Đang tải...

Toyota / Lexus Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi trungtrancb, 16/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trungtrancb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/09
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    47 lít xăng
    Xe của tôi Camry 2005 đang bị vòng tua máy cao khi xe bật AC. Tôi đã vào ga ra thay Van không tải, cảm biến ô xy và cả cảm biến nhiệt độ nước rồi đến tnhưng xe vẫn bị vòng tua garanti lên rất cao (1500-1800rpm). Hiện tượng trên chỉ xẩy ra khi xe chạy ở chế độ bật AC. Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục. Cảm ơn bạn nhiều nhiều!!!.
     
  2. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    486
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,703 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Trước đó cụ có lam điều hòa ko ? hay xe của cụ tự nhiên bị vậy !
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Em nhớ không nhầm là CAMRY 2005 sử dụng chân ga điện tử mà. Vậy sao có van không tải được nhỉ.
    Vậy xe của bác khi không bật điều hòa thì tốc độ không tải là bao nhiêu?
    Bệnh này thì phần đa là do điều khiển. Việc ECU nhận tín hiệu điều hòa và điều khiển tăng góc mở bướm ga là do chương trình đặt trước. Nên có thể ECU bị lỗi. Nếu có thể bác mượn 1 ECU tương đương thay thử xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. transmart7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Bạn hãy tháo cọc âm ắc quy ra khoảng 10s, nếu sau khi gắn lại, ga mất chế độ bình thường, thì vệ sinh cổ họng ga lại. như thế là ok
     
  5. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Khả năng của cụ hỏng ECU rôi.ma camry 2005 không có van không tải cụ nhé.nó là cụm bướm ga điện tử mà
     
  6. vietphuong83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Bác ơi em là dân mới vào nghề,bác chỉ qua cho em cách chỉnh garanti(kim phun điên tử,ECU),bằng máy đọc lỗi,cám ơn bác!
     
  7. sputnik
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Mỗi loại xe mỗi khác cụ ạ. Một số xe không cần dùng máy đọc lỗi mà làm quy trình cũng hết.
    Cụ đang dùng máy gì ạ? Không phải máy nào cũng có chức năng này đâu.
    Thường thì vào mục "Special function", chọn phần "Đặt lại bướm ga điện tử" (Lười lục máy mà chả biết viết tiếng Anh như nào :D )
    Tùy loại xe mà nó cho để ON chìa hay đang nổ không tải, bấm reset là OK ạ.
    TRước khi reset phải vệ sinh sạch cổ hút và bướm ga.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  8. vietphuong83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Cám ơn bác nhiều!em đang tìm hiểu kinh nghiệm để mua máy G-SCAN bác ạh!
     
  9. vietphuong83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Nhưng bác ơi em hỏi bác đừng cười em nhớ(vì dân mới vào nghề),em hỏi cách Chỉnh(to hoặc nhỏ)Garanti chứ không phải cách reset.khi reset tức là mình reset tín hiệu điều khiển điện của ECU tới Bướm van về vị trí ban đầu của nhà chế tạo.đơn giản là em muốn chỉnh garanti cao một chút hoạc nhỏ một chút cơ bác ah,haizz phiền bác!
     
  10. trungtrancb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/09
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    47 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Thak các bác, nguên nhân là do ống nạp bị xì hơi. Đã khắc phục.
    Cỏn việc chỉnh garanti lên cao thì mình nghĩ ko chỉnh đx, do hộp dk mà, tùy dk ntn mà hộp nó khiển. Bên mình xài máy Test IQ cuar toyota. Mình chưa thử nữa
     
  11. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Em chẳng hiểu thế nào cả nếu ống nạp mà bị howrthi nổ không tải cũng phải cao chứ sao mà bật điều hòa mới nên 1500 1800v/phut được
     
  12. Thanhphatauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Chúc mừng bác nha . Vậy là anh em trong diễn đàn có thêm một kinh nghiệm mới rồi . Thank ………
     
  13. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    bệnh này không biết đường rờ luôn. đáng lẻ hở ống nạp gà phải nhỏ lại vì maf đo sai. đằng này gã lại cao mới độc chứ. thật không ngờ
     

Chia sẻ trang này