Đang tải...

Công nghệ vật liệu Trợ lực lái điện TRW trang bị trên xe Hyundai i30

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi enestobeer, 24/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. enestobeer
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    736
    Được đổ xăng:
    6,413
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,531 lít xăng
    Trợ lực lái điện TRW trang bị trên xe Hyundai i30

    Bài viết được gửi bởi cụ: @duongcjto (Chuyên mục viết bài nhận xăng)

    1. TỔNG QUAN VỀ TAY LÁI TRỢ LỰC ĐIỆN


    1.1. Tổng quan về hệ thóng trợ lực lái điên:


    - Hệ thống lái trợ lực điện (Electronic power steering) viết tắt là EPS là sự phát triển trợ lực tay lái bằng cách sử dụng motor điện.

    Nó điều khiển momen xoắn của mô tơ theo các điều kiện lái để được trạng thái lái tối ưu với mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.

    [​IMG]
    Mô hình trợ lực lái điện kiểu TRW

    1.2. Ưu nhược điểm của hệ thốn trợ lực lái điện:


    - So với lái thường:
    + Hệ thống trợ lực cho người lái, giảm nhẹ sức lao động cho người lái.
    + Làm giảm va đạp từ bánh xe truyền lên vành lái, tăng tính tinh tiện nghi.
    + Tăng tính an toàn chuyển động.

    - So với trợ lực thủy lực:
    + Tốt hơn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hơn do động cơ không tốn chi phí để quay bơm như trong hệ thống trợ lực thủy lực.
    + Thân thiện với môi trường hơn, tránh được hiện tượng rò rỉ dầu.
    + Hiệu suất chỉ đạo cao hơn, đáp ứng nhanh hơn
    + Trọng lượng ít hơn
    + Dễ dàng lắp đặt hơn


    2.
    CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

    2.1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động chung


    Cấu tạo
    - Cấu tạo cụm trợ lực lái điện

    [​IMG]

    - Mạch điều khiển nằm trong hộp điều khiển Control module;

    - Cảm biến góc đánh lái và moomen đánh lái;

    - Mô tơ lái điện;

    - Cột lái.

    [​IMG]
    Hình ảnh mô hình cắt bổ


    [​IMG]
    Motor điện xoay chiều 3 pha không sử dụng chổi than

    [​IMG]
    Vị trí cảm biến

    [​IMG]
    Mô tơ và bộ giảm tốc

    [​IMG]
    ECM

    Nguyên lý làm việc

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguyên lý làm việc của trợ lực lái gồm các bước:

    Bước 1. Trợ lực lái sẽ bắt đầu làm việc khi người lái tác dụng lực để quay vô lăng.

    Bước 2. Lực tác dụng lên vành lái sẽ làm cho thanh xoắn trong cơ cấu lái xoay.
    + Cảm biến mô men lái sẽ xác định momen đánh lai dựa trên biến dạng thanh xoắn và gửi tín hiệu về ECU điều khiển.
    + Cảm biến góc quay của vô lăng sẽ thông báo góc quay vành lái và tốc độ đánh tay lái hiện thờ.

    Bước 3. Phụ thuộc vào lực lái, tốc độ chuyển động của xe, góc quay vô lăng, tốc độ đánh tay lái và bản đồ được lưu giữ trong ECU, MDPSCM sẽ tính toán lực trợ lực cần thiết và gửi đến động cơ điện.

    Bước 4. Trợ lực lái sẽ tác động lên cơ cấu lái một lực trợ lực song song với lực đặt lên vành lái.

    Bước 5. Tổng của lực đặt lên vành lái và lực trợ lực sẽ tác động lên cơ cấu lái để quay vòng xe.

    - Lực cản theo tham khảo là dưới12N thì trợ lực không làm việc. Hệ thống sẽ làm việc như hệ thống cơ khí đơn thuần không có trợ lực.Lực cản quay vòng lớn (Lực tác dụng lên vành lái >12N) hoặc mô men cản lớn thì có trợ lực. ECU ính toán rồi đưa ra điều khiển mô tơ điện trợ lực phù hợp thông qua bộ truyền trục vít- bánh vít, chiều quay và tốc độ quay của motor trợ lực sẽ được điều khiển thông qua các tín hiệu cảm biến đầu vào.

