Đang tải...

Yêu cầu tài liệu triệu chứng hư hỏng

Thảo luận trong 'Hỗ trợ tài liệu - đồ án cho sinh viên' bắt đầu bởi nguyen gia minh, 31/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen gia minh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    THÖÏC HIEÄN THEO BAÛNG TRIEÄU CHÖÙNG HÖ HOÛNG

    5 – Baûng caùc trieäu chöùng hö hoûng
    Khi hö hoûng khoâng theå xaùc ñònh trong böôùc kieåm tra maõ chaån ñoaùn hö hoûng cuõng nhö hö hoûng vaãn khoâng ñöôïc xaùc ñònh trong quaù trình kieåm tra cô baûn, caàn caên cöù theo baûn trieäu chöùng hö hoûng sau:
    Trieäu chöùng Khu vöïc nghi ngôø
    Ñoäng cô khoâng quay (khoâng khôûi ñoäng ñöôïc) 1. Maùy khôûi ñoäng vaø relay maùy khôûi ñoäng
    2. Maïch coâng taéc khôûi ñoäng trung gian
    Khoâng baét chaùy (khoâng khôûi ñoäng ñöôïc) 1. Maïch nguoàn cho ECU ñoäng cô
    2. Maïch cuoän ñaùnh löûa coù IC
    3. Maïch ñieàu khieån nhieân lieäu
    4. Heä thoáng nhieân lieäu
    Khoâng chaùy hoaøn toaøn (khoâng khôûi ñoäng ñöôïc) 1. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    2. Maïch cuoän ñaùnh löûa (coù IC )
    3. Heä thoáng nhieân lieäu
    Ñoäng cô quay bình thöôøng (ñoäng cô khoù khôûi ñoäng) 1. Maïch tín hieäu maùy khôûi ñoäng
    2. Maïch van ISC
    3. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    4. Cuoän ñaùnh löûa (w/ IC ñaùnh löûa )
    5. bugi
    6. Aùp suaát neùn
    7. Heä thoáng nhieân lieäu
    Ñoäng cô khoù khôûi ñoäng khi nguoäi 1. Maïch tín hieäu maùy khôûi ñoäng
    2. Maïch van ISC
    3. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    4. Heä thoáng nhieân lieäu
    5. Cuoän ñaùnh löûa (w/ IC ñaùnh löûa )
    6. Bugi
    Ñoäng cô khoù khôûi ñoäng khi noùng 1. Maïch tín hieäu maùy khôûi ñoäng
    2. Maïch van ISC
    3. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    4. Heä thoâng nhieân lieäu
    5. Cuoän ñaùnh löûa (w/ IC ñaùnh löûa )
    6. Bugi
    Toác ñoä khoâng taûi ban ñaàu khoâng ñuùng ( khoâng taûi keùm ) 1. Maïch van ISC
    Toác ñoä khoâng taûi cao (khoâng taûi keùm ) 1. Maïch van ISC
    2. Maïch caáp nguoàn ECU ñoäng cô
    3. Maïch coâng taéc khôûi ñoäng trung gian (xe AT )
    Toác ñoä khoâng taûi thaáp (khoâng taûi keùm) 1. Maïch van ISC
    2. Maïch coâng taéc khôûi ñoäng trung gian
    3. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    4. Heä thoáng nhieân lieäu
    Chaïy khoâng taûi khoâng oån ñònh (khoâng taûi keùm) 1. Maïch van ISC
    2. Maïch nguoàn ECU
    3. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    Maùy giaät (khoâng taûi keùm) 1. Maïch van ISC
    2. Maïch nguoàn ECU
    3. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    Ngheït / taêng toác keùm (khaû naêng taûi keùm) 1. Heä thoáng nhieân lieäu
    2. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    3. Maïch cuoän ñaùnh löûa (coù IC)
    Noå trong oáng xaû (khaû naêng taûi keùm) 1. Cuoän ñaùnh löûa ( w/IC ñaùnh löûa )
    2. Bugi
    3. Heä thoáng nhieân lieäu
    Choàm xe (khaû naêng taûi keùm) 1. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    2. Bugi
    3. Heä thoáng nhieân lieäu
    Cheát maùy sau khi khôûi ñoäng 1. Maïch ñieàu khieån bôm nhieân lieäu
    2. Maïch van ISC
    Cheát maùy sau khi nhaû baøn ñaïp ga 1. Maïch voøi phun
    2. Maïch van ISC
    3. ECU ñoäng cô
    Cheát maùy sau khi chuyeån soá töø N ñeán D 1. Maïch coâng taéc khôûi ñoäng trung gian
    2. Maïch van ISC
    Baûng 03: Baûng trieäu chöùng hö hoûng ñoäng cô



    III Hö hoûng vaø khaéc phuïc:
    ÑOÄNG CÔ CHEÁT MAÙY:

