Đang tải...

Thảo luận Tư vấn cách xúc rửa hệ thống sạch hoàn toàn

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi thanhthe_2015, 27/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Hôm nay em mở ra topic này mong các bác nhiều kinh nghiệm chia sẻ về cách làm sạch hệ thống điều hòa. Thường bọn em hay xúc rửa bằng nước xúc rửa chuyên dùng, nhưng xúc nhiều nước quá cũng ko tốt, mà tốn nhiều chi phí. Chỗ em chỉ xúc rửa đến khi thấy nước ra trong trong là được. Tuy nhiên với nhiều dòng xe, lốc của nó rất nhạy cảm chỉ cần hệ thống còn bẩn là vấn đề nghiêm trọng ngay, ảnh hưởng trực tiếp đến lốc.
    Thế nên mong các bác chia sẻ cho em về cách xúc rửa hệ thống sao cho sạch hoàn toàn ạ!
     
  2. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    em cũng chưa làm cách nào khác cả cũng chỉ súc rửa bằng dung dịch metanol thôi ,xem các cụ có kinh nghiệm có phương án nào tối ưu và hiệu quả chỉ giúp bọn em với .
    chân thành cảm ơn các cụ !
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Câu hỏi muôn thuở bác Chinh à, em cũng vẫn chỉ xúc đến khi nào nước trong thì thôi nhưng chỗ nào có cao su thì nên tránh nước xúc rửa ra . Còn đâu tư vấn được khách hàng thay càng nhiều càng tốt.hi .hi
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    hôm nào em có nghe ông hiếu cao su nói có cách rửa bằng dầu 12 pha với xăng rồi xúc rửa sạch, sau đó tráng qua nước xúc rửa rồi lại xúc bằng dầu 12 , cuối cùng là nước xúc rửa. EM chưa thử thế và cũng ko có điều kiện thử như vậy. Nhưng ko biết ngoài cách đó còn cách nào ko? Bởi vì dòng merc e thấy lốc rất nhạy cảm, cũng thay cả lốc cả dàn nóng nhưng sau lốc vẫn chết, dầu đen kịt và có mạt. Con đó em nghĩ có thể do 2 cái van áp suất hoặc do xúc rửa ko sạch hết được. Mà cứ chế 508 thì nghe ko hợp lý chút nào vì là xe merc mà chạy 508 mất giá quá!
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cũng phải xem lại chất lượng của lốc thế nào nữa Chinh ạ
     
  6. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    hầu hết a e làm điều hòa mình đều dùng nước xúc rửa để vệ sinh.em thấy có 1 kinh nghiệm như thế này nếu vệ sinh thông thường thì chỉ cần nước ra trong là được nếu cẩn thận 1 chút thì có thể ngâm 1 lúc.còn khi mà thay lốc thì nếu mà vệ sinh thấy lốc có mạt nhôm ra thì tốt nhất là khuyên khách hàng nên thay giàn đi vì có vệ sinh cũng rất khó hết dc mạt nhôm và lại hết nhiều tiền vệ sinh ấy.có khi vệ sinh 1 cả giàn nóng hết cả thùng nước rùi vẫn phải bỏ giàn đi âý thay dc vừa an toàn cho mình lại vừa có tiền ý.trên đây là góp ý của em có bác nào có ý hay thì đưa lên tiếp nhé.nếu thấy ý của em chưa dc thì đừng ném đá em nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    bác đọc bài của em thì rõ, cũng thay 3 con lốc rồi vẫn ko được bác ạ. Mà 3 xe đều như vậy, đến khi gặp bác Sáng bác ấy cũng từng dính ca như vậy! Thế nên em nghĩ chưa hẳn do vấn đề tại lốc. vì có xe thay lốc lại ko sao cả!
     
  8. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em có ý thế này không biết bác nào làm chưa
    trước tiên xúc bằng nước sau đó xúc lại bằng xăng. ý các bác thế nào ạ
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    ah, cái này chỗ em cũng có làm, với những dàn bẩn quá , mạt lần với dầu đặc sệt và đen kịt thì bọn em cho vòi nước vào xịt sạch rồi sau đó xúc bằng nước xúc rửa. Nhưng làm thế thường dễ gây oxi hóa bên trong. Vì nước sẽ bị thấm vào dàn sau này sẽ gây oxi hóa bên trong! hơn nữa hệ thống dễ bị ẩm. Còn xúc rửa xăng xong bác ko xịt qua nước rửa là cũng ko được. Nếu ko có nước xúc rửa thì cũng phải lấy gas xì vào để mất hơi xăng đi bác ạ. Chứ hơi xăng hòa lẫn khí gas là ko ổn đâu!
     
