Đang tải...

Hyundai Tư vấn máy phát phát yếu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi 16061989, 15/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 16061989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    Mong các bác giúp đỡ em con xe univer nhập máy phát phát yếu. binh thường galangti phát 25v bật điều hòa thì còn 24 vôn. em thử thay tiết chế mới và máy phát khác thì cũng không được không hiểu nguyên nhân tại sao.tháo ác quy ra thì máy phát chạy chế độ galangty cung chi dat 25 von
     
  2. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Nhiều nguyên nhân lắm cụ ah, ví dụ như là hết than hoặc than mon nè,cổ góp bẩn nè,rùi dây cọc bình lỏng hoặc bị nhỉ sét......
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Đường kích từ về tiết chế có đủ điện áp không ạ?Xe này tiết chế vẫn liền máy phát chứ ạ?Dây curoa có đủ độ căng không?Rồi cả đường dây dương từ máy phát về bình nữa,bác thử đo điện áp nạp tại chân B+ máy phát và chân B+ của bình xem có khác nhau không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  4. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    #4 cuongminh, 16/5/13
    Last edited by a moderator: 16/5/13
    Cụ kiểm tra lại cuộn vỏ máy phát có bị chập vế nào không và kiểm tra lại mấy con đi ốt nạp xem có chết con nào không ạ,cuộn vỏ máy phát bị chập 1 vế dây nào nó nó vẫn nạp nhưng nạp không đủ điện vào ắc qui cụ ạ.cái vụ này em cũng gặp mấy con rồi ạ,nó vẫn nạp đo điện nạp ra cũng 24,5v ga lên nó cũng ở mức 25v nhưng máy phát rất nóng tháo ra thì nó bị chập cuộn vỏ thay vào phát ngon luôn.:D
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  5. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Loại này máy phát không có chổi than và cổ góp các cụ ợ :)
     
  6. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Con này máy phát không chổi than tiết chế loại chừ vậy là ro stato cháy chập một sợi hoạc một tổ bối dây ,đi ôt không thông bình thường tháo cọc không bật nhiều phụ tải phải 28-29v mới đúng bác tháo kiểm tra xem tách điot kiểm tra cả thể
     
  7. 16061989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    Máy phát có chổi than.tiết chế nằm ngoài.nhưng cháu thay cả máy phát khak thj phát cao hon ti xiu.thay tiết chế mơí mua ngoài cũng ko được. Liệu có khả năng thiêú mát vào máy phát ko các bác.em phai cho mấy ngày nũa xe mới đến thì kiễm tra laị dc.mog su tư van cua diên đàn
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Mass ngay ở vỏ máy phát mà cụ ,cụ có thể kiểm tra đơn giản mà.Cụ cứ kiểm tra những bước như trên em đã nói nhé.Và cụ nên tham khảo cả cái này nữa :
    http://www.oto-hui.com/diendan/f316/van-hoa-do-xang-tren-o-h-111522.html
     
  9. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Chào cụ con máy phát loại này ngay ngắn vậy . nếu cụ thay máy phát khác mà vôn vẫn không lên thì cụ coi lại bình nhé . vình bình hư thì máy phát không thế nâng điện áp lên nổi vì còn phụ tải quá nặng .còn bình bị sụp tải rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  10. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Bác kiêm tra kĩ cho em đường tải chính của máy phát nhé( băngf cách đo điện áp + máy phát và + bình ddienj ) nếu ok bác nổ máy rùi tháo cực bình điện ra để kiểm tra bình điên của bác xem có vấn đề không. chúc bác may mắn
     
  11. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    mình thấy đó là hiện tượng bình thường mà.máy phát yếu thì chạy điều hòa một thời gian tắt máy đi là ko đề lại đc hoặc đè dai mới nổ
     
  12. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    dong univer này chắc dùng loại 180A ! cứ kiểm tra 12 em đi ốt xem thế nào nhé
     
  13. TIENNGUYEN12340
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    máy phát yếu có thể là do máy phát bị hỏng hoặc cũng có thể là do dây B+ va dây âm vào máy phát bị kém .nêu bạn đã thay máy phát mới ma nó vẫn yếu thi nên kiểm tra dây đi
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Tôi chưa làm máy phát điện dòng xe lớn này bao giờ, nhưng trộm nghĩ, mạng điện là 24V, thì khi mang tải mà đạt 25V thì là bình thường.
    Xe bác chủ chạy bị hết điện dần dần ạ?
     
  15. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    chào các cụ . các cụ cho em hỏi em đang làm con fortransit 2007 nó bị bệnh như thế này . khi mình bật chìa khóa lên thì toàn bộ kim trên lô họat động bình nhưng khi tắt chìa khóa thì kiêm lại bị đơ tại vị trí hiện tại nhưng khi ta bật lại chìa khóa thì kiêm lại quay lại vị trí o rồi mới hoạt động lại . là nó bị làm sao vậy các cụ .mong các cụ bề trên giúp em với .cám ơn các cụ
     
  16. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    1. Tôi chưa làm máy phát điện dòng xe lớn này bao giờ, nhưng trộm nghĩ, mạng điện là 24V, thì khi mang tải mà đạt 25V thì là bình thường.
      Xe bác chủ chạy bị hết điện dần dần ạ?
    2. x 24v ma dien co 25 ma bac noi la binh thuong ? bác cho e hỏi ngu 1 chút là tại sao không
     
  17. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    theo em bác tháo máy gia.kiểm cha vỏ máy ,tách đầu chụm của vỏ máy đo ba dây sem có chập không . sau đó xem lói nhé
     
  18. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    cụ nên tạo một chủ đề mới khi đó mọi người sẽ chú ý nhiều hơn sẽ nhiều người cho ý kiến hơn cụ ạ.
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Cái đó là suy luận của tôi thôi, tôi chưa biết (đã nói rõ ở trên rồi): Mạng điện 24 V, các thiết bị cơ bản sẽ hoạt động trong vùng đó, tầm 25 V là cao hơn điện áp trước khi máy nổ nên sẽ nạp điện được cho bình điện. Mạng 12V thì lúc máy nổ cũng tầm 13 V là được
    Thực tế cũng chưa làm loại này, sách vở thì không có, nên các bác chỉ cho nhé
     
  20. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    LOẠI này ko chạy tiết chế liền cụ ạ.nó chạy tiết chế 7 dây lắp dưới gầm xacxi thay em này đi là hết bệnh
     

Chia sẻ trang này