    Trieäu chöùng Nguyeân nhaân
    Heä thoáng Chi tieát thaønh phaàn Loaïi hö hoûng
    Ñoäng cô cheát maùy moät thôøi gian ngaén sau khi khôûi ñoäng. Heä thoáng nhieân lieäu Bôm nhieân lieäu Khoâng hoaït ñoäng
    Rôle môû maïch Khoâng baät
    Boä oån ñònh aùp suaát Hoaït ñoäng khoâng ñuùng
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu Bò taéc
    Ñoäng cô cheát maùy khi nhaán chaân ga Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng gioù Ñieän trôû vaø ñieän aùp sai
    Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc Ñieän trôû vaø ñieän aùp sai
    Ñoäng cô cheát maùy khi nhaû chaân ga Heä thoáng naïp khí Coå hoïng gioù Hoaït ñoäng khoâng ñuùng
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng gioù Hoaït ñoäng khoâng ñuùng
    Ñoäng cô cheát maùy nhöng khoâng theå khôûi ñoäng laïi Heä thoáng caáp nguoàn Khoaù ñieän Tieáp xuùc keùm
    Rôle EFI chính Tieáp xuùc keùm
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng gioù Hoaït ñoäng khoâng ñuùng
    Cuoän ñaùnh löûa. Tieáp xuùc keùm

    KHÔÛI ÑOÄNG KEÙM

    Trieäu chöùng Nguyeân nhaân
    Heä thoáng Chi tieát thaønh phaàn Loaïi hö hoûng
    Khoâng chaùy Heä thoáng caáp nguoàn Khoaù ñieän Tieáp xuùc keùm
    Rôle EFI chính Khoâng baät.
    Heä thoáng nhieân lieäu Cuoän ñieän trôû Hôû maïch
    Caùc voøi phun Khoâng phun hay phun lieân tuïc
    Bôm nhieân lieäu Khoâng hoaït ñoäng
    Rôle môû maïch Khoâng baät
    Boä oån ñònh aùp suaát Aùp suaát nhieân lieäu khoâng taêng
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu Taéc
    Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh Khoâng phun hay phun lieân tuïc
    Coâng taéc ñònh thôøi voøi phun khôæ ñoäng Khoâng baät hay baät lieân tuïc
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Cuoän ñaùnh löûa Khoâng phaùt a caùc tín hieäu IG
    Coù chaùy nhöng ñoäng cô khoâng khôûi ñoäng Heä thoáng nhieân lieäu Cuoän ñieän trôû Hôû maïch
    Caùc voøi phun Roø ræ, khoâng pun hay phun lieân tuïc
    Bôm nhieân lieäu Khoâng hoaït ñoäng
    Rôle môû maïch Khoâng baät
    Boä oån ñònh aùp suaát Aùp suaát nhieân lieäu khoâng taêng
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu Taéc
    Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phuï khôûi ñoäng laïnh Roø ræ, khoâng phun hay phun lieân tuïc
    Coâng taéc ñònh thôøi voøi phun khôûi ñoäng Khoâng baät hay baät lieân tuïc
    Heä thoáng naïp khí Caùc oáng daãn khoâng khí Roø ræ
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng khí Ñieän trôû coù ñieän aùp khoâng ñuùng hay coù hieän töôïng hôû hay ngaén maïch.
    Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt
    Khoù khôûi ñoäng Khi ñoäng cô laïnh Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh Khoâng phun
    Coâng taéc ñònh thôøi voøi phun khôûi ñoäng Khoâng baät
    Heä thoáng naïp khí Van khí phuï Môû keùm hay khoâng môû
    Khi ñoäng cô noùng Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt Hôû hay ngaén maïch
    Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Roø ræ
    Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh
    Luoân xaûy ra Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Roø ræ
    Rôle môû maïch Khoâng baät khi khoaù ñieän ôû vò trí ON
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu Taéc
    Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh Roø ræ hay khoâng phun
    Coâng taéc ñònh thôøi voøi phun khôûi ñoäng Khoâng baät
    ÑOÄNG CÔ CHAÏY KHOÂNG TAÛI KHOÂNG EÂM DÒU:
    Trieäu chöùng Nguyeân nhaân
    Heä thoáng Chi tieát thaønh phaàn Loaïi hö hoûng
    Khoâng chaïy ôû cheá ñoä khoâng taûi nhanh Heä thoáng naïp khí Van khí phuï Môû khoâng ñuû roäng hay khoâng môû
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt Hôû hay ngaén maïch
    Toác ñoä khoâng taûi quaù cao Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh Roø ræ
    Heä thoáng naïp khí Caùc oáng daãn khoâng khí Roø ræ
    Van khí phuï Ñoùng khoâng ñuû kín
    Coå hoïng gioù Ñieàu chænh toác ñoä khoâng tæa sai hay böôùm ga ñoùng khoâng kín
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng gioù Ñieän trôû hay ñieän aùp sai, coù hieän töôïng ngaén maïch hay hôû maïch
    Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt
    Coâng taéc ñieàu hoaø khoâng khí Lieân tuïc baät
    Toác ñoä khoâng taûi quaù thaáp Heä thoáng naïp khí Coå hoïng gioù Ñieàu chænh toác ñoä khoâng taûi khoâng ñuùng hay bò huùt khí vaøo
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng khí Ñieän trôû hay ñieän aùp sai, coù hieän töôïng ngaén maïch hay hôû maïch
    Ñoäng cô bò giaät khi chaïy khoâng taûi Heä thoáng naïp khí Caùc oáng daãn khí Roø ræ
    Coå hoïng gioù
    Van khí phuï Luoân ôû vò trí môû
    Toác ñoä khoâng taûi khoâng oån ñònh Heä thoáng nhieân lieäu Cuoän ñieän trôû Hôû hay ngaén maïch, tieáp xuùc keùm
    Caùc voøi phun Khoâng phun hay phun roø ræ
    Bôm nhieân lieäu Khoâng hoaït ñoäng
    Boä oån ñònh aùp suaát
    Heä thoáng naïp khí Coå hoïng gioù Huùt khí vaøo
    Van khí phuï Khoâng hoaït ñoäng
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng khí Khoâng hoaït ñoäng hay tieáp xuùc keùm
    Caûm bieán noàng coä Oxy
    KHAÛ NAÊNG TAÛI KEÙM
    Trieäu chöùng Nguyeân nhaân
    Heä thoáng Chi tieát thaønh phaàn Loaïi hö hoûng
    Ñoäng cô bò ngheït trong quaù trình taêng toác Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Löôïng phun bò giaûm
    Bôm nhieân lieäu Giaûm löu löôïng cuûa bôm
    Boä oån ñònh aùp suaát Aùp suaát nhieân lieäu khoâng taêng leân
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu Taéc
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng khí Ñieän trôû hay ñieän aùp sai, coù hieän töôïng ngaén maïch hay hôû maïch
    Caûm bieán nhieät ñoä khí naïp
    Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt
    Caûm bieán vò trí böôùm ga
    Chaûy trong ñöôøng oáng naïp xaû. Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Roø ræ hay löôïng phun bò giaûm
    Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh Roø ræ hay phun lieân tuïc
    Coâng taéc ñònh thôøi voøi phun khôûi ñoäng Luoân baät
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt Ñieän trôû hay ñieän aùp sai ñeán möùc khoâng chaáp nhaän ñöôïc
    Heä thoáng khaùc Boä ñeäm böôùm ga Khoâng hoaït ñoäng
    Ñoäng cô khoâng phaùt huy ñuû coâng suaát Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Khoâng phun hay löôïng phun giaûm
    Bôm nhieân lieäu Aùp suaát nhieân lieäu khoâng taêng leân
    Boä oån ñònh aùp suaát
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng khí Ñieän trôû hay ñieän aùp sai, coù hieän töôïng ngaén maïch hay hôû maïch
    Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt
    Caûm bieán vò trí böôùm ga Khoâng coù tín hieäu ra
    Khí xaû coù maøu ñen Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Phun lieân tuïc
    Heä thoáng khôûi ñoäng laïnh Voøi phun khôûi ñoäng laïnh Phun lieân tuïc
    Coâng taéc ñònh thôøi voøi phun khôûi ñoäng Khoâng taét
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán löu löôïng khí Ñieän trôû hay ñieän aùp sai, coù hieän töôïng ngaén maïch hay hôû maïch
    Caûm bieán nhieät ñoä nöôùc laøm maùt Ñieän trôû hay ñieän aùp sai
    Ñoäng cô bò giaät cuïc khi chaïy Heä thoáng nhieân lieäu Caùc voøi phun Khoâng hoaït ñoäng
    Boä oån ñònh aùp suaát
    Boä loïc vaø ñöôøng oáng nhieân lieäu taéc
    Heä thoáng ñieàu khieån ñieän töû Caûm bieán vò trí böôùm ga Tieáp ñieåm IDL khoâng taét
    III Nhöõng hö hoûng vaø khaéc phuïc:
    Trieäu chöùng Nguyeân nhaân Khaéc phuïc
    Giaät / Rung ly hôïp 1. Chaân maùy.
    2. Đóa ly hôïp (Ñoä ñaûo quaù lôùn).
    3. Ñóa ly hôïp (Bò dính daàu)
    4. Ñóa ly hôïp (quaù moøn)
    5. Cao su xoaén ñóa ly hôïp. (hö)
    6. Ñóa ly hôïp (bò trô)
    7. Loø xo ñóa (ñaàu loø xo ñóa khoâng ñoàng phaúng) Ñieàu chænh baøn ñaïp
    Kieåm tra ñoä ñaûo ñóa
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra naép ly hôïp
    Baøn ñaïp ly hôïp bò haãng 1. OÁng daãn daàu ly hôïp (loït khí)
    2. Cao su xilanh chính ( hoûng)
    3. Cao su xi lanh caét ly hôïp (hoûng) Kieåm tra oáng daãn
    Kieåm tra xilanh chính
    Kieåm tra xilanh phuï
    Ly hôïp coù tieáng keâu. 1. Voøng bi caét ly hôïp (moøn, baån, hoûng)
    2. Cao su xoaén ñóa ly hôïp ( hoûng) Kieåm tra voøng bi caét

