Đang tải...

Thảo luận về nghề Tư vấn về ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô cho mùa tuyển sinh

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,662 lít xăng
    Chào các bạn !

    Vậy là mùa thi 2013 sắp tới gần , có rất nhiều sỹ tử đang tập trung luyện thi lên 1 cảnh giới mới "Đại Học" vượt qua cảnh giới này các bạn sẽ là sinh viên ! Cũng còn rất nhiều bạn phân vân khi tham gia thi xong vào ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ở một số trường có tên gọi khác như Cơ khí động lực, công nghệ động lực , công nghệ ô tô , kỹ thuật ô tô máy kéo , viện cơ khí động lực , cơ khí ô tô ... thì sẽ được học những gì ? và phải bắt đầu từ đâu ?, kết thúc như thế nào thì gọi là "có hậu" ?. Thông qua thớt này các bạn có thể gửi thắc mắc tại đây . Những anh em đi trước sẽ cố gắng trả lời giúp cho các bạn có cái nhìn tốt hơn và xác định rõ ràng tư tưởng cho các bạn !
     
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình không dám múa rìu qua mắt thợ, chỉ có đôi lời rằng thay vì chọn đại học thì nên chọn một trường Cao đẳng nghề để học vì đại học đào tạo lý thuyết quá nhiều và không có ích cho công việc. Nếu có điều kiện thì nên theo học tại thành phố HCM hoặc Hà Nội vì ở đó phát triển hơn các chỗ khác rất nhiều, muốn tìm hiểu mày mò vọc vạch mua đồ gì cũng có. Còn nếu xác định là thi Đại học thì nên học Đại học Sư phạm kỹ thuật Thủ Đức. Trong thời gian học thì nên chú trọng thực hành và đọc sách sửa chữa. Bên cạnh đó phát triển thật tốt Anh Văn, Tin học Văn phòng, Autocad 3d, lập trình vi điều khiển, lấy bằng lái ô tô. Cố gắng xin phụ việc tại gara kiếm thêm kinh nghiệm. Nếu làm được như vậy, sau khi ra trường bạn sẽ trang bị cho mình vốn kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm rất tốt để có thể xin và làm được việc. Hiểu biết và tầm nhìn không xa nên có gì không đúng các bác chém nhẹ :)
     
  3. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,706 lít xăng
    em thấy cái này bác nói đúng, cũng vì suy nghĩ này mà em đã từ bỏ đại học để đi học nghề và rồi ăn một đống gạch từ họ hàng-gia đình:))
     
  4. Gallardo_Nera
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    628 lít xăng
    Em học xong ra rồi mà vẫn ú ớ , cái mà trong trường dạy ra ngoài lỗi thời vài chục năm rồi. giờ lại phải học tiếp vì có quá nhiều cái mới
     
  5. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    477 lít xăng
    em đồng ý với các bác về:chú trọng thực hành và đọc sách sửa chữa. Bên cạnh đó phát triển thật tốt Anh Văn, Tin học Văn phòng, Autocad 3d, lập trình vi điều khiển, lấy bằng lái ô tô. nhưng mà "thay vì chọn đại học thì nên chọn một trường Cao đẳng nghề để học vì đại học đào tạo lý thuyết quá nhiều và không có ích cho công việc", cái này theô mik nghĩ là môi trường giáo dục nước ta đã vậy rồi thì nên cố gắng học cho thật tốt, bạn có thể đảm bảo rằng 1 kỹ sư loại giỏi và 1 cử nhân cao đẳng nghề giỏi ai hơn ai không, đồng ý là cao đẳng nghề họ cứng tay nghề hơn nhưng kỹ sư họ có kiến thức nền tốt kinh nghiệm thì có thể tích lũy khi bạn bỏ ra 2 hoặc 3 năm sau khi ra trường, trong luk học bạn làm sao có thể đi làm thực tế trong khi học đại học đa phần học với thời gian dài bạn chỉ có thể làm thêm ban đêm hoặc 1 buổi mà như vậy ít garage nhận lắm. Theo mik nếu có thể thi và học đại học thì nên học tại trường SPKT HCM và ĐH CN HCM vì 2 trường này thực hành nhiều, thầy cô chuyên về ôtô nhiều và nổi tiếng hoặc BK HCM mik nghe các thầy nói các nhà tuyển dụng ưa chuộng bách khoa vì họ cần khả năng tư duy của sinh viên ở ngôi trường giầu truyền thống này, nói như vậy vì điểm hàng năm để vào Bách khoa không dễ và luk học Bách khoa là ngôi trường đuổi sinh viên khá nhiều do không đáp ứng nhịp độ học và trong luk học thì nên cố gắng học thật tốt phát huy hêt khả năng có thể để có nền tảng kiến thức tốt nhất, nhất là kiến thưc chuyên nghành . Còn không có khả năng thi thì học cao đẳng nghề như các bác nói ở trên cũng à hướng đi tốt vì rất nhanh thành nghề, cao Đẳng thì mik nghe mấy anh nói hình như CAO THẮNG rất có tiếng. trên đây là ý kiến cá nhân thôi, nhờ các cao thủ tiền bối để em và các em sẽ thi năm nay có thể mở rộng tầm mắt.. Lái xe về nào:lx:lx:lx:lx
     
