Đang tải...

Toyota / Lexus Trục trặc yaris nhờ tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Cuchuoi81, 6/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Chào các cụ em có con yaris nhập Nhật đời 2009 đi 5 vạn Km gần đây thấy có bênh này, đã mang lên hãng kiểm tra mà chưa biết nguyên nhân.
    Hiên tượng thế này:
    Xe để cả mát máy sau 1 đêm, sáng ra đưa con đi học và đi làm 10km đường thoáng. Đi tầm 7-8 Km thả con vào trường học đỗ để số N hoặc P hiện tượng xe rùng rùng như nghẹn máy có lúc chết máy, có lúc không chết máy. Sau đó em chuyên sang D3 để đi xe có hiên tương bị ì, nếu đệm thêm ga xe vẫn ì cảm giác bị đuôi. Sau đó đi tiếp khoảng vài chục m thì xe trở lại bình thường. Từ lúc đỗ bị hiên tương như vây em đi tiếp đến cơ quan khoảng 3km nữa, trên đường đi thi thoảng lại xảy ra hiện tượng xe bị đuối khi dừng lại gặp chướng ngại vật phanh lại đạp ga xe vẫn đuôi có lúc chết máy, có lúc không chết thì đi vài chục m bị ì sau đó lại bình thương.
    Em mang ra hãng test lúc đầu bảo vệ sinh cổ hút và bướm gió không hết.
    Tiếp tục kiểm tra mobin đánh lửa bảo bình thường. Sau đó đã kiểm tra bơm xăng bảo vẫn đủ áp, lọc xăng bẩn thay mới. Em đi thấy thoáng hơn nhưng hiện tượng khi dừng đỗ vẫn bị rùng rùng và đuối máy. Em nhờ bác gara quen dự là bơm xăng hỏng.
    Có Bác nào có kinh nghiêm xin chỉ giáo cho em.
    Cám ơn các Bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79, thaoden, truongphonghp4 tài xế khác.
  2. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    kiểm tra mô bin có lửa không thể kết luận nó còn tốt!hiện tượng xe của bác bị bỏ máy,bác cần vào hãng chếch lỗi để tìm nguyên nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  3. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Em đã đưa vào hãng check lỗi bằng phần mềm rồi nhưng kỹ thuật bảo ổn không có lỗi gì bác ạh. Cái lạ là sáng nào cũng vậy cứ đi tầm 7-8 Km cung đường vậy là bị.
    Cám ơn cụ đã góp ý.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    khả năng rất cao là máy bị rồi cụ ạ, em cũng dính mấy phốt camry với yaris rồi, có nguyên 1 em bên cạnh bê hết điện đóm xăng xủng sang mà ko được, cứ thỉnh thoảng rùng rùng rồi ngẻo, cụ nên nhơ người kiểm tra chắc chắn phần điện đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, mobilesttruongphonghp .
  5. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    bác nổ máy lên rồi dùng tay rung rung chỗ lọc gió xem nó có bị chết máy không nhé, hay có hiện tượng gì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  6. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    #6 Cuchuoi81, 6/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/14
    Cám ơn cụ nhưng nói là máy thì rất chung chung. Phần điện và mobin đã kiểm tra kỹ rồi ạh. Vì điện kém bỏ máy buzi bị muội đen mà ạh. Kỹ thuật bảo buzi kiểm tra ngon, ko bị hiện tượng thừa nhiên liệu ạh. Có khi làm như Bác để tét thử là mượn 1 em cùng đời về để bên cạnh test từng thứ mới khả thi. Nản ghê!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuamobilest.
  7. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    anh vào hãng nào vậy anh? anh kiểm tra lại con cảm biến oxy đi ạ.
    vệ sinh con này là hết thôi anh ( vệ sinh luôn hai con ), chúc anh sớm tìm ra nguyên nhân nhé có gì post lên cho chúng em với nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79, mobilesttruongphonghp .
  8. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Em vào Toyota ở Hà Nội kiểm tra mà. Em hơi gà nên cũng không biết sâu về máy lại có cả con cảm biến oxy ạh. Em chỉ nghe có con sensor không tải thôi ạh. Cụ có biết ở Hà Nội có chỗ nào uy tín (hãng hoặc gara) nào có thể kiểm tra cái cụ nói bác chỉ giúp em được không ạh. Có ông anh quen bảo bệnh này đã test và xử lý hết các thứ ở trên vẫn không hết khả năng lớn nhất là trục trặc bơm xăng. Em đang định thay nhưng hơi chát mà chỉ ngại chưa đúng bệnh ạh.
    Tks cụ nhiều ạh
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuatruongphonghp.
  9. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    bơm săng chắc là không bị gì đâu bác ạ.. nếu bớm săng chập chơn kiểu đó thì phát hiên ra ngay.. chứ ko cần dừng đỗ như kiểu của bác đâu.. bác kiểm tra kĩ lại con van không tải đi.. nếu có thể mượn đc của em nào đó thay vào thì tốt nhât..
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  10. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Em nghĩ ko phải con sensor ko tải vì có lúc em đang để D3 đi nhưng gặp chướng ngại vật phanh lại hoặc đi chậm mà đánh lái là thi thoảng có hiện tượng ì, như bỏ máy. Những lúc này có lúc chết máy có lúc đi 1 đoạn máy lại hồi bình thường ạh.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  11. chientranvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    bạn bảo thợ dùng máy test đọc giữ liệu của cảm biến oxy xem hoạt động có bình thường không, bệnh này khá năng cảm biến oxy hoạt động sai chức năng đó bạn à
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  12. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    ở hà nội thì em chịu đó anh ơi,anh vào toyota mỹ đình xem thợ trong đó giải quyết được ko?còn về phần bơm xăng thì theo em dc biêt thì nóng lên là chết chứ ko có hiện tượng ì máy.
     
