Đang tải...

Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành ô tô

Thảo luận trong 'Tiếng Anh chuyên ngành' bắt đầu bởi sonxeko, 2/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sonxeko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    1. AActive body control Điều khiển thân vỏ tích linh hoạtActive Service System Hệ thống hiển thị định kỳ bảo dưỡngAir cleanerLọc gióAir flow sensor (Map sensor) Cảm biến bướm gióAir temperature sensorCảm biến nhiệt độ khí nạpAlternator Assy Máy phát điệnAnti-brake system Phanh chống bó cứngAuto trans selector lever positions Tay số tự độngAutomatic mixture control Điều chỉnh hỗn hợp tự động"Lugging" the engine Hiện tượng khi hộp số không truyền đủ momen
    tới bánh xe.ADD (Additional)ThêmADJST (Adjust)Điều chỉnhAFL (adaptive forward lighting)Đèn pha mở dải chiếu sáng theo góc lái.AIR pump (Secondary air injection pump)Bơm không khí phụAIR system (Secondary air injection system)Hệ thống bơm không khí phụAirmaticHệ thống treo bằng khí nénAPCS (Advanced Pre - Collision System )Hệ thống cảnh báo phát hiện người đi bộ phía trướcARTS (adaptive restraint technology system)Hệ thốngđiện tử kích hoạt gối hơi theo những thông số cần thiết tại thời điển sảy ra va chạmASR (Acceleration Skid Regulation)Hệ thống điều tiết sự trượtAT (Automatic transmission), MT (Manual transmission)Hộp số tự động và hộp số cơ.ATDC : after Top dead centerSau điểm chết trênAWS (All Wheel Steering)Hệ thống lái cho cả 4 bánh
    B
    BoreĐường kính pittôngBaffle, tail pipeChụp ống xả (Có thể là inốc)Balanceshaft sub - assy Trục cân bằngBarometric pressure Máy đo áp suấtBarometric pressure sensor-BCDD Cảm biến máy đo áp suấtBattery voltage Điện áp ắc quyBearing Vòng bi hoặc bạcBearing, Balanceshaft Bạc trục cân bằngBearing, camshaft Bạc camBearing, connecting rod Bạc biênBearing, crankshaftBạc baliêBelt Dây cu roaBelt, V (for cooler compressor to camshaft pulley) Cu roa kéo điều hoà từ pu ly trục cơBelt, V (for van pump)Cu roa bơm trợ lựcBlock assy, short Lốc máyBody Assy, Throttle Cụm bướm gaBolt Bu lôngBoot, Bush Dust (for rear disc brake)Chụp cao su đầu chốt chống bụi (cho cụm phanh sau)Bracket, exhaust pipe support Chân treo ống xả (Vỏ hoặc bao ngoài bằng sắt)Brackit, Variable Resistor Giá bắt Điện trở (Điều chỉnh để thay đổi giá trị)Bush, exhaust valve guide Ống dẫn hướng xu páp xảBush, intake valve guide Ống dẫn hướng xu páp hútBA (brake assist)Hệ thống hỗ trợ phanh gấp.BARO (Barometric pressure)Máy đo áp suấtBAROS-BCD (Barometric pressure sensor-BCDD) Cảm biến máy đo áp suấtBAS (Brake Assist System)Bộ trợ lực phanhBDC (Bottom dead center)Điểm chết dướiBHP (Brake Horse Power)Áp lực phanhc
    CarburettorBộ chế hòa khíCamshaft Trục camCamshaft positionVị trí trục camCamshaft position sensor Cảm biến trục camCap Sub - assy (Oil filler) Nắp đậy (miệng đổ dầu máy)Cap Sub assy, air cleaner Nắp đậy trên của lọc gióCap sub-assyNắp két nước hoặc nắp bình nước...Carbon filter solenoid valve van điện từ của bộ lọc carbonCarburetor Chế hòa khíChain, sub - assy Xích camCharge air coolerBáo nạp ga máy lạnhCheck lightĐèn báo lỗi của hệ thống chuẩn đoánClamp or clip Cái kẹp (đai) giữ chặt cút hoạc ống dầu, nước...Clamp, Resistive Cord Giá cao su kẹp hướng dây cao ápCleaner assy, Air Cụm lọc gió (bao gồm cả vỏ và lọc gió)Clipper, chain tensionerGía tăng xích camClosed throttle position switchBướm ga đóngClutch pedal position switchCông tắc vị trí pedal cônCO mixture potentiometerĐo nồng độ CO
    Code Mã chuẩn đoánCoil Assy, IgnitionMô bin đánh lửaCommand code Code chínhComputer, Engine Control Máy tính điều kiển động cơ (hộp đen)Conner sensorBộ cảm ứng gócContinuous fuel injection systemHẹ thống bơm xăng liên tụcContinuous trap oxidizer system Hệ thống lưu giữ ôxy liên tụcCoolant temperature sensor Cảm biến nhiệt độ nước làm mátCooler, oil (for ATM) Két làm mát dầu hộp số tự độngCord, Spark Plug Dây cao ápCornering lamp Đèn cuaCounter steerLái tính toánCoup Xe du lịchCourtesy lampĐèncửa xeCover sub - assy cylinder head Nắp đậy xu pápCover Sub - assy, engine Nắp đậy bảo vệ máyCover sub assy, timing chain or beltVỏ đậy xích cam hoạc dây cua roa camCover, Alternator rear end Vỏ đuôi máy phátCover, Disc Brake Dust Đĩa bảo vệ và chống bụi cụm phanhCowl panel Tấm chụpCrank Khởi động xeCrankshaft Trục cơCrankshaft positionVị trí trục cơCrankshaft position sensorCảm biến vị trí trục cơCreepSự trườnCross member Dầm ngangCross ratio gearSai sót của hộp số có tỷ số truyền động chặt khítCrushable body Thân xe có thể gập lạiCrystal pearl Mica paint Sơn mica ngọc tinh thểCup kit (rear/front Wheel Cylinder)Bộ ruột cúp ben phanh guốc sau/trướcCushion, Radiator support Cao su giữ (định vị) vai trên két nướcCylinderXi lanhC/C (Cruise Control)Hệ thống đặt tốc độ cố địnhC/L (Central Locking)Khoá vi saiCabrioletKiểu xe coupe mui xếp.CAC (Charge air cooler)Báo nạp ga máy lạnhCAN ( Controller Area Network)Hệ thống truyền dữ liệu điện tửCARB (Carburetor)Chế hòa khíCat/kat (Catalytic converter)Bộ lọc khí xảCATS (computer active technology suspension)Hệ thống treo điện tử tự động điiều chỉnh độ cứng theo điều kiện vận hànhCFI system (Continuous fuel injection system)Hệ thống bơm xăng liên tụcCKP (Crankshaft position)Vị trí trục cơCKPS (Crankshaft position sensor)Cảm biến vị trí trục cơCL (Closed loop)Mạch đóngCMP (Camshaft position)Vị trí trục camCMPS (Camshaft position sensor)Cảm biến trục cam
    CO Carbon Monoxide
    CO2 Carbon dioxideConceptcarMột chiếc xe hơi hoàn chỉnh nhưng chỉ thiết kế mẫu hoặc để trưng bày,chưa được đưa vào dây chuyền sản xuấtCoupeKiểu xe thể thao giống sedan nhưng chỉ có 2 cửa.CPP switch (Clutch pedal position switch)Công tắc vị trí Pedal cônCTOX system (Continuous trap oxidizer system)Hệ thống lưu giữ ôxi liên tụcCTP switch (Closed throttle position switch)Bướm ga đóngCVT (continuously vriable transmission)Cơ cấu truyền động bằng đai thang tự động biến tốc vô cấp.DD-EFI phun xăng điện tử