    - Khi lực cản quay vòng không đổi: Mô men tác dụng lên trục lái không thay đổi và ở trạng thái này cảm biến nhận biết không có mô men tác dụng và gửi tín hiệu về ECU, ECU điều khiển mô tơ dừng trợ lực.

    3. KHẢO SÁT CÁC CHI TIẾT CÓ TRÊN MÔ HÌNH


    3.1. Gật gù


    - Kết cấu và Nguyên lý:

    Cấu tạo
    Cơ cấu nghiêng trục lái (gật gù) cho phép chọn vị trí vô lăng (theo phương thẳng đứng) để phù hợp với tư thế lái của người điều khiển.

    Trong cơ cấu lái bên Hyundai cho thì cơ cấu nghiêng trục lái thuộc kiểu điểm tựa dưới.

    Cấu tạo của cơ cấu nghiêng trục lái kiểu điểm tựa dưới:

    Ở kiểu điểm tựa dưới, điểm quay (trong khớp các đăng ) được lắp ở đầu dưới của trục lái chính để độ cao của phần phía trên trục lái (độ cao của vô lăng) so với giá vỡ dễ vỡ có thể thay đổi được.

    Cơ cấu nghiêng trục lái bao gồm một cặp cữ chặn nghiêng, bu lông khóa nghiêng, giá đỡ kiểu dễ vỡ, cần nghiêng.


    - Hoạt động


    [​IMG]

    Các cữ chặn nghiêng xoay đồng thời với cần nghiêng, khi cần nghiêng ở vị trí khóa, đỉnh của các cữ chặn nghiêng được nâng lên và đẩy sát vào giá đỡ dễ vỡ và gá nghiêng, khóa chặt giá đỡ dễ vỡ và bộ gá nghiêng. Mặt khác, khi cần gạt nghiêng được chuyển sang vị trí tự do thì sẽ loại bỏ sực chênh lệch độ cao của các cữ chặn nghiêng và có thể điều chỉnh trục lái theo hướng thẳng đứng.

    [​IMG]

    3.2 Mô tơ xoay chiều 3 pha không sử dụng chổi than

    Thông số kỹ thuật

    Motor
    Dòng tối đa 78A
    Đường kính phi 86.5mm
    Chiều dài 55mm
    Nặng 2kg
    Momen định mức 58N.m
    Loại mô tơ A/C 3 pha


    Ưu nhược điểm sơ với 1 pha


    - Với cùng một kịch thước thì công suất của motor điên một chiều chỉ bằng 50%-70% động cơ điện xoay chiều 3 pha.

    - Trọng lượng nhỏ hơn, bền hơn, quán tính nhỏ hơn.

    - Mô tơ không sử dụng chổi than nên tránh được hiện tượng phóng điện do ma sát tăng tuổi thọ.


    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động


    [​IMG]

    - Trước motor có một bộ chuyển đổi dòng 1 chiều thành dòng xoay chiều 3 pha

    - Gồm có cuộn rotor ở giữa là cuộn dây đồng .stator là nam châm điện.

    - Bên trong moto gồm có rotor và stator

    - Stator gồm các cuộn dây được cung cấp bởi các dòng 3 pha. Khi có dòng điện 3 pha cấp cho các cuộn dây nó tạo ra một từ trường biến thiên bên trong cuộn dây rotor làm rotor quay truyền qua trục vít và đến bánh răng trợ thêm một phần lực khi người lái đánh lái.

    - Thời gian phản hồi của động cớ rất ngắn cho phép nó hỗ trợ chuyển động tay lái một cách nhanh chóng

    Cách điều khiển

    - Motor chỉ hoạt động khi động cơ đạt số vòng quay nhất định (600v/p)

    - Tốc độ và chiều Motor được điều khiển bởi MDPSCM bằng cách thay đổi dòng điện sao cho phù hợp với momen cần để trợ lực lái


    Cơ cấu an toàn

    - Có cầu chỉ bảo vệ

    - Chống quá nhiệt cách giảm dòng điện cung cấp. ( Trong các trường hợp như giữ lái, đánh lái rồi giữ lái)

    Kết cấu phần giảm tốc

    [​IMG]

    [​IMG]

    - Tỉ số truyền cao.
    - Bánh vít được làm bằng nhựa để giảm ma sát cho bộ truyền( cho phép quay 2 chiều khi motor hỏng),
    để giảm tiếng ồn cơ khí, giảm trọng lượng.
    - Động cơ này được bắt vít vào các vỏ của bánh vít bằng phương tiện của bộ đệm cao su để tránh rung động có thể được truyền giữa động cơ và cột lái. Trục động cơ được kết nối với các trục vít qua một khớp nối cao su linh hoạt trong một cách mà mô-men xoắn động cơ khởi động được truyền tải nhẹ nhàng với các bánh vít .