  6. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    477 lít xăng
    em đồng ý với các bác về:chú trọng thực hành và đọc sách sửa chữa. Bên cạnh đó phát triển thật tốt Anh Văn, Tin học Văn phòng, Autocad 3d, lập trình vi điều khiển, lấy bằng lái ô tô. nhưng mà "thay vì chọn đại học thì nên chọn một trường Cao đẳng nghề để học vì đại học đào tạo lý thuyết quá nhiều và không có ích cho công việc", cái này theô mik nghĩ là môi trường giáo dục nước ta đã vậy rồi thì nên cố gắng học cho thật tốt, bạn có thể đảm bảo rằng 1 kỹ sư loại giỏi và 1 cử nhân cao đẳng nghề giỏi ai hơn ai không, đồng ý là cao đẳng nghề họ cứng tay nghề hơn nhưng kỹ sư họ có kiến thức nền tốt kinh nghiệm thì có thể tích lũy khi bạn bỏ ra 2 hoặc 3 năm sau khi ra trường, trong luk học bạn làm sao có thể đi làm thực tế trong khi học đại học đa phần học với thời gian dài bạn chỉ có thể làm thêm ban đêm hoặc 1 buổi mà như vậy ít garage nhận lắm. Theo mik nếu có thể thi và học đại học thì nên học tại trường SPKT HCM và ĐH CN HCM vì 2 trường này thực hành nhiều, thầy cô chuyên về ôtô nhiều và nổi tiếng hoặc BK HCM mik nghe các thầy nói các nhà tuyển dụng ưa chuộng bách khoa vì họ cần khả năng tư duy của sinh viên ở ngôi trường giầu truyền thống này, nói như vậy vì điểm hàng năm để vào Bách khoa không dễ và luk học Bách khoa là ngôi trường đuổi sinh viên khá nhiều do không đáp ứng nhịp độ học và trong luk học thì nên cố gắng học thật tốt phát huy hêt khả năng có thể để có nền tảng kiến thức tốt nhất, nhất là kiến thưc chuyên nghành . Còn không có khả năng thi thì học cao đẳng nghề như các bác nói ở trên cũng à hướng đi tốt vì rất nhanh thành nghề, cao Đẳng thì mik nghe mấy anh nói hình như CAO THẮNG rất có tiếng. trên đây là ý kiến cá nhân thôi, nhờ các cao thủ tiền bối để em và các em sẽ thi năm nay có thể mở rộng tầm mắt.. Lái xe về nào:lx:lx:lx:lx
     
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Xét ở khía cạnh nghề nghiệp thì theo tôi nghĩ nếu so sánh 2 người có trình độ, tư duy như nhau thì người học cao đẳng nghề sẽ làm tốt hơn người học đại học, nhưng nước ta là nước trọng bằng cấp nên học cao đẳng nghề sẽ khó xin được công việc tốt như học đại học. Khả năng thăng tiến cao hơn. Để cân nhắc sắp xếp vị trí quản lý thì người tốt nghiệp đại học sẽ được ưu ái hơn.
     
  8. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    477 lít xăng
    Thì đúng vậy nên em có nói là học cao đẳng thì không tốt đâu, em chỉ nghĩ là khả năng mình theo học được hệ nào thì mik theo học hệ đó thôi, còn vấn đề thăng tiến thì nghành mik là nghành nói được phải làm dc, nói dc mà không làm đc thì làm sao thăng tiến nên theo em cơ hội thăng tiến của 2 bên là như nhau nếu như các bạn thật sự vững tay nghề. Cơ chế thị trường nếu bạn có năng lực cho dù không có bằng cấp nhưng có tài thì bắt buộc doanh nghiệp phải giữ chân bạn thôi, bằng tiền lương và chức vụ không thì sẽ có người khác công ty khác nhảy vào liền. Đôi điều cá nhân các bác chém tiếp cho em mở rộng tầm mắt để lái xe ....:lx:lx:lx:lx
     
