Đang tải...

Hyundai Tucson 2012 lỗi túi khí

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyentuan_utc91, 9/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentuan_utc91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    Chào các cụ em vừa mới nhận 1 con xe tucson đời 2012 bị lỗi túi khí. em có dùng GDS kiểm tra thì phát hiện em nó bị lỗi cảm biến va đập phía trước.lỗi B1333, em mới làm điện nên kinh nghiệm chưa có , mong các cụ chỉ cho em các công đoạn kiểm tra với. em sợ chưa biết làm mà lôi nhỡ đâu nó mà bung túi là chết dở
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thaodinh_amc, kia_service2 tài xế khác.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Lỗi này là cảm biến va đập trước bên phụ cụ nhé. cụ đo thông mạch dây dẫn từ hộ túi khí ra xem sao? nếu thông mạch thì cụ thử tháo 2 cảm biến trước ra đo điện trở xem có khác nhau không?
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridphalaidat.
  3. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    cảm biến va đập không có điện trở cụ ạ , nó đang báo cảm biến phía trước bên phải ngắt kết nối. Đổi cái bên trái qua bên phải thử xem nếu ko hết thì xem lại dây dẩn
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thaodinh_amc, phalaidat1 tài xế khác.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    sao không có điện trở bác? bác đã kiểm tra xe nào chưa? bác đoán xem cái này có điện trở không?
    upload_2014-8-9_17-3-24.png
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, luyen_hybrid, lehoanhdienoto2 tài xế khác.
  5. giahung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    136
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,228 lít xăng
    Loi nay do cam bien cu ak,e cung lam 1 con doi ko het fai thay cam bien la het cu ak..e moi dang ky vao dien dan nay e muon hoi them cac cu tu van giup e xem e muon dang cau hoi nho cac cu tu van thi vao phan nao de dang?
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  6. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,467
    Được đổ xăng:
    1,879
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,401 lít xăng
    Nếu chưa có kinh nghiệm đo đac và kiểm tra tốt nhất cụ tháo cọc bình ra để. Khoảng 2 phút rồi đo đạc
    _ kô dc dùng bóng đèn thử chỉ dùng đồng hồ đo khi làm vieec vỚi hệ thống này
    _. Khi kiểm tra mạch túi khí bên phụ hay bên lái ... thì để an toàn nên rút hết các túi khí ra kể cả dây đai an toàn
    _ không nên dùng đồng hồ đo vào hai. Chân giắc túi khí.
    _ còn lỗi của cụ thì nên đổi cảm biến bên phụ sang bên lái rồi đọc lỗi xem báo lỗi gì rồi sử lý
    Cảm biến chưa bao giờ tự nhiên hỏng cả cụ nhé ngay cả khi nổ túi. Khí vẫn dùng lại cảm biến. Va chạm vẫn dc
    Em nghĩ. Con này chuột gặm dây thôi
    _
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridphalaidat.
  7. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    chắc chắn là không có điện trở
     
  8. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,204 lít xăng
    e ngooig chờ các cao nhận ạ
     
  9. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,119 lít xăng
    của bác chuột gặm rồi kiểm tra nại giăc cảm biến vệ sinh có bẩn không tiep súc tốt chưa hoăc đổi nái sang phụ sem sao dồi dùng máy gken qoet rồi sóa sem sao nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  10. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    212
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    727 lít xăng
    B1333: Lỗ cảm biến va chạm phía trước bên phụ
     
  11. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Ca này em dính rồi, bó tay với con Tuc 2014. Em đang bị ám ảnh bởi cái lỗi B1333. Ngóng các cụ chém nhiệt tình ạ. Lỗi này đổi 2 cảm biến trước qua lại xong thì xóa hết, chạy cả tháng sau tự nhiên nổi lại đúng cái lỗi ấy. Đã bóp giắc và kiểm tra đường dây từ cảm biến bên phụ về Airbag ECU nhưng chưa phát hiện điều gì bất thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi hathele, mobilest, garaautoquangphuc1 tài xế khác.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #12 hanhthuy1990, 10/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/8/14
    bác có thể giải thích cho em không? em đã chụp cái hình có IC và điện trở đó sao bác cứ nói không có nhỉ? loại không có là loại viên bi làm việc theo lực va chạm sẽ nối hai dầu dây với nhau bây giờ hầu như không sử dụng nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, thaodinh_amcluyen_hybrid .
  13. phanduylan170193
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Bài viết rất hay,cám ơn mọi người !
     
  14. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    ======================
    Điện trở thì đúng là con cảm biến va chạm này có , có thể tháo nó ra ngoài và đo thử điện trở 2 chân nó. Mình nhớ ko lầm là khoảng 60 đến 65ohm. Tuy nhiên đây là cách làm mò vì ko có tài liệu nào hướng dẫn đo kiểm điện trở của cái cảm biến này cả. Mình chỉ có thể so sánh điện trở 2 con bên trái và bên phải xem có tương đương nhau không, lần trước mình đo 2 con trái phải lệch nhau 1 ohm nhưng cũng ko vấn đề gì.
    Bản chất con cảm biến va chạm này là 1 cảm biến gia tốc của xe tại vùng va chạm chứ không phải 1 điện trở thuần túy.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, hanhthuy1990mobilest .
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đúng như bác nói. vấn đề là tài liệu không hướng dẫn đo ohm nhưng khi ta đo hai cảm biến có thể so sánh được. giống như cảm biến ABS loại hall kiểu 2 dây vậy. tài liệu không hướng dẫn đo ohm nhưng ta đo và so sánh vẫn được. vì có 1 cái để so sánh sao ta không chịu làm "thử".
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicethienhoa_auto.
  16. xedap113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    thường cảm biến va đập ít khi chết lắm, Bác nên kiểm tra lại hệ thống dây từ cảm biến va đập đến túi khí thường đa số mấy a tý hay ko có việc gì làm :v
     

Chia sẻ trang này