Đang tải...

Thảo luận Turbo động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguyencuongk5, 27/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Hiện tại Turbo đang được ứng dụng rộng dãi trên tất cả các xe từ xe trung quốc đến xe tư bản.
    Em nêu ra hai câu hỏi.
    1. Cách kiểm tra, sửa chữa turbo.(Hình vẽ minh họa nhá).
    2. Có nên thay turbo mới của hãng hay sửa chữa turbo.
     
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    híc
    nói đến tubor em lại bùn
    trước em có tháo 1 con tubor của porte II,làm ggayx mất con ốc đầu trục bên cánh bơm
    lý do là nó ren ngược các cụ ạ
    các cụ đừng cười em nhé
    các cụ nào nhiều kinh nghiệm chém tiếp đi nhé
    em thấy mảng này hay đấy
    kinh nghiệm các cụ nhé
    đừng lôi lý thuyết về tubor ra nữa
     
  3. trangoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    444 lít xăng
    turbo em thấy có gì đâu mấy bác chỉ mở nguyên bộ turbo ra khỏi pô lửa rồi kiểm ta sơ thôi mà chủ yếu là
    -kiểm tra độ rơ 2 truc turbo nếu có rơ nhiều thì di đóng bạc lại thôi
    -kiểm tra turbo có lên nhớt không
    ở gara tụi em hầu như con xe nào vô rồi củng kiểm tra vậy thôi nếu có hư hỏng thì đem tới nơi chuyên làm turbo để sửu chửa chứ hầu hết các gara ít khi sửa chửa turbo lắm
     
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Trả lời đúng câu hỏi ,theo những gì em biết.
    1.Tháo ra kiểm tra ,xem trục nó có dơ không và xem nó có lên nhớt không ,cánh Turbo có bị cụt không.Hình vẽ hướng dẫn schua thì em không có.
    2.Nếu để chuẩn ,theo em là thay đúng loại.Cái này trên thực tế em có kinh nghiệm ,vì em cũng gửi Turbo đi sửa mấy lần nhưng chưa có con nào vừa ý.Con nào lâu nhất chưa được 3 tháng chết nhăn răng.Con nào yểu mệnh có khi lắp hôm trước hôm sau đi luôn ,mà hay bị cái trục của nó.
    Có thể do thợ sửa không Pro ,nhân có topic này ,hỏi thăm các bác ở khu vực HN (hoặc phía Bắc ) có chỗ nào - thầy nào sửa Turbo cao tay thì chia sẻ cho em với ạ.Có số Phone và địa chỉ thì càng tốt.
     
  5. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    tớ không làm xe hơi, chỉ làm xe tải và máy công trình thôi, nhưng tớ cũng nêu 1 vài kinh nghiệm thế này không biết có áp sụng cho xe hơi được không:
    1. kiểm tra turbo: kiểm tra độ rơ bạc với trục (cái này các bác kiểm cho kỹ bởi vì bản thân độ rơ trục với bạc nhà sản xuất thường cho lớn hơn các vị trí khác); kiểm tra xéc măng xem đã mòn chưa;vị trí lắp xéc măng có gờ nhiều không.
    2. khi phục hồi; nên ở mức độ thay xéc măng và bạc (nếu nhà sản xuất có bán sẵn); nếu trên thị trường không có bán sẵn xéc măng và bạc thì nên thay mới turbo chứ không nên phục hồi (phục hồi 5 ăn 5 thua lắm; đa số 5 thua là nhiều hee)
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  6. Hiluk3.0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    374 lít xăng
    :)):))

    em thấy hay

    =))=))

    :(:)(:)(:)((

    ok
     
  7. ndhanhoo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    55 lít xăng
    Ðề: Turbo động cơ

    Tui chỉ cần nhìn thấy dầu chảy ra dính dỉnh ở họng hút hoặc đầu ra cửa xả thì thay luôn turbo, như vậy là bạc bị mòn quá cho phép, ko đủ kín làm hút dầu vào
     
  8. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    557
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    dầu đó có thể là đi từ đường thông hơi tớ cổ hút đến thì sao bác,,ví dụ những con hỏng van thống hơi hoạc hơi thừa nhiều nó cũng đẩy dầu về cổ hút ạ,,
     

Chia sẻ trang này