  9. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    99 lít xăng
    Trước em định học nghành công nghệ thông tin nhưng mọi người nói nó phưu lưu quá. theo lời khuyên bố mẹ em đã quyết định đi học một trường cao đẳng nghề và em đã chọn nghề công nghệ oto tại trường đó, em đã đi làm và h có thể đứng vững trên đôi chân của mình, em có thu nhập và có thể giúp bố mẹ nuôi em gái đi học đại học. cảm ơn diễn đàn oto-hui
     
  10. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Cụ sai rồi, tuỳ nơi tuỳ chỗ thì cơ hội thăng tiến mới như nhau thôi, ngày trước mình có thằng bạn làm trường hải long biên tay nghề tốt, kiến thức sâu, vừa làm kỹ thuật, vừa làm công tác đào tạo khi công ty tuyển phó giám đốc hắn cũng dự tuyển và hơn đứt bọn kia, nhưng không được chỉ vì hắn tốt nghiệp cao đẳng, hay mấy tên làm kỹ thuật tốt nghiệp đại học chả biết cóc gì nhưng khi khách đến lại được cầm sổ ra hỏi này hỏi nọ rồi lại nhờ mấy anh thợ ( có người tốt nghiệp cao đẳng) xem sửa cái gì rồi ghi vào phiếu, có mỗi vậy nhưng chức cao hơn thợ và lương cao hơn nữa, cao hơn nhiều cụ ah!
     
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu bạn đã chọn cao đẳng nghề, sau khi đi làm bạn hãy nhanh chóng đăng ký một khóa học liên thông để có bằng đại học để sau này dễ thăng tiến. Nếu chọn đại học ngay từ đầu, nên chọn các trường ở HCM hoặc HN, trước khi chọn cần xem xét kỹ về cơ sở vật chất và cách dạy học. Bên cạnh đó cần có suy nghĩ rằng, mình là thằng thợ, thằng đàn ông, nói là làm, đừng có lấy cái bằng ra nói dóc, có thể không ai làm được gì bạn nhưng tự ái của một thằng thợ, thằng đàn ông thì làm vậy dở lắm.
     
  12. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    477 lít xăng
    Vậy thì em phải xem lại cách nghĩ của mik rồi đúng là xã hội việt nam vẫn coi trọng bằng cấp quá rồi :(:)((, nhưng mà theo mik nghĩ các anh em không có khả năng thi đại học cũng đừng lo lắng quá mik học cao đẳng cho vững tay nghề rồi đi học liên thông lên đại học vừa có kiến thức nền vừa có tay nghề hhjhj . "ông trời không phụ người có tâm với nghề đâu" :)):))
     
  13. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Cụ nói kể cũng có lý, duy chỉ có chỗ "trước khi chọn cần xem xét kỹ về cơ sở vật chất và cách dạy học" thì em nghĩ đây mới chỉ là ý tưởng rất hay của cụ thôi, chứ nước ta bây giờ vấn đề định hướng nghề nghiệp còn kém lắm.
     
  14. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    Tôi xin phép không bàn về vấn đề cao đẳng tốt hay đại học tốt,bởi theo suy nghĩ của tôi thì tốt hay không còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.ví dụ như năng lực bản thân,điều kiện kinh tế của gia đình.Một người có năng lực tốt mà chỉ học nghề làm anh thợ thì quả là lãng phí và ngược lại một người năng lực hạn chế không hấp thu được kiến thức ở bậc đại học mà cố đi học thì có phải lãng phi thời gian không.
    Các bạn là những người thanh niên,các bạn có sức khoẻ có nhiệt huyết và quan trọng hơn là các bạn có quyền được hoài bão,có quyền được mơ ước(nhưng đừng quá hão huyền)các bạn hãy sống và làm việc hết mình,đừng bao giờ tự đặt giới hạn cho bản thân mình vì không thử thì không thể biết bạn có thể đi xa đến đâu.
    Còn việc chọn cao đẳng hay đại học thì bản thân bạn phải là người lựa chọn vì chỉ có bạn là hiểu bạn nhất.
     
