Đang tải...

Thảo luận Tư vấn sửa chữa, và chia sẽ kinh nghiệm tổng quát vấn đề máy xăng...

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ALIBABON, 26/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :5:Nhằm giúp cho các bạn đang đi học và đã ra làm thực tế. Mình xin phép mở topic này để trao đổi chia sẽ các vấn đề khó khăn cho các bạn sinh viên đi làm việc tại các gara Trong dịp hè.

    * Để có thể giúp cho các bạn được cụ thể hơn thì các bạn phải nắm biết rõ các điều sau đây:

    1 . Thông báo lỗi xe bạn đang gặp. Codes , và thông tin hiển thị của bản đồng hồ.

    2 . Thông báo tình trạng thực tại của xe. Các triệu chứng của xe đang hoạt động.

    3 . Thống báo các kết quả các bạn đã kiểm. và kiểm tra bằng thiết bị chẩn đón hay dụng cụ đặc biệt gì, kiểm tra nóng hay nguội.

    4 . Thông báo thời gian các bạn được phép sửa chữa chiếc xe đó.

    * Để giúp các bạn trong việc tư vấn chẩn đoán bệnh xe ô tô được tốt nhất.Các bạn nên thông báo cho chúng tôi các thông tin trên thật chính xác. * Đặc biệt là mô tả triệu chứng của xe *

    --- Chúc các bạn sinh viên có một mùa hè thật vui vẻ bên gia, đình bạn bè, công việc mới... và gom về thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho tương lai ----

    ........Hẹn gặp các bạn trong mục này với những câu hỏi thật hay ........

    ..............
    Không nên sợ mình không biết ........
    Mà chỉ sợ mình không chịu học hỏi.........
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoixala234, dinhluongthuc, timfan6 tài xế khác.
  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #2 ALIBABON, 26/7/11
    Last edited by a moderator: 1/5/12
    Cách đọc lổi ABS bằng tay của Xe.... DAIHATSU... cũng như của TOYOTA
    [​IMG][​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi boybk72khoadongluc.
  3. emthickSYM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Chào anh Alibabon!
    chuỵen thế này ạ:
    Chả là chiều này thấy vợ 2 bẩn quá, chuẩn bị đi đàm cưới tại cần thơ nên em cho vợ 2 đi tắm.

    Kết quả là sau khi tắm xong, em lùi xe xuống cầu thì thấy xe hơi giật giật, lúc bắt đầu đi thì để ý thấy đèn check engine nhấp nháy. Em gọi ngay cho người nhà ở trong ford thì bảo là cho xe về nhà ngay và để đến thứ 2 kiểm tra. Tìm kiếm kinh nghiệm trên mạng về vần vấn đề này khá sơ sài nên đang tìm thử cách khắc phục (trong khả năng cho phép).
    Với kinh nghiệm "chiến trường lâu năm" bác có thể giúp em chứ
    Xe : ford mông đeo!
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Theo mình đón xe bác bị lửa ( bỏ máy ) hiện tượng này xe xe giật giật khi chạy tốc độ thấp và khi vào số nhã côn ra là xe giật giật.

    Thứ 2 khi bác chạy xe bác có hiện tượng giật và lúc đó báo đèn check. ( nhưng đen check không Sáng hoàn toàn )...

    Hiện tượng này gọi là Miss Fire ( mất lửa )... Ngày mai bác cho xe vào thổi air các giắc dây vào Bugi và các dây điện vào Mobin.

    Có thể sẽ hết bệnh ( chắc là bị cảm :5: )

    Nguyên nhân : có thể do rửa xe đả xịch nước vào khoang động cơ.

    Chúc bác và vợ 2 mạnh khỏe.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoimenoto1k5.
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :) xin loi da xi pam. trung bài do mang lak quá
     
    Đã được đổ xăng bởi Vin.
  6. www.maychandoanoto.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    theo em bác đã dùng vòi rửa xe xịt vào khoan máy, trường hợp này mình nên tháo các giắc điện liên quan đến cảm biến động cơ và mobin thổi hơi rồi lắp lại,
    chúc bác may mắn
     