  10. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    vâng. nếu xúc bằng xăng thì phải khò đốt cho bay hết hơi xăng chứ ạ
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    vâng! Xin cám ơn bác. Nhưng mong bác viết tiếng việt có dấu nhé! Đó là điều đầu tiên phải biết để tham gia diễn đàn ạ!
     
  12. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    nếu mà rửa bằng nước bình thường và xăng khò lủa k thì sạch làm sao dc
     
  13. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    chỗ em cũng dùng nước rửa giàn.xúc rửa đến khi nào trong thì thôi.hôm nọ sốt ruột quá nên em làm liều ai ngờ lại được.nếu giàn đen quá,nhiều mạt... đầu tiên đem chạy qua nước lã,dùng vòi nước áp suất hơi cao 1 tí cho chạy sau đó để nguyên cả nước trong giàn đem ra dùng mỏ hàn acetylen khò cho giàn nóng lên,nước ở trong sôi sùng sục 1 lúc vừa khò vừa dùng hơi nén xịt cho nước ra hết sau đó xúc lại bằng nước rửa giàn 1 lần cảm thấy trắng rồi thì đem ra khò lại cho sạch hết hơi nước bên trong cuối cùng cho chạy qua 1 lượt ga nữa là ok! đấy là em mới thử 1 lần có kết quả thôi.các bác đừng chém em nhé!:D
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    cám ơn cụ đã chia sẻ thêm 1 cách. Em nghe cũng có vẻ rất hay nhưng hơi nguy hiểm chút xíu vì lúc xịt nước đang sôi chẳng may ko cẩn thận thì bắn vào người.:D .Bọn em dùng mỏ khò loại oxi+gas chắc cũng được bác nhỉ. Vì mục đích là làm sôi nước phải ko ạ!
     
  15. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    được mà dùng đèn gas thôi cũng được nhưng trong khi làm phải hết sức cẩn thận ,nhưng lưu ý là lúc nước trong giàn không được đầy quá .
     
  16. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    mình mới bắt đầu làm lạnh. m nghĩ các topic này hay đấy
     
  17. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    anh em Lạnh tinh khiết chào đón cụ tham gia để được tinh khiết! xin cụ báo danh ở mục lạnh lẽo nhé!
     
  18. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    e thấy ý kiến đóng góp của các bác rất hay và bổ ích.
    còn ý kiến của e thì e vẫn hay dùng nước súc rửa chuyên dùng (màu xanh nhak). tên của nó e cũng ko biết là gì lun nhưng rất oki:35:
    đây là cách e làm : e cho khoảng 100CC vào giàn nóng hoặc giàn lạnh vào 1 đầu vào, dùng hơi để tống tiếp vào trong để dung dich tẩy có thể vào hết ngõ cụt. Sau đó để nó tự phun trao như núi lửa nhek:10:Tiếp theo là dung hơi tống hết các chất tẩy còn lại ra ngoài, cứ làm như thế chừng 2 hoặc 3 lần là oki. còn nếu tình trạng nặng thì 4 đến 5 lần. xong e lại dùng khí nito cho thổi qua 1 lần để ra hết nhũng hơi nước hay nhưng chắt tẩy còn lại ra hết
    Đây là cách của e với các dòng xe thì đều oki. còn riêng dòng MER thì e toàn thay toàn bộ nên và cũng chưa bị như các bác:32:
    đó là ý kiến của e mong các bác đùng ném đá e nhek:8::8::8:
     
  19. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thanks bác đã chia sẻ. Nhưng mà bác làm merc mà thay toàn bộ chủ xe cũng ưng ạ? Đó là 1 số tiền rất lớn đó ạ.Nếu khách nào thoáng mát thì ko nói chứ những ông kiệt thì ko làm đâu. Mà giàu thì thường hay đi với kiệt! :D Thay thì vẫn thay nhưng hạn chế!
     
  20. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    chỗ e đa số làm toàn xe cơ quan nên giá không thành vấn đề bác ak.:32::32:
     

Chia sẻ trang này