mòn sẽ gây "hóc số" không ra được. lúc đầu chưa tháo hộp số ra mình cũng chẩn đoán như bạn. Tuy nhiên khi tháo ra thì kiểm tra các bộ đồng tốc còn tốt không bị mòn.

     
  20. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Đã có kết quả rồi bạn ạ. Nhưng muốn để anh em chém thêm chút nữa rồi sẽ thông báo.
     

Chia sẻ trang này