Đang tải...

Hyundai Tucson 2010 hao dầu máy cần tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi luuducminh, 27/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luuducminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Em chào các bác, em có em Hyundai Tucson 2010 máy dầu 2.0 eVGT, xe em có turbo, gần đây có hiện tượng hao dầu nhớt, em đã cho đi kiểm tra và nghi là muội làm kẹt xéc măng, hãng cho súc rửa vệ sinh buồng đốt, sau khi súc rửa kiểm tra lại thì áp suất của các xi lanh đều đạt chuẩn (trên 22 gì đó). Sau khi súc rửa thì xe đi bốc hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn lúc chưa làm.
    Tuy nhiên em kiểm tra sau khi đi được 3000 km thì vẫn thấy có hiện tượng hao dầu nhớt, lúc đầu đổ đến vạch Max nhưng sau 3000 km thì hao đến gần vạch giữa min và max. Em kiểm tra đạp ga to thì không thấy khói xanh hay đen gì hết, động cơ vẫn bốc và tiết kiệm nhiên liệu (bằng lúc mới mua). máy móc, turbo đều khô rang, ko có hiện tượng rò rỉ dầu nhớt./

    Vậy trên kinh nghiệm của các bác tư vấn giúp em xem có phải xe em bị kẹt hay mòn xéc măng ko ạ, vì e nghe mấy bác trong hãng nói kẹt xéc măng thì khí xả phải có khói, trong khi xe em không khói nhưng vẫn hao dầu nhớt :D
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  2. BQHauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/12
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    222
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Cho em hỏi cụ đang dùng dầu máy loại gì vậy ạ.
     
  3. luuducminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Trước em vẫn đổ dầu Shell Rimulla RX3 15W-40 trong hãng, mới đây nhất hãng lại dùng dầu Shell helix HX7 10W-30
    Turbo ở đây các bác kỹ thuật mới chỉ nhìn bên ngoài và thấy khô chứ chưa kiểm tra gì bên trong bác ạ. Em sẽ lưu ý các bác ý kiểm tra thêm cái két tubocoler xem thế nào.
     
  4. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    bạn hãy kt tubocoler thật chuẩn nếu tubocoler không có vấn đề vẫn tốt .nếu xe bạn thường xuyên chạy đường dài theo mình xe bạn ăn dầu theo đường phớt git .chúc bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuper.
  5. tuyen_haiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    980 lít xăng
    bạn kt xem hơi thừa có nhiều ko nhé bằng cách mở nắp đổ dầu đc hơi ra mạnh thì bạn lên làm lại hơi nhé
     
  6. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    bác ktra lại tubor.cho e cái xem tubor có bi hở xecmang k?và hơi thừa có nhiều k?
     
  7. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    bạn phải mang đến hãng hoặc cơ sở nào để kiểm tra lại
     
  8. get
    Offline

    get
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/10
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Cho em xin tham gia vô chủ đè một tý. hy vọng giúp được bác phần nào.
    vấn đề của bác là nằm ở turbo tăng áp. có thể turbo của bác bị lòn nhớ rồi nên hao nhớt.
    bác thử kiểm tra bắng cách tháo ống nạp ngay turbo ra và nổ máy xem lượng nhớ có phụt ra nhiều không. nếu nhiều thì bác có thể đem turbo đi phục hồi lại. chúc bác luôn vui
     
  9. luuducminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    #9 luuducminh, 28/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/14
    Cám ơn các bác đã nhiệt tình trợ giúp, em chỉ vào hàng kiểm tra thôi. Em sẽ kiểm tra thật kỹ phần turbo xem, vì mấy bác kỹ thuật cũng nghi turbo nhưng chưa kiểm tra.
    Còn về phần hơi thì sau khi súc rửa buồng đốt và đo lại áp suất từng xi lanh thì đều đạt chuẩn (như vậy hơi không vấn đề gì phải ko các bác) nên các bác kỹ thuật không nghi ngờ do xéc măng kẹt hay mòn nữa và nghi ngờ do turbo và hẹn em kiểm tra lại.

    Em cũng thử mở nắp đổ dầu thấy cũng có hơi thổi ra (em ko biết thế nào là mạnh hay không mạnh) nhưng em so sánh với chiếc Kia Carens 2.0 AT máy xăng mới cứng thì hơi của chiếc Carens kia cũng giống em :D
    [MERGETIME="1395972779"][/MERGETIME]
    Thêm nữa là em kiểm tra trong ống xả của xe em với xe Tucson máy dầu cùng đời thì thấy ống xả xe bạn em có muội đen nhưng khô hơn, còn ống xả của em có muội nhưng ươn ướt các bác ạ :D, kiểu như có tí nhớt ấy.
    [MERGETIME="1395972884"][/MERGETIME]
    Thêm nữa là em kiểm tra trong ống xả của xe em với xe Tucson máy dầu cùng đời thì thấy ống xả xe bạn em có muội đen nhưng khô hơn, còn ống xả của em có muội nhưng ươn ướt các bác ạ :D, kiểu như có tí nhớt ấy.
    [MERGETIME="1395973537"][/MERGETIME]
    Thêm nữa là em kiểm tra trong ống xả của xe em với xe Tucson máy dầu cùng đời thì thấy ống xả xe bạn em có muội đen nhưng khô hơn, còn ống xả của em có muội nhưng ươn ướt các bác ạ :D, kiểu như có tí nhớt ấy.
    [MERGETIME="1395973571"][/MERGETIME]
    Thêm nữa là em kiểm tra trong ống xả của xe em với xe Tucson máy dầu cùng đời thì thấy ống xả xe bạn em có muội đen nhưng khô hơn, còn ống xả của em có muội nhưng ươn ướt các bác ạ :D, kiểu như có tí nhớt ấy.
     

Chia sẻ trang này