    Các lỗi thường gặp của motor

    1. C2400 (lỗi mô tơ, mô tơ hỏng)( tín hiệu báo lỗi, mã lỗi)

    Khi tốc độ động cơ đo được và tính toán khác nhau hoặc khi tốc độ động cơ đo được và momen tính toán khác nhau thì đèn cảnh báo bật và mo tơ tắt.

    2. C2401 (lỗi mô tơ quay trơn)

    Khi giá trị đo được từ cảm biến vị trí mô tơ (đặt bên trong mô tơ) không đúng thì đèn cảnh báo bật và mô tơ tắt.

    3. C2412 (mo tơ bị ngắn mạch hoặc hở mạch)

    Khi dòng điện biến đổi của mo tơ cao hay thấp là theo điều kiện thử nghiệm đã được thiết lập thì đèn cảnh báo mở, mô tơ tắt.

    C2413 (mô tơ bị lỗi đường truyền)

    Khi việc đặt vị trí cảm biến bị sai thì đèn cảnh báo on, mo tơ tắt


    3.3. Cảm biến

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tín hiệu cảm biến cung cấp cho MDPSCM
    + Vận tốc xe
    + Góc lái
    + Momen lái.

    *Nguyên lý:


    - Cảm biến mô men và cảm biến góc lái đặt bên trong cột lái và không thể thay rời. Nó nằm phía trên bánh răng giảm tốc bằng nhựa như chúng ta đã thấy.Cảm biến quang loại này cung cấp 128 pixel (điểm ảnh) nên cho biết các trạng thái lái về góc đánh lái, hướng đánh lái 1 cách chính xác hơn.

    - Có hai đĩa có khe hở ( có 2 dạng khe , khe rộng và khe hẹp đan xen để tính toán ra chiều) và nó cung cấp tín hiệu hệ thống với độ chính xác cao hơn.

    - Thông qua hai ống ánh sáng, nếu các diode phát ra ánh sáng để gửi các diode ảnh, ánh sáng sẽ đi qua hai đĩa và ASIC sẽ tính toán góc lái. Có 2 đường dẫn ánh sáng diode để tăng đọ chính xác khi, khi tính toán vì sẽ có sự so sánh giữa tín hiệu đầu vào.

    - Từ góc độ đo, MDPS ECM có thể tính toán các mô-men xoắn và hướng lái.

    3.4. Thanh xoắn

    [​IMG]

    - Nó được làm từ thép cường lực cho phép thanh xoắn xoay quanh trục dọc của nó. Nó kết nối trung gian giữa trục chính và trục bánh răng.

    - Thanh xoắn chỉ biến dạng dưới tác dụng của momen vành lái.Chiều và độ biến dạng phụ thuộc vào momen tác dụng.

    [​IMG]


    - Khi đi thẳng hoặc khi giữ lái thanh xoắn sẽ tự trở về vị trí cân bằng.

    - Từ kết nối này trục chính và trục bánh răng sẽ đối ứng với nhau tạo xoay 1 góc hẹp. Góc nhỏ này là đủ cho hệ thống phát hiện sự khởi đầu của 1 hoạt động lái.

    3.5. MDPSCM

    [​IMG]


    Nhiệm vụ của (MDPSCM) CM viết tắt của từ Control module


    - Đơn vị điều khiển này được đặt trên khung được bắt vít vào vỏ của bánh vít.

    - Bộ điều khiển tính toán hỗ trợ chỉ đạo yêu cầu từ các dữ liệu từ các cảm biến, lập dự phòng cho tốc độ xe.

    Nhận các tín hiệu đầu vào từ :
    +) ECU động cơ (Tốc độ xe)
    +) Cảm biến mô men xoắn

    - +) Góc đánh lái để điều khiển mô tơ điện gắn trên trục lái căn cứ vào các tín hiệu đã nhận được.