    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Tröôït ly hôïp. 1. Baøn ñaïp ly hôïp.
    2. Ñóa ly hôïp ( bò dính daàu)
    3. Ñóa ly hôïp ( quaù moøn)
    4. Loø xo ñóa ly hôïp ( hoûng)
    5. Ñóa eùp (veânh)
    6. Baùnh ñaø(veânh) Kieåm tra baøn ñaïp ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra naép ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra baùnh ñaø.
    Ly hôïp khoâng ngaét 1. Baøn ñaïp ly hôïp (sai haønh trình töï do)
    2. OÁng daãn daàu ly hôïp (khoâng kín khí)
    3. Cao su xilanh chính ( hoûng)
    4. Cao su xilanh caét ly hôïp(hoûng )
    5. Ñóa ly hôïp ( khoâng ñuùng)
    6. Ñóa ly hôïp ( ñoä ñaûo quaù lôùn)
    7. Ñóa ly hôïp ( vôõ lôùp ma saùt)
    8. Ñóa ly hôïp ( baån hoaëc chaùy)
    9. Ñóa ly hôïp ( dính daàu)
    10. Ñóa ly hôïp ( thieáu môõ then hoa)
    Kieåm tra baøn ñaïp ly hôïp

    Kieåm tra oáng daãn

    Kieåm tra xilanh chính
    Kieåm tra xilanh phuï
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    Kieåm tra cuïm ñóa ly hôïp
    II Nhöõng hö hoûng vaø khaéc phuïc:

    Trieäu chöùng Nguyeân nhaân Khaéc phuïc
    Tieáng oàn 1. Möùc daàu thaáp
    2. Daàu keùm chaát löôïng.
    3. Baùnh raêng moøn hoaëc hoûng
    4. Voøng bi moøn hoaëc hoûng Kieåm tra möùc daàu
    Kieåm tra chaát löôïng daàu
    -
    Kieåm tra, thay theá
    Chaûy daàu 1. Möùc daàu quaù cao.
    2. Gioaêng hoûng
    3. Phôùt daàu hoûng hoaëc moøn
    4. Gioaêng chöõ O hoûng hoaëc moøn Kieåm tra möùc daàu
    -
    -
    -
    Chuyeån soá khoù hoaëc khoâng chuyeån ñöôïc soá 1. Caùp ñieàu khieån khoâng chính xaùc
    2. Vaønh ñoàng toác hoûng hoaëc moøn
    3. Loø xo chuyeån soá hoûng Ñieàu chænh caùp
    -
    -
    Nhaûy soá 1. Loø xo bi khoaù (hoûng)
    2. Caøng chuyeån soá moøn
    3. Baùnh raêng moøn hoaëc hoûng
    4. Voøng bi moøn hoaëc hoûng -
    -
    -
    -

    Trục trặc Nguyeân nhaân Caùch khắc phục
    Dầu coù muøi hoặc coù muøi chaùy Dầu bẩn
    Bộ biến ñổi moâmen trục trặc
    Hộp số trục trặc Thay dầu
    Thay bộ biến ñổi moâmen
    Thaùo, kiểm tra hộp số.
    Xe khoâng chạy ñöôïc cả số tiến vaø số luøi Cần nối ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Thaân van hoặc van ñiều tiết trục trặc
    Bộ biến ñổi moâmen trục trặc
    Đĩa chủ ñộng bộ moâmen bị vỡ
    Lưới lọc cửa huùt bị tắc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra thaân van
    Thay bộ biến moâ
    Thay ñĩa chủ ñộng
    Vệ sinh lưới lọc
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Vị trí caàn số khoâng ñuùng Cần nối ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Thaân van hoặc van ñiều tiết trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra thaân van
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Khoù ñưa cần số vaøo ñuùng vị trí Caùp van tiết lưu ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Thaân van hoặc van ñiều tiết trục trặc
    Caùc piston bị trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh lại caùp
    Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra piston
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Việc chuyển số bị chậm Thaân van trục trặc
    Van ñiện từ trục trặc Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra thaân van
    Chuyển số bị trượt, giật khi tăng tốc Cần nối ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Caùp van tiết lưu ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Thaân van trục trặc
    Van ñiện từ trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Điều chỉnh caùp
    Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra thaân van
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Bị lếch, kẹt khi tăng tốc Cần nối ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Thaân van trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra thaân van
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Ly hợp khoùa khoâng laøm việc ở số 2,3,OD Thaân van trục trặc
    Van ñiện từ trục trặc
    Hộp số trục trặc Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra thaân van
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Khoù giảm số Caùp van tiết lưu ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Caùp van tiết lưu vaø cam trục trặc
    Piston bộ tích năng trục trặc
    Thaân van trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh caùp
    Kiểm tra cam vaø caùp
    Kiểm tra piston
    Kiểm tra thaân van
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Khoâng giảm số ñược khi xuống dốc Thaân van trục trặc
    Van ñiện từ trục trặc Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra thaân van
    Việc giảm số xảy ra quaù nhanh hoặc quaù chậm khi xuống dốc Caùp van tiết lưu ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Caùp van tiết lưu trục trặc
    Thaân van trục trặc
    Hộp số trục trặc
    Van ñiện từ trục trặc Điều chỉnh caùp

    Kiểm tra caùp
    Kiểm tra thaân van
    Thaùo vaø kiểm tra hộp số
    Kiểm tra thaân van
    Khoâng thực hiện ñược phanh khi giảm số Van ñiện từ trục trặc
    Thaân van trục trặc
    Caùp tiết lưu ñiều chỉnh khoâng ñuùng Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra thaân van
    Điều chỉnh caùp
    Phanh ñộng cơ khoâng taùc dụng ở vị trí số 2 hoặc L Van ñiện từ trục trặc
    Thaân van trục trặc
    Hộp số trục trặc Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra thaân van
    Kiểm tra hộp số
    Xe khoâng giữ ñứng yeân ñược khi cần số ở vị trí P Cần cơ khí ñiều chỉnh khoâng ñuùng
    Cam của khoaù haõm vaø loø xo ở hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra cam vaø loø xo

    D TRUÏC CAÙC ÑAÊNG, BAÙN TRUÏC, CAÀU XE.
    I Thoâng soá baûo döôõng:
    Voøng bi moayô caàu tröôùc Khe hôû
    Ñoä ñaûo Max: 0.05 mm
    Max: 0.05 mm
    Voøng bi moayô vaø voøng bi caàu sau Khe hôû
    Ñoä ñaûo Max: 0.05 mm
    Max: 0.07 mm
    III Caùc trieäu chöùng hö hoûng cuûa baùn truïc, truïc caùcñaêng vaø caàu xe.

