Đang tải...

Thảo luận Tư vấn hệ thống PCV trên xe máy phun xăng điện tử

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi duykhanh88, 28/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duykhanh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Các bác cho em hỏi, vì sao trên xe máy thường không có hệ thống này còn xe phun xăng điện tử lại có vậy. Xin cảm ơn.
     
  2. suongphung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -175 lít xăng
    1. cho xin cai link vs a
     
  3. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    pcv là ji vậy bác nói rỏ hơn đi
     
  4. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    pcv: là hệ thống thông hơi cho các te. nếu các te mà ko được thông hơi thì sẽ cản trở chuyển động đi từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới.
     
  5. Huyhamhoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Trên xe dùng bộ chế hòa khí vẫn có hệ thống này. như chiếc wave alpha vẫn có ông nối từ hộp trục khuỷu lên lọc gió đó bạn
     
  6. tuanskii
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Xe draem, wave thì có ống thông hơi đó chi cụ? Công dụng như pcv của cụ mà
     
  7. Huyhamhoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Ống đó là thông hơi cac-te. xe nào mà không có cac-te, khi vận hành sẽ có lọt khí trên buồng đốt xuống làm giảm chất lượng dầu bôi trơn, tạo áp suất cản trở piston lên xuống.
    Còn van pcv thì tùy vào độ hút gió ở hộng ga mà mở ít hay nhiều cho hơi từ cac-te vào trong động cơ.
    Ý bạn hỏi vậy phải k?
     
  8. tuanskii
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    T
    Vậy theo cháu nghĩa là pcv nó tận dụng khí nóng ở cacte nhỉ
     
  9. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    #9 duahau81, 11/6/16
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/16
    1. Giới thiệu: PCV của xe Honda thực chất chỉ là bộ trung hòa khí thải giống bộ Air induction system và hệ thống xử lý khí thải catalyzer của Yamaha thôi, Khi xe bị dư xăng cháy ko hết thì sẽ tạo ra những khí độc như NO và CO và thải ra môi trường. Điều này theo nghị định thư Kyoto mà VN và hàng trăm nước khác đã ký kết là đã vi phạm và những nước đã tham gia ký kết bắt buộc phải cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính như nhà máy và xe máy trong đó có VN, vì vậy mà tại VN ta, xe 2 thì bị đánh thuế rất cao và cấm nhập, dẫn đến hiện tượng sốt giá của em nó trong thời gian qua cho đến bây giờ là vậy đó.
    2. Nguyên lý hoạt động: PCV thực chất là 1 cái valve đc điều khiển bởi cổ hút nhiên liệu của xe mà thôi, luồng khí tươi đc lấy từ cái ống đưa qua bộ lọc (thợ máy hay gọi là cục xá xị) sau đó thì khí tươi nằm chờ ở PCV, khi xe nổ máy thì PCV đc cổ hút điều khiển mở valve đưa khí tươi vào sau xú-pap xả của xe nhằm triệt tiêu khí thải NO và CO biến chúng thành CO2 và NO2 ít độc hơn.
    3. Phạm vi áp dụng: Những dòng xe sử dụng phun xăng vòng hở tức là chỉ phun xăng đơn thuần mà không có cơ cấu kiểm soát khí thải đều sử dụng hệ thống xử lý khí thải dạng này như Fu Neo Fi, Fu X fi, AB 110cc (riêng AB 110 có thêm bộ xúc tác trung hòa khí thải 3 tầng trong bô xe) và 1 số dòng xe đời mới sử dụng bộ chế hòa khí như wave RSX 2013, FU 2012...nhưng đến đời của những dòng xe ga sử dụng động cơ ESP và FU béo 2012 FI trở đi thì Honda đã bỏ hẳn bộ trung hòa khí thải kiểu cũ này mà thay vào đó là sử dụng cảm biến Oxy được đặt ở ngõ ra của khói thoát để điều khiển chế độ phun nhiên liệu phù hợp tránh dư xăng hay thiếu xăng, cộng thêm bộ xúc tác 3 tầng trong bô xe để khí xả ra sạch hơn vì vậy các xe đời sau này đều có bô màu đen để bắt nhiệt nhanh, vì nhiệt độ cao chính là chất xúc tác để biến khí NO và CO tác dụng đc với Oxy cho ra khí CO2 và NO2 và đó cũng chính là hệ thống điều khiển vòng kín tiên tiến hiện nay như các bác đã thấy. Nhờ vậy mà Honda công bố các sản phẩm hiện nay đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 đó. Hi vọng giúp các bác hiểu thêm 1 chút về nó. Có thể bài viết có chút thiếu sót hay sai sai ở phần nào đó, mong cao nhân nào có cao kiến vào xin chỉ giáo thêm ạ.
     

Chia sẻ trang này