Đang tải...

Thảo luận Trở cầu wheatstone

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi minh nhat, 12/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Các bác cho em hỏi trở cầu wheatstone trong cảm biến map cân bằng lực như thế nào? Tại sao người ta lại mắc 4 con trở? Xin chỉ giúp em với. Cảm ơn.
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Br Re: Trở cầu wheatstone

    Sơ đồ cảm biến như sau:
    [​IMG]
    Cầu đo Wheatstone gồm hai nhánh điện trở mắc song song, mỗi nhánh chứa hai phần tử nối tiếp nhau thường là điện trở. Nguồn điện áp một chiều được kết nối ngang qua mạng điện trở để cấp nguồn dòng cho mạng điện trở. Bộ dò điểm 0, thường dùng là điện kế G (Galvanometer) được kết nối giữa hai nhánh song song để dò trạng thái cân bằng của cầu.
    Sơ đồ mạch nguyên lí:
    [​IMG]
    Sử dụng cầu để xác định giá trị của điện trở chưa biết là R4. Ta thay đổi giá trị của một trong những điện trở còn lại cho đến khi dòng điện đi ngang qua bộ dò điểm 0 giảm về zero. Cầu đo lúc đó ở trạng thái cân bằng, điều này có nghĩa là điện áp rơi trên R3 bằng với điện áp rơi trên R4.
    Vì vậy chúng ta có thể nói rằng: I3.R3 = I4.R4
    TS/ Thuyết đo lường
     

Chia sẻ trang này