Đang tải...

Thảo luận về nghề Tương lai công nghiệp ô tô Việt nam và kỹ sư Ô tô

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi vietnhatcar, 16/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietnhatcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    Theo mình công nghiệp ô tô nước nhà khó phát triển, tương lai như thế nào để hội nhập. Các kỹ sư Ô tô cần làm gì đây? Có thể biến Việt Nam thành trung tâm gia công CAD/CAE của châu Á không
     
  2. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Xa vời quá bác ạ.Lúc trước mới ra trường em cũng nghĩ thế.Bh chỉ mong sao trình độ của mình có chút chút dùng được đã là mãn nguyện rồi.Phải nghĩ đến cuộc sống màu xám chuẩn bị đến đi đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi boybghayu.
  3. keylove1235
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    Phải có hi vọng chơ mấy cụ.nỗ lực cống hiến ắt sẽ thành công.
     
  4. vietnhatcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    Bạn không biết đấy thôi chứ Việt Nam hiện tại có 1 số đơn vị chuyên gia công CAD/CAE cho nước ngoài như: Nissan techno, FPT software...
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911.
  5. doanducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Thực trạng của công nghiệp ô tô là mua xe của Tây, của Tàu về bán kiếm lời, chú nào kiếm lời nhiều thì đầu tư mua dây chuyền lắp ráp, rồi mua linh kiện về ráp bán kiếm lời nhiều hơn. Sau đó bắt đầu nội địa hóa từ cái bóng đèn, cái bình ắc quy, cái thùng chở hàng sau đó tiến đến cái khung gầm chassi gắn ké cái tên mình cạnh cái tên của nó, khi nào đủ liều đủ khỏe thì thuê thằng Tây về dạy mình làm động cơ. Và chúng ta vấn ngày ngày mơ về động cơ Made in Viet Nam.
     
  6. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    821 lít xăng
    Theo mình thì tiếng Anh là quan trọng nhất
     
  7. vietnhatcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    Đồng ý với bạn, không có tiếng Anh là một thất bại rất lớn.
     
    Đã được đổ xăng bởi boybghayutrung_thanh549.
  8. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Theo em nhé! Thứ nhất các bác cần phải thực hành tốt các phần mềm thiết kế và hiểu về kiến thức cơ sở cộng thêm tiếng nhật hoặc tiếng anh nữa nhé mới có cửa :p
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,813
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,627 lít xăng
    - Điều 1: Chắc chắn nếu không có gì thay đổi một cách đột phá, thì nếu hội nhập thì nền công nghiệp ô tô nước mình chắc tan biến. Ít nhất là bị đổi hoặc xóa phiên hiệu
    - Điều 2: Điều 1 chắc chắn là sai, hoặc không thể xảy ra, vì nền công nghiệp ô tô Việt nam chưa hề có, ngoài 1 cái tên chờ sẵn ngày khai sinh
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  10. long_lanhlung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,149 lít xăng
    Vậy thì các a e hãy cố gắng lên sau này có con cái nuôi tiềm thức vào đầu con mình khi đã có vốn cho con và cộng thêm kinh nghiệm truyền nghề thì ắt sẽ thành công. Hi
     
  11. thuat89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Quan trọng là cái công nghệ gia công vật liệu... Mình không có bí kíp ấy. :))
    Thôi thì làm to không được thì ta làm bé vậy. Là công ty cung ứng linh kiện cho các hãng vậy ;)
    p/s: chờ các cụ to ở bên trên
     
  12. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,813
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,627 lít xăng
    Bác này chắc định làm quả gia truyền đây!
     
  13. long_lanhlung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,149 lít xăng
    không đó là e giả sử thôi mỗi người có 1 khát vọng mà bác mỗi người một hướng taij nói cho lạc quan 1 chút mà
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,813
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,627 lít xăng
    Mình thì khác, con cháu mình nó khác. Nghề sửa ô tô bây giờ không được quý trọng, thành ra rất khó để gia truyền. Bây giờ, tôi kiếm mấy thằng đệ để truyền nghề, lập bang hội riêng mà còn nổ mắt không thấy thằng nào cả đấy. Thế là lại bán chữ kiếm tiền nuôi thân, chứ có truyền được cho ai đâu
     
  15. bualiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    122
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1 lít xăng
    đừng trông chờ kỹ sư ô tô ra trường sẽ được thiết kế ô tô bạn ak, với cái kiến thức quá cổ như thế này thì ko làm đc đâu, như kĩ sư học ở Việt Nam sang nhật thiết kế người ta phải dạy lại đấy
     
  16. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    khó lắm bác ơi ! công nghệ mỗi ngày một mới .ta đi sau các nước phát triển gần 50 năm công nghệ đó bác.những người tài ra nước ngoài hết rồi còn ai ở lại để phát triên đâu ?
     
  17. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    cơ khí luyện kim còn chưa phát triển thì nói gì đến công nghệ ô tô, phụ tùng ô tô hồi gì có cái phớt đuôi trục cơ của con hilux đc dập chữ '' Made in VietNam'' mà, thật là tự hào =))
     
  18. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    Theo em thì oto mình muốn phát triển thì tốt nhất là kéo những thằng đi du học về nước để cống hiến.những thằg dốt ở lại thằng giỏi thì mất tích
     
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,813
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,627 lít xăng
    Thì vì trong nước có trọng dụng người tài đâu, toàn bị tìm diệt hết. Mưu hèn kế bẩn lên ngôi.
     
  20. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    theo em thì đó cũng là 1 phần còn chủ yếu là tiền lương thấp
     

Chia sẻ trang này