Đang tải...

Cơ bản trợ lực lái xe toyota corolla altis đánh lái bên nặng bên nhẹ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nvminh, 17/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    xe em là bị thế này khi xe vào xưởng là kiểm tra thấy đánh lái qua tài thì nặng lái hơn qua bên phụ (nặng hơn tý xíu vẩn có trợ lực,mà con này trợ lực lái bằng điện các cụ nha).xe em là xe toyota corolla altis đời 2012 xuất xứ việt nam. chek không có lổi,kiểm tra sơ bộ hệ thống lái không thấy cái gì bất thường.mong các cụ cao thủ chỉ giáo giùm em. cảm ơn các cụ trướcNT002
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thaoden, Phạm Vỵ, Doanphikien2 tài xế khác.
  2. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    bệnh nan y rui!
    - tháo thước đo tải trọng
    - tháo cụm motơ điên đó tải trong.
    *-- ko đúng tiêu chuẩn-> thay mới
    - dùng máy test caslip lại tâm vôlăng
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, Hoangbanauto90nvminh .
  3. 0zawa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    đọc kĩ trước khi chém nha cụ, xe người ta trợ lực điện.
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Dòng xe Toyota nói chung lái điện dùng cảm biến mô men loại cuộn dây điện từ. trong đó có 1 cuộn dây hiệu chỉnh. Có nghĩa là bạn dùng máy chẩn đoán vào calip lại điểm 0 cho cảm biến mô men lái là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, tringuyen, nvminh1 tài xế khác.
  5. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    em đả mổ nó ra banh che luôn rùi,nó đây các bác mong được sự góp ý của các cụ,mong sớm giải được em nó.IMAG1212.jpg IMAG1215.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, garahungducPhạm Vỵ .
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Sao bạn vội tháo tung ra làm gì.
    Dưới đây là quy trình calip lại điểm 0 cho cảm biến mô men lái khi có hiện tượng lái bên nặng bên nhẹ.

    QUY TRÌNH CÀI ĐẶT ĐIỂM 0 CHO CẢM BIẾN MÔ MEN LÁI
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhcong739, thanhth., truongphonghp5 tài xế khác.
  7. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    em nó thế này các cụ ơi 20140917_093328.jpg 20140917_093328.jpg 20140917_093328.jpg 20140917_093345 (1).jpg 20140917_093345 (1).jpg
    [MERGETIME="1411131994"][/MERGETIME]
    các cụ xem kỷ xem nó có vấn đề gì không a
    [MERGETIME="1411132000"][/MERGETIME]
    các cụ xem kỷ xem nó có vấn đề gì không a
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  8. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    bó tay với cụ cụ tháo tung ra thế ,dả phát hiện ra hỏng hóc gì chưa ah,trước khi tháo cụ dả làm nhửng gì kiểm tra gì chưa ah ,theo em cái này chỉ cần hiệu chỉnh lại diểm không cho cảm bịến góc lái là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi nvminh.
  9. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    có phải thủ phạm là đây không các cụ em đoán là 99%là đây rùi các cụ a20140917_093345 (1).jpg
    [MERGETIME="1411133484"][/MERGETIME]
    các cụ ai hiểu về nguyên lý hoạt đông của nó thì chỉ giáo cho em cái a.cảm ơn các cụ
    DANDAUOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghpgarahungduc.
  10. nhantam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,227 lít xăng
    cụ làm mà ko được thì thay hộp điều khiển lái con đấy là ôk
     
  11. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    các cụ ai hiểu về nguyên lý hoạt đông của nó thì chỉ
    theo cụ là nó bị lệch cảm biến vậy mà không chỉnh nó lại cho chính xác chỉ cần dùng máy chek đặt lại có được không
     
    Đã được đổ xăng bởi bachanh922.
  12. kuli_tyt202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    nếu đã tháo sao ko tháo cây thước lái, vô mỡ làm nhẹ nó trước đã. Bác mà tháo như vậy có khi phải thay toàn bộ đấy, phải dùng phương pháp kiểm tra loại trừ chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nvminh.
  13. nhantam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,227 lít xăng
    cứ thấy hộp ko được em chỉ nguyên lý cho.
     
