Đang tải...

Chuyện nghề Tư vấn nên làm gara hay hãng Audi

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 2/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    #1 hanhthuy1990, 2/1/16
    Chỉnh sửa cuối: 7/4/16
    Em hiện có người quen xa xin cho làm kỹ thuật điện trong hãng audi nhưng cũng đang phân vân lựa chọn con đường đi cho hợp lý. Về mức lương thì như nhau nhưng hãng xe sang em không biết có làm nổi không nhưng từ trước đến giờ em lại thích làm trong hãng. Giờ cũng thời điểm cuối năm nên nghỉ cty thì cũng tiếc chút tiền thuỏng tết mà cơ hội vào hãng lại không chờ đợi mình. Vậy mọi người đã làm trong hãng và ngoài gara cho em lời khuyên được không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi xelagi, enestobeermobilest .
  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    nếu là hiếu chiến như e thì e chon au đị. mà bác đừng lăn tăn chuyển thưỡng tết , nghèo lâu giàu mấy tý
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer, bangdung, hungem1 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    Bác làm Audi ở Hà nội hay Sài thành?
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hungemhanhthuy1990 .
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ đà nẵng cụ ạ. Mới khai trương
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghungem.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Chỉ sợ vào rồi không làm được bác. Xe nó sang quá mà lượng xe thị trường còn ít.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    Vào đó làm cũng tốt, nhưng ít việc, khó phát triển. Nhiều khi nó chỉ là cái vỏ, bên trong cũng chẳng được chính quy như Tây. Được cái chắc là lương cao, phúc lợi tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi trantruong193, enestobeer, DVBDB2 tài xế khác.
  7. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    Người khác làm đk thì bác làm đk lo gì
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, bangdunghanhthuy1990 .
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Vào thử sức xem sao em,hãng có cẩm nang mà ngại gì em,va chạm nhiều thì giỏi,với lại bây giờ hãng cũng có nhận nhiều dòng xe mà em
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    Vào háng thì kiểu gì chẳng làm được, cái gì quá tầm lại gọi Tây hỗ trợ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  10. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,582 lít xăng
    Chào cụ ! Sau một thời gian cụ cũng đã trải nghiệm nhiều môi trường có lẽ người trong cuộc là người sáng suốt nhất để lựa chọn ! Tôi chỉ nghĩ một số vấn đề đơn giản từ bản thân trên những ý của cụ nêu ra :
    Thứ nhất : Cơ hội được thay đổi, được làm trong môi trường chuyên nghiệp, được tận hưởng công nghệ sửa chữa từ những dòng xe hàng đầu thế giới và được tiếp cận với các quy trình chuyên nghiệp
    Thứ hai : Sợ không làm được, chắc chắn trong 10 người họ tuyển về có đến 5 người từ trình độ của cụ trở xuống, nghĩa là trong hãng người ta cần tìm người biết đọc tài liệu, biết phân tích, biết kiểm tra, biết sử dụng thiết bị và quan trọng nhất là làm việc đúng quy trình
    Thứ ba: Sợ mất tiền thưởng, Nói thật bác chứ em đã quyết là em làm luôn , tuy nhiên đó là em , còn bác nên suy nghĩ vì cũng chỉ ít thời gian nữa là tết rồi.
    Cuối cùng ; Em nghĩ mọi thứ đều có cơ hội và thách thức chúng ta chỉ tưởng tượng theo kiểu là đang ở nông thôn lên thành phố , đều là đường đi nhưng nông thôn thích đi kiểu nào thì đi còn thành thị thì đúng làn, đúng tuyến, có công an giao thông, có ô tô...
    Dù sao thì thành thị vẫn có cái hay của nó và nông thôn chỉ khi bươn chải nhiều nơi muốn tìm cho mình sự bình an thanh thản, mà sự thanh thản nhiều khi sẽ giết chết nhuệ khí của tuổi trẻ.
    Năm mới chúc bác thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp của mình !
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classic, vuphong2424, truongnguyen2686 tài xế khác.
  11. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    Môi trường làm việc trong hãng thì tốt khỏi phải nói rồi. Nhưng nếu bác có ôm mộng 5 năm, 10 năm nữa mở xưởng mở tiệm mà vào hãng thì không được rồi.
    Hàng năm lượng ô tô đời mới bán ra quá nhiều, trong khi ngành ô tô của chúng ta số lượng người làm nghề này quá ít.
    Xu hướng lớp trẻ bây giờ chỉ muốn việc nhàn, ngồi máy lạnh, tiếp thị và bán hàng không thôi.
    Sinh viên mà suốt ngày la lê quán nét cày liên minh huyền thoại đông quá trời.
    Nghề ô tô mình sau này sẽ rất ổn định, làm cái xưởng cho riêng mình là chuyện không quá khó đâu. Sau này không gọi là garage nữa mà gọi là Tiệm sửa ô tô thì đúng hơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hongbmw2014, ferrari.57, khoadongluc4 tài xế khác.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ em chân thành xin cảm ơn những lời đóng góp ý kiến cho em thật quý báu ạ! Nhưng lời góp ý từ các bác là những người đi trước, những người thành đạt và có tầm nhìn xa quả thực rất thiết thực và chân tình. Em xin cảm ơn và ghi nhận những góp ý của các bác và các cụ! Và em sẽ suy nghĩ và quyết định con đường của mình ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuphong2424, DVBDB, khoadongluc3 tài xế khác.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    Bác nói đúng, nếu dựng giang sơn riêng thì làm cho 1 hãng sẽ bị hạn chế, vào hãng, về nguyên tắc là sướng cái thân trước mắt thôi (nguyên tắc thôi nhé, vì toàn dân ta cả)
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, hungem, bangdung1 tài xế khác.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Trở ngại lớn nhất hiên nay của em là tiếng anh thì liệu có thể tồn tại được trong hãng không cụ? Nếu như cứ phải đi làm thuê thì trong hãng và ngoài cái nào tốt hơn cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    - Bác yên tâm đi, xung quanh mình thì thằng nào cũng thế, nó trụ được thì mình cũng trụ được.
    - Trong hãng nhìn chung là sướng hơn, vì xe ít đa dạng, khả năng dùng kinh nghiệm rất dễ nên làm có vẻ thanh thản hơn, chỉ thế thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi emmuonchigiao, khoadongluc, phong382 tài xế khác.
  16. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,469 lít xăng
    vào hãng ăn phận hay bươn trải thân bụi ??
    vất vả quá lại mơ nhàn nhã , nhàn cái thân quá lại cảm thấy mình bất tài !!
    hàz... , mơ ước ,ước mơ con người mà
    ''thành công sẽ đến với người biết cố gắng'' câu nói em hay được nghe mỗi khi được động viên , dạy dỗ.
    chắc cũng chưa chính xác đâu ,vì thực tế là có rất nhiều người cố gắng đến lúc quy tiên mà vẫn trong giai đoạn cố gắng ấy
    trở lại vấn đề của bác chủ thớt, với ý kiến của riêng em nhá !
    bác hãy vào hãng mà làm , vì như bác nói cơ hội sẽ không có lần sau
    vào rồi có thể ra được mà , còn chỗ cũ em tin chắc bác có thể quay lại bất cứ lúc nào
    vào rồi để biết mình có thích hợp với cái nhàn nhã như bác caibanhxe nói hay không ?
    - bác còn chưa quyết được thì bàn tiếp :):)
     