    Dạng động cơ I4, I6 Gồm 4 hoặc 6 xi-lanh xếp thành 1 hàng thẳng
    Dạng động cơ V6, V8 Gồm 6 hoặc 8 xi lanh,xếp thành 2 hàng nghiêng,mặt cắt cụmDDTi (Diesel Direct Turbocharger intelligence)Hệ thống bơm nhiên liệu diesel turbo trực tiếp thông minhDFI system (Direct fuel injection system)Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếpDI system (Distributor ignition system)Hệ thống phân phối đánh lửa (chia điện)DLC (Data link connector)Zắc cắm kết nối dữ liệuDMS (Driver monitoring system) Hệ thống cảnh báo lái xeDOHC (Double overhead camshafts)Hai trục cam trên 1 động cơDSG (direct shift gearbox)Hộp điều tốc luân phiên.DTC (Diagnostic trouble code)Mã hỏng hócDTM I (Diagnostic test mode I)Kiểm tra xe dạng IDTM II (Diagnostic test mode II)Kiểm tra xe dạng IIdouble wishbonethanh giằng képDamperBộ giảm sócDefogger Hệ thống sưởi kínhDefroster Hệ thống làm tan băngDesigned passenger capacitySố chố ngồi thiết kếDetachable sun roof Cửa thông gió có thể tháo rờiDiagnostic function Chức năng chuẩn đoánDiagnostic test mode I Kiểm tra xe dạng IDiagnostic test mode II Kiểm tra xe dạng IIDiagnostic trouble code Mã hỏng hócDiagram springLò xo màngDiesel Direct Turbocharger intelligenceHệ thống bơm nhiên liệudiesel turbotrực tiếp thông minhDiesel engine Động cơ diezenDiesel injection pump bơm nhiên liệu diezenDifferential bộ vi saiDirect fuel injection system Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếpDistributor ignition systemHệ thống phân phối đánh lửa (chia điện)Distronic Adaptive Cruise ControlHệ thống tự kiểm soát hành trìnhDoor Ajar warning lamp Đèn báo cửa chưa đóng chặtDoor lock lightĐèn ổ khoáDoor mirrorGương chiếu hậu cửaDoor trimTấm ốp cửaDrift Sự trượtDrive ability Khả năng láiDrive line Đường truyềnDrive shaft Trục truyền độngDrive train Hệ thống động lựcDriver monitoring systemHệ thống cảnh báo lái xeEE/W (Electric Windowns)Hệ thống cửa điệnEBAHệ thống trợ lực phanh điện tửEBD (Electronic brake distributor)Hệ thống phânphối phanh điện tửEBD (electronic brake-force distribution)Hệ thống phân bổ lực phanh điện tửEC (Engine control)Điều khiển động cơECM (Engine control module)Module điều khiển động cơ (hộp đen)ECT (Engine coolant temperature)Nhiệt độ nước làm mátECTS (Engine coolant temperature sensor)Cảm biến nhiệt độ nước mátECU ( Engine Control Unit)Hộp điều kiển (hộp đen)ECU (Engine control unit)Hộp điều khiển động cơ (hộp đen)ECU faultECU hỏngECU power supplyNguồn điện cung cấp cho ECUEDC (electronic damper control)Hệ thống điều chỉnh giảm âm điện tửEDM (Electro DoOr Mirrors)Hệ thống gương điệnEEPROM (Electrically erasable programmable read only memory)Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcEFI ( Electronic fuel injection)Hệ thống phun xăng điện tửEFI (electronic fuel Injection)Hệ thống phun xăng điện tửEGR (Exhaust gas recirculation)Van luân hồi khí xảEGR system (Exhaust gas recirculation valve)Van tuần hoàn khí xảEGR temperature sensor (Exhaust gas re circulation temperature sensor)Cảm biến van nhiệt độ tuần hoàn khí xảEGRC-BPT valve (Exhaust gas re circulation control-BPT valve)Van điều khiển tuần hoàn khí xảEHC: Electronic Height Controlkiểm soát chiều cao điện tửEI system (Electronic ignition system)Hệ thống đánh lửa điện tửEM (Engine modification)Các tiêu chuẩn máyEPROM (Erasable programmable read only memory)Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcES ( Electric Sunroof)Cửa nóc vận hành bằng điệnESA (Emergency steering assist)Trợ giúp lái khẩn cấpESP (Electronic Stability Programme)Hệ thống cân bằng xe tự động điện tửETS (Electronic Traction System)Hệ thống điều tiết điện tửEVAP system (Evaporative emission system)Hệ thống chuyển tải khí xảElectro-Hydraulic Power Steering (EHPS)Hệ thống lái trợ lựcElectronic Airbag system Hệ thống túi khí điện tửElectronic brake distributorHệ thống phân phối phanh điện tửElectronic Fuel injection (EFI)Bộ phun xăng điện tửElectronic horn Còi điệnElectronic ignition system Hệ thống đánh lửa điện tửElement Sub assy, air cleaner filter Lọc gióEmergency steering assistTrợ giúp lái khẩn cấpEngine Động cơEngine block Lốc máyEngine controlĐiều khiển động cơEngine control moduleModul điều khiển động cơEngine control unit Hộp điều khiển động cơ (hộp đen)Engine control unit (ECU) Hộp điều khiển (hộp đen)Engine coolant temperatureNhiệt độ nước làm mátEngine coolant temperature sensorCảm biến nhiệt độ làm mát động cơEngine ECU Máy tính điều khiển động cơ (hộp đen)Engine modification Các tiêu chuẩn máyEngine performance graph Đồ thị tính năng động cơEngine speed Tốc độ động cơEngine speed (revolution per minute) Tốc độ vòng tua động cơEngine speed sensing power steering Tay lái trợ lực cảm ứng theo tốc độ động cơEngine, assy partial Cụm động cơErasable programmable read only memory. Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcEvaporative emission system Hệ thống chuyển tải khí xảExhaust gas re circulation control-BPT valveVan điều khiển tuần hoàn khí xảFFEEPROM (Flash electrically erasable programmable read only memory)Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình một cách tự động có thể xóaFEPROM (Flash erasable programmable read only memory)Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình có thể xóa đượcFFký hiệu của xe có động cơ phía trước, và cầu trướcFF system (Flexible fuel system)Hệ thống phân phối nhiên liệu linh hoạtFFS (Flexible fuel sensor)Cảm biến phân phối nhiên liệu linh hoạtFFSR ( Factory Fitted Sunroof)Cửa nóc do nhà chế tạo thiết kếFR Kiểu xe có động cơ phía trước, bánh chủ động phía sauFWDXe cầu trướcfuel injection cleaner Máy thông xúc kim phunFlash erasable programmable read only memory Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình có thể xóa đượcFlat spot Điểm phẳngFlexible fuel sensor Cảm biến phân phối nhiên liệu linh hoạtFlexible fuel system Hệ thống phân phối nhiên liệu linh hoạtFlooding the engine Động cơ bị khóiFlywheel Bánh đàFlywheel sensorCảm biến bánh đàFlywheel sub - assy Bánh đàFog lamp Đèn sương mùFold - down seat Ghế ngả đượcFolding door mirrorGương gập đượcFoot brake Phanh chânFour speed automatic transmission with over-driveHộp số tự động 4 tay số có tỷ số chuyền tăngFusible link Cầu chìGGuide rail Rãnh trượtGage sub assy, oil level Thước thăm dầu máy (que thăm dầu)Garnish Mẫu trang trí (tấm lưới ga lăng)Gas Xăng hoặc khí ga lỏngGas tank Bình xăngGas turbine engineĐộng cơ tua bin khíGasket GioăngGasket engine (Overhaul) Bộ gioăng đại tu máyGasket, exhaust pipe Gioăng ống xảGasolineXăngGasoline engineĐộng cơ xăngGaugeĐồng hồ đoGear assy, camshaft timing Bánh răng xích cam (lắp trên trục cam số 1)Grade Cấp độGraphic equalizer Cụm điều chỉnh âm sắcGraphite paint Sơn gra phítGrease Mỡ bôi trơnGrille Galăng tản nhiệtGripSự tiếp xúc giữa mặt đường và xeGross horsepower Tổng công suấtGround clearanceKhoảng cách gầm xe đến mặt đườngGuard Tai xeGuide, oil level gage Ống dẫn hướng thước thăm dầu máyGuide, timing chain Dẫn hướng xích camGull-wing door Cửa mở lênHHard-topKiểu xe mui kim loại cứng không có khung đứng giữa 2 cửa trước và sauHatchbackKiểu sedan có khoang hành lý thu gọn vào trong ca-bin, cửa lật phía sau vát thẳng từ đèn hậu lên nóc ca-bin với bản lề mở lên phía trênHO2S (Heated oxygen sensor)Cảm biến khí xả ô xiHT (Hardtop)Xe có mui cứngHWW (Headlamp Wash/Wiper)Hệ thống làm sạch đền pha Hybrid Kiểu xe có phần động lực được thiết kế kết hợp từ 2 dạng máy trở lên. Ví dụ: Xe oto xăng -điện ,xe đạp máy…Half clutch Mớm ly hợp (vê côn)Halogen headlamp Đèn pha halogenHand - jack Tay quay kíchHand-free telephone Điện thoại không cần tổ hợpHardtop Xe nóc cứngHarshness Độ xócHazard warning light Đèn báo khẩn cấpHead sub - assy cylinder Mặt máyHeadlamp Cụm đèn pha cosHeated Front Screen Hệ thống sưởi ấm kính phía trướcHeated oxygen sensorCảm biến khí xả ôxyHigh strength sheet steel Thép tấm chất lượng caoHigh-mount stop lamp Đèn phanh phụHigh-octane gasoline Xăng có chỉ số octane caoHigh-tension cords (resistive cords) Bộ dây cao ápHill-climbing performance Khả năng leo dốcHolder Assy, Alternator bush Bộ chổi than máy phátHolder Assy, Starter bush Bộ chổi than máy khởi động (Có giá bắt)Holder, Alternator, W/Rectifier Đi ốt nạp (nắn dòng)Holder, Resistive Code Chụp giữ đầu dây cao áp vào mô binHolographic head-up displayMàn hình biểu thị phía trướcHook assy (Front) Móc kéo xe (Lắp phía trước)Horizontally-opposed engine Động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngangHorn padNúm còiHorsepower (HP) Mã lựcHose or pipe, for radiator reserve tankỐng nước bình nước phụHose, Air cleaner Ống dẫn gió vào bầu lọc gió (thường la ống cao su lò so)Hose, fuel vapor feed Ống dẫn bay hơi của nhiên liệu vào bình lọcHose, radiator inletống nước két nước (Vào)Hose, Radiator outletỐng két nước (Ra)Hot-air intake system Hệ thống sấy nóng khí nạpHybrid car Xe động cơ lưỡng tínhHydraulic brake boosterCụm trợ lực phanh thuỷ lựcHydraulic control system Hệ thống điều khiển thuỷ lựcHydraulic multi-plate clutch type center differential control systemHệ thống điều khiển vi sai trung tâm nhiều đĩa ly hợp thuỷ lựcHydraulic strut mount Chân máy thuỷ thựcIIAC system (Idle air control system)Hệ thống nạp gió chế độ không tảiIACV- idle up control solenoid valve (Idle air control valve - idle up control solenoid valve)Van điều khiển gió chế độ không tảiIACV-AAC valve (Idle air control valve - auxiliary air control valve)Van hệ thống phụ điều khiển tuần hoàn gió không tảiIACV-air regulator (Idle air control valve - air regulator)Hệ thống điều khiển tuần hoàn gió không tảiIATS (Intake air temperature sensor)Cảm biến nhiệt độ gió vào IC Integrated circuitICM (Ignition control module)Module điều khiển đánh lửaiDriveHệ thống điều khiển điện tử trung tâmIFI (Indirect fuel injection system )Hệ thống phun xăng gián tiếpINSP (Inspect)Kiểm traIOE (intake over exhaust)Van nạp nằm phía trên van xảISC system (Idle speed control system)Hệ thống điều khiển tốc độ không tảiISC-FI pot (Idle speed control - FI pot)Điều khiển tốc độ không tảiIdle air control system Hệ thống nạp gió chế độ không tảiIdle air control valve - air regulatorHệ thống điều khiển tuần hoàn gió không tảiIdle air control valve - auxiliary air control valve Van hệ thống phụ điều khiển tuần hoán gió không tảiIdle air control valve - idle up control solenoid valveVan điều khiển gió chế độ không tảiIdle speed control valveVan điều kiển tốc độ không tảiIdle-up mechanism Bộ chạy tăng số vòng quay không tảiIdling Không tảiIdling vibration Độ dung không tảiIgniter (Ignition module): Cụm đánh lửaIgnition coil Cuộn cao áp (Mô bin)Ignition key chimesChuông báo chìa khoá điệnIgnition output signalTín hiệu đánh lửa raIgnition signal Tín hiệu đánh lửaIgnition switch Công tắc khoá điệnIgnition systemHệ thống đánh lửaIlluminated entry system Hệ thống chiếu sáng cửa ra vàoIn-line engine Động cơ có xi lanh bố trí thẳng hàngIndependent double-wishbone suspensionHệ thống treo độc lập tay đòn képIndependent suspension Hệ thống treo độc lậpIndicator lampĐèn chỉ thịIndirect fuel injection system Hệ thống phun xăng gián tiếpInjection nozzlesKim phunInjection pumpBơm cao ápInjector Assy, Fuel Kim phun nhiên liệuInjector valveVan kim phun (xăng)Inlet, Air Cleaner Ống vào bầu lọc gióInner liner Mặt lót bên trongInstrument clusterCụm đồng hồInstrument panel Bảng tín hiệu (bảng tableau)InsulatoTấm