    - Đảm bảo tính tiện nghi khi lái (chức năng điều khiển dòng điện mô tơ).Các chức năng này gồm có:

    (1) Điều khiển được dòng điện cấp cho Mô tơ theo qui luật xác định.
    Tạo ra lực trợ lực (tương ứng với dòng điện cấp cho Mô tơ ) theo tốc độ xe và mô-men đặt lên vành lái để đảm bảo lực lái thích hợp trong toàn dải tốc độ xe.

    (2) Điều khiển bù Giảm thiểu sự biến động của lực lái bằng cách bù dòng điện cấp cho Mô tơ tương ứng với sự biến động mô-men xoắn đầu vào.

    (3) Bù ma sát
    Khi ô tô chuyển động với vận tốc thấp, trợ lực lái điện giúp cho vành tay lái trở lại vị trí chuyển động thẳng sau khi đã quay vòng bằng cách bù dòng điện mô tơ .

    (4) Điều khiển tụ Khi ô tô chuyển động với vận tốc cao, trợ lực lái giữ ổn định lực tác động lên vành lái ở vị trí đang quay vòng (ví dụ, trong khi chuyển làn đường) bằng cách bù dòng điện cấp cho mô tơ làm cho vành lái có thể dễ dàng trở về vị trí thẳng .

    (5) Tối đa dòng điện cấp cho mô tơ. Giới hạn dòng điện của mô tơ tối đa đến mức tối ưu để bảo vệ ECU và mô tơ không bị hư hỏng do quá tải.

    - Đảm bảo độ tin cậy (Chức năng tự chuẩn đoán và sửa lỗi).

    Để đảm bảo độ tin cậy trong ECU sẽ có mạch tự chuẩn đoán và sửa lỗi). Nó sẽ theo dõi sự sai lệch của các phần tử trong hệ thống và khi phát hiện bất kỳ sai lệch nào, nó sẽ điều khiển các chức năng EPS phụ thuộc vào ảnh hưởng của sự sai lệch và cảnh báo cho người lái xe. Ngoài ra, nó còn lưu trữ các vị trí các sai lệch trong ECU.

    - Đảm bảo tính đối thoại với các hệ thống khác (Chức năng truyền tin và kiểm tra hệ thống EPS).

    [​IMG]

    3.6 Dòng tín hiệu CAN

    [​IMG]

    - Dòng CAN là yếu tố quan trọng nhất trong hệ thống này vì như vậy tất cả các tình trạng xe như động cơ và tốc độ xe sẽ đầu vào thông qua CAN. Vì sự an toàn trong hệ thống trong khi lái xe, động cơ có thể luôn luôn phải được hỗ trợ mặc dù bất kỳ lỗi CAN điện được phát hiện.

    - Trên xe CAN được chia thành 2 loại: Dòng CAN trong xe được chia thành dòng CAN thấp và dòng CAN cao.

    Có ba DTC để phát hiện hệ thống CAN thất bại.

    1. C1611 (CAN timeout lỗi)

    Khi MDPS ECM không thể nhận được tín hiệu thông báo CAN cho 1,12 giây hoặc nhiều hơn, điều này DTC sẽ được phát hiện.

    Cảnh báo đèn ON (trừ khi đang lái xe), Motor ON

    2. C1616 (CAN Bus off)

    Khi các lỗi giao tiếp được phát hiện cho 800 ms hoặc hơn, DTC này được lưu trữ.

    Cảnh báo đèn ON (trừ khi đang lái xe), Motor ON

    3. Lỗi C1617 (CAN giá trị không hợp lệ)

    Khi dữ liệu CAN không hợp lệ được phát hiện, DTC này được lưu trữ.

    Cảnh báo đèn ON (trừ khi đang lái xe), Motor ON

    Sau đây là các triệu chứng và failsafe khi CAN có một lỗi được chỉ định.

    Một hoặc hai dòng CAN (cao hoặc thấp) đang mở / ngắn xuống mặt đất mạch OR

    Cả hai dòng CAN (High & Low) là quá thiếu mạch mỗi khác

    - Đèn cảnh báo bật ngay lập tức. (Trong khi lái xe hoặc Ig trên trước khi khởi động động cơ)

    - Motor hỗ trợ chỉ đạo dưới sự đánh lửa điều kiện. (Động cơ chạy hay không)

    - Motor giúp các tay lái trong khoảng dưới 1 phút khi tắt khóa IG.