  13. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    E thấy kỹ thuật đã tét bằng máy tính đọc giữ liệu bảo ko có lỗi gì mới lạ. Có cụ nào ở Hà Nội chỉ dùm em một Trung tâm nào của Toyota hay gara nào uy tín để em đi test lại lần nữa xem có kết quả khả quan không ạh.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  14. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    xe của bác đời cao đời cao rồi, bướm ga điện hoàn toàn nên nó ko có cái van ko tải như bướm ga cơ nữa đâu. nếu bác kiếm được bơm thì cứ thay thử đi đã, còn phần nhiều em vẫn nghi máy của bác có vấn đề, cụ thể thì em đoán là xupap. xe của bác có bị thường xuyên ko, nếu thường xuyên thì bác lôi luôn một ông thợ điện cắm máy vô đi thử vài vòng theo dõi các thông số cảm biến và tình trạng bỏ máy là biết ngay, hoặc cũng có thể do van vvti bị sai. phải theo dõi lúc nó bị thì mới phán chính xác được bệnh cụ à :)
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuaphalaidat.
  15. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    nhiều khả năng trục trặc ở hệ thống điều khiển trục cam vvti
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  16. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    mình xin góp chút ý kiến nhé.Nếu bobin đã kiểm tra rồi thì bỏ qua.Cụ nên xem lại 1 lần nữa bơm xăng,áp suất bơm,lọc,van điều áp, đường ống ...Nếu vẫn không hết thì nên xem lại cái hộp số đi.Dựa vào mấy điểm này em thấy nghi nghi nó lắm.
    1. để số N hoặc P hiện tượng xe rùng rùng như nghẹn máy có lúc chết máy, có lúc không chết máy. Sau đó em chuyên sang D3 để đi xe có hiên tương bị ì, nếu đệm thêm ga xe vẫn ì cảm giác bị đuôi
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  17. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Cám ơn tất cả các cụ đã quan tâm góp ý cho em. E đang định T2 tới vác gấu ra Toyota Thăng Long để test lại mọi nghi nghờ xem kết quả thế nào. Có kết quả em Post lên nhờ các cụ góp ý ạh!
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  18. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    Mong gấu cùa cụ sớm khỏi bệnh nhé.Có gì post bệnh cho a/e tham khảo.hehe
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  19. Cuchuoi81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Báo cáo các cụ kết quả sơ bộ:
    Hôm nay theo đúng kế hoạch em vác gấu lên Toyota Thăng Long nhờ người quen bố trímcho cái lịch để test. Sau một hồi tả bệnh cho cố vấn dịch vụ, họ cho em một các phiếu yêu cầu kiểm tra lỗi chết máy. Đợi một lát, có một kỹ thuật viên mời em ra xe đi test cũng kỹ thuật. Kỹ thuật mang theo máy tính và bộ test cắm luôn trên xe và kỹ thuật lái xe trên cung đường Hà Nội đi Hoà Lạc Xuân Mai. Trên đường đi em mô tả hiện tượng màbem đã theo dõi hàng ngày và cũng bảo kỹ thuật những thứ đã kiểm tra. Sau khoảng 15 km chạy trên cao tốc hoà lạc chưa bị lỗi. Kỹ thuật cho xe quay lại và đổi lái cho em để ngồi qua ghế phụ theo dõi thông số trên phần mềm.
    Mọi báo cáo theo kỹ thuật hoàn toàn bình thường. Duy nhất báo cáo con sensor oxy trên có dấu hiệu thi thoảng vọt lên trên chỉ số 1. Em cũng ko hiểu đơn vị đo là gì. Nhưng theo kỹ thuật nói, con này thông thường dưới 1. Nhưng của em hiện tượng chưa rõ ràng lắm, tức là thời gian vọt trên chỉ số 1 rất ngắn rối lại trở về ngay dưới 1.
    Tóm lại kỹ thuật viên nghi ngờ nhất là con sensor oxy khả năng trục trặc lớn nhất. Kỹ thuật khuyên em cũng chưa nên thay để tiếp tục theo dõi khi hiện tượng xảy ra thường xuyên hơn và đo đúng lúc máy bị ì hoặc rung hay chết thì chính xác nhất, còn hôm nay đi trên đường chưa gặp lúc nào lỗi vậy.
    Em có thắc mắc về bơm xăng thì kỹ thuật nói là bơm xăng thì khi nóng máy chết nhưng khởi động lại được ngay khả năng bơm xăng trục trặc rất ít. Cộng với kết quả đo bằng phần mềm thì nghi lỗi con sensor oxy nhiều hơn.
    Sau khi nghe kỹ thuật phân tích và khuyên em nhận báo giá thay sensor oxy ra về để tiếp tục theo dõi.
    Như vậy, mấy hôm trước có bác nào khuyên em kiểm tra con cảm biến oxy có khả năng đúng....hi hi...
    Nhưng theo kỹ thuật con này không vệ sinh được mà thay con khác thôi....như vậy có đúng không bác?
    Kết quả tạm thời vậy em báo cáo các cụ đã quan tâm, cụ nào có ý kiến góp ý em xin tiếp thu để tiếp tục theo dõi ạh.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Sao lại thay lọc dầu hộp số khi bị ì máy?
    - cái lọc này muốn thay thì phải tháo đáy hộp số cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.

Chia sẻ trang này