ngănInsulator, engine mounting, LH (for transverse engine)Chân máy bên trái (cho động cơ nắm ngang)Insulator, engine mounting, rear (for transverse engine)Chân máy sau (cho động cơ nắm ngang)Insulator, engine mounting, RH (for transverse engine) Chân máy bên phải (cho động cơ nắm ngang)Insulator, exhaust manifold heat Tấm bảo vệ nóng lắp trên cụm cổ xả.Insulator, Injector Vibration Vòng cao su làm kín chân kim phunInsulator, Terminal Chụp cách điện đầu ra máy phát (Đầu ra đi ốt nạp)Intake Air temperature sensorCảm biến nhiệt độ đường khí nạpIntake fort Cụm hút khíIntake manifold Cổ hút khíIntake valveVan nạp (xupáp hút)Intake-coolerCụm trao đổi nhiệtInterior trim Trang trí nội thấtInterior volumeĐặc tính phân loại xeIntermittent wiper Gạt nước chạy gián đoạnJJack assy KíchJump outNhảy raKKS (Knock sensor)Cảm biến kích nổKey confirm prevention funtion Chức năng chống để quên chìa khoáKey linked power door lock Khoá cửa điện liên kếtKey, crankshaft (for crankshaft pulley set)Cá hãm puly trục cơ - ca vécKeyless entryKhoá điều khiển từ xaKickbackSự phản hồiKingpin angleGóc trụ đứngKnock Tiếng gõ máyKnock control Điều kiển cảm biến kích nổKnock control system Hệ thống chống gõ máyKnock sensor Cảm biến kích nổLLED Light emitting diodeLPG Liquefied PetroleumGas Khí hoá lỏngLPG engineĐộng cơ khí hoá lỏngLSD (Limited Slip Differential )Vi sai có chống trượtLWB (Long wheelbase)Khoảng cách giữa 2 trục bánh xeLock up clutch Khoá cứng ly hợpLock, valve spring retainerMóng giữ xu pápLong life coolant (LLC) Nước làm mát siêu bềnLong-stroke engine Động cơ có hành trình piston dàiLongitudinal mounting Chân máy dọc xeLow aspect tire (wide tire)Lốp thành thấp (lốp rộng)Low fuel warning lampĐèn báo hết nhiên liệuLubrication systemhệ thống bôi trơnLuggage space (wagon) Khoang hành lýLumbar supportĐệm đỡ lưngMM: ModifiedHoán cảiMAFS (Mass air flow sensor)Cảm biến luồng gió vàoMAP (Manifold absolute pressure0Áp suất tuyệt đối cổ nútMAPS (Manifold absolute pressure sensor)Cảm biến áp suất tuyệt đối cổ nútMC solenoid valve (Mixture control solenoid valve)Van điều khiển trộn gióMDP (Manifold differential pressure)Áp suất biến thiên cổ nútMDPS (Manifold differential pressure sensor)Cảm biến áp suất biến thiên cổ nútMDS (Multi displacement system)Hệ thống dung tích xi lanh biến thiên, cho phép động cơ vận hành với 2,4,6... Xi lanh tuỳ theo tải trọng và tốc độ xeMFI system (Multiport fuel injection system)Hệ thống bơm xăng đa cổngMIL (Malfunction indicator lamp)Đèn báo lỗiMPG (Miles Per Gallon)Số dặm trên 1 galong xăngMST (Manifold surface temperature)Nhiệt độ bề mặt cổ nútMSTS (Manifold surface temperature sensor)Cảm biến nhiệt độ bề mặt cổ nútMVZ (Manifold vacuum zone)Khoang chân không cổ nútMVZS (Manifold vacuum zone sensor)Cảm biến chân không cổ nútMaintenance freePhụ tùng không cần bảo dưỡngMaintenance free batteryẮc quy không cần bảo dưỡngMalfunction indicator lamp Đèn báo lỗiModel changeĐổi modelModel code Số modelMolded door trimThanh rằng cửaMonologues body Thân xe liềnMoon roof (Sun roof)Cửa kính nócMotorMô tơMotor, cooling fan Mô tơ cánh quạt làm mát két nướcMould Miếng nẹp trang tríMouting, Disc brake cylinder Giá lắp má phanh đĩaMuffler (silencer) Ống tiêu âmMulti adjustable power seatGhế điều chỉnh điệnMulti plate LSD Hệ thống chống trượt vi sai nhiều láMulti port fuel injection (MFI) Phun xăng điện tử nhiều cổngMultiport fuel injection system Hệ thống bơm xăng đa cổngN
    NO Nitric oxide
    NO2 Nitrus dioxideNPS (Neutral position switch)Công tắc trung tâmNVRAM (Non-volatile random access memory)Bộ nhớ truy cập bất thườngO2S (Oxygen sensor)Cảm biến ô xyOBD system (On-board diagnostic system)Hệ thống kiểm tra trên xeOC (Oxidation catalyst)Bộ lọc than hoạt tính ô xiOC system (Oxidation catalyst converter system)Hệ thống chuyển đổi bộ lọc ô xiOHC (Overhead camshaft)Một trục camOHV (overhead valves)Trục cam nằm dưới và tác động vào van qua các tay đònOL (Open loop)Mạch mở (hở)Name plate Biển ký hiệuNet horsepowerCông suất danh định mã lựcNeutral Số 0Neutral position switch Công tắc trung tâmNeutral Start switchCông tắc đề số 0Neutral steer Đặc tính lái có bán kính quay vòng giữ nguyên khi xe tăng tốcNo fault found Không tìm thấy lỗi trong hệ thốngNoise, Vibration and harshness Độ ồn, rung, sócNon-retracting (NR) seat belt Dây đai an toàn không rútNon-volatile random access memoryBộ nhớ truy cập bất thườngNorman signal Tín hiệu bình thường (Không có lỗi)Nose dive Xe ghìm đầu khi phanh gấpOOctane rating Tỷ số ốc tanOdometer Đồng hồ công tơ métOff road Đường phức tạpOil consumption rateTỷ lệ tiêu hao dầu động cơOil cooler Két làm mát dầuOil gallery Đường dầuOil level gauge (dipstick) Que thăm dầuOil level warning lampĐèn báo mức dầuOil pressure regulator Van an toànOil pressure warning lamp Đèn báo áp xuất dầuOil pump Bưm dầuOn-board diagnostic system Hệ thống kiểm tra trên xeOne box car Xe một khoangOne touch 2-4 selectorCông tắc chuyển chế độ một cầu sang hai cầuOne touch power window Cửa sổ điệnOpen loopMạch mở (hở)Option Danh mục phụ kiện tự chọnOutput Công suấtOver square engineĐộng cơ kỳ ngắnOver steer Lái quá đàOvercharging Quá tảiOverdrive - ODTruyền động tăng tốcOverdrivingQuá tốc (vòng quay)Overhang Phần nhô khung xeOverhaul-OH Đại tu xeOverhead camshaft - OHC Động cơ trục cam phía trênOverhead valve - OHV Động cơ van trênOverheating Quá nóngOverrunChạy vượt xeOxidation catalyst Bộ lọc than hoạt tính ôxyOxidation catalyst converter system Hệ thống chuyển đổi bộ lọc ôxyOxygen sensoe Cảm biến oxiOxygen sensorCảm biến ôxyPP & B valveVan tương ứng và van ngangPAIR system (Pulsed secondary air injection system)Hệ thống gió thứ cấpPAIR valve (Pulsed secondary air injection valve)Van hệ thống gió thứ cấpPAIRC solenoid valve (Pulsed secondary air injection control solenoid valve)Van điều khiển thứ cấp hệ thống bơm gióPAS (Power Assisted Steering)Trợ lực láiPCM (Powertrain control module)Module điều khiển truyền độngPCV (Positive crankcase ventilation)VanPDI (Pre - Delivery Inspection)Kiểm tra xe mới trước khi bàn giao xePDS ( Pre - Delivery Service)Kiểm tra xe bảo dưỡng
