Đang tải...

Thảo luận trợ giúp mạch điện xin nhan

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhnoi.oto, 15/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Dòng điện cấp cho xin nhan lấy từ khóa điện IG nhưng e thấy ở mạch này lại phải thông qua chế độ OFF của công tắc báo nguy là thế nào hả các bác
    [​IMG]
     
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    đây là 1 mạch điện chuẩn không phải chỉnh sửa gì nữa nghe chưa cu em
    có 1 thực tế như sau
    nếu muốn bật xinhan thì phải bật khóa điện
    nếu muốn báo nguy thì không liên quan gì đến khóa điện
    cu em phải để ý cực B của flasher được cấp dương khi nào
    khi công tắc báo nguy off thì sẽ cho B + sau khóa điện để đảm bảo công tắc xinhan chỉ có tác dụng khi bật khóa điện
    khi công tắc báo nguy on thì B+ trước khóa điện và nối song song tất cả các bóng xinhan trái phải với nhau


    ok
    chúc cu em 1 ngày lao động hiệu quả :cp:cp:cp:cp:cp:cp
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    2-với mạch xin nhan:
    về các bộ phận chắc bạn hiểu hết rồi,tôi chỉ nói về nguyen lý.công tắc hazard có tác dụng như là những công tắc đóng mở tiếp điểm.khi công tắc OFF thì cục plasher sẽ được cấp nguồn từ bình ác quy-hộp cầu chì-khóa điệcầu chì turn-chân B1-F-đến chân B của cục plasher-mát.lúc này ở chân L của plasher sẽ có 1 dòng điện dương đi lên công tắc xin nhan và chân TB trong công tắc haza.khi ta bật công tắc xin nhan sang trái dòng điện sẽ đi từ chân L qua công tắc xin nhan-bóng đèn xin nhan trái trước sau và đèn trên bảng táp lô làm đèn sáng.còn làm sao đèn nháy được chắc bạn biết rồi.khi bật xin nhan sang phải thì dòng điện cũng đi từ chân L qua công tắc tới các bóng đèn bên phụ.
    Khi công tắc haz ON :dòng điện sẽ đi từ ác quy -cầu chì tổng -cầu chì haz-chân B2 -chân F- chân B của cục plasher-mát. lúc này chân L sẽ có điện dương-chân TB.lúc này chân TB được nối thông với các chân TL,TF,F1 rồi đi ra tất cả các bóng đèn cùng 1 lúc-mát làm tất cả các đèn cùng sáng. chính vì vậy cầu chì HAZ không qua khóa điện và luôn có giá trị amper lớn hơn cầu chì Turn......
    nếu bạn đã có những kiến thức cơ bản thì hãy diễn giải cho thầy giáo hiểu tốt hơnnhé
    Đây là bài em đã trả lời ở topic khác,copy lại chia sẻ cùng bạn
     
  4. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    em ko nói về nguyên lý mạch xin mạch này
    mà điều e hỏi các bác là ở chỗ tại sao khi bật xin nhan lại phải thông qua chế độ OFF của công tắc báo nguy
    các bác xem hình này cũng như thế mà
    [​IMG]
     
  5. minhhuy.ya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Như các huynh đã nói khá rỗ rồi. Mình chỉ bổ sung chút thôi. Không thông qua chìa khóa là phục vụ cho việcđổ xe để bên đường, báo nguy trong trường hợp này còn gọi là chế độ "oanh tặc" thông báo cho xe khác biết xe mình đang đổ ở đó. Có ai đổ xe bên đường mà để chìa khóa lại không. Vậy cụ đã hiểu rồi cứ ạh
     
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Xin lỗi mình xin chen ngang chút nhưng cũng có chút liên quan. Một số công tắc Hazard mình thấy ở chợ bán có 8 dây, 6 dây thì được đấu như trên hình bác chủ topic đưa ra, vậy còn 2 dây là dây gì vậy các bác ? Mình không rõ trên xe gì, mạo muội hỏi các bác nhiều kinh nghiệm thực tế :22:
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    khổ quá.bác đọc thì phải tự hiểu chứ.cái công tắc đó là các tiếp điểm chuyển mạch.khi công tắc OFF thì dòng điện đi qua 1 tiếp điểm đó.khi công tắc ON thì tiếp điểm đó bị ngắt,khi đó đèn cả 2 bên cùng nháy rồi thì cần gì đến điện của cái Singna nữa. còn về tại sao nó lại phải làm như thế thì chắc bác hiểu rồi. em nói đến thế bác không hiểu nữa thì cũng chịu thôi
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    có 1 số công tắc bên trong có đèn báo.khi bật đèn hành trình sẽ có 2 dây cấp điện cho đèn trong công tắc bạn nhé
     
  9. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    cảm ơn tất cả mọi người
     
  10. khachai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Cái mạch đó là hoàn toàn đúng đó bác ak.trên xe có quy tắc là nếu bạn bật xinhan thì công tắc máy phải ở vị trí on,còn công tắc báo nguy tức là hazard thì trong trường hợp nào cũng có thể bật được vì có chân b2 của hazard thì lấy điện trước công tắc máy tức là lấy trực tiếp đó.Bạn xem kĩ sơ đồ nhé:101:
     
  11. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Cụ xem cái này nhé
    [​IMG]
     
  12. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Em tham gia vài ý thế này:
    -Ở mạch này +B (Nguồn) cấp cho Rơ le xi nhan(Flasher trong hình) theo 2 cách là sau Khóa điện và trước Khóa điện.Việc này được thực hiện nhờ công tắc báo nguy (Hazard) thông qua 2 trạng thái on và off của công tắc
    +Khi ta dùng chế độ báo nguy(công tắc Hazard on) các tiếp điểm trong công tắc hazard sẽ nối thông chân B của Flasher với phía trước của khóa điện(như hình vẽ)
    +Khi ta dùng chế độ xi nhan (báo rẽ) như bác nói (công tắc Hazard off) sẽ nối chân B của Flasher với phía sau của khóa điện mà không nối với phía trước
    -Bác nên kiểm tra trên một công tắc thực tế bằng đồng hồ vạn năng nhé
    -Bác xem lại cái mạch này nhé bác sửa lại như vậy là sai nguyên tắc rồi đấy. Thân./.
     
  13. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Xin lỗi, nhưng sao mình ko thấy được cái ảnh bạn đăng lên gì hết vậy !?
     
  14. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    những điều các bác nói thì e biết, nhưng e mới nghĩ ra tại sao khi bật ON (công tắc báo nguy) thì chân B1 và F tách ra là để nhỡ ra khi IG của chúng ta bị tiếp mát thì đèn báo nguy vẫn hoạt động được, Bởi vì, nếu mà IG tiếp mát khi B1 nối với F thì báo nguy mất tác dụng các bác ah
     
  15. rongxubien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Bật báo nguy thì mới có tác dụng chứ bác. Bác không bật (để off) thì báo nguy đâu có mở bác, khi off là bác điều khiển đc đèn xinhan đấy.
     

Chia sẻ trang này