    Trieäu chöùng Khu vöïc nghi ngôø Khaéc phuïc
    Xe bò laéc 1. Baùnh xe
    2. Goùc ñaët baùnh xe phía tröôùc
    3. Goùc ñaët baùnh xe phía sau
    4. Voøng bi, moayô tröôùc
    5. Voøng bi, moayô caàu sau.
    6. Giaûm chaán tröôùc vaø loø xo truï
    7. Caùc thanh noái heä thoáng laùi (loûng hoaëc moøn)
    8. Thanh oån ñònh Kieåm tra baùnh xe.
    Kieåm tra goùc ñaët baùnh xe
    Kieåm tra goùc ñaët baùnh xe
    Kieåm tra voøng bi, moayô
    Kieåm tra voøng bi, moayô
    Kieåm tra heä thoáng treo
    Kieåm tra heä thoáng laùi

    Kieåm tra heä thoáng treo
    Baùnh tröôùc bò rung 1. Caân baèng baùnh xe.
    2. Voøng bi moayô (moøn)
    3. Giaûm chaán vaø loø xo truï Kieåm tra baùnh xe.
    Kieåm tra voøng bi, moayô
    Kieåm tra heä thoáng treo
    Coù tieáng keâu (baùn truïc) 1. Khôùp ngoaøi(moøn)
    2. Khôùp trong (moøn) Kieåm tra khôùp
    Kieåm tra khôùp
     
  2. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    THỰC HIỆN THEO BẢNG TRIỆU CHỨNG HƯ HỎNG

    5 – Bảng các triệu chứng hư hỏng
    Khi hư hỏng không thể xác định trong bước kiểm tra mã chẩn đoán hư hỏng cũng như hư hỏng vẫn không được xác định trong quá trình kiểm tra cơ bản, cần căn cứ theo bản triệu chứng hư hỏng sau:
    Triệu chứng Khu vực nghi ngờ
    Động cơ không quay (không khởi động được) 1. Máy khởi động và relay máy khởi động
    2. Mạch công tắc khởi động trung gian
    Không bắt cháy (không khởi động được) 1. Mạch nguồn cho ECU động cơ
    2. Mạch cuộn đánh lửa có IC
    3. Mạch điều khiển nhiên liệu
    4. Hệ thống nhiên liệu
    Không cháy hoàn toàn (không khởi động được) 1. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    2. Mạch cuộn đánh lửa (có IC )
    3. Hệ thống nhiên liệu
    Động cơ quay bình thường (động cơ khó khởi động) 1. Mạch tín hiệu máy khởi động
    2. Mạch van ISC
    3. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    4. Cuộn đánh lửa (w/ IC đánh lửa )
    5. bugi
    6. Ap suất nén
    7. Hệ thống nhiên liệu
    Động cơ khó khởi động khi nguội 1. Mạch tín hiệu máy khởi động
    2. Mạch van ISC
    3. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    4. Hệ thống nhiên liệu
    5. Cuộn đánh lửa (w/ IC đánh lửa )
    6. Bugi
    Động cơ khó khởi động khi nóng 1. Mạch tín hiệu máy khởi động
    2. Mạch van ISC
    3. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    4. Hệ thông nhiên liệu
    5. Cuộn đánh lửa (w/ IC đánh lửa )
    6. Bugi
    Tốc độ không tải ban đầu không đúng ( không tải kém ) 1. Mạch van ISC
    Tốc độ không tải cao (không tải kém ) 1. Mạch van ISC
    2. Mạch cấp nguồn ECU động cơ
    3. Mạch công tắc khởi động trung gian (xe AT )
    Tốc độ không tải thấp (không tải kém) 1. Mạch van ISC
    2. Mạch công tắc khởi động trung gian
    3. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    4. Hệ thống nhiên liệu
    Chạy không tải không ổn định (không tải kém) 1. Mạch van ISC
    2. Mạch nguồn ECU
    3. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    Máy giật (không tải kém) 1. Mạch van ISC
    2. Mạch nguồn ECU
    3. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    Nghẹt / tăng tốc kém (khả năng tải kém) 1. Hệ thống nhiên liệu
    2. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    3. Mạch cuộn đánh lửa (có IC)
    Nổ trong ống xả (khả năng tải kém) 1. Cuộn đánh lửa ( w/IC đánh lửa )
    2. Bugi
    3. Hệ thống nhiên liệu
    Chồm xe (khả năng tải kém) 1. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    2. Bugi
    3. Hệ thống nhiên liệu
    Chết máy sau khi khởi động 1. Mạch điều khiển bơm nhiên liệu
    2. Mạch van ISC
    Chết máy sau khi nhả bàn đạp ga 1. Mạch vòi phun
    2. Mạch van ISC
    3. ECU động cơ
    Chết máy sau khi chuyển số từ N đến D 1. Mạch công tắc khởi động trung gian
    2. Mạch van ISC
    Bảng 03: Bảng triệu chứng hư hỏng động cơ



    III Hư hỏng và khắc phục:
    ĐỘNG CƠ CHẾT MÁY:

    Triệu chứng Nguyên nhân
    Hệ thống Chi tiết thành phần Loại hư hỏng
    Động cơ chết máy một thời gian ngắn sau khi khởi động. Hệ thống nhiên liệu Bơm nhiên liệu Không hoạt động
    Rơle mở mạch Không bật
    Bộ ổn định áp suất Hoạt động không đúng
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu Bị tắc
    Động cơ chết máy khi nhấn chân ga Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng gió Điện trở và điện áp sai
    Cảm biến nhiệt độ nước Điện trở và điện áp sai
    Động cơ chết máy khi nhả chân ga Hệ thống nạp khí Cổ họng gió Hoạt động không đúng
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng gió Hoạt động không đúng
    Động cơ chết máy nhưng không thể khởi động lại Hệ thống cấp nguồn Khoá điện Tiếp xúc kém
    Rơle EFI chính Tiếp xúc kém
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng gió Hoạt động không đúng
    Cuộn đánh lửa. Tiếp xúc kém

    KHỞI ĐỘNG KÉM

    Triệu chứng Nguyên nhân
    Hệ thống Chi tiết thành phần Loại hư hỏng
    Không cháy Hệ thống cấp nguồn Khoá điện Tiếp xúc kém
    Rơle EFI chính Không bật.
    Hệ thống nhiên liệu Cuộn điện trở Hở mạch
    Các vòi phun Không phun hay phun liên tục
    Bơm nhiên liệu Không hoạt động
    Rơle mở mạch Không bật
    Bộ ổn định áp suất Ap suất nhiên liệu không tăng
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu Tắc
    Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh Không phun hay phun liên tục
    Công tắc định thời vòi phun khơỉ động Không bật hay bật liên tục
    Hệ thống điều khiển điện tử Cuộn đánh lửa Không phát a các tín hiệu IG
    Có cháy nhưng động cơ không khởi động Hệ thống nhiên liệu Cuộn điện trở Hở mạch
    Các vòi phun Rò rỉ, không pun hay phun liên tục
    Bơm nhiên liệu Không hoạt động
    Rơle mở mạch Không bật
    Bộ ổn định áp suất Ap suất nhiên liệu không tăng
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu Tắc
    Hệ thống khởi động lạnh Vòi phụ khởi động lạnh Rò rỉ, không phun hay phun liên tục
    Công tắc định thời vòi phun khởi động Không bật hay bật liên tục
    Hệ thống nạp khí Các ống dẫn không khí Rò rỉ
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng khí Điện trở có điện áp không đúng hay có hiện tượng hở hay ngắn mạch.
    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
    Khó khởi động Khi động cơ lạnh Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh Không phun
    Công tắc định thời vòi phun khởi động Không bật
    Hệ thống nạp khí Van khí phụ Mở kém hay không mở
    Khi động cơ nóng Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Hở hay ngắn mạch
    Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Rò rỉ
    Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh
    Luôn xảy ra Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Rò rỉ
    Rơle mở mạch Không bật khi khoá điện ở vị trí ON
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu Tắc
    Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh Rò rỉ hay không phun
    Công tắc định thời vòi phun khởi động Không bật
    ĐỘNG CƠ CHẠY KHÔNG TẢI KHÔNG ÊM DỊU:
    Triệu chứng Nguyên nhân
    Hệ thống Chi tiết thành phần Loại hư hỏng
    Không chạy ở chế độ không tải nhanh Hệ thống nạp khí Van khí phụ Mở không đủ rộng hay không mở
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Hở hay ngắn mạch
    Tốc độ không tải quá cao Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh Rò rỉ
    Hệ thống nạp khí Các ống dẫn không khí Rò rỉ
    Van khí phụ Đóng không đủ kín
    Cổ họng gió Điều chỉnh tốc độ không tỉa sai hay bướm ga đóng không kín
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng gió Điện trở hay điện áp sai, có hiện tượng ngắn mạch hay hở mạch
    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
    Công tắc điều hoà không khí Liên tục bật
    Tốc độ không tải quá thấp Hệ thống nạp khí Cổ họng gió Điều chỉnh tốc độ không tải không đúng hay bị hút khí vào
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng khí Điện trở hay điện áp sai, có hiện tượng ngắn mạch hay hở mạch
    Động cơ bị giật khi chạy không tải Hệ thống nạp khí Các ống dẫn khí Rò rỉ
    Cổ họng gió
    Van khí phụ Luôn ở vị trí mở
    Tốc độ không tải không ổn định Hệ thống nhiên liệu Cuộn điện trở Hở hay ngắn mạch, tiếp xúc kém
    Các vòi phun Không phun hay phun rò rỉ
    Bơm nhiên liệu Không hoạt động
    Bộ ổn định áp suất
    Hệ thống nạp khí Cổ họng gió Hút khí vào
    Van khí phụ Không hoạt động
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng khí Không hoạt động hay tiếp xúc kém
    Cảm biến nồng cộ Oxy
    KHẢ NĂNG TẢI KÉM
    Triệu chứng Nguyên nhân
    Hệ thống Chi tiết thành phần Loại hư hỏng
    Động cơ bị nghẹt trong quá trình tăng tốc Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Lượng phun bị giảm
    Bơm nhiên liệu Giảm lưu lượng của bơm
    Bộ ổn định áp suất Ap suất nhiên liệu không tăng lên
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu Tắc
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng khí Điện trở hay điện áp sai, có hiện tượng ngắn mạch hay hở mạch
    Cảm biến nhiệt độ khí nạp
    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
    Cảm biến vị trí bướm ga
    Chảy trong đường ống nạp xả. Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Rò rỉ hay lượng phun bị giảm
    Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh Rò rỉ hay phun liên tục
    Công tắc định thời vòi phun khởi động Luôn bật
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Điện trở hay điện áp sai đến mức không chấp nhận được
    Hệ thống khác Bộ đệm bướm ga Không hoạt động
    Động cơ không phát huy đủ công suất Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Không phun hay lượng phun giảm
    Bơm nhiên liệu Ap suất nhiên liệu không tăng lên
    Bộ ổn định áp suất
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng khí Điện trở hay điện áp sai, có hiện tượng ngắn mạch hay hở mạch
    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
    Cảm biến vị trí bướm ga Không có tín hiệu ra
    Khí xả có màu đen Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Phun liên tục
    Hệ thống khởi động lạnh Vòi phun khởi động lạnh Phun liên tục
    Công tắc định thời vòi phun khởi động Không tắt
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến lưu lượng khí Điện trở hay điện áp sai, có hiện tượng ngắn mạch hay hở mạch
    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Điện trở hay điện áp sai
    Động cơ bị giật cục khi chạy Hệ thống nhiên liệu Các vòi phun Không hoạt động
    Bộ ổn định áp suất
    Bộ lọc và đường ống nhiên liệu tắc
    Hệ thống điều khiển điện tử Cảm biến vị trí bướm ga Tiếp điểm IDL không tắt
    III Những hư hỏng và khắc phục:
    Triệu chứng Nguyên nhân Khắc phục
    Giật / Rung ly hợp 1. Chân máy.
    2. Đĩa ly hợp (Độ đảo quá lớn).
    3. Đĩa ly hợp (Bị dính dầu)
    4. Đĩa ly hợp (quá mòn)
    5. Cao su xoắn đĩa ly hợp. (hư)
    6. Đĩa ly hợp (bị trơ)
    7. Lò xo đĩa (đầu lò xo đĩa không đồng phẳng) Điều chỉnh bàn đạp
    Kiểm tra độ đảo đĩa
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra nắp ly hợp
    Bàn đạp ly hợp bị hẫng 1. Ống dẫn dầu ly hợp (lọt khí)
    2. Cao su xilanh chính ( hỏng)
    3. Cao su xi lanh cắt ly hợp (hỏng) Kiểm tra ống dẫn
    Kiểm tra xilanh chính
    Kiểm tra xilanh phụ
    Ly hợp có tiếng kêu. 1. Vòng bi cắt ly hợp (mòn, bẩn, hỏng)
    2. Cao su xoắn đĩa ly hợp ( hỏng) Kiểm tra vòng bi cắt