    Pickup Kiểu xe hơi 4 chỗ có thùng chở hàng rời phía sau ca-bin (xe bán tải)PNP switch (Park/neutral position switch)Công tắc đèn đỗ xe trung tâmPPS (Park position switch)Công tắc đèn đỗ xePROM (Programmable read only memory)Bộ nhớ chỉ đọc được lập trìnhPS (Power Steering)Hệ thống lái trợ lựcPTOX system (Periodic trap oxidizer system)Hệ thống giữ ô xyPab wear indicator Chỉ số bộ đệm mònPad kit, disk brake, front (pad only) Má phanh trước đĩa (Bố thắng đĩa)Paint SơnPan, sub assy, oil Đáy các te (đáy chứa dầu)Panoramic digital meter Đồng hồ số bên ngoàiPark position switch Công tắc đèn đỗ xePark/neutral position switchCông tắc đèn đỗ xe trung tâmParking brakePhanh tay (đỗ xe)Parking light (lamp Đèn phanhPart numberMã phụ tùngPart time 4WD Bốn bánh chủ động tạm thờiPassenger compartment Khoang hành kháchPattern noise Tiếng ồn khungPearl Mica paintSơn mica mầuPercolation Phần làm xôi xăng trong chế hoà khíPerformance rod (thanh - rotuyn) cần hoạt độngPerimeter frame Khung bao quanhPeriodic trap oxidizer system Hệ thống giữ ôxyPersonal lampĐèn cá nhânPower take off - PTOBộ phận chuyển điệnPower to weight ratioChỉ số công suất và trọng lượngPower train Cơ cấu truyền độngPower windowCửa số điệnPower window lockKhoá cửa sổ điệnPowertrain control moduleModule điều khiển truyền độngPre-heater Bộ phận tạo nhiệt trưởcPremium gasoline Xăng thô, có độ octan caoPressure plate Đĩa áp xuấtPretension mechanismCơ cấu chống căngPrinted antenna Ăng ten gắnProgrammable read only memoryBộ nhớ chỉ đọc được lập trìnhProgressive power steering (PDS)Lái trợ lực liên tụcPump assy, oilBơm dầu máyPump assy, water Bơm nướcPump, fuelBơm xăngPush rodCần đẩy (rotuyn đẩy)QQuarter mouldingNẹp trên hông xeQuarter panel Tấm khung trên lốp trước và sau (ốp phồng)Quarter pillarTrục gócRRAM (Random access memory)Bộ nhớ truy cập bất thường
    Roadster Kiểu xe coupe mui trần và chỉ có 2 chỗ ngồiROM (Read only memory)Bộ nhớ chỉ đọcRPM (Engine speed (revolution per minute)Tốc độ vòng tua động cơRPM (Revolutions per minute)vòng quay trên phútRPM signalTín hiệu vòng tuaRWD (Rear Wheel Drive)Hệ thống dẫn động cầu sauRadial tire Lốp tâm ngangRadiator Két nước làm mátRadiator assyKét nướcRadiator grilleLưới bức xạ (galăng)Rag top Lợp nướcRandom access memory Bộ nhớ truy cập bất thườngRead only memory Bộ nhớ chỉ đọcRear combination lamp Đèn hậuRear detection and ranging system Hệ thống đặt và phát hiện sauRear end squadĐộ bám sauRear engine, rear wheel drive Xe động cơ sau, bánh lái sauRear light failure warning lampĐèn báo hệ thống đèn sau không sángRear spoilerHướng gió hậuRear window defogger Cửa sổ hậu chống sương mùRebuilt parts Phụ tùng thay lại (Đã gia công phục hồi lại)Reciprocating engine Động cơ tuần hoànRecreational vehicle Xe dã ngoạiRed zone Vùng đỏ (nguy hiểm)Reduction gear ratio Chỉ số giảmRigidityĐộ cứngRim Vành đĩaRing set, piston Xéc măngRing, hose snap (for piston pin) Phanh hãm ắc pít tôngRing, O Vòng đệm cao su trònRing, O (for starter yoke)Vòng đệm cao su thân máy đềRoad holding Độ bám đườngRoad noise Tiếng ồn trên đườngRod, engine moving controlThanh giằng động cơ trên(lõi cao su)Roll barTrục giữ lănRoof dripMáng nócRoof headlining Tấm áp nócRotary engineĐộng cơ quayRotor Assy, Alternator Rô to máy phát điệnRun on Tiếp tục chạyRun out Chạy lệch tâmSSC (Supercharger)Bơm tăng nạpSCB (Supercharger bypass)Bơm tăng nạp vòngSedanLoại xe hòm kính 4 cửa, ca-pô và khoang hành lý thấp hơn ca-binSFI system (Sequential Multiport fuel injection system)Hệ thống bơm xăng đa cổng khép kínSMFI (Simultaneous Multiport fuel injection system)Hệ thống bơm nhiên liệu đa cổng đồng thờiSMG (Sequential manual Gearbox)Hộp số cơSOHC (single overhead camshafts)Trục cam đơn trên đầu xi-lanhSPL system (Smoke puff limiter system)Hệ thống hạn chế khói xảSRI (Service reminder indicator)Đèn báo bảo dưỡngSRT (System readiness test)Đèn báo hệ thống sẵn sàngST (Scan tool)Dụng cụ quét hình ảnhSUV (sport utility vehicle)Kiểu xe thể thao đa chức năng, hầu hết được thiết kế chủ động 4 bánh và Có thể vượt những địa hình sấuSV (side valves)Sơ đồ thiết kế van nghiêng bên sườnSafety pad Bộ mạ lót an toànSatellite RadioHệ thống đài phát thanh qua vệ tinhSatellite switch Công tắc vệ tinhScan toolDụng cụ quét hình ảnhScissor gearBánh răng hình kéoScrub radiusBán kính bộ phận chảiSeal , engine rear oilPhớt đuôi trục cơSeal beam headlightĐèn pha dùng thấu kínhSeal or ring ( for valve item oil)Phớt xu páp hay phớt gítSeal, oil (for timing gear case or timing chain case) Phớt đầu trục cơSensor Assy, Vucuum (for EFI) Cảm biến chân khôngSensor, Inlet Air temperature (for EFI)Cảm biến nhiệt độ khí nạpSensor, throttle position (for EFI) Cảm biến vị trí bướm gaSensor, Water temperatureCảm biến nhiệt độ nướcSequential manual Gearbox Hộp số cơSequential multi port fuel injection (EFI)Hệ thống phun xăng liên tục nhiều cửaSequential Multiport fuel injection systemHệ thống bơm xăng đa cổng khép kínService History Nhật ký bảo dưỡngService reminder indicator Đèn báo bảo dưỡngShake LắcShift lock system with key interlockHệ thống khoá số với khoá nốiShift pointĐiểm (vị trí) sốShift position displayHiện vị trí sốSub frameKhung phụSub less tireLốp khung chốngSun roof monitoring systemHệ thống điều khiển cửa nócSuper strut suspensionHệ thống treo siêuSuper-chargeTăng áp sử dụng máy nén khí độc lậpSupercharge Hệ thống nhồi khí vào xi lanhSuperchargerBơm tăng