Đang tải...

Thảo luận Tỷ lệ pha trộn mastic và chất đông đặc như thế nào??

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi tanluong_565, 24/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Em đang làm đồ án, và bây giờ là đến phần sơn vỏ xe. Em làm vỏ bằng Composite và vì là lần đầu nên bề mặt k được láng mịn lắm. Theo như tìm hiểu thì em thấy trên ô tô ngta thường đánh 1 lớp bột trét gọi là Mastic trước sau đó rà giấy nhám nước để bề mặt láng mịn. Em mới mua về xong, nhưng nta nói nó gồm 2 loại, có thêm 1 tuýp chất gây đông đặc và mình phải pha trộn lại với nhau. Bác nào cho em biết kinh nghiệm pha trộn 2 chất theo tỷ lệ nào là hợp lý ạ? Em xin cảm ơn!!!
     
  2. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    ti lệ với dd trong lon đó bác
     
  3. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Cái này trộn theo kinh nghiệm thui mà. cụ trộn càng nhiều đông cứng thì matit càng nhanh khô trộn ít một căn đủ thời gian mình làm là đc. Chú ý phải đánh hết lớp chống bám trên bề mặt composite trước khi bả.
     
  4. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    #4 dongsonoto, 30/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 30/4/14
    tỷ lệ trộn: 100 gam matit = 2 -3 gam chất đông cứng
    matit cụ ko nên mài nhám nước vì matit là bột độn, có khả năng hút nước mạnh.
    cụ nên chà matit bằng nhám khô là tốt nhất.
    [MERGETIME="1398870756"][/MERGETIME]
    composite thì có thể chà nhám rồi trét matit mà cũng có thể lót epoxy xong rồi trét matit đều được.
    [MERGETIME="1398870763"][/MERGETIME]
    composite thì có thể chà nhám rồi trét matit mà cũng có thể lót epoxy xong rồi trét matit đều được.
    [MERGETIME="1398870849"][/MERGETIME]
    composite thì có thể chà nhám rồi trét matit mà cũng có thể lót epoxy xong rồi trét matit đều được.
    composite có chất chống dính khuôn nên cụ phải mài nhám lớp này ra rồi mới thực hiện bước kế tiếp.
    [MERGETIME="1398870867"][/MERGETIME]
    composite thì có thể chà nhám rồi trét matit mà cũng có thể lót epoxy xong rồi trét matit đều được.
    composite có chất chống dính khuôn nên cụ phải mài nhám lớp này ra rồi mới thực hiện bước kế tiếp.
    [MERGETIME="1398870901"][/MERGETIME]
    composite thì có thể chà nhám rồi trét matit mà cũng có thể lót epoxy xong rồi trét matit đều được.
    composite có chất chống dính khuôn nên cụ phải mài nhám lớp này ra rồi mới thực hiện bước kế tiếp.
     
  5. menoto1k5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    cứ chia khổi lượng ra thui. lọ bả và tuýp đông cứng cùng hết 1 lúc là oke.. cho đông cứng nhiều quá hoặc ít quá có khi keo mãi k khô
     
  6. vvn56
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
     

Chia sẻ trang này