Đang tải...

CLB Máy bay - Không quân tubine & turbo jet giống nhau

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ các ngành kỹ thuật' bắt đầu bởi camelR1, 4/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    tubine & turbo jet giống nhau ,có khác ở 1 điểm
    1 tubine : sài máy nén khí kiểu cánh quạt
    2 turbo jet : sài máy nén kiểu ly tâm máy nén kiểu ly tâm là loại máy nén nén khí nhờ lực ly tâm ( do tua bin quay nhanh nên không khí bị dạt ra xung quanh với tốc độ cao ) , hầy hết các động cơ phản lực cho RC hiện nay đều xài máy nén loại này , chẳng hạn như dưới hình:
    [​IMG]
    còn đây là máy nén kiểu cánh quạt

    [​IMG]
    ưu nhược của 2 loại này
    Ly tâm:
    ưu là : hiệu suất cao hơn
    nhược : muốn nén với áp suất cao thì đường kính của đĩa ly tâm phải lớn => cồng kềnh
    Cánh quạt :
    ưu : ko cần phải có đường kính lớn như loại ly tâm
    nhược : hiệu suất thấp
     
  2. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    turbo và tubine là hai cái có hai nhiệm vụ khác nhau mà, sao lại giống nhau nhỉ?turbo để nén không khí, turbine là nhận nguồn năng lượng khác để hoạt động.
    vd, turbo charge trên xe là nén không khí lại để tăng lưu lượng khí nạp
    turbine máy phát điện, nhận năng lượng nước và sinh ra chuyển động quay
    turbine máy bay nhận năng lượng nhiệt do đốt cháy nguyên liệu tạo lực đẩy
     
  3. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    bác ơi ! em đang nói là tubine khí chứ không phải là tubine nước . bác xem lại giúp em . thank !:3:
     
  4. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    thi turbine máy bay là turbin khí đó
     

Chia sẻ trang này