nạpSupercharger bypass Bơm tăng nạp vòngSupplement restraint systemHệ thống căng túi khí phụSupport exhaust pipe Cao su treo ống xảSupport, radiator lowerCao su đỡ (định vị) chân két nướcSuspension Hệ thống treoSwitch signal Tín hiệu công tắcSynchromesh mechanismCơ cấu số đồng bộSystem readiness testĐèn báo hệ thống sẵn sàngSpecificationsThông số kỹ thuậtstroke Hành trình pittôngTTB (Throttle body)Bướm gaTBI system (Throttle body fuel injection system)Hệ thống bướm ga phun nhiên liệuTC (Turbocharger)Cụm quạt nhồi turboTDC sensor (Top dead center sensor)Cảm biến điểm chết trênTP (Throttle position)Vị trí bướm gaT-bar roof Nóc thanh chữ TTachometer Đồng hồ đo vòng tua đông cơTail lamp Đèn sau xeTank assy, radiator reserveBình nước phụTank, intake air surgeCụm cổ hút lắp trên thân máyTappetNâng vanTelescopic steering wheelTay lái điều khiển tầm láiTempered glassKính nhiệtTemporary use tireLốp dùng tạm thờiTen mode driving patternCơ cấu trục láiTen mode fuel economic ratingChỉ số tiết kiệm nhiên liệuTensioner assy, chainCụm tăng xích cam tự độngThermal vacuum valveVan chân không nhiệtThermostatVan hằng nhiệt (ổn định nhiệt)Three box carXe 3 hộp sốThree point seat beltDây đai an toàn 3 điểmThree way catalystBộ lọc than hoạt tính ba chiềuThree way catalytic converter systemHệ thống lọc than hoạt tính ba chiềuThree way oxidation catalystXúc tác ba chiều ôxyThree way oxidation catalytic converter systemHệ thống chuyển đổi xúc tác ba chiều ôxyThrottle bodyBướm gaThrottle body fuel injection systemHệ thống bướm ga phun nhiên liệuThrottle positionVị trí bướm gaThrottle position sensorCảm biến vị trí bướm gaThrottle position switchCông tắc bướm gaThrottle potentiometer Vị trí bướm gaThrottle valveVan bướm gaTight corner braking effect Tác động phanh góc hẹpTight corner braking phenomenonHiện tượng phanh góc hẹpTilt cabNắp mở khoangTilt steering wheel Tay lái điều chỉnh gócTime adjustable intermittent wiper Cần gạt nước ẩnđiều chỉnh thời gianTiming beltDây curoa camTiming gearBánh răng camTinted windshieldKính gió trước mờTire chainXích lốpTire pressureÁp xuất lốpTire rotation V òng quay lốpTire sizeCỡ lốpToe angleBiên độ chụm và gioãngToe inĐộ chụmToe outĐộ gioãngTorqueMomen xoắnTorque converter Bộ phận chuyển momenTorque graph Biểu đồ momen xoắnTorque sensing LSD Lệch số hạn chế trượt cảm ứng momen xoắnTorque weight ratio Chỉ số momen xoắn với trọng lượngTorsion bar springLò xo thanh xoắnTorsion beam suspensionHệ thống treo trục xoắnTotal displacement Tổng dung tíchTowing hook Móc kéoTowing truck Xe tải kéo cứu hộTraction Lực kéoTransfer Bộ truyền sốTransfer gear ratioChỉ số truyềnTransmissionBộ chuyền lực (hộp số)TreadKhoảng cách tâm lốp trái - phảiTread patternGân lốpTread wear indicatorĐộ mòn lốpTrip meterĐồng hồ đô quãng đườngTrunk lid openerCông tắc mở nắp khoangTubless tireLốp không xămTune up Chỉnh máy, nâng cấp máyTuner Bộ phận dò song radioTungsten lampĐèn có dây tóc vonframTurbo lag Thời gian chạm turboTurbo pressure solenoid valve Van điện từTurbocharger Bộ phận nhồi nén khí vào xi lanhTurn signal indicatorThiết bị báo rẽTurning radiusBán kính quayTwin camshaft Trục cam képTwin entry turbo Turbo hai cửaTwin turbo Turbo képTwo barrel carburetorChế hoà khí hai khoangTwo point seat beltĐai an toàn hai điểmTwo way automatic transmission Hộp số tự động hai chiềuTire balance machineMáy cân bằng lốpUU bolt Bulông chữ UUn-sprung weightKhối lượng không ép lò xoUnder steer Tay lái chạmUnion (for oil filter)Ống nối ren 2 đầu bắt giữa lọc dầu và lốc máyUniversal jointKhớp cát đăng (khớp trục cần đẩyVVDIMHệ thống tiêu chuẩn trên mọi xe dòng LS của LexusVGRSHệ thống lái điều kiển thay đổi tỷ số truyền (VGRS có tác dụng đưa ra một tỷ số truyền hợp lý nhất và nâng cao độ nhạy cho hệ thống lái tùy thuộc vào tốc độ xe)VIN (Vehicle identification numbers)Mã số nhận diện xe của nhà sản xuấtVSCHệ thống ổn định điện tửVSC (vehicle skid control)Hệ thống kiểm soát tình trạng trượt bánh xeVSS (Vehicle speed sensor)Cảm biến tốc độ xeVVT-i (variable valve timing with intelligence)Hệ thống điều khiển van nạp nhiên liệu biến thiên thông minhVacuum sensor Cảm biến chân khôngValve VanValve assy, Duty Switching Van đóng ngắt theo áp xuất chân khôngValve Assy, Idle Speed Control (for throttle body)Van điều kiển không tải (mô tơ bước)Valve, exhaustXu páp xảValve, intake Xu páp hútValve, Vacuum control Van điều kiển chân không (Van chân không)Vapor lock Tạo hơi bên trongViscous LSD Bộ vi sai dung dầuVoltage regulatorỔn ápVolume air flow sensor Cảm biến khối lượng gióWWaftabilityđược ghép từ "waft - lướt nhẹ" và "ability - khả năng" Có khả năng lướt nhẹWOP switch (Wide open throttle position switch)Công tắc vị trí bướm ga mở hếtWU-TWC (Warm up three way catalyst)Kích hoạt xúc tác ba chiềuWU-TWC system (Warm up three way catalyst converter system)Hệ thống kích hoạt xúc tác ba chiềuWalk throughvanXe mini trần caoWarm upSưởi ấmWarm up three way catalystKích hoạt xúc tác ba chiềuWarm up three way catalyst converter systemHệ thống kích hoạt xúc tác ba chiềuWasher fluid Nước rửa kính xeWasher motorMô tơ bơm nước rửa kínhWasher, crankshaft thrust, upperCăn dọc trục cơWasted gate valve Van ngăn hoa phí áp xuất hơiWeak mixtureHỗn hợp nghèo (ít xăng) - tỷ lệ hoà khí có không khí vượt trộiWedge shapeHình nêmWet multiple disc clutchKhớp ly hợp ướtWheelBánh xeWheel alignmentChỉnh góc đặt bánh xeWheel balanceCân bằng bánh xeWheel housingHốc đặt bánh xeWhopper armThanh nối cần gạt nướcWide open throttle position switch Công tắc vị trí bướm ga mở hếtWinch Bộ quấn tời, bộ dây cáp kéo cứu hộ trên xeWind deflector Cái đổi hướng gióWindow regulatorĐiều chỉnh kính cửa xeWindshields glassKính gióWiperThanh gạt nước kínhWiper de-icierBộ sưởi tan băng cho gạt nước


    2.

