Đang tải...

Thảo luận Trục Khuyu động cơ thiếu ký

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Wanner, 15/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    #1 Wanner, 15/12/12
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/12
    Em mới đi nhậu về, nghe mấy đại ka truyền 1 số kinh nghiệm về nghề nghiệp....Trong câu chuyện lúc ngà ngà có nhắc đến 1 đại sư cụ. Em nghe hay quá nên mới lên đây kể lại hco a e mình chơi. chuyện là thế này:
    Tương truyền là cụ này rất cao tay, có khả năng nghe tiếng máy đoán bệnh, là sư phụ của anh thợ cả chỗ em hiện nay......... Anh ý kể lại là có lần chiếc xe Foton Trung Quốc máy dầu, xe mới hoàn toàn mới ra lò, đem vô sửa thì cụ này ra nghe tiếng máy, rồi phán luôn là cốt máy bị thiếu ký......:eek: :77: :eek: ..............đến khi đặt cốt mới về rã ra thay thì cân lên chính xác là cốt cũ chỉ khoảng 18kg, trong khi cây cốt mới hơn 21kg.........:dl:dl:77::77::77::77:
    Câu chuyện chỉ đến đấy rồi anh em trong bàn lại đề cập vấn đề khác...............nhưng mà e nghĩ đi nghĩ lại vẫn ko hỉu sao cụ kia có thể tài năng như vậy..............nên gửi lại câu chuyện ở đây để anh em oto-hui chúng ta lịa mổ xẻ........
    Theo ngu kiến của em có phải là 1 phần cụ ấy nhờ bik dc xe mới cứng + cộng với nghe tiếng máy nổ ko đúng thời điểm --> cốt máy lên bị chậm so với thời điểm nổ -> cốt nhẹ ký :45::45:
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Cái này là kinh nghiệm, em chứng kiến nhiều thợ ráp máy và chẩn đoán tiếng kêu động cơ rồi, nếu thợ thuần động cơ (phần cơ khí) thì kinh nghiệm là điều kiện tiên quyết để phán đoán. Chắc cụ ấy đã ăn ngủ với 1 cái động cơ nào khác thiếu kg trục khuỷu rồi mới biết đấy.
     
  3. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    ờ chắc zị rồi........nhưng mà ở đây t còn mún phân tích xem là 1 cái động cơ có cốt máy thiếu kg thì hiện tượng nó sẽ ntn.......do nghe kể lại nên hơi tò mò......
    anh em cùng phán đoán xem..............bác nào có kinh nghiệm trường hợp này thì chỉ giáo hộ lun.........
     
  4. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Eh mà sao vô đọc ko đổ xăng m................nhấn ngày đi chứ :104::104::104::104:
     
  5. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Đúng là dạo này xăng đắt thật.
    Vấn đề thiếu kg thì thiếu như thế nào nữa, thiếu do không đúng vật liệu, thiếu do bị rỗng bên trong. Mà cũng lạ là trước khi lắp trục khuỷu vào, sau khi gia công, cái trục khuỷu ấy đã trải qua bik bao nhiêu công đoạn kiểm tra. Kiểm tra của nhà gia công trục khuỷu, kiểm tra của nhà lắp ráp oto, sau đó còn kiểm tra xe khi xuất xưởng. Không lẻ qua hết từng đó chu trình kiểm tra mà chuyên gia của nhà lắp ráp không biết.
     
  6. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Xem lại đoạn ở trên.......xe made in China đó bạn.............in China thì ko gì là ko thể :)) :))..........t từng dc nghe sự kỳ diệu mang yếu tố tâm linh nữa kìa: xe chạy từ Sg về đến NT là 9h đêm..........cầu sau bị nứt chảy ko còn 1 giọt nhớt..................trên xe chở hài cốt của liệt sĩ........................:77::77::77::77::77::77:
     
  7. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    china thì china chứ, trục khuỷu là cái quan trọng nhất mà còn như vậy thì toàn bộ cái xe thế nào?
     
  8. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    bước sang thế kỷ 21 rùi,mặc dù khoa học cũng đã cao tay nhưng thế giới tâm linh cũng không kém phần long trọng
    mịnh dự là có hiện tượng thần giao cách cảm trong tích truyện này giữa đại sư và lão kỹ sư thiết kết của China:101:
    trước mình có đọc 1 bài báo có 1 anh chàng nào đấy ở miền Bắc này làm nghề sửa xe oto mà lại bị khiếm thị mới kinh cơ
    bác nào còn nhiều tin giật gân hơn vào chia xẻ nhé
    vời lời tham gia cho vui câu chuyện
     
  9. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    theo mình thì cân nặng của trục khuỷu không fải là một tham số trong quá trình kiểm tra (KCS hay OTK gì đó)
    cái quan trọng là đường kính các cổ trục, hành trình tay quay và mức cân bằng tĩnh, cân bằng động. thông thường cùng là trục cơ đạt yêu cầu có thể khác nhau khoảng 5% về khối lượng.
    trên thực tế trục rởm thường nhẹ hơn trục thịn(king nghiệm chứ chưa có cơ sở lí luộn).
    còn vấn đề ông thợ kia nghe máy fán bệnh mình nghĩ cũng là king nghiệm(chưa có cơ sở lí luộn nốt) và fần nào là ăn may thôi. chẳng hạn có lô xe nào đó gặp tình trạng này rồi.
     
  10. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    chi tiết ô tô và xe ô tô trung quốc không được đồng bộ .không phải cái nào cũng giống cái nào .làm gì có đo kiểm kỹ lưỡng .ví dụ cái bơm nước tầu với cái bơm nước xịn nó đã chênh nhau về kg rất nhiều rồi .sao nó vẫn chạy được dân ta vẫn dùng đó thui.phải không .còn về cái trục cơ này .các cổ trục biên được lệch nhau 180 độđộng cơ 4 máy thì 2 lên 2 xuống .các má khuỷu đóng vai trỏ để cân bằng động .nếu trục nhẹ tức là các má khuỷu cũng bé hoặc không đủ khối lượng ở thời kỳ nén và nổ của 1 hành trình sẽ không đồng đều.sinh ra động cơ rung ở thời kỳ nổ không tải .ga lên thì nó vẫn đạt công xuất nhưng hơi dung .theo em nghi là như vậy .
    em nói ngu vài câu các cụ đừng chém em nha .
     
  11. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    Theo em thì đúng là bác sư cụ đã từng ăn nằm với em thiếu cân thiếu lạng như vậy rùi, về cái trục khuỷu thì em nghĩ là do vật liệu chế tạo có vấn đề (như thép trên Đa hội - Bắc Ninh à) mà chất lượng như vậy dẫn đến không đồng nhất gây mất cân bằng (gây ra những tiếng kêu khác thường).
     

Chia sẻ trang này