    Đã được đổ xăng bởi hongbmw2014, strung93, khoadongluc3 tài xế khác.
  17. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,062
    Được đổ xăng:
    1,219
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,747 lít xăng
    Theo tôi cụ nên làm trong hãng thì tốt hơn vì học hỏi được tính chuyển nghiệp và kỹ thuật của xe dòng cao cấp, chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,156
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,394 lít xăng
    Học được tính chuyên nghiệp xong có thực thi được không mới là chuyện
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. phong38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    E đang là thế hệ trẻ, chập chững bước vào nghề. Nhưng cũng có ít ý kiến để đóng góp về suy nghĩ của mình với bác chủ thớt (cũng là người a đồng hương thì phải).
    Giống như bác Cai banh xe noi, làm ở hãng thì nhàn cái thân, lương cao, áp lực công việc nhẹ hơn làm ở ngoài, được tiếp cận xe sang v.v...
    Nhưng nếu bác có ý định tương lai tư cất cánh làm xưởng riêng cho chính mình thì đi làm ở ngòa hãng sẽ hơp lý hơn. Làm ngoài có lượng xe nhiều hơn, tiếp cân nhiều dòng xe, cơ hội học hỏi, kỹ năng làm việc, kỹ năng tiếp cận khách hàng sẽ khác và có lợi cho mình nhiều hơn bác ạh. E xin ít ý kiến chủ quan vậy nhé bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchanhthuy1990.
  20. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    có thể vừa làm hãng vừa làm bên ngoài không? bác chủ thớt xem thử có kẽ hở nào không? làm hãng thì có lẽ thứ bay và chủ nhật được nghỉ. Hai ngày này bác làm thêm ở ngoài cũng đủ kinh nghiệm rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi eu-carpartshanhthuy1990.

Chia sẻ trang này