    ADD (Additional) ThêmADJST (Adjust)Điều chỉnhAFL (adaptive forward lighting)Đèn pha mở dải chiếu sáng theo góc lái.AIR pump (Secondary air injection pump)Bơm không khí phụAIR system (Secondary air injection system)Hệ thống bơm không khí phụAirmaticHệ thống treo bằng khí nénAPCS (Advanced Pre - Collision System )Hệ thống cảnh báo phát hiện người đi bộ phía trướcARTS (adaptive restraint technology system)Hệ thốngđiện tử kích hoạt gối hơi theo những thông số cần thiết tại thời điển sảy ra va chạmASR (Acceleration Skid Regulation)Hệ thống điều tiết sự trượtAT (Automatic transmission), MT (Manual transmission)Hộp số tự động và hộp số cơ.ATDC : after Top dead centerSau điểm chết trênAWS (All Wheel Steering)Hệ thống lái cho cả 4 bánhBA (brake assist)Hệ thống hỗ trợ phanh gấp.BARO (Barometric pressure)Máy đo áp suấtBAROS-BCD (Barometric pressure sensor-BCDD)Cảm biến máy đo áp suấtBAS (Brake Assist System)Bộ trợ lực phanhBDC (Bottom dead center)Điểm chết dướiBHP (Brake Horse Power)Áp lực phanhC/C (Cruise Control)Hệ thống đặt tốc độ cố địnhC/L (Central Locking)Khoá vi saiCabrioletKiểu xe coupe mui xếp.CAC (Charge air cooler)Báo nạp ga máy lạnhCAN ( Controller Area Network)Hệ thống truyền dữ liệu điện tửCARB (Carburetor)Chế hòa khíCat/kat (Catalytic converter)Bộ lọc khí xảCATS (computer active technology suspension)Hệ thống treo điện tử tự động điiều chỉnh độ cứng theo điều kiện vận hànhCFI system (Continuous fuel injection system)Hệ thống bơm xăng liên tụcCKP (Crankshaft position)Vị trí trục cơCKPS (Crankshaft position sensor)Cảm biến vị trí trục cơCL (Closed loop)Mạch đóngCMP (Camshaft position)Vị trí trục camCMPS (Camshaft position sensor)Cảm biến trục cam
    CO Carbon Monoxide
    CO2 Carbon dioxideConceptcarMột chiếc xe hơi hoàn chỉnh nhưng chỉ thiết kế mẫu hoặc để trưng bày,chưa được đưa vào dây chuyền sản xuấtCoupeKiểu xe thể thao giống sedan nhưng chỉ có 2 cửa.CPP switch (Clutch pedal position switch)Công tắc vị trí Pedal cônCTOX system (Continuous trap oxidizer system)Hệ thống lưu giữ ôxi liên tụcCTP switch (Closed throttle position switch)Bướm ga đóngCVT (continuously vriable transmission)Cơ cấu truyền động bằng đai thang tự động biến tốc vô cấp.D-EFIphun xăng điện tử
    Dạng động cơ I4, I6 Gồm 4 hoặc 6 xi-lanh xếp thành 1 hàng thẳng
    Dạng động cơ V6, V8 Gồm 6 hoặc 8 xi lanh,xếp thành 2 hàng nghiêng,mặt cắt cụmDDTi (Diesel Direct Turbocharger intelligence)Hệ thống bơm nhiên liệu diesel turbo trực tiếp thông minhDFI system (Direct fuel injection system)Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếpDI system (Distributor ignition system)Hệ thống phân phối đánh lửa (chia điện)DLC (Data link connector)Zắc cắm kết nối dữ liệuDMS (Driver monitoring system)Hệ thống cảnh báo lái xeDOHC (Double overhead camshafts)Hai trục cam trên 1 động cơDSG (direct shift gearbox)Hộp điều tốc luân phiên.DTC (Diagnostic trouble code)Mã hỏng hócDTM I (Diagnostic test mode I)Kiểm tra xe dạng IDTM II (Diagnostic test mode II)Kiểm tra xe dạng IIE/W (Electric Windowns)Hệ thống cửa điệnEBAHệ thống trợ lực phanh điện tửEBD (Electronic brake distributor)Hệ thống phânphối phanh điện tử
    EBD (electronic brake-force distribution)Hệ thống phân bổ lực phanh điện tửEC (Engine control)Điều khiển động cơECM (Engine control module)Module điều khiển động cơ (hộp đen)ECT (Engine coolant temperature)Nhiệt độ nước làm mátECTS (Engine coolant temperature sensor)Cảm biến nhiệt độ nước mátECU ( Engine Control Unit)Hộp điều kiển (hộp đen)ECU (Engine control unit)Hộp điều khiển động cơ (hộp đen)ECU faultECU hỏngECU power supplyNguồn điện cung cấp cho ECUEDC (electronic damper control)Hệ thống điều chỉnh giảm âm điện tửEDM (Electro DoOr Mirrors)Hệ thống gương điệnEEPROM (Electrically erasable programmable read only memory)Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcEFI ( Electronic fuel injection)Hệ thống phun xăng điện tửEFI (electronic fuel Injection)Hệ thống phun xăng điện tửEGR (Exhaust gas recirculation)Van luân hồi khí xảEGR system (Exhaust gas recirculation valve)Van tuần hoàn khí xảEGR temperature sensor (Exhaust gas re circulation temperature sensor)Cảm biến van nhiệt độ tuần hoàn khí xảEGRC-BPT valve (Exhaust gas re circulation control-BPT valve)Van điều khiển tuần hoàn khí xảEHC: Electronic Height Controlkiểm soát chiều cao điện tửEI system (Electronic ignition system)Hệ thống đánh lửa điện tửEM (Engine modification)Các tiêu chuẩn máyEPROM (Erasable programmable read only memory)Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcES ( Electric Sunroof)Cửa nóc vận hành bằng điệnESA (Emergency steering assist)Trợ giúp lái khẩn cấpESP (Electronic Stability Programme)Hệ thống cân bằng xe tự động điện tửETS (Electronic Traction System)Hệ thống điều tiết điện tửEVAP system (Evaporative emission system)Hệ thống chuyển tải khí xảFEEPROM (Flash electrically erasable programmable read only memory)Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình một cách tự động có thể xóaFEPROM (Flash erasable programmable read only memory)Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình có thể xóa đượcFFký hiệu của xe có động cơ phía trước, và cầu trướcFF system (Flexible fuel system)Hệ thống phân phối nhiên liệu linh hoạtFFS (Flexible fuel sensor)Cảm biến phân phối nhiên liệu linh hoạtFFSR ( Factory Fitted Sunroof)Cửa nóc do nhà chế tạo thiết kếFRKiểu xe có động cơ phía trước, bánh chủ động phía sauFWDXe cầu trướcHard-topKiểu xe mui kim loại cứng không có khung đứng giữa 2 cửa trước và sauHatchbackKiểu sedan có khoang hành lý thu gọn vào trong ca-bin, cửa lật phía sau vát thẳng từ đèn hậu lên nóc ca-bin với bản lề mở lên phía trênHO2S (Heated oxygen sensor)Cảm biến khí xả ô xiHT (Hardtop)Xe có mui cứngHWW (Headlamp Wash/Wiper)Hệ thống làm sạch đền pha Hybrid Kiểu xe có phần động lực được thiết kế kết hợp từ 2 dạng máy trở lên. Ví dụ: Xe oto xăng -điện ,xe đạp máy…IAC system (Idle air control system)Hệ thống nạp gió chế độ không tảiIACV- idle