  7. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    :lx

    - Nếu như các bạn SV chưa có trang bị cho mình máy chẩn đoán thông thường thì đây là một số DLC có thể không cần dùng đến máy chẩn đón ... chúng ta vẫn có thể đọc code qua đèn check engine nhấp nháy, đọc code và đưa lổi đó lên đây cho mội người tư vấn nhé.
    - Lưu ý đây là dòng xe GMC nhé ( trong đây có thể dùng cho Deawoo ).
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, dinhhoianmapu1 .
  8. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    :9: Cách kiểm tra code động cơ của Huyndai bằng tay....
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoaiemtoianmapu1.
  9. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Các lổi OBD1 của dòng xe TOYOTA ( lổi động cơ và hộp số tự động )

    Code 11 Momentary interruption in power supply to ECU (electronic control unit or computer)
    Code 12 Engine revolution signal missing ( với mã lổi này động cơ sẽ không khởi động được các bác lưu ý nhé )
    Code 13 Rpm signal to ecu missing above 1000 rpm
    Code 14 Igniter signal to ecu missing ( với lổi này các bác kiểm tra IC đánh lửa nếu có ) lổi này cũng không khởi động được.
    Code 16 A/T control signal missing from ecu
    Code 21 Main oxygen sensor signal fault
    Code 22 Water temperature sensor circuit fault
    Code 23 and 24 Intake air temperature signal fault
    Code 25 Air/fuel ratio LEAN
    Code 26 Air/fuel ratio RICH
    Code 27 Sub-oxygen sensor signal or heater circuit fault
    Code 28 No.2 oxygen sensor/heater signal fault

    Code 31 and 32 Air flow meter circuit or Vacuum sensor signal fault
    Code 34 and 36 Turbo-charging pressure signal fault
    Code 35 Altitude compensation sensor signal fault
    Code 41 Throttle position circuit fault
    Code 42 Vehicle speed sensor circuit
    Code 43 No starter signal to the ecu ( lổi này thì 80% các xe điều có vì thợ đã cắt bỏ ) Đèn check không sáng.
    Code 51 AC signal on; DL contact off ( lổi này thì 90% các xe điều báo vì bỏ hộp amplier A/C ) Nhưng đèn check sẽ không báo khi xe đã khởi động.
    Code 52, 53 and 55 Knock sensor fault
    Code 71 EGR system malfunction
    [Code 72 Fuel cut solenoid signal fault
    Code 78 Fuel pump control signal fault 2 cái lổi này các bác ( đấu dây B với FP ) bơm xăng sẽ có điện và động cơ khởi động
    .
    Code 81, 83, 84 and 85 TCM communication faul

    Các lổi được đánh dấu màu mình thấy rất nhiều trong lúc sửa chữa trên các xe Toyota <= 93
    Lổi màu đỏ thường gặp ở những xe chết máy hẳn.
    Lổi màu xanh lá cây thấy rất nhiều đa số các xe nhưng vẫn chạy bình thường!?thỉnh thỏn ù ga, mất chết máy ngang và đề chậm nổ và có xe báo đèn check, có xe không báo.
    Lổi màu xanh dương thấy rất nhiều có khi xe chạy không ngon ngọt và không nổ máy nhưng sử lý rất dể.
    Còn một số lổi khác nhưng khi các bác làm mà sử lý không xong thì cứ ném lên đây sẻ được anh em OTO-HUI tư vấn cách sửa chữa....

    Chúc các bạn may mắn lần sau =))... nói đúng đấy nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi Rr.Mazo, truongbg01anmapu1 .
  10. Chị Năm
    Offline

    <b>Dư tiền nhưng vẫn chưa mua xe </b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    Chào bạn! bạn có thể cho tôi biết là xe camry 1993 báo đèn AirBag. và khi kiểm tra bằng cách nối dây điện bằng tay thì đèn airbag chớp như thế này :

    Chớp lần đầu là 5 lần và ngừng sau đó chớp 4 lần rồi ngừng và chớp 5 lần sau đó chớp 6 lần rồi chớp lại như thế nửa.

    Bạn có thể cho tôi biết lổi gì và cách sử lý thế nào được không vậy?
     
  11. emthichhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Chào chị năm trong đoạn chị hỏi có câu
    Em không hiểu lắm về phương pháp chị làm. Con cảmy này em cũng tưgn2 làm chỉ là nổi đèn airbag bình thường , không chớp tắt . Đã nời người khắc phud9u77oc5!
     