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Đó là do bạn chưa biết hoặc chưa tìm hiểu, chứ ở các trường đại học và cao đẳng nghề được chọn để đầu tư nghề trọng điểm thì nó được rót vốn về hằng năm dưới dạng thiết bị dạy nghề. Vào mấy trường đó thì đồ nhiều lắm. Chỉ sợ không chịu học mà mải chơi. Nếu chọn trường bạn nên lưu ý về trường đó có được chọn là trường trọng điểm không và nghề trọng điểm của trường đó có là nghề ô tô hay không ?
    Còn về chuyện học nghề, thật sự mà nói, không ai học xong ra làm được ngay cả, cái gì cũng cần có thời gian về mặt khả năng và sự thích nghi của bản thân. Và nếu học trường nghề thì nhanh chóng hơn học đại học (ngoại trừ các trường đại học nổi tiếng như SPKT HCM, BK). Theo quan điểm riêng của mình, một người đi học ra thì không nhanh, giỏi như thợ làm ở gara, tuy nhiên sau một thời gian nhất định thì người có học sẽ có thể hơn, bởi vì họ được học ra, có kiến thức nên khi làm gì họ có tư duy hơn. Còn nói là đại học hơn cao đẳng nghề về tư duy thì không chắc, vì mình nghĩ kiến thức cao đẳng nghề cũng đủ để làm và tư duy rồi. Đại học quá lý thuyết mà không sát với thực tế như ở trường nghề, trường nghề chỉ nói cái gì liên quan đến công việc cần làm (tất nhiên tùy trường, tùy thầy).
    Mình không nói mình đúng vì trong này còn nhiều các cụ kinh nghiệm hơn mình rất rất rất nhiều nhưng chưa thấy cụ nào mở lời. Đối với bản thân mình, nếu mình thi mà rớt các trường Đại học trên thì mình sẽ chọn trường nghề chứ không chọn trường đại học nào khác.
     
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bác đừng nghĩ học nghề làm anh thợ mà lãng phí, theo em đó là sai lầm đó bác. Nếu đam mê kỹ thuật thì làm bạn với cờ lê, gầm xe, máy test chứ đừng với máy tính, giấy a4. Nếu có điều kiện bác thử nói chuyện với một sinh viên nào mới tốt nghiệp Cao đẳng nghề ra và so sánh với 1 kỹ sư đại học sẽ thấy tư duy ai tốt hơn, tất nhiên cũng phải tùy người, nhưng em nghĩ, nếu 2 người đó đều tốt nghiệp loại giỏi thì không thể nào Cao đẳng nghề lại kém mà có khi lại hơn.
     
  17. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    477 lít xăng
    Hôm nọ đi sinh nhật O-H sài gòn em từng nghe mấy bác thuộc hàng sư phụ và tiền bối nói nghành mik là nghề dạy nghề, nghề dạy người và tự đào tạo là chính, hãy học thật tốt để vô lăng chạy nào :lx:lx:lx
     
  18. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    Bạn hiểu chưa đúng ý tôi rồi "Một người có năng lực tốt mà chỉ học nghề làm anh thợ thì quả là lãng phí "nếu xét ở tầm vi mô ngắn hạn thì một anh sau 4 năm học đại học ra trường sẽ không cầm cơle hay bắt bệnh giỏi bằng một anh học 3 năm cao đẳng cộng với một năm làm thực tế là 4.nhưng tôi tin là sau vài năm làm cùng công việc ấy với kiến thức được đào tạo sâu hơn rộng hơn,với tầm hiểu biết cao hơn anh kỹ sư đó sẽ đi xa hơn.
    và hơn nữa đất nước việt nam không chỉ mong muốn thế hệ trẻ chỉ biết đi sửa những cái XE của người ta mà phải biết mơ ước tự làm ra một chiếc xe đúng nghĩa MADE IN VIETNAM
     
  19. quachdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -16 lít xăng
    Theo mình thì bạn nào đang lăn tăn chọn ngành thì đừng chọn học ô tô. Cái ngành này tương đối vất vả và nhem nhuốc lắm. Đa phần các bác sinh viên nhắm mắt đưa chân vào ngành này đều lắc đầu lè lưỡi kêu nhầm đường. Bạn nào đã trót thích rồi thì nên kèm cả "hành" vào "học". Nơi "hành" tốt nhất là ngoài gara, ra đấy bái các thợ làm thầy. Cứ chịu khó như thế kiểu j` cũng thành công.
     
  20. fabio1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Ðề: Tư vấn về ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô cho mùa tuyển sinh

    Mình đang muốn học vb 2 chuyên ngành ck ô tô nhưng hầu hết các trường hoặc là ko đào tạo hoặc là bắt thi đầu vào cùng đợt thi đại học.(và tại thời điểm này thì muộn rồi,phải chờ 1 năm)...anh em nào biết ở Hà Nội còn trường nào cho học vb 2 cấp bằng chính quy thì chỉ cho mình với! :8:
     

Chia sẻ trang này