    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Trượt ly hợp. 1. Bàn đạp ly hợp.
    2. Đĩa ly hợp ( bị dính dầu)
    3. Đĩa ly hợp ( quá mòn)
    4. Lò xo đĩa ly hợp ( hỏng)
    5. Đĩa ép (vênh)
    6. Bánh đà(vênh) Kiểm tra bàn đạp ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra nắp ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra bánh đà.
    Ly hợp không ngắt 1. Bàn đạp ly hợp (sai hành trình tự do)
    2. Ống dẫn dầu ly hợp (không kín khí)
    3. Cao su xilanh chính ( hỏng)
    4. Cao su xilanh cắt ly hợp(hỏng )
    5. Đĩa ly hợp ( không đúng)
    6. Đĩa ly hợp ( độ đảo quá lớn)
    7. Đĩa ly hợp ( vỡ lớp ma sát)
    8. Đĩa ly hợp ( bẩn hoặc cháy)
    9. Đĩa ly hợp ( dính dầu)
    10. Đĩa ly hợp ( thiếu mỡ then hoa)
    Kiểm tra bàn đạp ly hợp

    Kiểm tra ống dẫn

    Kiểm tra xilanh chính
    Kiểm tra xilanh phụ
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    Kiểm tra cụm đĩa ly hợp
    II Những hư hỏng và khắc phục:

    Triệu chứng Nguyên nhân Khắc phục
    Tiếng ồn 1. Mức dầu thấp
    2. Dầu kém chất lượng.
    3. Bánh răng mòn hoặc hỏng
    4. Vòng bi mòn hoặc hỏng Kiểm tra mức dầu
    Kiểm tra chất lượng dầu
    -
    Kiểm tra, thay thế
    Chảy dầu 1. Mức dầu quá cao.
    2. Gioăng hỏng
    3. Phớt dầu hỏng hoặc mòn
    4. Gioăng chữ O hỏng hoặc mòn Kiểm tra mức dầu
    -
    -
    -
    Chuyển số khó hoặc không chuyển được số 1. Cáp điều khiển không chính xác
    2. Vành đồng tốc hỏng hoặc mòn
    3. Lò xo chuyển số hỏng Điều chỉnh cáp
    -
    -
    Nhảy số 1. Lò xo bi khoá (hỏng)
    2. Càng chuyển số mòn
    3. Bánh răng mòn hoặc hỏng
    4. Vòng bi mòn hoặc hỏng -
    -
    -
    -

