Đang tải...

Trung Quốc thuộc nhóm xuất khẩu ô tô thấp nhất thế giới

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vancong, 20/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    - Sản lượng ô tô năm 2010 của Trung Quốc là 18,27 triệu xe, nhưng chỉ có 2,98% số đó được xuất khẩu, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM).
    [​IMG]
    Năm 2010, Trung Quốc đã xuất khẩu 544.900 chiếc ô tô, một con số quá nhỏ so với những nước sản xuất ô tô lớn như Nhật Bản, Đức và Hàn Quốc, thấp hơn cả các thị trường ô tô đang phát triển khác như Ấn Độ và Brazil.

    Tổng xuất khẩu ô tô năm 2010 của Đức đạt 4,24 triệu xe, với tỷ lệ xuất khẩu đạt 76,29% sản lượng. Nhật Bản xuất khẩu được 4,37 triệu xe trong 11 tháng đầu năm 2010. Hàn Quốc xuất khẩu được 2,77 triệu xe năm 2010.

    Xuất khẩu ô tô của Ấn Độ khá ổn định ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng. Năm tài chính 2009-2010 (tính từ tháng 4/2009 đến hết tháng 3/2010), Ấn Độ xuất khẩu được 1,8 triệu chiếc ô tô, tăng 17,9% so với năm trước. Theo dự báo chính thức, xuất khẩu ô tô của nước này trong năm tài chính 2010-2011 sẽ tăng 10-15%.

    Tỷ lệ xuất khẩu trên sản lượng ô tô của Ấn Độ đã tăng từ mức 6,63% của năm tài chính 2003-04 lên 12,84% trong năm 2009-10.

    Trong tổng số 544.900 chiếc ô tô xuất khẩu của Trung Quốc năm 2010 vừa qua có 282.900 xe du lịch và 261.900 xe thương mại, tức là tương đương nhau về số lượng. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu xe du lịch chỉ đạt 1,66 tỷ USD, trong khi xe thương mại đạt 4,75 tỷ USD.

    Vướng mắc lớn của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khi xuất khẩu là bị chấm điểm trong trong các bài kiểm tra an toàn của xe tại châu Âu (tiêu chuẩn ADAC), khiến ô tô Trung Quốc thường xuyên bị giễu là chất lượng kém. Tại Trung Đông và châu Phi, ô tô Trung Quốc đã được thị trường chấp nhận, nhưng lại không tạo được chỗ đứng do không đủ phụ tùng thay thế cung cấp cho khách hàng và chất lượng dịch vụ kém.
    (Theo dantri)
     

Chia sẻ trang này