    (Bởi vì không thể xác định được động cơ đang chạy hay không)

    - DTC có liên quan cho CAN được lưu trữ. (C1611 CAN Timeout EMS)

    - Không thể giao tiếp với các máy quét.


    3.7 Cung cấp năng lượng

    - Năng lượng được cung cấp bởi ácquy

    - Năng lượng của hệ thống sẽ được theo dõi bởi thiết bị điều khiển MDPS và chức năng đảm bảo an toàn về lỗi đã được thiết lập sẽ hoạt động phụ thuộc vào kết quả tìm kiếm (phát hiện).

    Có một vài tính chất về mã lỗi đánh lửa vì năng lượng hệ thống cung cấp bị lỗi. tuy nhiên, nó sẽ được phục hồi khi năng lương hệ thống được phục hồi bằng giá trị nguồn.

    1.C1101 (cao hơn giá trị nguồn)

    Lỗi nay được xác định nếu giá trị của hệ thống là cao hơn 18v trong 400ms hoặc hơn thì đèn cảnh báo tắt, mo tơ tắt. nó sẽ được phục hồi nếu năng lượng thấp hơn 17v trong 400ms hoặc hơn.


    2. C1102 (giá trị thấp hơn nguồn)


    Lỗi nay được xác định nếu giá trị của hệ thống là thấp hơn 9v trong 10s hoặc hơn khi tốc độc động cơ cao hơn 500v/p thì đèn cảnh báo tắt, mo tơ tắt. nó sẽ được phục hồi nếu năng lượng cao hơn 10v trong 10ms hoặc hơn.

    3.C1705 (ECM Pre-charge circuit fault)

    Đây là lỗi dược xác định nếu MDPS ECM pre-charge gía trị không tụt dưới điều kiện làm việc. giá trị Pre-charge quá cao sẽ làm cho các điển liên lạc của rơ le bị nguy hiển ( ý là :các con nhận tín hiệu rơ le đưa vè có nguy cơ cháy) thì đèn cảnh báo on, mơ tơ tắt.

    4. C2101 (lỗi rơ le của mô tơ)

    Đây là lỗi được xác định nếu rơ le của mô tơ không khởi động bình thường ( không hoạt động bình thường) thì đèn cảnh báo bật , mô tơ tắt.

    VIDEO mô phỏng:


     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, uazco, Phuochooh18 tài xế khác.
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em bắt đầu thấy "yêu" cụ rồi đấy. Toàn những kiến thức cơ bản cần và có cho anh em sửa chữa. Mai cụ lại tung tiếp lên nhé.
    Nhưng cái mô tơ kia là: Mô tơ đảo chiều không sử dụng chổi than. Nếu dùng: "Motor điện xoay chiều 3 pha không sử dụng chổi than" sẽ dễ gây hiểu nhầm.

    Đây là bài thứ 2 cụ tung lên trong tháng mà em thấy cụ đáng được đạt giải bài viết hay trong tháng.
     
    Đã được đổ xăng bởi duytuongkgtecenestobeer.
  3. Dandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    61 lít xăng
    em cảm ơn a ạ
     
  4. lykimxai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    rất bổ ích . thank bác nhiều
     
  5. phaotangt54
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    561 lít xăng
     
  6. phaotangt54
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    561 lít xăng
    bài viết hay quá bác ơi
     
  7. trongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30 lít xăng
    Cu co tai lieu he thong acis,ai,as cho e xin voi
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Viết cho tử tế, đàng hoàng nhé!
     
  9. xuanquy2804
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    rất hay và bổ ích
     
  10. quang16061995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/16
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    576 lít xăng
    Thank cụ... Bác viết rất kĩ để e học hỏi..
     
  11. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    dong hundai i30 này đang được nhìu người sử dụng cảm ơn bác d chia sẻ
     
  12. HaiDung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    cho e xin link để cop voi a
     
  13. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    con này tầm bao nhiêu vậy bác
     
  14. nguyen2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/16
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    thanks bác bài rất chi tiết và bổ ích cho e
     

Chia sẻ trang này