up control solenoid valve (Idle air control valve - idle up control solenoid valve)Van điều khiển gió chế độ không tảiIACV-AAC valve (Idle air control valve - auxiliary air control valve)Van hệ thống phụ điều khiển tuần hoàn gió không tảiIACV-air regulator (Idle air control valve - air regulator)Hệ thống điều khiển tuần hoàn gió không tảiIATS (Intake air temperature sensor)Cảm biến nhiệt độ gió vào IC Integrated circuitICM (Ignition control module)Module điều khiển đánh lửaiDriveHệ thống điều khiển điện tử trung tâmIFI (Indirect fuel injection system )Hệ thống phun xăng gián tiếpINSP (Inspect)Kiểm traIOE (intake over exhaust)Van nạp nằm phía trên van xảISC system (Idle speed control system)Hệ thống điều khiển tốc độ không tảiISC-FI pot (Idle speed control - FI pot)Điều khiển tốc độ không tảiKS (Knock sensor)Cảm biến kích nổLED Light emitting diodeLPG Liquefied PetroleumGas Khí hoá lỏngLPG engineĐộng cơ khí hoá lỏngLSD (Limited Slip Differential )Vi sai có chống trượtLWB (Long wheelbase)Khoảng cách giữa 2 trục bánh xeM: ModifiedHoán cảiMAFS (Mass air flow sensor)Cảm biến luồng gió vàoMAP (Manifold absolute pressure0Áp suất tuyệt đối cổ nútMAPS (Manifold absolute pressure sensor)Cảm biến áp suất tuyệt đối cổ nútMC solenoid valve (Mixture control solenoid valve)Van điều khiển trộn gióMDP (Manifold differential pressure)Áp suất biến thiên cổ nútMDPS (Manifold differential pressure sensor)Cảm biến áp suất biến thiên cổ nútMDS (Multi displacement system)Hệ thống dung tích xi lanh biến thiên, cho phép động cơ vận hành với 2,4,6... Xi lanh tuỳ theo tải trọng và tốc độ xeMFI system (Multiport fuel injection system)Hệ thống bơm xăng đa cổngMIL (Malfunction indicator lamp)Đèn báo lỗiMPG (Miles Per Gallon)Số dặm trên 1 galong xăngMST (Manifold surface temperature)Nhiệt độ bề mặt cổ nútMSTS (Manifold surface temperature sensor)Cảm biến nhiệt độ bề mặt cổ nútMVZ (Manifold vacuum zone)Khoang chân không cổ nútMVZS (Manifold vacuum zone sensor)Cảm biến chân không cổ nút
    NO Nitric oxide
    NO2 Nitrus dioxideNPS (Neutral position switch)Công tắc trung tâmNVRAM (Non-volatile random access memory)Bộ nhớ truy cập bất thườngO2S (Oxygen sensor)Cảm biến ô xyOBD system (On-board diagnostic system)Hệ thống kiểm tra trên xeOC (Oxidation catalyst)Bộ lọc than hoạt tính ô xiOC system (Oxidation catalyst converter system)Hệ thống chuyển đổi bộ lọc ô xiOHC (Overhead camshaft)Một trục camOHV (overhead valves)Trục cam nằm dưới và tác động vào van qua các tay đònOL (Open loop)Mạch mở (hở)P & B valveVan tương ứng và van ngangPAIR system (Pulsed secondary air injection system)Hệ thống gió thứ cấpPAIR valve (Pulsed secondary air injection valve)Van hệ thống gió thứ cấpPAIRC solenoid valve (Pulsed secondary air injection control solenoid valve)Van điều khiển thứ cấp hệ thống bơm gióPAS (Power Assisted Steering)Trợ lực láiPCM (Powertrain control module)Module điều khiển truyền độngPCV (Positive crankcase ventilation)VanPDI (Pre - Delivery Inspection)Kiểm tra xe mới trước khi bàn giao xePDS ( Pre - Delivery Service)Kiểm tra xe bảo dưỡng
    Pickup Kiểu xe hơi 4 chỗ có thùng chở hàng rời phía sau ca-bin (xe bán tải)PNP switch (Park/neutral position switch)Công tắc đèn đỗ xe trung tâmPPS (Park position switch)Công tắc đèn đỗ xePROM (Programmable read only memory)Bộ nhớ chỉ đọc được lập trìnhPS (Power Steering)Hệ thống lái trợ lựcPTOX system (Periodic trap oxidizer system)Hệ thống giữ ô xyRAM (Random access memory)Bộ nhớ truy cập bất thường
    Roadster Kiểu xe coupe mui trần và chỉ có 2 chỗ ngồiROM (Read only memory)Bộ nhớ chỉ đọcRPM (Engine speed (revolution per minute)Tốc độ vòng tua động cơRPM (Revolutions per minute)vòng quay trên phútRPM signalTín hiệu vòng tuaRWD (Rear Wheel Drive)Hệ thống dẫn động cầu sauSC (Supercharger)Bơm tăng nạpSCB (Supercharger bypass)Bơm tăng nạp vòngSedanLoại xe hòm kính 4 cửa, ca-pô và khoang hành lý thấp hơn ca-binSFI system (Sequential Multiport fuel injection system)Hệ thống bơm xăng đa cổng khép kínSMFI (Simultaneous Multiport fuel injection system)Hệ thống bơm nhiên liệu đa cổng đồng thờiSMG (Sequential manual Gearbox)Hộp số cơSOHC (single overhead camshafts)Trục cam đơn trên đầu xi-lanhSPL system (Smoke puff limiter system)Hệ thống hạn chế khói xảSRI (Service reminder indicator)Đèn báo bảo dưỡngSRT (System readiness test)Đèn báo hệ thống sẵn sàngST (Scan tool)Dụng cụ quét hình ảnhSUV (sport utility vehicle)Kiểu xe thể thao đa chức năng, hầu hết được thiết kế chủ động 4 bánh và Có thể vượt những địa hình sấuSV (side valves)Sơ đồ thiết kế van nghiêng bên sườnTB (Throttle body)Bướm gaTBI system (Throttle body fuel injection system)Hệ thống bướm ga phun nhiên liệuTC (Turbocharger)Cụm quạt nhồi turboTDC sensor (Top dead center sensor)Cảm biến điểm chết trênTP (Throttle position)Vị trí bướm gaVDIMHệ thống tiêu chuẩn trên mọi xe dòng LS của LexusVGRSHệ thống lái điều kiển thay đổi tỷ số truyền (VGRS có tác dụng đưa ra một tỷ số truyền hợp lý nhất và nâng cao độ nhạy cho hệ thống lái tùy thuộc vào tốc độ xe)VIN (Vehicle identification numbers)Mã số nhận diện xe của nhà sản xuấtVSCHệ thống ổn định điện tửVSC (vehicle skid control)Hệ thống kiểm soát tình trạng trượt bánh xeVSS (Vehicle speed sensor)Cảm biến tốc độ xeVVT-i (variable valve timing with intelligence)Hệ thống điều khiển van nạp nhiên liệu biến thiên thông minhWaftabilityđược ghép từ "waft - lướt nhẹ" và "ability - khả năng" Có khả năng lướt nhẹWOP switch (Wide open throttle position switch)Công tắc vị trí bướm ga mở hếtWU-TWC (Warm up three way catalyst)Kích hoạt xúc tác ba chiềuWU-TWC system (Warm up three way catalyst converter system)Hệ thống kích hoạt xúc tác ba chiềuBoreĐường kính pittôngCarburetorBộ chế hòa khí



    (Theo Diễn đàn kỹ thuật Oto - xe máy Việt Nam)
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiCO2908, namchelseaenestobeer .
  2. dinhhoisv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,387 lít xăng
    hơi khó nhìn :(
     

Chia sẻ trang này