Đang tải...

Công nghệ vật liệu Tuổi thọ của ô tô và xe máy

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi hui, 9/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
  2. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Tuổi thọ của ôtô - xe máy được đánh giá bằng sự hoạt động của nó và được tính từ lúc bắt đầu hoạt động đến lúc hư hỏng không hoạt động được nữa. Hoặc được đáng giá bằng sự hoạt động bình thường giữa hai kỳ sửa chữa lớn.
    +Đối với ôtô: Tuổi thọ được đánh giá bằng quãng đường hoạt động ( km ) giữa hai kỳ sửa chữa lớn.
    +Đối với xe máy tĩnh tại được đánh giá bằng số giờ máy hoạt động giữa hai kỳ sửa chữa lớn.
    +Tuổi thọ của ôtô - xe máy chịu ảnh hưởng của các yếu tố:
    + Cấu tạo của chi tiết.
    + Vật liệu chế tạo chi tiết.
    + Quy trình công nghệ gia công chi tiết.
    + Chế độ lắp ghép.
    + Chế độ chăm sóc bảo dưỡng.
    + Trình độ sử dụng, ý thức trách nhiệm cao, lương tâm nghề nghiệp trong việc thực hiện đúng các quy trình, quy phạm kỹ thuật.
    Tất cả những yếu tố đó được thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật thì tuổi thọ của ôtô - xe máy được lâu dài.
     
  3. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Theo em, tuổi thọ của otoo xe máy theo quy định của nhà chế tạo và tùy theo loại xe anh à!
    Như việt nam mình thì anh nên tìm hiểu những quy định về ô tô xe máy sử dụng trên đường bộ của Bộ giao thông vận tải ban hành. Họ quy định rất chi tiết cụ thể từng loại xe.
    Nhưng đối với đất nước mình đang là nước nghèo cho nên không chú ý tới vấn đề anh đặt ra, miễn sao xe chạy tới nơi về đến chốn không xảy ra sự cố là được.
    Hiện nay, bên giao thông họ quy định rất chặt chẽ để kiểm tra các loại xe cũ (về khí thải,...). Cho nên dân ta hay dùng câu của bền do người (ý nói anh bảo dưỡng và chăn sóc kỷ phương tiện của anh sử dụng thì tuổi thọ càng cao)
     

Chia sẻ trang này