  14. chaudang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    Có lẽ do mô tơ bước bị lỗi khi tiến hiệu truyền đến
     
    Đã được đổ xăng bởi nvminh.
  15. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Mô tơ bước nằm ở đâu vậy cụ. Chỉ cần clip về điểm không cho em nó là được
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  16. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    kính thưa các cụ em đả giải được em nó rùi a,như em nghỉ là em nó bị lệch tầm 0 đó các cụ nhưng em nó lệch nhiều nên không thể đặt điểm 0 bằng máy chek được mà phải thao tác đưa em nó về 0 và không cần cài đặt chỉ cần xóa lổi thế là xong.cảm ơn các cụ rất nhiều...
     
    Đã được đổ xăng bởi bachanh922, hatranvanha69, mobilest1 tài xế khác.
  17. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    sao lại bị lệch cụ nhỉ ? em chưa hiểu lắm cụ nói chi tiết đc k ạ . cảm ơn cụ !
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Chắc bác thấy mấy cái khe đó không bằng nhau ạ?
     
  19. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #19 Phạm Vỵ, 23/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 23/9/14
    Để Comment được về hệ thống lái trợ lực điện dòng TOYOTA thì các bạn phải hiểu biết về nó trước đã. Nhằm giúp các bạn về đề tài này các bạn theo dõi bài viết dưới đây. Trong đó quan trọng nhất là đặc tính ra (Tín hiệu ra) của cảm biến. Trên cơ sở đó có chuẩn để kiểm tra tín hiệu ra cảm biến.

    Cảm biến mômen lái bao gồm một cuộn dây phát điện, 2 cuộn dây phát hiện và một cuộn dây hiệu chỉnh (xem Hình 2). Nguyên tắc phát tín hiệu dựa trên cơ sở sự khác nhau về kích thước của lõi sắt (mạch từ) tạo ra bởi góc xoắn của thanh xoắn khi quay vô lăng lái.



    Hình1: Sơ đồ nguyên lý cảm biến mô men lái

    1. Cuộn dây phát điện
    2. Cuộn dây phát hiện
    3. Cuộn dây phát hiện
    4. Lõi sắt thay đổi



    Hình 2: Kết cấu cụm cảm biến mô men lái

    Cuộn dây phát điện được cung cấp một dòng AC và tạo ra một từ trường đi trong mạch lõi sắt từ. Tùy thuộc vào vị trí của lõi sắt từ mà một từ trường lớn hoặc nhỏ đi qua các cuộn dây phát hiện. Điều này tạo ra một sức điện động cảm ứng trong các cuộn dây. Bằng cách xoay tương đối các lõi sắt từ, sức điện động cảm ứng sẽ thay đổi trong cả hai cuộn dây.




    Hình 3: cấu tạo cụm cảm biến mô men lái




    Hình 4: cấu tạo cụm cảm biến mô men lái

    Cuộn dây phát điện nằm ở bên dưới gần vòng phát hiện 1 và 2. Khi cuộn dây phát điện nhận được một dòng AC, một từ trường được tạo ra. Cuộn dây phát hiện nằm bên dưới gần các vòng sắt từ 2 và 3.
    Do sự xoắn của thanh xoắn, vấu răng của vòng 3 và vấu răng của vòng 2 có sự xoay tương đối tạo mạch từ nhiều hơn hoặc ít hơn, điều này ảnh hưởng đến cường độ từ trường đi qua cuộn dây phát hiện.
    Sức điện động tự cảm xoay chiều trong các cuộn dây này được chỉnh lưu và độ lớn của nó tỉ lệ với góc xoắn của thanh xoắn.




    Hình 5: Đặc tính ra cảm biến mô men lái
     
    Đã được đổ xăng bởi misudat, hatranvanha69, nvminh2 tài xế khác.
  20. bachanh922
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,222 lít xăng
    đặt lại có cần chek máy ko bạn, hay có thể dùng tay, mình có con vios cung đang bị vậy
     

Chia sẻ trang này