Đang tải...

Thảo luận Tư vấn nguyên lý làm việc mạch tạo xung sin tua km

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 25/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em tìm được cái mạch này mà chưa biết nó có thể chế để tua km được không ạ. Chổ R1 hoặc R2 ta cho biến trở vào điều chỉnh tần số xung ra có được không các bác?z.png
     
  2. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    Đây là mạch tạo xung vuông dùng IC555 cơ bản, không hiểu bạn làm thế nào để tua ODO ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvhanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em đang tìm cái mạch tạo xung SIN mà không có bác ạ. em kích vào cảm biến ABS bác ạ. em có tìm google thấy cái mạch dùng 3 transtor này nhưng không biết giá trị điện trở và tụ điện nên chưa thử nghiệm được. mạch nó đây bác xem sao nhé? cái VR là cái gì em cũng chưa biết nữa.MachCX1.gif
     
  4. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    ! Mạch test ECU nè : giả lập RPM và KM/H

    ECU_Test_Bench_VCO_RPM_MPH_gen_schematic.gif
     
    Đã được đổ xăng bởi trungauto, Mdalat, huynguyenmbv5 tài xế khác.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    :eek:
    Bác có thể nói rõ hơn cho em về cái mạch với chứ nhìn như vậy làm sao là hiểu hả bác? bác đánh đố em thì phải?
     
  6. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    2 con 4046 tạo xung nhịp cho ECU ! 74lS04 khuyếch đại đảo ! cho 2 xung vào 2 ngõ vô ECU ! vừa test tua máy RPM và test tốc độ di chuyển KM/h !
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhat, hanhthuy1990khanhbp .
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác ơi cái 4046 có mấy chân bỏ tróng như chân 1,2 12,13,15 thì sao bác? bác cho em kỹ thông tin để mai em mua về làm với. vì sao mình lại cần 2 con 4046 vậy bác? nếu dùng một con 4046 và con 74ls04 có kích km được không bác?
     
  8. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    mấy chân đó của chức năng khác của IC ! nếu bác chỉ dùng test RPM thui thì chỉ cấn cần 1 con 4046 và 7404 thui ! 2 con 4046 để xài phát 2 xung pulse cho ngõ vào RPM pickup và speed vehicle pickup
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhathanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cảm ơn bác nhiều lắm ạ. để mai em mua về làm xem có được không rồi em báo kết quả cho bác nhé. nhưng cái nguồn vcc chỉ dùng được 5v thôi hả bác? 12v có ok không bác?
     
  10. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vụ này chắc phải có sự góp mặt của cụ minhnhat mới zui càng thêm zui
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    4046 là Cmos nên chạy dc 12v còn 7404 là TTL nên chạ 5v thui bạn nên dùng 5v hay dùng 7805 hạ áp xuống 5v từ 12v
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhathanhthuy1990.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Vậy hả bác. vậy là chưa ổn với mạch bác cho rồi. về mấy cái IC này em không rõ lắm nên bác có thể cho em cái mạch chi tiết được không ạ.
     
  13. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,200 lít xăng
    Mạch này phát xung vuông mà, phải không bác?

    Bác dùng mạch 555 tạo xung vuông trước rồi cho qua 1 biến áp 1:1 là nó ra xung sin thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    mạch tạo xung vuông IC555 em đã làm được rồi và sử dụng kích cảm biến hall thì ok nhưng biến áp 1:1 thì mình thêm thế nào bác?
     
  15. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,200 lít xăng
    Bác xem cái hình em vẽ nhé:

    2014-03-30_103157.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ cảm ơn bác về cái mạch ạ. về nguyên lý thì em đã có rồi giờ phải làm ra sản phẩm test rồi báo cáo cho các bác biêt nhé.
     
  17. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Khổ máy bác ! ECU căn bản nó là vi điều khiển ! nó chỉ đếm sường xung lên hoặc xuống thui !
    Chẵng qua cái pickup đếm tua nó là cuộn dây thì nó có dạng xung hình sin thui ! Chứ xung sin vào nó phải lọc và dump bằng mấy cái tụ cho ra gần dạng xung vuông thì con vi điều khiển mới dễ đếm ! Căn bản cũa vi điều khiển là kỹ thuật số thì nó nhận xung vuông là căn bản !
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhathanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bên trong ECU thì mình không can thiệp được vào rồi bác ạ. nói như bác cái pickup tạo sin thì ai cũng không chối cãi được. nhưng bác làm so cho nó ra cái SIN mà không có rotor quay đi. nói đơn giản là dùng điện 12v tạo ra sin và có thể điều chỉnh tần số cho nó. Điều quan trọng là đơn giản và hoạt động tốt bác ạ.
     
  19. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Cái này test thử với mọi ECU rồi ! nó đếm Ok hết ! ko cần phải băm sin làm gì cho mệt !
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhathanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái nào bác? mạch IC trên bác cho em phải không ạ? vì cái đó IC dùng 5v chứ có dùng được 12v đâu bác? làm theo mạch của bác em cũng thấy đơn giản nhưng lại phải hạ xuống 5v nên phỉa có ổn áp 5v hơi phác tạp. còn theo bác phamminhnhat thì rất chính xác nhưng lại phải nhiều linh kiện. bác đã test thử rồi thì làm thế nào bác?
     

Chia sẻ trang này