  12. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Số lượng chớp tắt làm rối quá ! Hồi em làm con ford nổi cái cái quái qỉu này lên kiểm tra mãi cuối cùng do cái cầu chì :((
     
  13. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,435
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,664 lít xăng
    Lỗi này xuất phát từ hệ thống điện như va chạm nhẹ, điện không đủ trong ắc qui hay cầu chì (Fuse) hệ thống.
    cách khắc phục nhanh nhất : dùng máy test Reset lại hệ thống
     
  14. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Theo mình quan sát nảy giờ thì bác ALI đã không xuất chiêu, chắc muốn làm gì....:)) với chị năm rồi....

    Về hệ thống code OBD1 và của các dòng xe Camry 93 thì chỉ có 2 số ( là hàng chục là hết ).

    Nếu lổi như mô tả thì nó có 2 lổi. theo kinh nghiệm của em thì đó là lổi 54 và 56... còn biết đó là lổi gì thì khả năng của em cũng chưa tới.

    Mời bác ALI.....
     
  15. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    bác ơi, thế dòng vios và inova thì đọc lỗi thế nào ạ?
    em mới đi làm nên còn bỡ ngỡ quá, mong bác hướng dẫn tận tình :D
    cảm ơn bác nhìu nhá!
     
  16. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    :5:
    bác hỏi câu này chắc bác là dân sửa Taxi rồi... thưa bác 2 dòng đó bác cứ nối Tc và Cg ( chân 4 và 13 ) đèn check sẽ báo lổi..
    --- Bác xem sơ đồ đấu chân 4 và 13 của xe Daihatsu và Toyota cùa bác Alibabon nhé...
     
  17. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    sao bác tinh thế? hì
    cảm ơn bác nhiều, rất muốn học hỏi và giao lưu với bác nhiều hơn. em mới vào nghề còn bỡ ngỡ lắm.
     
  18. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Cách xóa đèn báo * Maintenance Required, Oil Change Light * được xem là đèn bảo dưỡng định kỳ hoặc đèn báo đến lúc thay dầu nhớt của động cơ TOYOTA
    [​IMG]
    Mũi tên màu xanh lá cây là vị trí màn hình thông tin KM của xe( ODO - TRIP A - TRIP B )
    Mũi tên màu đỏ là vị trí đèn MAINT( MAINT REQ )
    Mũi tên vàng và xanh dương là vị trí của nút màu đen điều chỉnh TRIP A và TRIP B của thông số KM ODO. ( vị trí này thay đổi theo từng loại xe )

    Quá trình reset đèn MAINT REQ...

    1 - Mở công tắt vị trí ON

    2 - Ấn nút màu đen trên bảng đồng hồ hiển thị thông tin lái để ( trọn TRIP A ) của mành hình hiển thị số KM ( ODO ).

    3 - Tắt công tắt ở vi trí Off và vẫn ấn giữ nút màu đen.

    4 - Mở công tắt và vẫn giữ nút như bước 3 chờ cho đèn * Maintenance Required, Oil Change Light * chớp vài lần và TẮT.

    5 - Tắt công tắt và khởi động lại động cơ. Đèn sẽ không còn sáng sau khi thực hiện bước 1,2,3,4.

    Như vậy chúng ta đã reset lại đèn bảo dưỡng và thay dầu động cơ.

    Chú ý : nên làm công việc trên sau khi đã đưa xe vào đại lí bảo dưỡng hoặc đã thay dầu động cơ mới. ( ghi lại chi tiết các mục đã bảo dưỡng để làm thông tin so sánh cho viêc bảo dưỡng kế tiếp.).
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982Khanhlee.
  19. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Cách đấu dây SST kiểm tra đèn Check engine của động cơ Huyndai

    [​IMG]

    Mã lỗi này thường chớp với 4 chữ số nhé VD: 1 2 3 2...
     
    Đã được đổ xăng bởi vuongbien, Khanhlee, nhattham1 tài xế khác.
  20. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Cách chớp đèn hệ thống số tự động Huyndai bằng đèn led.
    [​IMG]

    loại mã lỗi của hệ thống số tự động rất đa dạng.
    [​IMG]

    Ví dụ mã lỗi 709 : vấn đề ở mạch chuyển đổi ( - ) vị trí down kick của cần chuyển số.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamnguoithomay1.

Chia sẻ trang này