Đang tải...

Thảo luận về nghề Tư vấn bắt đầu vào nghề ô tô

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi thanhsangkthui, 11/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhsangkthui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    V
    Theo mình nên đi qua trường nếu tính lâu dài. Còn nếu chỉ 1 thứ thì vào xưởng biết nhanh hơn. Nhưng trái đồng học biết cơ bản ra sẽ biết nhanh nhưng có tới 70% ra trường bỏ nghề. Còn theo xưởng ngoài thì khác
     
    Đã được đổ xăng bởi uyvuauto, thanhsangkthuibangdung .
  3. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Học trường sẽ có nền tảng lý thuyết nắm được nguyên lý làn việc của hệ thống . Khi ra làm việc vận dụng vào sẽ rách nhanh biết . Nên nhớ có nhưng cái trong trường không bao giờ dạy mà phải va chạm bj hành hạ mới biết. Minh học trường ra đi làm không có sư phụ nào chỉ dạy cả tự may mò làm vấp ngã nhiều lần thì khôn lên. Nên hoc trường bác ạ cái quan trong là yêu nghề. Nhanh ý tiếp thu nhanh chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhsangkthuibangdung.
  4. thanhsangkthui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    cảm ơn bác. E thì học nghề được 2 năm rồi, được một số người khuyên nên đi học thêm ở trường lớp rồi xong đó ra học thêm ở gara vẫn chưa muộn. Nên e đag phân vân đi học hay cứ học nghề ở gara tiếp
     
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Nếu cụ tuổi trẻ thì chẳng có gì phải ngại. Ngoài ga ra có ai dạy cụ đọc sơ đồ mạch điên không còn nhiều cái nửa
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Vào nghề có nhiều cách, học nghề có nhiều kiểu. Tuy nhiên, bác phải định hướng cho mình, nêu rõ hướng ấy ra, mọi người sẽ tư vấn cho bác. Nói vậy thì cũng khó, vì đây là cái yếu chung của nền giáo dục nước mình. Riêng cá nhân tôi, muốn tư vấn cho bác, nếu bác ưng thì trả lời mấy câu hỏi như sau:
    - Bác có dự định làm ông chủ hay không, hay chỉ làm thợ? Nếu xác định làm thợ thì trả lời tiếp; định làm ông chủ thì lập chủ đề khác chém sau
    - Bác muốn trở thành thợ giỏi, hay chỉ kha khá là được?
    - Bác định học nghề trong bao nhiêu lâu nữa ( vì bác đã có 2 năm rồi) thì xuống núi, thoát lốt học nghề thành thợ thật
    Trả lời đủ, thì tư vấn tiếp. Không trả lời cũng không sao cả
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  7. thanhsangkthui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    vâng cảm ơn bác. E cũng có chí hướng làn chủ đó. Vì nhà cũng có điều kiện. Chỉ cần nghề kha khá và có kinh nghiệm là được
     
  8. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    dù làm chủ hay làm thợ đều cần chuyên môn, nhất là nếu muốn làm chủ cần có cái nhìn tổng quan nhất về công việc có thể không chuyên sâu nhưng phải biết và ít nhất là biết được thợ của mình làm đúng hay sai. nên đi học đã.
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Chi tiết thì bác đăng 1 chủ đề khác. Còn theo ý tôi, nếu xác định làm chủ xưởng, bác hãy tiếp tục học nghề ở xưởng đó tầm nửa năm thôi, rồi đi chỗ khác
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai.
  10. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Bác caibanhxe hỏi khoai:
    Em trả lời cho cụ chủ thớt nhé
    - Về lâu dài, em muốn làm ông chủ, nhưng trước mắt, em muốn làm để trở thành người thợ
    - Về lâu dài, em muốn trở thành người thợ giỏi, còn trước mắt, em muốn làm người thợ khá
    - 2 năm là đủ học nghề (về thực hành), về lý thuyết thì nên được đào tạo tại trường lớp cơ bản. Riêng ngành sửa chữa ô tô nó như ngành công nghệ thông tin, kế toán vậy, có điều nó chuyển mình chậm hơn chút.

    Còn về trường hợp bác chủ thớt thì em mạn phép tư vấn như sau
    - Học luôn đi đôi với hành. Nếu có điều kiện thì cụ vẫn làm ban ngày, học vào ban đêm (có thể là bằng tại chức) => Sẽ rút ngắn thời gian về việc học tập của cụ. Chứ cụ bỏ 1 trong 2 thì cụ lại mất 2-3 năm nữa.
    - Nếu nhà cụ có điều kiện thì:
    + Về chuyên môn: Cụ nên học gầm - máy - điện và thêm cả sơn gò nữa
    + Cụ có kiến thức cơ bản rồi nhưng hầu như ngày nào cụ cũng phải học thêm, update nhưng tính năng mới. (có thể học trên chính diễn đàn này. Em hàng ngày vẫn học ở đây)
    + Về trình độ quản lý: Cụ nên tham gia các khóa đào tạo về quản lý: Nó giúp ích rất nhiều cho cụ trong các kỹ năng: quản lý tài chính, nhân sự, giải quyết các vấn đề về nhân sự trong công việc hàng ngày.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác Cò coi như đã dựng xong con đường tu luyện theo hướng vững chắc và toàn diện rồi (giống lờ đờ nhà mình thế), các bác cứ thế mà tiến sẽ thành chính quả.
    Hỏi thêm, có khóa học nào về quản lý như bác nói không, chỉ giúp nhé, nhưng nhớ là ngon, bổ, rẻ đấy
     
  12. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Có rất nhiều cụ ạ. Các khóa học này thường gửi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
    Chi phí mỗi khóa học thường khoảng ~ 2.5 triệu/ 3-5 ngày. Bao gồm cả ăn trưa.
     
  13. gjangcolcaauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    89 lít xăng
     
  14. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Em toàn học trên mạng là chính cụ ạ.
    - Cụ tìm:
    1. Kỹ năng quản lý thời gian
    2. Kỹ năng quản lý nhân sự
    3. Kỹ năng quản lý nhóm
    4. Kỹ năng nghe điện thoại
    5. Kỹ năng giao tiếp với khách hàng
    6. Kỹ năng giao tiếp với nhân viên
    7. Kỹ năng quản lý tài chính
    .....các kỹ năng mềm khác.
    Bổ ích lắm, có điều mình ..... chưa thực hiện được như em nó thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.

Chia sẻ trang này