    Trục trặc Nguyên nhân Cách khắc phục
    Dầu có mùi hoặc có mùi cháy Dầu bẩn
    Bộ biến đổi mômen trục trặc
    Hộp số trục trặc Thay dầu
    Thay bộ biến đổi mômen
    Tháo, kiểm tra hộp số.
    Xe không chạy được cả số tiến và số lùi Cần nối điều chỉnh không đúng
    Thân van hoặc van điều tiết trục trặc
    Bộ biến đổi mômen trục trặc
    Đĩa chủ động bộ mômen bị vỡ
    Lưới lọc cửa hút bị tắc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra thân van
    Thay bộ biến mô
    Thay đĩa chủ động
    Vệ sinh lưới lọc
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Vị trí cần số không đúng Cần nối điều chỉnh không đúng
    Thân van hoặc van điều tiết trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra thân van
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Khó đưa cần số vào đúng vị trí Cáp van tiết lưu điều chỉnh không đúng
    Thân van hoặc van điều tiết trục trặc
    Các piston bị trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh lại cáp
    Kiểm tra thân van
    Kiểm tra piston
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Việc chuyển số bị chậm Thân van trục trặc
    Van điện từ trục trặc Kiểm tra thân van
    Kiểm tra thân van
    Chuyển số bị trượt, giật khi tăng tốc Cần nối điều chỉnh không đúng
    Cáp van tiết lưu điều chỉnh không đúng
    Thân van trục trặc
    Van điện từ trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Điều chỉnh cáp
    Kiểm tra thân van
    Kiểm tra thân van
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Bị lếch, kẹt khi tăng tốc Cần nối điều chỉnh không đúng
    Thân van trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra thân van
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Ly hợp khóa không làm việc ở số 2,3,OD Thân van trục trặc
    Van điện từ trục trặc
    Hộp số trục trặc Kiểm tra thân van
    Kiểm tra thân van
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Khó giảm số Cáp van tiết lưu điều chỉnh không đúng
    Cáp van tiết lưu và cam trục trặc
    Piston bộ tích năng trục trặc
    Thân van trục trặc
    Hộp số trục trặc Điều chỉnh cáp
    Kiểm tra cam và cáp
    Kiểm tra piston
    Kiểm tra thân van
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Không giảm số được khi xuống dốc Thân van trục trặc
    Van điện từ trục trặc Kiểm tra thân van
    Kiểm tra thân van
    Việc giảm số xảy ra quá nhanh hoặc quá chậm khi xuống dốc Cáp van tiết lưu điều chỉnh không đúng
    Cáp van tiết lưu trục trặc
    Thân van trục trặc
    Hộp số trục trặc
    Van điện từ trục trặc Điều chỉnh cáp

    Kiểm tra cáp
    Kiểm tra thân van
    Tháo và kiểm tra hộp số
    Kiểm tra thân van
    Không thực hiện được phanh khi giảm số Van điện từ trục trặc
    Thân van trục trặc
    Cáp tiết lưu điều chỉnh không đúng Kiểm tra thân van
    Kiểm tra thân van
    Điều chỉnh cáp
    Phanh động cơ không tác dụng ở vị trí số 2 hoặc L Van điện từ trục trặc
    Thân van trục trặc
    Hộp số trục trặc Kiểm tra thân van
    Kiểm tra thân van
    Kiểm tra hộp số
    Xe không giữ đứng yên được khi cần số ở vị trí P Cần cơ khí điều chỉnh không đúng
    Cam của khoá hãm và lò xo ở hộp số trục trặc Điều chỉnh cần nối
    Kiểm tra cam và lò xo

    D TRỤC CÁC ĐĂNG, BÁN TRỤC, CẦU XE.
    I Thông số bảo dưỡng:
    Vòng bi moayơ cầu trước Khe hở
    Độ đảo Max: 0.05 mm
    Max: 0.05 mm
    Vòng bi moayơ và vòng bi cầu sau Khe hở
    Độ đảo Max: 0.05 mm
    Max: 0.07 mm
    III Các triệu chứng hư hỏng của bán trục, trục cácđăng và cầu xe.

    Triệu chứng Khu vực nghi ngờ Khắc phục
    Xe bị lắc 1. Bánh xe
    2. Góc đặt bánh xe phía trước
    3. Góc đặt bánh xe phía sau
    4. Vòng bi, moayơ trước
    5. Vòng bi, moayơ cầu sau.
    6. Giảm chấn trước và lò xo trụ
    7. Các thanh nối hệ thống lái (lỏng hoặc mòn)
    8. Thanh ổn định Kiểm tra bánh xe.
    Kiểm tra góc đặt bánh xe
    Kiểm tra góc đặt bánh xe
    Kiểm tra vòng bi, moayơ
    Kiểm tra vòng bi, moayơ
    Kiểm tra hệ thống treo
    Kiểm tra hệ thống lái

    Kiểm tra hệ thống treo
    Bánh trước bị rung 1. Cân bằng bánh xe.
    2. Vòng bi moayơ (mòn)
    3. Giảm chấn và lò xo trụ Kiểm tra bánh xe.
    Kiểm tra vòng bi, moayơ
    Kiểm tra hệ thống treo
    Có tiếng kêu (bán trục) 1. Khớp ngoài(mòn)
    2. Khớp trong (mòn) Kiểm tra khớp
    Kiểm tra khớp
     
  3. dtnhan08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    lam sao Kiểm tra cụm đĩa ly hợp hả pác????
     

Chia sẻ trang này